Nguyên Hà Food

0

ĐÙI HEO XÔNG KHÓI SỐT MẬT ONG

ĐÙI HEO XÔNG KHÓI SỐT MẬT ONG

 

Những buổi party hay đi picnic dã ngoại cùng bạn bè người thân các bạn thường chuẩn bị món gì để nhâm nhi nhỉ? Gà rán thì ăn hoài cũng ngán, xiên que thì lại bình thường quá,.. Sao không thử một món ăn khá “tây” nhưng cũng phù hợp với khẩu vị việt này nhỉ: Đùi heo nướng mật ong / Honey Ham. Bảo đảm sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé! Kích thích lắm đó nha ^^

 

dui-heo-xong-khoi-mat-ong-gia-re

 

Khẩu phần: 5 người

Thời gian chế biến: 2 tiếng

Đô khó: Trung bình

 

THÀNH PHẦN MÓN ĐÙI HEO NƯỚNG MẬT ONG

1 đùi heo xông khói (ham / dăm bông)

9 muỗng canh mù tạt

2 muỗng canh đinh hương

2 củ hành tây vừa, chia làm tư

1 quả táo vừa thái hạt lựu

 

SỐT MẬT ONG

3/4 chén mật ong

1/4 chén giấm táo

1 muỗng cà phê mù tạt

1/4 muỗng cà phê tỏi xay

 

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN ĐÙI HEO XÔNG KHÓI MẬT ONG

 

Bước 1. Đầu tiên, bạn loại bỏ khối dăm bông ra khỏi túi. Tiếp theo, cho đùi heo hun khói (dăm bông/ham) vào cái nồi lớn, bạn cho vào đó 3 muỗng canh mù tạt và đổ đầy nước lạnh để ngập đủ dăm bông.

 

Bước 2. Sau đó bạn bắt đầu bật lửa để đun đùi heo xông khói, đun sôi trong vòng 20 phút rồi bạn xả nước ra nhé. Bạn lặp lại quá trình này 2 lần nữa nhé! Sau lần thứ 3 thì bạn để qua một bên cho dăm bông nguội nhé.

 

Bước 3. Sau đó, bạn dùng dao khứa vào khối dăm bông, khứa xéo xéo để tạo nên hình thoi đẹp mắt nhé. Rồi bạn rắc nhẹ bột đinh hương vào đùi heo hun khói nha, nếu không có bột đinh hương, bạn có thể dùng nhánh đinh hương để chà xát lên ham nhé.

 

Bước 4. Bạn cho đùi heo xông khói vào lò nướng và nướng khoảng 150-170 độ C trong vòng 1 giờ nha.

 

Bước 5. Trong lúc đùi heo xông khói đang được nướng trong lò, chúng ta cùng chuẩn bị sốt nhé. Bạn trộn hỗn hợp các thành phần của sốt lại. Xong rồi bạn cắt hành tây làm tư, còn táo thì thái hạt lựu. Rồi bạn để chúng qua một bên nhé.

 

Bước 6. Sau 1 giờ nướng đùi heo hun khói, bạn lấy khối ham ra khỏi lò. Rồi bạn đặt hành tây và táo đã cắt vào khay nướng.

Tiếp theo, bạn dùng cọ phết lớp sốt, phủ hoàn toàn lên đùi heo xông khói nhé. Xong rồi bạn đậy kín chúng lại và cho vào lò tiếp tục nướng trong 30 phút nữa.

Sau đó bạn lại lấy ra và tiếp tục phết sốt lên khối dăm bông lần nữa. Bạn có thể phết bao nhiêu tùy thích, tùy vào dộ dày lớp sốt mà bạn muốn nhé! Sau khi phết sốt bạn đặt dăm bông vào trở lại trong lò nướng và nướng thêm 30 phút nữa rồi lấy ra khỏi lò nha.

dui-heo-xong-khoi-mat-ong-gia-re

Bạn có thể ăn cùng với khoai tây nghiền, hoặc các loại bí và rau củ xanh.

Vậy là chúng ta đã hoàn tất rồi đấy. Món ăn này rất phù hợp cho những buổi party hay picnic với bạn bè đấy! Cực kì ngon luôn mà cách làm cũng không hề khó đâu nha ^^

Nguyên Hà chuyên cung cấp Đùi heo nướng mật ong / Đùi heo xông khói mật ong với giá rẻ và chất lượng cao nhé.

 

Tham khảo sản phẩm tại link: 

https://nguyenhafood.vn/tim-kiem.html?q=%C4%91%C3%B9i+heo+x%C3%B4ng+kh%C3%B3i

 

*** Cách thức đặt hàng:

 

▶️▶️ Đặt hàng online tại website https://nguyenhafood.vn hoặc http://kingmeat.vn.

 

▶️▶️Đặt hàng qua fanpage của Thực Phẩm Nguyên Hà: (https://www.facebook.com/thucphamnguyenha/) hoặc fanpage của Kingmeat: (https://www.facebook.com/Kingmeatvn/).

 

▶️▶️ Gọi điện đặt hàng tại Hotline: 0913.906.653.

 

▶️▶️ Đến trực tiếp tại địa chỉ: 14/7 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. HCM.

 

LƯU Ý: Bài viết do Nguyên Hà Food biên soạn, sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.

 

 

Bình luận

Scroll