Nguyên Hà Food

0

ỨC VỊT SỐT CAM - PHẢI THỬ MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Ức vịt sốt cam - đứa con tinh thần của đất nước Pháp

 

Nguồn gốc của món ức vịt sốt cam                     

Các bạn có biết rằng, Pháp chính là mẹ đẻ của món ức vịt sốt cam lừng danh Châu Âu, nổi tiếng ra cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ức vịt sốt cam được “sinh ra” từ khoảng thế kỷ 19. Cho đến nay, món này vẫn là một món ăn đặc trưng của đất nước Pháp xinh đẹp, thơ mộng.

 

Vậy điều đầu tiên chúng ta thắc mắc, làm sao để có một món ức vịt sốt cam siêu ngon và chất lượng?

Chìa khóa của món ăn này chính là phải có nguyên liệu là ức vịt tươi ngon và chất lượng. Nước sốt cam thì tất nhiên sẽ phải được chế biến từ những quả cam mọng nước, cùng với chút muối và tiêu. Những miếng ức vịt sẽ được bàn tay vàng của các vị đầu bếp khứa nhẹ trên phần da với mục đích cho miếng ức vịt được thấm gia vị hơn, và khi chế biến xong sẽ đẹp và bắt mắt hơn.

 

uc-vit-xong-khoi-gia-re

 

Trong lúc ướp thịt vịt, các đầu bếp sẽ bắt đầu chế biến sốt cam thơm ngon. Người ta cho hỗn hợp rượu giấm và nước ép cam cùng với đường đun trên lửa riêu riêu nhỏ, cho đến khi hỗn hợp ngã sang màu vàng nâu đẹp mắt và sệt lại một tí là có thể tắt bếp. Thường quá trình này chỉ mất đi vài phút.

Sau đó các đầu bếp sẽ mang ức vịt đi áp chảo, khi áp chảo người ta sẽ chú ý cho vàng đều 2 mặt của ức vịt. Tiếp theo, những chiếc ức vịt thơm ngon này sẽ được cho vào cùng với nước sốt cam đã làm sẵn trong chảo, rưới thêm một tí rượu vang trắng vào đó, người ta bật bếp lên với lửa riêu riêu nhỏ, đun vài phút cho đến khi thịt vịt ngấm nước sốt rồi tắt bếp.

 

uc-vit-xong-khoi-gia-re

 

Cuối cùng, những miếng ức vịt bắt mắt này được gắp ra dĩa, rưới vào thêm tí sốt cam, trang trí xung quanh là múi cam và khoai tây. Bạn có thể ăn cùng với một số loại rau củ tùy ý thích. Chỉ tưởng tượng thôi là chúng ta cũng hình dung được nó ngon như thế nào rồi đấy!

 

Cảm nhận của món ức vịt sốt cam “đúng chuẩn” sẽ thế nào?

Khi dùng dao cắt miếng ức vịt đúng điệu, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại trong từng thớ thịt vịt. Cho một miếng thịt vào miệng, bạn sẽ thấy được vị ngọt của thịt vịt tươi ngon, vị men nhẹ của rượu và chắc chắn không thể thiếu được vị chua dịu và thơm thơm của cam. Đây chính là những lí do vì sao mà món ức vịt sốt cam luôn được đi vào lòng người như thế này. Thưởng thức món ức vịt sốt cam chất lượng, nhâm nhi cùng tí rượu vang Pháp hay một ly bia, thiên đường là đây chứ không xa nữa nhé!

 

uc-vit-xong-khoi-gia-re

 

Món ăn này sẽ được thưởng thức ở đâu?

Ức vịt sốt cam bạn có thể thưởng thức ở tất cả các nhà hàng Pháp hay nhà hàng Âu nhé! Nếu quá tốn kém thì chúng ta có thể tự mua về để làm, vì món này cũng không khó chế biến đâu. Nguyên liệu có thể dùng ức vịt tươi và cả ức vịt xông khói luôn đấy!

 

Tại Nguyên Hà, bạn sẽ dễ dàng tìm được các loại ức vịt tươi và ức vịt xông khói chất lượng, nhưng giá bán thì lại rẻ. Tham khảo link sản phẩm của Nguyên Hà nhé!

 

Ức vịt tươi chất lượng: https://nguyenhafood.vn/detail/uc-vit-tuoi-605.html

Ức vịt xông khói giá rẻ: https://nguyenhafood.vn/detail/uc-vit-xong-khoi-smoked-duck-breast-686.html

 

*** Cách thức đặt hàng:

 

▶️▶️ Đặt hàng online tại website https://nguyenhafood.vn hoặc http://kingmeat.vn.

 

▶️▶️Đặt hàng qua fanpage của Thực Phẩm Nguyên Hà: (https://www.facebook.com/thucphamnguyenha/) hoặc fanpage của Kingmeat: (https://www.facebook.com/Kingmeatvn/).

 

▶️▶️ Gọi điện đặt hàng tại Hotline: 0913.906.653.

 

▶️▶️ Đến trực tiếp tại địa chỉ: 14/7 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. HCM.

 

LƯU Ý: Bài viết do Nguyên Hà Food biên soạn, sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.

 

Bình luận

Scroll