Nguyên Hà Food

0

ỨC VỊT SỐT CHERRY VÀ CẦN TÂY

ỨC VỊT SỐT RƯỢU VANG VÀ CẦN TÂY

 

uc-vit-xong-khoi-gia-re

 

Bạn đã bao giờ thử món ức vịt sốt cần tây và cherry rượu vang theo kiểu Âu chưa? Đây là một trong những món ăn khá đặc biệt mà mình từng thưởng thức. Khi thưởng thức món này, mình đã rất thắc mắc, tại sao người ta lại có thể làm ra một món ức vịt ngon như vậy? Thịt vịt vị mềm mại thơm ngon, ăn cùng với sốt cần tây bùi bùi, vị thơm của cherry và vị men nồng của rượu vang vẫn lẩn quẩn trong miệng. Quả thật sẽ không thể hình dung ra hết được vị ngon của nó nếu bạn chỉ tưởng tượng mà chưa thử.

 

Vì sự mê mẩn và đầu hàng hoàn toàn của mình đối với món ăn này, nên mình đã tìm hiểu về chúng, làm sao để có thể chế biến được món ăn đặc biệt này.

 

Vậy nguyên liệu chính là gì nhỉ?

Đúng vậy, dĩ nhiên ức vịt phải là nguyên liệu chính ^^, và để có một món ăn về ức vịt ngon thì tất nhiên cũng phải lựa chọn được miếng ức vịt tươi và chất lượng. Vậy nên đây chính là một chìa khóa cực kì quan trọng đối với món ăn đấy!

 

uc-vit-gia-re

 

Cách chế biến như thế nào để thơm ngon?

Khi đã lựa chọn được những miếng ức vịt ngon, các đầu bếp bắt đầu dùng dao khứa nhẹ lên phần da để khi ướp sẽ thấm gia vị hơn và khi rán lên sẽ đẹp mắt hơn. Tip nhỏ ở đây là mình luôn thấy trên những chiếc da vịt thường được cắt xéo xéo, vậy nên mình nghĩ cắt xéo thì sẽ phù hợp và đẹp hơn rất nhiều so với cắt thẳng đấy!

Sau đó người ta bắt đầu áp chảo chúng trong khoảng vài phút trên lửa lớn, làm cho lớp da giòn và có màu vàng nâu. Cuối cùng cho chúng vào lò nướng quay khoảng vài phút nữa. Lấy ra và để thịt vịt “thư giãn” vài phút trước khi ăn.

 

uc-vit-xong-khoi-gia-re

 

Còn sốt thì như thế nào nhỉ?

Đối với loại sốt sệt cherry rượu vang, đầu bếp cho vào chảo 2 thìa mỡ vịt (lấy ở chảo đã rán vịt) kết hợp với nước dùng thịt gà và thịt bò, quả cherry, húng tây và rượu vang đỏ. Sau đó họ đun cho đến khi hỗn hợp giảm đi một nữa, thời điểm này sẽ cho vào đó một ít bơ rồi khuấy đều thành một hỗn hợp sốt sệt.

 

uc-vit-sot-cherry

 

Đối với loại sốt đặc cần tây, người ta nấu cần tây và khoai tây cho mềm, rồi cho vào máy xay thực phẩm, xay cùng hạt nhục đậu khấu, bơ, sữa, muối và hạt tiêu. Xay cho đến khi thấy hỗn hợp nhuyễn và sánh mịn.

 

uc-vit-sot-cherry

 

Một sự kết hợp hoàn hảo!

Vâng, đúng vậy! Một sự kết hợp hoàn hảo là câu nói rất phù hợp đối với món ăn này. Sốt đặc cần tây được phết lên dĩa, đặt các miếng ức vịt nướng lên đó, rồi rưới lên ức vịt sốt cherry rượu vang đỏ. Nhìn hình thôi là thấy bắt mắt rồi đấy!

 

Cảm nhận của món ăn đặc biệt này

Về cảm nhận thì mình đã nói sơ qua ở phần giới thiệu rồi, và lúc đọc bài viết này thì bạn cũng hiểu được vị của nó như nào rồi đấy! Tất cả cảm nhận còn lại là ở bạn, chỉ khi thử qua món này thì bạn mới cảm nhận được hết sự tuyệt vời của nó!

 

Bạn có thể thưởng thức món này ở đâu?

Mình cũng không nhớ rõ nhà hàng mình từng đi tên gì nữa, nhưng mình nghĩ rằng món này rất phổ biến ở các nhà hàng tây-âu. Nếu muốn tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà luôn đấy vì món này cũng khá dễ làm thôi. ^^

 

uc-vit-gia-re

 

Vậy mua ức vịt tươi ở đâu ngon và giá rẻ?

Nguyên Hà chuyên cung cấp ức vịt tươi, ức vịt xông khói giá rẻ và chất lượng. Bạn có thể tham khảo link để biết giá chính xác nhé.

 

*** Cách thức đặt hàng:

 

▶️▶️ Đặt hàng online tại website https://nguyenhafood.vn hoặc http://kingmeat.vn.

 

▶️▶️Đặt hàng qua fanpage của Thực Phẩm Nguyên Hà: (https://www.facebook.com/thucphamnguyenha/) hoặc fanpage của Kingmeat: (https://www.facebook.com/Kingmeatvn/).

 

▶️▶️ Gọi điện đặt hàng tại Hotline: 0913.906.653.

 

▶️▶️ Đến trực tiếp tại địa chỉ: 14/7 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. HCM.

 

LƯU Ý: Bài viết do Nguyên Hà Food biên soạn, sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.

Bình luận

Scroll