Nguyên Hà Food

0

HÔ BIẾN ĐÙI THỊT BÒ ÚC THÀNH NHỮNG MÓN NGON KHÓ CƯỠNG

Nếu bạn là 1 người nội trợ bình thường thì nạc đùi trong bò Úc cũng là 1 trong những nguyên liệu hàng đầu giúp bạn “hô biến” ra những món ăn tuyệt vời. Bạn có thể làm gì với loại thịt này?

Nạc đùi trong Bò Úc là phần mềm nhất của đùi bò bởi vị trí lấy thịt là khối cơ ít vận động. Đây cũng là 1 trong những nguyên liệu chất lượng, được dùng để chế biến ra nhiều món ăn ngon. Thịt có tính chất mềm, ít gân và ít mỡ.

Nạc đùi trong bò có thể chế biến ra được nhiều món ăn khác nhau, từ món đơn giản cho tới món ăn phức tạp. Bạn có thể sử dụng nạc đùi trong của con bò để tẩm ướp gia vị, làm món thịt bò quay thơm ngon. Ngoài ra, các bạn cũng có thể dùng để chế biến thịt cho các món như: xào, nhúng lẩu hoặc bít tết, bò kho, luộc, nướng …

Sau đây nguyên Hà sẽ giới thiệu tới bạn 3 món đặc trưng, cực ngon và chế biến dễ dàng từ thịt đùi nhé.

 

Bò bít tết

 

bit-tet-thit-bo-uc

 

Bò bít tết là món ăn chính của phương Tây có xuất xứ từ Mỹ, đặc trưng của món ăn là miếng thịt bò to, mềm, khi thái ra vẫn còn màu hồng chín tái, với hương vị thơm ngon, thịt ngọt chấm với sốt tỏi hoặc nấm... Khi ăn nhâm nhi cùng chút salad hay khoai tây chiên, cảm giác thật là tuyệt.

Nguyên liệu làm bò bít tết:

 

-Đùi thịt bò Úc  tươi thái lát dày, khoảng 150g.

-Muối, dầu hào, dầu ô liu, tiêu.

-Khoai tây, xà lách búp, cà rốt, dầu giấm, tương ớt, giấm

 

Cách chế biến món bò bít tết:

 

  • Xếp bò lên khay, rắc ít muối đều hai mặt.
  • Ướp bò với ít muối, tiêu, dầu hào.
  • Tiếp tục ướp bò với dầu ô liu và để khoảng 5 phút cho ngấm.
  • Khoai tây gọt vỏ, thái sợi và chiên giòn( bạn có thể mua khoai tây được cắt sợi và chế biến sẵn).
  • Xếp bò lên vỉ và nướng chín hai mặt trên bếp than hồng. Tùy sở thích của từng người mà bạn có thể nướng chín hoặc hơi tái.
  • Xà lách búp rửa sạch, thái miếng nhỏ, cà rốt thái sợi.
  • Trộn đều salad với ít giấm, dầu ô liu.
  • Bò nướng chín cho lên đĩa, ăn kèm với khoai tây, salad, tương ớt hoặc nước sốt.
  •  

Thành quả món ăn

 

bit-tet-bo-uc

 

- Bít tết bò có màu nâu đỏ, hơi xém cạnh bắt mắt.

- Phần bên trong thịt chín tới, mềm, không dai, thịt có vị ngọt tự nhiên của thịt bò

- Ăn kèm với khoai tây, trứng có thể kèm bánh mỳ

 

Bò hầm đậu Hà Lan

 

bo-ham-dau-ha lan

 

Thịt bò mềm thơm cùng đậu Hà Lan bùi, ngọt sẽ khiến bữa cơm ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều!

Nguyên liệu:

- Đùi thịt  bò Úc: 300gr

- 1 hộp đậu Hà Lan hoặc 100gr đậu Hà Lan tươi.

- Cà rốt: 1 củ

- Gia vị: muối, dầu hào, hạt tiêu, dầu ăn, chút bột ngô, 1 củ tỏi…

- Rau thơm

 

 

Thực hiện:

- Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn.

- Ướp thịt với ½ thìa muối, 1 thìa dầu hào, 1 chút hạt tiêu, 1 thìa café dầu ăn, 2 thìa bột ngô, ½ củ tỏi đập dập, ướp trong khoảng 1h đồng hồ cho thịt bò thấm đều gia vị.

- Trong thời gian chờ ướp thịt bò thì các bạn gọt bỏ vỏ cà rốt, cắt khoanh tròn. Rau mùi rửa sạch và bóc vỏ tỏi, đập dập.

- Sau khi thịt bò đã ngấm gia vị, bắc chảo/nồi lên bếp cho dầu ăn và ½ chỗ tỏi đập dập còn lại phi thơm.

- Đem thịt bò ướp vào xào săn, sau khi thịt đã chín tái thì thêm lượng nước vừa đủ sâm sấp mặt thịt rồi đậy vung cho sôi, sau đó hạ lửa liu riu để hầm cho thịt bò chín nhừ.

- Khi thịt bò chín nhừ, nước còn lại sệt sệt thì cho cà rốt, đậu Hà Lan vào hầm cùng đến chín.

Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn, thêm chút rau thơm cho dậy mùi rồi tắt bếp, múc ra đĩa. Bò hầm đậu Hà Lan có thể ăn với cơm nóng hoặc bánh mỳ rất là bắt đấy nhé.

 

Bò nhúng dấm

 

bo-nhung-giam

Nguyên liệu để làm bò nhúng dấm:

- Đùi thịt bò Úc: 1kg                         - Dấm gạo: 1 lít.

- Mắm nêm.                                       - Chuối xanh, khế, dưa leo, thơm chín.

- Rau thơm + Bún Tỏi: 1 củ.             - Xả băm nhuyễn.

- Bánh tráng, bún (ăn kèm với bò nhúng dấm)

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò được thái thật mỏng, cho một ít sả băm, tỏi băm và tiêu xay nhuyễn vào ướp nhé.

Bước 2: Lấy chuối xanh lột sạch vỏ, thái thành miếng nhỏ vừa ăn, khế và dưa leo chúng ta cũng làm tương tự. Tiếp đến rửa rau thơm cho thật sạch, để cho ráo nước và sắp tất cả vào chung 1 cái đĩa.

Bước 3: Làm nước chấm. Nước chấm ngon thì món ăn sẽ ngon và hấp dẫn hơn. Đầu tiên bạn đem tỏi và sả băm nhuyễn + ớt băm nhuyễn cho vào một cái chảo phi cho thơm. Tiếp đến bạn cho mắm nêm đã pha sẵn với nước lọc theo tỷ lệ 1 thìa canh lớn mắm nêm + 1 bát nước lọc vào chảo đun cho sôi, sau đó cho 2 muỗng đường vào nêm nếm xem vừa ăn chưa. Khi đã vừa ăn bạn tắt bếp cho nước chấm ra 1 cái chén nhỏ sau cùng cho thêm 1 ít thơm băm nhuyễn vào để tạo cho nước chấm thêm ngon hơn.

 

bo-nhung-giam

 

Bước 4: Chuẩn bị một cái nồi lớn, cho hết một lít dấm vào pha thêm một chút nước lọc nếu bạn không thích ăn chua kế đến bạn cho thêm gừng sát mỏng vào + hành tây + một ít hạt nêm + 1 muỗng cà phê đường vào đun cho thật sôi là chúng ta có thể nhúng bò vào và thưởng thức món bò nhúng dấm rồi.

Bước 5: Khi nước sôi lấy thịt bò đã ướp nhúng vào nước sau đó đem ra cuốn với bún và phần rau sống đã chuẩn bị, ăn kèm với mắm nêm sẽ rất tuyệt vời.

bo-nhung-giam

 

Có thể nói rằng, thịt nạc đùi là 1 trong những phần hợp với khẩu vị của người Việt nhất. Do vậy, đây là dòng sản phẩm được bán rất chạy tại cửa hàng thực phẩm, siêu thị hoặc trên các trang bán hàng online cũng không ngoại lệ.

 

Hướng dẫn bảo quản thịt đùi trong bò Úc 

 

Khi mua thịt bò, nếu sử dụng không hết thì các bạn cần bao quản đúng cách để thịt nạc đùi giữ được chất dinh dưỡng cũng như mùi vị thơm ngon, bạn cần áp dụng nguyên tắc bảo quản sau:

  • Bảo quản thịt bằng tủ lạnh, nên bảo quản ở ngăn đá, vì ở ngăn mát thì nhiệt đủ chưa đủ thấp để giữ thịt bò không hư.
  • Không nên để trực tiếp thịt bò tủ lạnh vì như vậy thịt sẽ bị mất nước cũng như bị mất chất dinh dưỡng, mà chúng ta phải bọc thực phẩm ở trong bọc nilon.
  • Trước khi sử dụng, người dùng cần lấy thịt bò ra trước nhiều tiếng để thịt đủ thời gian rã đông.

Trên đây là những gợi ý thú vị cho các món ăn từ thịt đùi bò Úc. Đừng quên trổ tài chế biến và sáng tạo những món ngon chiêu đãi mọi người với thực đơn mà Nguyên Hà gợi ý. Nguyên Hà hiện có bán các loại đùi thịt bò Úc nhập khẩu tươi ngon. Nếu bạn muốn tham khảo hay đặt hàng, vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé!

Bình luận

Scroll