Nguyên Hà Food

0

ỨC VỊT SỐT CARAMEL NGON TUYỆT

ỨC VỊT SỐT CARAMEL

 

Đừng nghĩ rằng hẹn hò ở một nhà hàng mới được gọi là lãng mạn nhé. Một buổi hẹn hò tại nhà với món ăn kiểu Âu mà bạn tự làm thì sao nhỉ??? Tự nấu ăn, tự trang trí, tuyệt vời hơn nhiều đó chứ! Món ức vịt chất lượng mà Nguyên Hà sắp giới thiệu đây là món ăn tuyệt vời để thưởng thức cùng người ấy, hay ngay cả người thân bạn bè trong những buổi party đấy! ^^ Ức vịt mềm mại, sốt thơm ngon vị lạ lạ, nhâm nhi tí rượu vang, cực kì bay bổng luôn đấy !!

uc-vit-ngon-gia-re

 

THÀNH PHẦN MÓN ỨC VỊT SỐT CARAMEL

½  chén đường

2 muỗng canh nước

½  chén giấm rượu vang đỏ

1 hoa hồi ( tùy ý )

4 ức vịt tươi ngon

Muối kosher

Hạt tiêu đen xay

½ chén nho đỏ không hạt, cắt nửa ra nhé

1 muỗng cà phê húng tây tươi cắt nhỏ

1 bó xà lách xoong

uc-vit-ngon-gia-re

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN ỨC VỊT SỐT CARAMEL

Sốt caramel

Trong một chiếc chảo nhỏ trên lửa vừa, bạn nấu hỗn hợp đường và nước nhé, bạn khuấy nhẹ nhàng cho đến khi đường tan và hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt, quá trình này khoảng 8 đến 10 phút. Tiếp theo, bạn nhấc chảo ra khỏi lửa và cho giấm vào. Khi này hỗn hợp caramel sẽ nổi bong bóng rất nhiều, bạn cứ tiếp tục đun cho đến khi hỗn hợp mịn nhé. Sau đó, bạn thêm rượu và hoa hồi vào nếu có. Rồi bạn tiếp tục đun sôi cho đến khi hỗn hợp giảm đi một nửa, khoảng 10 phút đấy. Cuối cùng bạn vớt lấy hoa hồi ra và giữ cho hỗn hợp dc ấm áp bằng cách để lửa thật thật là nhỏ cho đến khi bạn sử dụng.

uc-vit-ngon-gia-re

Ức vịt rán chất lượng

Rửa sạch ức vịt và làm ráo chúng. Rồi bạn lấy một con dao sắc nhọn để khứa lên da ức vịt, khứa xéo xéo nha các bạn, như vậy thì mới đẹp mắt ^^ . Ướp cả hai mặt của mỗi ức vịt tí muối và hạt tiêu.

uc-vit-ngon-gia-re

uc-vit-ngon-gia-re

Đến lúc rán ức vịt rồi đây! Bạn đặt chảo có ít dầu trên lửa thấp thôi nhé, sau đó bạn cho ức vịt vào, lưu ý là đặt mặt da vịt úp xuống chảo trước nha, rồi bạn rán trong khoảng 3 phút. Sau đó bạn tăng lửa thành vừa vừa, rồi tiếp tục rán cho đến khi ức vịt “xèo xèo” nhé. Khi da trở nên giòn và có màu nâu sắc, thì bạn tắt bếp đi nhé.

uc-vit-ngon-gia-re

 

Chảo mỡ vừa rán ức vịt bạn đừng bỏ nhé, giữ lại lát dùng tiếp đấy! Bạn lật ức vịt lại và chuyển chảo vào lò (nếu chảo có tay cầm nhựa thì bạn chuyển ức vịt vào cái khay nướng nhé), bạn nướng ức vịt cho đến khi dùng nhiệt kế đo được 50-60 độ C nhé ( đối với ai muốn ăn ức vịt tái vừa kiểu medium-rare nha ), quá trình này khoảng 2-4 phút. Sau đó bạn gắp ức vịt ra đĩa để vịt nghỉ ngơi nhé!

 

Trong lúc chờ đợi ức vịt “thư giãn”, bạn thêm nho vào chảo (khay) đó, cho cả húng tây và một chút muối, hạt tiêu vào. Nướng trong lò cho đến khi nho nóng và “nhăn” lại nhé, khoảng 8-10 phút nha các bạn.

 

uc-vit-ngon-gia-re

Cuối cùng , bạn cho nho trải đều trên miếng ức vịt và rưới sốt caramel lên trên nhé.

Vậy là chúng ta đã có món ăn kiểu âu đúng điệu rồi đấy! Cực kì đơn giản mà lại ngon nữa nhé!

uc-vit-ngon-gia-re


Đừng quên là Nguyên Hà chuyên cung cấp ức vịt tươi, ức vịt xông khói chất lượng và giá rẻ nhé!!!

Đặt mua ngay trong vòng nửa nốt nhạc ^^ CLICK CLICK

 

Ức vịt tươi giá rẻ: https://nguyenhafood.vn/detail/uc-vit-tuoi-605.html

Ức vịt xông khói giá rẻ: https://nguyenhafood.vn/detail/uc-vit-xong-khoi-smoked-duck-breast-686.html

 

 

*** Cách thức đặt hàng:

 

▶️▶️ Đặt hàng online tại website https://nguyenhafood.vn hoặc http://kingmeat.vn.

 

▶️▶️Đặt hàng qua fanpage của Thực Phẩm Nguyên Hà: (https://www.facebook.com/thucphamnguyenha/) hoặc fanpage của Kingmeat: (https://www.facebook.com/Kingmeatvn/).

 

▶️▶️ Gọi điện đặt hàng tại Hotline: 0913.906.653.

 

▶️▶️ Đến trực tiếp tại địa chỉ: 14/7 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. HCM.

 

LƯU Ý: Bài viết do Nguyên Hà Food biên soạn, sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.

 

 

Bình luận

Scroll