Nguyên Hà Food

0

Cách chọn mua chả lụa ngon và mẹo nhỏ phân biệt giò có chứa hàn the hay không?

 

Cách chọn mua chả giò ngon và mẹo nhỏ phân biệt giò có chứa hàn the hay không?

cha-lua-cau-tre

Giò là món ăn ngon, được nhiều chị em nội trợ lựa chọn cho bữa ăn của gia đình. Để phân biệt giò có chứa hàn the hay không, chị em cần lưu ý những điều này.

Giò vẫn luôn là món ăn ngon, tiện lợi, hấp dẫn với nhiều người. Nếu không biết cách phân biệt, chị em có thể mua đúng phải loại giò kém chất lượng chứa nhiều bột và có hàn the ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ giúp bạn nhận biết được giò, chả chứa hàn the độc hại:

Dựa vào mùi thơm của giò

cha-lua-cau-tre

Nếu giò ngon sẽ có mùi thơm thoang thoảng của thịt hòa quyện với mùi của lá gói. Mùi giò do chất lượng giò tạo nên, chỉ thoang thoảng, quyện với hương của lá gói là ngon.

Giò chứa hàn the thường có mùi thơm nồng, thơm sực thì nên thận trọng bởi đó là loại giò đã được pha cùng hàn the. Ngoài ra, nếu thấy một cây giò có mùi ôi, thiu, lá gói khô, cũ, dính nhớp tay hoặc có triệu chứng của nấm, mốc thì nên bỏ qua ngay lập tức.

Dựa vào hương vị, mùi thơm

cha-lua-cau-tre

Giò ngon khi ăn sẽ có vị thơm ngọt, hơi giòn, mềm mềm, không dai giòn bất thường, không có cảm giác khô rắn, không bị bã và cũng không bị bở.

Còn giò chứa hàn the thường quá bở, không có mùi thơm, không có lỗ rỗ trên bề mặt thì tức là đã bị trộn với bột, còn nếu giò giòn, dai, mịn bất thường thì đã bị pha với hàn the trong khi chế biến.

Dựa vào hình dáng

cha-lua-cau-tre

Giò ngon khi cắt ra có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt, bề mặt có nhiều lỗ rỗ, nhìn miếng giò mịn và hơi ươn ướt. Bởi giò được làm từ thịt nạc

ngon, khi được nghiền, thịt sẽ quánh dẻo lại và bọc lớp không khí bên trong nên lúc luộc hoặc hấp giò, không khí ấy sẽ nở ra và tìm cách chui ra ngoài tạo ra những lỗ rỗ bên trong khoanh giò.

Giò chứa hàn the thường có mặt láng, mịn, không bị lỗ rỗ. Nguyên nhân là do giò đã bị pha lẫn bột và làm bằng thịt không đảm bảo chất lượng.

Thử nghiệm bằng giấy nghệ

Dùng giấy nghệ ốp vào bề mặt giò, nếu giấy nghệ chuyển từ màu vàng sang màu cam hoặc đỏ tức là giò chả đó có chứa hàn the.

Cách làm giấy nghệ: Giã nhỏ nghệ, ngâm trong cồn từ 3-4 giờ, sau đó gạn lấy dung dịch nghệ. Tiếp đến ngâm giấy lọc trong dung dịch nghệ khoảng 1 giờ.

Sau đó, vớt ra để se mặt và ngâm tiếp giấy lọc trong dung dịch nghệ khoảng 1-2 giờ rồi vớt ra phơi khô trong gió. Cắt nhỏ thành từng miếng (1,5-2cm) đựng trong hộp kín dùng dần.

 Lý Do Vì Sao Nên Chọn Mua Chả Giò Cầu Tre Cho Bữa Ăn?

Như chúng ta đã biết thì món ăn chả lụa là trong những món ăn truyền thống của người dân Việt Nam.Chả lụa cầu tre được gói với hương vị truyền thống làm cho món ăn thêm đậm đà hơn, lá chuối gói tay giữ vị truyền thống.

1 – Tỉ lệ vàng giữa thịt heo tươi và mỡ

2 – Nguyên chất nước mắm đậm đà

3 – Thơm lá chuối thịt được gói trực tiếp vào lá chuối

4 – Quết đều mô phỏng cách truyền thống

5 – Gói tay cuốn thật chặc cho chả giòn và dai.

6 - Đặc biệt là không hàn the.

cha-lua-cau-tre

Order và Chi tiết Chả Giò Cầu Tre: TẠI ĐÂY

Sản phẩm Chả Giò Cao Cấp chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà Food.

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

 

Tổng hợp: Hòa Kingmeat ( Nguồn: 24h.com.vn

Bình luận

Scroll