Nguyên Hà Food

0

CHẾ BIẾN GAN NGỖNG CỰC ĐƠN GIẢN VỚI NGUYENHAFOOD

CHẾ BIẾN GAN NGỖNG CỰC ĐƠN GIẢN VỚI NGUYENHAFOOD

Nhắc đến giáng sinh chúng ta đã quá quen thuộc với các món như: gà tây, bánh ngọt rựu vang. Vậy năm nay cùng Nguyên Hà đổi gió với món gan ngỗng một trong 5 món ăn ngon nhất thế giới nhé. Gan ngỗng không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Gan ngỗng chứa nhiều chất béo hữu ích, nhất là chất béo không bão hòa giúp chúng ta giảm được mỡ máu, giảm bệnh tim mạch, đặc biệt là làm tăng tuổi thọ.
Nếu bạn hỏi một người Pháp về một đặc sản chỉ có ở Pháp và có mặt trong những dịp lễ của mọi gia đình thì đó chỉ có thể là gan ngỗng béo – foie gras. Món ăn này quan trọng đến mức tổng thống Pháp phải ra cả một sắc lệnh quy định cách chế biến và gọi tên các món liên quan đến foie gras và xếp hạng món ăn này là di sản văn hóa và ẩm thực được nhà nước bảo vệ tại Pháp. Người Pháp thưởng thức foie gras vào những dịp đặc biệt như: tiệc gia đình, bữa ăn tối thịnh soạn ở những nhà hàng đắt tiền, các khách sạn 5 sao và đặc biệt là dịp Noel. Vào các ngày lễ hội thì foie gras với bánh mì tròn bỏ lò giữ vai trò quan trọng như bánh chưng và dưa hành trong ngày Tết của người Việt. Người ta dùng foie gras không chỉ như một món ăn mà còn thưởng thức nó trong khung cảnh đầm ấm của bữa ăn gia đình cuối năm. Văn hóa ấy cũng đã dần ảnh hưởng đến nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Và thật đáng tiếc nếu chúng ta bỏ qua cơ hội thưởng thức món gan béo- foie gras ít nhất một lần trong đời. Chính vì vậy vào dịp giáng sinh- 2017 Nguyenhafood muốn giúp bạn thưởng thức món gan ngỗng với giá dùng thử chưa từng
 có. Hãy mua gan ngỗng và thưởng thức theo công thức cực đơn giản dưới đây nhé!


Gan ngỗng áp chảo xốt dấm đen

che-ben-gan-ngong-ap-chao-1

Nguyên liệu:
- 8 miếng gan ngỗng
- 1 trái táo
- 8 khúc bánh mì
- 1 chén dấm đen
- Bơ, đường, muối, tiêu
Cách chế biến: 
Bước 1: Làm nước xốt: Nấu dấm đen với lửa nhỏ đến khi dấm cô cạn lại, cho đường và muối cho vừa ăn.
Bước 2: Táo rửa sạch, gọt vỏ cắt miếng nhỏ. Ướp táo với 2 thìa cà phê đường.
Bước 3: Cho 2 thìa cà phê bơ vào chảo nóng cho mềm. Sau đó, phết bơ lên bánh mì và nướng đến khi có màu vàng và giòn. 
Bước 4: Gan ngỗng rửa sạch với muối, thái lát mỏng chừng 1 đốt ngón tay, sau đó tẩm gan vào một lớp bột chiên giòn, chiên chín đều 2 mặt.
Bước 5: Cuối cùng xếp táo, bánh mì, gan ngỗng lên đĩa, rưới xốt dấm đen lên trên. Ăn ngay khi còn nóng sẽ hấp dẫn vô cùng các bạn ạ.

Cách chế biến món gan ngỗng sốt bơ trứng

che-ben-gan-ngong-ap-chao-2


Nguyên liệu:
– 200g gan ngỗng
– 50g thịt ba rọi xông khói
– 3 lòng đỏ trứng gà
– 2 thìa súp giấm
– 2 thìa súp bơ lạt
– 2 lát bánh mì sandwich nướng
– 2 thìa cà phê muối tiêu
– Lá ngải giấm trang trí    
Cách chế biến:
Bước 1: Mua gan ngỗng về bạn mang gan ngỗng làm sạch và để ráo
Bước 2: Đun nóng 1 thìa súp bơ, cho gan ngỗng vào chiên vàng 2 mặt, trong lúc chiên rắc muối tiêu lên miếng gan cho thấm đều. Cho ra đĩa có lót sanwich nướng phía dưới (cắt vừa vặn với miếng gan ngỗng).
Bước 4: áp chảo thịt xông khói, cho ra đĩa cùng với gan ngỗng.
Bước 5: Làm xốt: Đánh đều lòng đỏ trứng với 1 thìa súp bơ, giấm, 1 thìa cà phê muối tiêu đến khi hỗn hợp bong mịn. Rưới phần xốt này lên gan ngỗng, trang trí với lá ngải giấm


Cách chế biến món gan ngỗng sốt dấm Ý áp chảo

che-ben-gan-ngong-ap-chao-3


Nguyên liệu:
– Gan ngỗng Pháp: 2 miếng
– Bột mì: 10g
– Bơ lạt: 5g
– Xoài chín: 80g
– Sốt tiêu đen: 1 muỗng café
– Bơ nấm: 10g
– Cải mầm: 5g
– Dầu giấm: 10ml
– Dấm Ý cô đặc: 10ml
– Muối, muối biển tinh luyện, tiêu
Cách làm:
Bước 1: Ướp gan ngỗng với muối tiêu và phủ bằng một lớp bột mì mỏng.
Bước 2: Cho gan ngỗng chiên trong chảo dầu nóng với lửa vừa phải và chiên mỗi mặt khoảng 2 phút đến khi gan có màu vàng là được, vớt ra để ráo dầu (gan chỉ chiên chín vừa và cẩn thận đừng để cháy vì khi bị cháy gan sẽ không còn độ béo và món sẽ mất ngon).
Bước 3: Cho bơ tan chảy trong chảo nóng và rưới đều lên gan ngỗng chiên, sau đó rắc ít muối biển lên trên, bày ra đĩa, trang trí cùng các nguyên liệu khác và xoài chín.

 

Bình luận

Scroll