Nguyên Hà Food

0

MENU MÓN ĂN CHAY CỰC HẤP HẪN VỚI XỐT TƯƠNG MÈ VÀ XỐT ĐẬU PHỘNG RANG

Món khai vị: Salad

Món ăn nhẹ: Bào ngư chiên giòn

Món ăn chính: Sushi chay hoặc Măng tây xào nấm (ăn kèm với cơm) hoặc Speghetti rau củ chay.

Cả nhà ơi, sắp tới Rằm tháng 7 rồi đó, mọi người có muốn ra ngoài , chờ đợi để thưởng thức món ăn chay không? Thay vì thế, mình khuyên mọi người nên dành thời gian để mua các nguyên liệu tươi ngon về chế biến ngay tại nhà. Hơn nữa, các bạn có thể mời người thân hoặc bạn bè đến nhà để cùng nhau thưởng thức các món ăn bổ dưỡng. Tại sao chúng ta lại không thực hiện kế hoạch thanh lọc cơ thể bằng những món chay vừa an toàn vừa bổ dưỡng này nhỉ? Đặc biệt là trong thời tiết nóng như hiện nay, món chay sẽ là phương pháp hiệu quả, ít tốn kém cho sức khỏe của cả gia đình mình đấy!

Mời các bạn cùng Kingmeat lên kế hoạch cho từng món ngon trong menu món chay hôm nay nhé!

Bật mí với các bạn là mọi người sẽ không ngờ cách chế biến từng món rất đơn giản nhưng hiệu quả mà chúng đem lại cho sức khỏe thì vô cùng đáng kể nhé!

MÓN CHAY CỰC NGON

1.Đầu tiên, chúng ta cùng nhau chế biến món Salad rau củ nhé! Với thành phần chính là cà chua, dưa chuột, xà lách và một số loại rau khác nữa, các bạn tha hồ hấp thu vô vàn vitamin khác nhau mà rau củ mang lại nhé! Điểm cộng của món ăn còn được bổ sung thêm nước xốt tương mè Kewpie thơm ngon và tròn vị nữa! Đây thực sự là món khai vị hợp lý cho mọi người, mọi bữa ăn và có thể kết hợp với các món ăn khác nhau.

MÓN 1: XỐT SALAD RAU CỦ CHAY.

salad món chay-1

Nguyên liệu:

– Xà lách: 4 cây

– Dưa chuột: 2 quả

– Cà chua: 4 quả

– Rau mùi: vài nhánh

– Đường, muối, giấm

– Xốt tương mè Kewpie.

Cách chế biến:

Bước 1: Dưa chuột, cà chua, xà lách, rau mùi rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Dưa chuột cà chua cắt lát mỏng. Rau xà lách cắt khúc nhỏ vừa ăn. Rau mùi cắt khúc vừa ăn. Cà chua rửa sạch, thái lát mỏng.

Bước 3: Sau đó, cho 3 muỗng cà phê giấm và 2 muỗng cà phê đường, khuấy tan đường, thêm 1 muỗng cà phê nước lọc, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu hòa tan với nhau đến khi đường tan hết là ta được nước dầu giấm trộn salad.

Bước 4: Sau khi pha xong nước chấm chúng ta trộn salad, cho salad, rau mùi, dưa leo, cà chua vào tô trộn đều với nước dầu giấm, để khoảng 10 phút cho các nguyên liệu thấm đều phần nước sốt.

Vậy là chúng ta đã có một món salad rau củ ngon nhất mà rất dễ làm này rồi đó! Xếp salad trộn dầu giấm ra đĩa và rưới xốt tương mè Kewpie lên trên, trộn đều và thương thức nhé, vị man mát của rau củ kết hợp với thứ nước sốt vừa vặn sẽ cực hấp dẫn đấy.

2.Nhắc đến món nấm bào ngư, các bạn đủ biết thành phần dinh dưỡng của chúng có chứa nhiều khoáng chất và vitamin rồi, đúng không nào? Nấm bào ngư đặc biệt giúp giảm lượng cholesterol đáng kể và có khả năng phòng chống ung thư nếu sử dụng thường xuyên. Công dụng của nấm bào ngư thì nhiều vô kể và hơn nữa , nấm bào ngư còn được sử dụng làm món ăn chay, rất được yêu thích hiện nay.

Chỉ cần kết hợp với bột năng và chiên giòn nấm lên là chúng ta đã có một món nấm bào ngư siêu giòn và bổ dưỡng rồi đấy! Món này được chấm kèm với nước xốt đậu phộng rang Kewpie thì hết xẩy, cho thêm chút ớt tươi để tạo thêm vị cay của món xốt nếu bạn thích nhé!

Món 2:NẤM BÀO NGƯ CHIÊN GIÒN

mấm bào ngư-1

 

Nguyên liệu:

400g nấm bào ngư;

100g bột năng,

Muối,

60g Xốt đậu phộng rang Kewpie.

Cách chế biến
Bước 1: Nấm bào ngư ngâm mềm, cắt bỏ phần gốc, rửa sạch để ráo nước.

Bước 2: Pha bột năng với ít nước, thêm tí muối, bột ngọt. Đánh tan rồi để trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Khuấy đều lại bột, nhúng đều nấm bào ngư vào.

Bước 4: Làm nóng dầu trên bếp, khi dầu sôi thì cho nấm vào chiên giòn. Đổ ngập dầu để nấm chín vàng đều và giòn.

Bước 5: Nấm chiên xong cho ra giấy thấm dầu, dọn lên đĩa, ăn kèm với Xốt đậu phộng Kewpie.

 

3.Món chính của chúng ta hôm nay sẽ là sushi chay và măng tây xào nấm.

Sushi chay:

sushi ngon-1

Sushi vốn dĩ là món ăn của Nhật Bản nhưng khi được chế biến thành món chay thuần Việt thì càng thêm hấp dẫn và bổ dưỡng đến không ngờ! Các nguyên liệu chay gồm các loại rau củ chứa nhiều vitamin như cà rốt, dưa chuột, nấm đùi gà… không chỉ hấp dẫn những người ưa thích ăn uống lành mạnh mà ngay cả đám con nít cũng mê tít món này cho mà xem.

Quá trình thực hiện món ăn hết sức đơn giản, chỉ cần 15-20 phút là chúng ta có ngay món ngon này cho cả nhà rồi! Việc của mọi người là theo dõi hướng dẫn bên dưới thôi nhé!

Nguyên liệu:

  1. Cơm: 2 bát cơm.
  2. Nấm đùi gà: 200g
  3. Cà rốt + dưa chuột + ngô non
  4. Đậu phụ: 1 miếng rán
  5. Rong biển: 2-3 lá
  6. Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm chay, nước tương, giấm, đường, dầu mè, mè trắng rang.
  7. Xốt đậu phộng rang Kewpie.

Cách chế biến:

Bước 1: Dưa leo, cà rốt, ngô non và nấm đùi gà rửa sạch và thái mỏng. Đậu phụ trần qua nước sôi rồi thái miếng nhỏ.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho tỏi tây vào xào thơm, rồi cho ngô non, cà rốt, dưa leo và nấm đùi gà vào đảo đều.

Sau đó, cho hạt nêm chay và xì dầu vào đảo đều, khi rau chín các bạn cho đậu phụ vào đảo đều tay.

Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn làm sushi chay, vo sạch gạo rồi nấu chín. Khi cơm chín cho giấm vào trộn đều rồi thêm chút mè vào.

Bước 4: Lót mành tre xuống dưới, rồi trải một lớp túi nilong lên trên, sau đó cho rong biển. Rồi trải đều một lớp cơm mỏng lên lớp rong biển. (Các bạn nên để thừa một phần đuôi không trái cơm để khi cuộn cơm không bị trồi ra ngoài. Sau đó, cho rau vào cuộn chặt lại.

Bước 5: Sau khi cuộn cơm xong, các bạn lấy dao cắt sushi thành từng khoanh vừa ăn và bày ra đĩa là hoàn thành xong món sushi chay rồi đó.

Bước 6: Thưởng thức món sushi cuộn với xốt đậu phộng rang Kewpie.

 

Măng tây xào nấm:

nấm cực ngon-1

Bạn có phải là fan của măng tây không? Bạn có thích mùi vị giòn giòn, ngọt ngọt của măng tây khi thưởng thức không? Nếu câu trả lời là “Có” thì món ăn này đích thực là dành cho bạn. Còn nếu bạn chưa từng thử qua món ăn này thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chúng.

Măng tây là một trong những loại rau cao cấp được ưa thích trên thế giới, có giá trị dinh dưỡng rất cao kết hợp với nấm đông cô hoặc nấm rơm mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Mặt khác, món ăn này được đánh giá cao bởi mùi vị khi kết hợp với nước xốt tương mè Kewpie.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho món chay và hôm nay đến với kingmeat.vn, mình xin chia sẻ công thức nấu món chay măng tây xào nấm với cách lựa chọn nguyên liệu phù hợp món chay cũng mang hương vị quyến rũ chẳng kém gì những món ăn chế biến từ cá thịt hay tôm đâu nhé.

Nguyên liệu:

+ Ngô ngọt non: 1 hoặc 2 hộp bắp.
+ Nấm rơm hoặc nấm đông cô: 10 cái.
+ Măng tây: 300gr
+ Hạt nêm chay
+ Tỏi tây: 4 nhánh
+ Xốt tương mè Kewpie
+ Các gia vị cơ bản trong nấu ăn.

Cách chế biến:

Bước 1: Rửa sạch măng tây, cắt bỏ phần gốc già rồi thái miếng vừa ăn. Ngô bóc vỏ và tước râu rồi tách lấy hạt. Nếu sử dụng ngô hộp đóng sẵn thì chỉ cần cho ra rây qua cho ngô ráo nước. Ngoài ra món này cũng có thể chế biến bằng cách dùng ngô bào tử cũng rất ngon nhé.

Bước 2: Rửa nấm đông cô qua nước sạch rồi cho nấm vào tô nước ấm có pha muối loãng để ngâm nở khi nấm nở hết thì vớt khỏi nước, cắt chân nấm rồi cắt thành miếng vừa ăn. Nước ngâm nấm không nên đổ đi mà giữ lại dùng khi xào, đó cũng được xem là bí quyết nhỏ cho cách làm măng tây xào nấm ngọt và thơm hơn.

Bước 3: Cho măng tây và nấm vào nồi nước sôi để trần sơ, rồi vớt ra tô nước có vài viên đá rồi vớt ra để ráo nước, làm như vậy măng sẽ giòn và ngon hơn. Cách làm măng tây xào nấm cần chần qua để măng xanh và giòn hơn, nấm cũng vậy nhé!

Bước 4: Bắc chảo lên bếp cùng một chút dầu ăn. Tỏi bạn băm nhỏ rồi cho vào chảo phi thơm tiếp đến bạn cho ngô vào chảo xào cùng chút nước + dầu hào cho ngô gần chín thì cho tiếp nấm, đảo đều. Khi ngô chín hẳn thì bạn cho măng tây vào xào nêm thêm hạt nêm rồi đảo đều cho nguyên liệu thấm đều gia vị. Nêm nếm lại khẩu vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 5: Rưới nước xốt tương mè Kewpie lên phía trên và thưởng thức chúng.

Bài viết cùng chuyên mục

Bình luận

Scroll