Nguyên Hà Food

0

CÁCH NẤU BÁNH CANH CUA BIỂN YUMMIONE NGON MÊ LY

Bánh canh cua là món ăn quen thuộc với nhiều người. Vị dai dai của sợi bánh, ngọt thanh của nước lèo và mùi thơm đặc trưng của thịt cua đã làm nên nhiều điều hấp dẫn cho món ăn này. Nếu muốn trổ tài nội trợ tại sao bạn không vào bếp và thực hiện ngay bánh canh cua với công thức của chúng tôi bên dưới?

Nguyên liệu chuẩn bị nấu bánh canh cua

300gr xương heo

200 gr thịt đùi heo (hoặc giò heo)

200gr từ hộp thịt cua biển YummiOne

200gr tôm sú

200gr nấm rơm

50gr hành lá và ngò rí có rễ

½ kg bánh canh bột gạo

04 củ hành khô

½ chén bột năng

Dầu màu điều, gia vị nêm nếm gồm: nước mắm, muối, đường, tiêu, dầu ăn.

thit cua bien Lump

Hướng dẫn cách nấu bánh canh cua

Bước sơ chế các nguyên liệu

Nấm rơm cạo sạch đất ở gốc, ngâm với nước muối pha loãng rồi rửa sạch. Với những tai nấm to bạn có thể bổ làm đôi.

Với phần thịt cua, bạn uớp cùng ½ muỗng cà phê muối và đầu hành lá băm nhuyễn. Sau đó, phi nóng dầu màu điều rồi cho thịt cua vào xào nhanh tay và trút thịt cua ra chén riêng.

Bước nấu nước lèo

Bạn xào sơ qua thịt đùi và xương heo cho săn lại. Sau đó, cho 2 lít nước lọc vào nồi nấu cùng. Nướng sơ củ hành khô cho thơm và thả vào nồi. Ngò rí rửa sạch phần rễ, đập dập rồi cùng cho vào nồi nước lèo đun để làm tăng mùi thơm. Bạn ninh tất cả trong khoảng 45 phút và nêm nếm lại cho vừa ăn là được.

Khi thịt đùi đã chín mềm thì vớt ra trước, chần qua nước lạnh và thái miếng mỏng. Cho tôm vào nồi luộc chín và vớt ra, lột vỏ.

Thả bánh canh bột gạo và nấm rơm vào nồi nước lèo đang sôi. Đảo đều cho bánh canh chín, phần bột áo ngoài cọng bánh canh làm cho nồi nước lèo hơi sệt lại rồi nhưng nếu bạn muốn nồi nước lèo sánh hơn thì cho thêm bột năng đã pha cùng nước lạnh vào. Cuối cùng, khi thấy cọng bánh canh tự nổi lên trên là đã chín và thưởng thức được rồi đấy.

Khi ăn, bạn vớt cọng bánh canh cho vào tô trước, sau đó xếp thịt và cua, hành ngò lên mặt. Chan nước lèo và nấm rơm vào cùng. Rắc thêm ít tiêu xay. Có thể dùng kèm với bánh giò cháo quẩy cũng rất ngon.

Bước pha nước chấm

Pha nước chấm theo tỉ lệ: 1 muỗng canh đường + ½ muỗng canh nước mắm + 1 trái tắc vắt lấy nước và thêm một ít tiêu bột, tất cả đánh tan đều vào nhau.

Bí quyết để có món bánh canh cua

  • Rễ ngò rí sử dụng khi nấu nước lèo sẽ mang lại vị ngọt tự nhiên và mùi thơm đặc trưng cho món bánh canh cua.
  • Trong quá trình ninh xương cho nước lèo, bạn nhớ vớt bọt để nồi nước luôn được trong.
  •  Bạn nên hòa bột năng từng ít và cho vào nồi từ từ đến khi thấy có độ sánh vừa ý là được để tránh trường hợp nước lèo quá đặc, không ngon.

Như vậy là bạn đã hoàn thành món bánh canh cua rồi đấy! Yêu cầu thành phẩm món ăn phải có phần nước dùng sánh sệt, nồng nàn vị cua cùng màu dầu điều đỏ vàng hấp dẫn. Chúc các bạn thành công! 

Bình luận

Scroll