Nguyên Hà Food

0

CÁCH CHIÊN KHOAI TÂY ĐÔNG LẠNH NGON HƠN CẢ KFC, MCDONALD’S

Khoai tây chiên là món ăn quen thuộc, yêu thích của nhiều người. Dù cách làm khá đơn giản nhưng không phải ai cũng cho ra được những mẻ khoai giòn ngon, đúng điệu. Để đảm bảo những miếng khoai tây được chiên đến mức hoàn hảo thì một số lời khuyên hữu ích từ 'công thức vàng' của những chuyên gia Châu Âu sẽ giúp bạn làm ra những miếng khoai vàng ruộm, giòn lâu mà cực kì dễ dàng. Cùng Nguyên Hà Food vào bếp thực hiện món ăn vặt hấp dẫn này nhé!

Hướng dẫn cách chiên khoai tây

Bước 1

  • Trước khi bắt đầu, các bạn phải nhớ luôn kiểm tra dầu trong chảo nếu như dầu có màu sẫm tối thì bạn cần phải thay dầu mới, để đảm bảo chất lượng khoai sau khi chiên được ngon cũng như sẽ tốt cho sức khỏe.
  • Cho dầu vào chảo rồi đun nóng ở nhiệt độ khoảng 160 độ C, đợi dầu sôi già một chút rồi mới cho khoai vào chiên. Làm như vậy sẽ giúp dậy được mùi thơm của khoai khi thưởng thức.
  • Trong quá trình chiên thì nhiệt độ sôi của dầu tối đa nên ở khoảng 175°C, đừng để nhiệt độ dầu quá cao sẽ khiến cho khoai bị khô và có màu không đẹp.

Bước 2

Tiếp đến là bạn hãy lấy bịch khoai tây ra và nhớ hãy đọc kỹ các hướng dẫn được in trên gói khoai đó nha, điều này sẽ giúp bạn hiểu được rõ các thông tin của khoai để sử dụng và bảo quản đúng cách.

Gợi ý nho nhỏ nhưng rất quan trọng: Đối với các loại khoai tây đông lạnh, thì bạn tuyệt đối không nên rã đông mà chỉ cần lấy khoai từ ngăn đông ra và chiên ngay, bởi vì việc rã đông sẽ khiến khoai bị ngấm dầu nhiều, cọng khoai bị chai, và mất đi độ giòn rất nhanh.

Bước 3

Sau đó bạn lấy khoai ra và đổ vào rổ chiên nhúng, tuy nghe thì đơn giản nhưng bạn hãy đặc biệt lưu ý là không nên đổ đầy khoai vào rổ mà chỉ nên đổ nửa rổ thôi vì nếu đổ đầy khoai vào rổ thì khi chiên ngập dầu khoai sẽ bị rơi ra ngoài, ngoài ra chiên một lượng khoai vừa đủ sẽ giúp khoai chín vàng đều và đủ diện tích để khoai nở phồng ra.

Còn nếu bạn chiên bằng chảo tại nhà thì bạn hãy bật bếp, để lửa vừa, cũng đổ dầu ăn ngập mặt chảo và lấy một lượng khoai vừa đủ để khoai được ngập trong dầu.

Tiếp tục cho khoai tây chiên ngập dầu từ 5 – 7 phút tới khi khoai có màu vàng trong và vỏ bên ngoài giòn. Hãy chú ý màu của những cọng khoai, màu vàng sáng là màu đạt chuẩn, đừng để những cọng khoai thành màu vàng sẫm nhé. 

Nếu bạn chiên với số lượng ít (ít hơn một nửa rổ) thì nên giảm thời gian chiên để khoai không bị cháy, bở hay kém giòn.

Trong quá trình chiên chắc chắn sẽ có những mảnh vụn đen lẫn trong dầu, bạn nhớ lấy chúng ra nhé.

 

Bước 4

-Sau khi chiên xong, lấy rổ ra và lắc khoai tây trong 30 giây để hạn chế được dầu ăn bám theo khoai. Đặt khoai tây chiên trên đĩa để sẵn giấy thấm dầu. 

-Còn nếu chiên bằng chảo chiên thì khi khoai chín vàng, bạn hãy vớt khoai ra để trên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo dầu hoặc bạn có thể để trên vỉ cho ráo bớt dầu.

Nguyên Hà Food đảm bảo với bạn khi thực hiện theo các hướng dẫn này khoai sẽ luôn giòn và ngon như ở ngoài tiệm.

Sau khi chiên xong, bạn nhớ tắt bếp để cho dầu nguội nếu không sử dụng và nhớ lọc dầu, làm sạch rổ chiên để có thể tiếp tục sử dụng lại dầu ăn vào những lần tiếp theo.

Lưu ý: Nên thay dầu sau 10 lần sử dụng.

Nước xốt ăn kèm cùng món khoai tây chiên vô cùng ngon

Khi những cộng khoai tây chiên ngon giòn sừng sựt được chấm cùng với nước xốt phô mai cay ấy thì còn gì tuyệt vời bằng nữa. Xốt phô mai cay Kewpie ​sẽ giúp món khoai tây chiên của bạn thêm thú vị và hấp dẫn, không đơn thuần chỉ là chấm tương ớt bình thường mà là với hương thơm của tỏi và vị đậm đà của phô mai hòa quyện cùng tương ớt, tạo nên hương vị đặc trưng của sản phẩm nước Xốt phô mai cay Kewpie. Bạn sẽ bất ngờ về sự kết hợp này đấy.
nuoc xot pho mai cay an cung khoai tay chien
Chúc các bạn thành công với món khoai tây chiên hấp dẫn nha!
Trên đây là cách chiên khoai tây cực kì hiệu quả cho các chị em phụ nữ. Được Nguyên Hà Food tham khảo từ trang goodfries.eu 

Bình luận

Scroll