Nguyên Hà Food

0

CÁCH LÀM MÓN XÚC XÍCH NGÓN TAY CHO ĐÊM HALLOWEEN

Xúc xích hiện nay đang là món ăn khá phổ biến tại Việt Nam, đặc biệc khá phổ biến với các bạn tuổi trẻ hay thích ăn vặt. Xúc xích được biến tấu ra rất nhiều món ăn ngon nhưng không thể không kể đến món xúc xích ngón tay cho ngày Halloween. Xúc  xích ngón tay được tạo ra với hình dạng quái đản nhưng bạn sẽ cực kì thích cho mà xem. Hãy cùng Nguyên Hà Food vào bếp để thực hiện món xúc xích ngón tay này nhé. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món xúc xích ngón tay

Xúc xích: 10 chiếc (bạn có thể chuẩn bị hai loại xúc xích với hai kích cỡ khác nhau, loại xúc xích nhỏ bạn dùng làm ngón tay, loại xúc xích lớn hơn bạn sẽ dùng làm ngón chân)

Hành tây: 1 củ

Tương cà (hoặc tương ớt)

XUC_XICH

XÚC XÍCH HEO XÔNG KHÓI: Được làm từ thịt heo tươi ngon nhất và các thành phần gia vị căn bản để tạo nên món hotdog xông khói ngon tuyệt. Link sản phẩm: https://nguyenhafood.vn/detail/xuc-xich-heo-xong-khoi-frankfurter-63gr-goi-500gr-8-cay1-goi-frankfurter-sausage-944.html

Các bước làm món xúc xích ngón tay

Bước 1

Xúc xích mua về đem nướng trong lò hoặc luộc chín (lưu ý không sử dụng phương pháp chiên. Vì nếu bạn chiên sẽ khiến xúc xích dễ bị vỡ phần vỏ, làm mất hình dáng ban đầu của chiếc xúc xích).

Tiếp theo bạn dùng một con dao nhỏ, khứa một đường ở phần thân xúc xích và bẻ đôi tạo hiệu ứng ngón tay bị dập nát, trông sẽ sống động hơn so với dùng dao cắt đôi xúc xích đấy.

Khứa trên mình xúc xích vài đường nhỏ để tạo hiệu ứng giống khớp ngón tay để thêm hấp dẫn cho ngày Halloween.

Bước 2

Hành tây lột sạch vỏ và rửa sạch, cắt đôi và nhẹ nhàng tách từng lớp của củ hành.

Từ miếng hành tây, cắt tạo hình giống như móng tay, móng chân để dán lên trên đầu của xúc xích để tạo hình ngón tay và ngón chân.

Bước 3

Bày xúc xích ra đĩa. Ở phần đầu xúc xích, nhỏ một giọt tương cà và đặt miếng hành tây lên trên tạo hình ngón tay.

Rưới thêm tương cà xung quanh tạo hiệu ứng máu cho thêm rùng rợn.

Cách trình bày món xúc xích ngón tay

Sau khi cho xúc xích ra đĩa và trang trí thêm rau salad để tạo thêm màu sắc cho món ăn, có thể ăn kèm với cơm hoặc ăn không cũng ngon.

Như vậy là các bạn đã làm xong món xúc xích ngón tay rồi đó. Không mất quá nhiều thời gian công đoạn đơn giản và dễ thực hiện. Sắp tới Halloween rồi Nguyên Hà Food chúc bạn có một ngày lễ vui vẻ bên gia đình, người thân và bạn bè nhé.

Bình luận

Scroll