Nguyên Hà Food

0

Thực Đơn Các Món Chay Cho Ngày Tết Cổ Truyền

 

Tết cố truyền Việt Nam sắp tới, Nguyên Hà Food gợi ý thực đơn chay cho mâm cỗ ngày tết của Quý Khách Hàng:

 

menu-chay-chao-mung-nam-moi

Tham khảo chi tiết sản phẩm trong menu TẠI ĐÂY nhé!

 

Từ lâu đời, Ăn chay - Cúng chay vào các dịp lễ tết cổ truyền đã trở thành một nét văn hóa mang đậm giá trị tâm linh và bản sắc dân tộc Việt.
Theo quan niệm Phật Giáo, ăn chay để tạo phước lành, hướng về điều thiện và cầu một năm mới bình an, nhiều điều may mắn.
Về mặt khoa học, ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cân bằng chất dinh dưỡng khi vào mùa cao điểm ăn uống như ngày tết, việc ăn uống trở nên thoải mái hơn và không lo bị nóng trong người khi nạp vào cơ thể quá nhiều dầu mỡ và đạm động vật.
Thực đơn nhiều rau củ còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp máu lưu thông, tốt cho tim và động mạch.

 

thuc-don-chay-ngay-tet


Ngày nay, việc chuẩn bị các thực phẩm chay để phục vụ cho các mâm cúng, các bữa cơm ngày tết đã trở nên dễ dàng, không còn chỉ là các món rau củ luộc nhàm chán. Thay vào đó, món chay bây giờ trở nên đa dạng và phong phú hơn, thực khách cũng có nhiều sự lựa chọn để thay đổi thực đơn chay hàng ngày.
Dưới đây, Nguyên Hà Food gợi ý một số món chay giúp Quý Khách Hàng thêm lựa chọn cho mâm cơm ngày tết nhé!


Bánh Quả Cầu Vàng


Món bánh mới cho tết năm nay, với lớp vỏ được làm từ khoai lang vàng, bọc nhân khoai môn tím, khi chiên lên nóng hổi, giòn rụm bên ngoài, mềm dẻo bên trong, tạo nên hương vị hoàn hảo.

 

thuc-don-ngay-tet

Bánh quả cầu vàng chiên giòn rụm và mềm dẻo/ MUA NGAY


Bánh Môn Tơ Vàng 


Bánh Khoai môn tơ vàng được tạo ra từ sự kết hợp của lớp mì sợi bên ngoài giòn thơm sau khi chiên hòa quyện cùng với bên trong là phần nhân dẻo mềm mịn, được điểm xuyến thêm những hạt môn ngọt bùi đã qua tuyển chọn kỹ càng, đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao.

 

thuc-don-ngay-tet

Món bánh mới lạ cho mùa tết này/ MUA NGAY


Bên cạnh đó bánh còn kèm theo hương môn nồng nàn lan tỏa, tất cả hòa quyện vào nhau sẽ tạo nên sản phẩm khiến bạn khó có thể cưỡng lại khi ăn. Những sợi mì vàng óng bên ngoài chính là điểm nhấn đặc biệt cho sản phẩm Môn tơ vàng.
 

Há Cảo Chay

 

thuc-don-ngay-tet

Món chay dễ ăn và chế biến, chỉ cần hấp chín là sử dụng ngay/ ORDER TẠI ĐÂY


Há cảo chay mềm ngon với vỏ ngoài mềm dai, nhân khoai môn, đậu xanh, nấm,...ngọt ngào, tự nhiên thanh đạm.
 

Chả Giò Chay


Một trong những món không thể thiếu trong ngày chay là chả giò chay, với lớp vỏ ngoài giòn rụm, kết hợp với nhân rau củ đầy dinh dưỡng như củ sắn, cà rốt, khoai môn, đậu xanh… tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn, dĩ nhiên món này ăn càng nóng càng ngon nên chiên chả giò vào lúc đã nấu xong các món chay khác nhé!

 

goi-y-mon-an-ngay-tet

Chả giò chay ăn hoài không ngán, chấm kèm xốt tương mè là hết sẩy / MUA NGAY

thuc-don-ngay-tet

Chả giò rế chay đặc biệt với lớp vỏ cuốn từ bánh rế, khi chiên lên giòn rụm, nhưng vẫn giữ được độ mềm ẩm của nhân/ XEM CHI TIẾT
 

Bộ Đôi Xốt Tương Mè Và Xốt Mè Rang Vị Yuzu & Tắc cho món chay thêm đậm đà và thơm ngon


Nước xốt mè rang hương quả yuzu và tắc đến từ thương hiệu Kewpie - Nước xốt là sự kết hợp của tắc và hương thơm của quả yuzu mang đến một hương vị đậm đà chua chua độc đáo!
Với thành phần hoàn toàn từ thực vật: Nước, dầu đậu nành, đường, nước tương, giấm, nước ép tắc, mè, dầu mè, muối, chiết xuất men, hương mè tổng hợp tự nhiên, nước cốt chanh yuzu và một số chất điều vị khác. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm kết hợp nước xốt mè rang yuzu và tắc với các món chay của mình đấy nhé!

 

goi-y-mon-an-ngay-tet

Nước xốt mè rang vị Yuzu và tắc giúp món chay thêm hương vị và đậm đà hơn/ XEM CHI TIẾT


Nước Xốt tương mè Kewpie có hương vị đặc trưng đến từ sự kết hợp hài hòa giữa vị ngon bùi của mè rang, vị đậm đà của nước tương và vị thanh chua của giấm. Vị chua nhẹ, thích hợp cho các món gỏi và chả giò truyền thống Việt nam.

 

goi-y-mon-an-ngay-tet

Salad rau củ không thể thiếu nước xốt tương mè Kewpie được nhé! XEM CHI TIẾT

Quý khách hàng của Nguyên Hà Food hay cùng lưu lại những món chay ngon và mới lạ này để bổ sung vào thực đơn chay cho dịp tết này! Ai bảo ăn chay là nhạt nhẽo nào!!!  Tết này hãy cùng khảm phá nghệ thuật ẩm thực trong những món chay bổ dưỡng và thơm ngon nhé!

Tham Khảo Thêm Nhiều Món Chay TẠI ĐÂY

Writing: Thu Nga Nguyễn

Bình luận

Scroll