Nguyên Hà Food

0

5 MÓN GÀ NGON TỪ CÁC NƯỚC

5 món gà ngon từ các nước

 

Hôm nay Nguyên Hà sẽ tổng hợp 5 món ăn ngon về gà từ các nước trên thế giới cho các bạn. Sau khi xem bài viết này, bạn sẽ liệt kê được thêm 5 món ăn trong danh sách ẩm thực của bạn đấy. Xem thử nhé!

 

1) Cà ri xanh gà  (Thái Lan)

Đây là món ăn đặc trưng của xứ sở Chùa vàng Thái Lan, khi đi du lịch qua đây rồi, thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua món ăn này nhé! Cà ri xanh Thái Lan là sự kết hợp giữa hương vị cay nồng của ớt và vị ngọt béo từ dừa. Với hương vị này, chắc chắn sẽ kích thích được vị giác của bạn ngay cả khi bạn đang chán ăn. Nguyên liệu để làm món ăn này là những lại rất quen thuộc đối với người Châu Á chúng ta. Ăn món này bạn sẽ có cảm giác lạ lạ mà lại rất quen đấy!

 

mon-ca-ri-xanh-ga-thai-lan



 

2) Gà hầm Adobo (Philippines)

Gà hầm Adobo là món ăn văn hóa của người Philipines, nhưng thật chất món này lại khá liên quan đến Tây Ban Nha. Vào những năm của thế kỉ 16,17 khi người Tây Ban Nha chiếm đóng Philippines, họ đã học cách chế biến món ăn từ dân bản địa và đặt tên cho nó. Thành phẩm chính trong món này là thịt gà kết hợp với các gia vị như xì dầu, tỏi, giấm. Đây là một món ăn có công thức khá đơn giản, tuy nhiên lại rất ngon, nhất là khi dùng cùng cơm trắng.

 

mon-ga-ham-adobo

 

3) Món Gà ngày đăng quang (Anh)

Món Coronation Chicken (món gà ngày đăng quang) ra đời từ những năm 1953 khi Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đăng quang, do vậy món ăn mới có tên kì lạ như vậy. Món ăn bao gồm gà cùng với xốt mayonnaise mùi cà ri, ăn kèm với trái mơ. Cách chế biến món này khá phức tạp và cầu kì nhưng khi ăn mang lại hương vị khá đặc trưng. Người Anh có thể dùng nó như một món ăn chính, một món salad hoặc kẹp chung với sandwich.

 

mon-ga-ngay-dang-quang


 

4) Gà chiên nước mắm (Việt Nam)

Chắc hẳn không ai xa lạ với món ăn này, vị mặn thơm của nước mắm, quyện với tỏi băm và bám đều vào miếng gà khiến cho bất cứ ai khi nhìn thấy món ăn này cũng khó có thể cầm lòng. Gà được chiên với lớp vỏ ngoài giòn giò, cùng hương vị của sốt nước mắm, chắc chắn ai cũng mê tít hương vị này. Người Việt Nam đa phần ai cũng đã thử qua món ăn này, vì hương vị đậm đà khó quên.

 

mon-ga-chien-nuoc-mam


 

5) Gà phô mai (Hàn Quốc)

Những tín đồ mê món Hàn chắc chắn đã thử qua món ăn này. Với đặc trưng ăn đồ cay của Hàn Quốc, món này là sự pha trộn giữ vị cay, vị béo và “dai” của phô mai kéo sợi, tất cả sẽ làm thành một món gà ngon đậm đà kích thích. Một khi ăn rồi, chắc chắn bạn sẽ nghiện và muốn thử thêm nhiều lần nữa đấy!

 

mon-ga-pho-mai



 

Để có được những món ăn ngon, công thức tất nhiên phải có, nhưng quan trọng là vẫn phải mua được nguyên liệu ngon chất lượng và tươi sạch.

 

Vậy mua đùi gà/cánh gà/ức gà ở đâu ngon rẻ?

 

Câu trả lời ngay đây, tại Nguyên Hà chuyên cung cấp thịt gà ngon và chất lượng, giá vô cùng hợp lý, chắc chắn bạn sẽ hài lòng!!

 

CLICK NGAY ĐỂ THAM KHẢO GIÁ SẢN PHẨM GÀ NHÉ:

 

Đùi tỏi gà CP chất lượng: https://bit.ly/2SxvywS

 

Ức gà CP chất lượng: https://bit.ly/2rkHLcI

 

Cánh gà CP chất lượng: https://bit.ly/2Ejhl3M


 

*** Cách thức đặt hàng:

 

▶️▶️ Đặt hàng online tại website https://nguyenhafood.vn hoặc http://kingmeat.vn.

 

▶️▶️Đặt hàng qua fanpage của Thực Phẩm Nguyên Hà: (https://www.facebook.com/thucphamnguyenha/) hoặc fanpage của Kingmeat: (https://www.facebook.com/Kingmeatvn/).

 

▶️▶️ Gọi điện đặt hàng tại Hotline: 0913.906.653.

 

▶️▶️ Đến trực tiếp tại địa chỉ: 14/7 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. HCM.

 




 

Bình luận

Scroll