Nguyên Hà Food

0

10 Bí Mật Về Cá Hồi Bạn Không Bao Giờ Biết

Có rất nhiều lý do tại sao cá hồi là một trong những loại protein đa năng và lành mạnh nhất mà chúng ta có thể thưởng thức. Nhưng cho dù bạn thưởng thức nó sống trong sushi, luộc, nướng hay chế biến theo cách khác, vẫn có rất nhiều cách để thưởng thức cá hồi vì có những quan niệm sai lầm về loại cá này, đầu bếp tại Cucina Testa Rossa ở San Francisco nói  : “Điều mà tôi nghe thấy nhiều nhất là nó rất tanh. "Đầu bếp người Pháp ở trường dạy nấu ăn của tôi bực tức vặn lại, bằng một giọng rất đặc, 'tất nhiên nó có vị tanh, nó là một con cá'!" 

Điều đó có thể đúng với loài cá xanh thường bị dị tật, thực sự rất nhiều dầu và có mùi nồng nặ, nhưng điều đó đơn giản không phải như vậy với cá hồi. 

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi nướng bằng lò chiên không dầu.

Thay vào đó, cá hồi nằm giữa cá xanh và cá tuyết. Cá hồi cũng là một loại cá cứng cáp, có thể chịu được đông lạnh, nướng, nướng trong khi vẫn có kết cấu tinh tế và béo ngậy nếu được nấu thông qua một kỹ thuật nhẹ nhàng hơn như sous vide. Đó là một loại cá có thể được nấu chín nhanh chóng theo nhiều cách, và nó chỉ được rã đông ngon như thể nó còn tươi.

Điều đó nói rằng, cá hồi cũng thường bị hiểu nhầm. Có khá nhiều lầm tưởng và quan niệm sai lầm xung quanh nó có thể cản trở bạn thưởng thức món cá độc đáo và đầy hương vị này với tiềm năng ngon nhất, ngon nhất của nó. Dưới đây là những lầm tưởng về cá hồi mà bạn thực sự có thể bỏ qua.

 

Cá Hồi Có Màu Hồng Tươi Là Cá Tốt Nhất

Khi bạn mua cá hồi, điều đầu tiên bạn làm là gì? Chắc bạn nhìn cá qua tủ kính ở cửa hàng tạp hóa đúng không? Hầu hết mọi người tìm kiếm những thứ như màu sắc và vẻ ngoài khỏe mạnh tổng thể. Rốt cuộc, bạn sẽ không mua những con cá có vẻ ngoài nhợt nhạt, vì nhiều người sẽ cho rằng cá không được ngon. 

Những điều mà nhiều người không nhận ra là một số cá hồi có thêm màu sắc và thuốc nhuộm thực phẩm để làm cho nó trông khỏe mạnh và rực rỡ hơn. cá hồi có màu sẫm hơn có xu hướng bán chạy hơn.

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi cắt khoanh / Order Cá Hồi Cắt Khoanh Hữu Cơ: TẠI ĐÂY

Nhưng cá hồi nuôi trong trang trại, thực sự chiếm phần lớn cá hồi trên thị trường, theo Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới, không phải lúc nào cũng có màu đỏ sẫm tự nhiên. Nhưng đó thực sự không phải là một vấn đề, ít nhất là không khi nói đến hương vị và dinh dưỡng. 

Cá hồi nuôi trong trang trại có màu xám tự nhiên; màu hồng được thêm vào". Vì vậy, màu sắc của một con cá hồi không thực sự cho biết nó sẽ ngon hay khỏe như thế nào, bởi vì bản thân màu sắc đó có thể đã được thêm vào.

 

Cá Hồi Nấu Chín Phải Bong Tróc Da Có Đúng Không

Một quan niệm phổ biến khác về cách nấu cá hồi là bạn có thể nói rằng cá hồi đã chín hoàn toàn khi nó bong ra một cách dễ dàng. Trên thực tế, không phải tất cả cá hồi đều chín đều, điều này sẽ ảnh hưởng đến kết cấu bong tróc cuối cùng đó. 

“Các miếng cá hồi, là phần thịt phổ biến nhất của cá hồi, có xu hướng dày hơn ở gần vây ngực và mỏng hơn ở gần đuôi. tùy thuộc vào phương pháp nấu ăn, "phần thịt đuôi có thể nhanh chóng được nấu chín hoàn toàn và bong vảy, trong khi phần thịt dày hơn vẫn chưa được nấu chín ở đầu ngực."

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi cắt khoanh áp chảo / Order Cá Hồi Cắt Khoanh Hữu Cơ: TẠI ĐÂY

Hãy nhớ kiểm tra phần dày nhất của cá hồi để đảm bảo rằng tất cả thịt đã chín hoàn toàn và an toàn. Một mẹo chuyên nghiệp của Randhawa là cá hồi vẫn tiếp tục chín ngay cả khi lấy ra khỏi lò, vì vậy bạn thường có thể kéo nó ra ở nhiệt độ khoảng 140 ° F. Sau đó, nó sẽ bù lại vài độ cuối cùng bên ngoài lò để có kết quả chín hoàn hảo.

 

Có Nên Ăn Da Cá Hồi Hay Không

Có một quan niệm sai lầm rằng da cá hồi nên được loại bỏ vì nó chứa chất béo. Trong khi da cá hồi thực sự béo, nó chứa chất béo lành mạnh có thể và nên được tiêu thụ, bao gồm cả axit béo omega-3. Có một lợi ích bổ sung của việc ăn da. 

Da thực sự hoạt động như một chất bảo vệ cá hồi khi bạn nấu để giữ cho cá không bị quá khô”. một trong những cách chế biến cá hồi  bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu.

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh da cá hồi.

Da là một trong những bộ phận ngon nhất của cá, nói thẳng ra là. Nó không chỉ ngon mà còn giòn rất đẹp. “Da cá hồi sẽ giúp giữ ẩm cho cá khi nấu và cũng là nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời”. Bạn thậm chí có thể biến da thành cá giòn ngon cho một bữa ăn nhẹ!

Xem qua quy trình cắt một con cá hồi nguyên con đông lạnh Organic.

 

Chất Trắng Trên Cá Hồi Là Chất Xấu Có Phải Không

Bởi vì hầu hết mọi người không biết "thứ màu trắng" gần như bí ẩn này là gì, nó không xuất hiện trên cá hồi của bạn tại các nhà hàng và có thể rất khó coi. Cho dù được nuôi trồng hay hoang dã, nướng hay nướng, bạn sẽ có thể gặp phải vấn đề về albumin, hoặc“ chất trắng ”xuất hiện trên cá đã nấu chín của bạn. 

Theo Donald Kramer thuộc Khoa Khoa học Hải sản của Đại học Alaska, albumin sống trong cá ở dạng lỏng và xuất hiện khi các sợi cơ bị đốt nóng và chúng co lại, đẩy protein có màu trắng ra ngoài. Điều này có nghĩa là "chất trắng ", chỉ đơn giản là một phần tự nhiên của cơ thể cá, là an toàn để ăn. 

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi cắt khoanh / Order Cá Hồi Cắt Khoanh Hữu Cơ: TẠI ĐÂY

Mặc dù không sao để tiêu thụ, nhưng albumin có thể làm hỏng vẻ ngoài của cá hồi đối với các đầu bếp và đầu bếp. Mặc dù thứ màu trắng này có thể xuất hiện một cách ngẫu nhiên và không thể đoán trước được, nhưng có một số cách để giúp giảm bớt hoặc loại bỏ sự xuất hiện của nó. Nếu bạn muốn tránh albumin, bạn có thể ngâm cá nhanh chóng trước khi nấu, điều này sẽ giúp phân hủy protein. 

Nên ngâm mình nhanh chóng trong hỗn hợp muối biển và nước cụ thể là một thìa muối cho mỗi cốc nước - sẽ giúp thư giãn và làm tan các sợi cơ và giảm thiểu sự xuất hiện của albumin.  

Một cách quan trọng khác để tránh "những thứ màu trắng" là tránh nấu cá quá chín. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách nấu cá hồi ở nhiệt độ thấp hơn.

 

Giá Cá Hồi Đắt Đỏ Có Đúng Không

Hầu hết cá hồi mà bạn tìm thấy tại cửa hàng tạp hóa địa phương đều được nuôi trong trang trại, thực sự có xu hướng khá hợp túi tiền so với cá hồi hoang dã. Collins cho biết: "Khi bạn tìm mua cá hồi hoang dã, cá hồi hoang dã có thể đắt hơn. Đánh bắt tự nhiên có thể rất xứng đáng với sự chênh lệch giá vì hương vị đậm đà hơn và ít bị chảy nước hơn trong lúc chế biến so với nuôi trong trang trại.

Cá hồi cũng có thể đắt nếu trái mùa, nhưng có nhiều lựa chọn mua loại cá bổ dưỡng này có thể giúp bạn giảm thiểu chi phí. Nếu đó là cá mới đánh bắt chưa được đông lạnh, bạn có thể dự trữ khi có giá phù hợp, bọc riêng từng con trong giấy bạc và cất trong túi đông lạnh.

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi cắt khoanh / Order Cá Hồi Cắt Khoanh Hữu Cơ: TẠI ĐÂY

Cá hồi đông lạnh và rã đông trước đây là một lựa chọn tuyệt vời, miễn là bạn mua và nấu nó trong vòng hai đêm. Hoặc, bạn có thể dễ dàng đi thẳng đến tủ đông hoặc lối đi đóng hộp, nơi đôi khi cung cấp cá hồi hợp túi tiền hơn. 

Cá hồi đông lạnh được đông lạnh ở thời kỳ đỉnh cao, vì vậy nó bổ dưỡng như cá hồi mới đánh bắt. "Và cá hồi đóng hộp hoặc đóng túi có giá cả phải chăng, ngon và bổ dưỡng như cá hồi tươi và đông lạnh... vì nó đã được nấu chín, cá hồi đóng hộp và luộc chín tạo ra một loại protein siêu tiện lợi!" 

 

Cá Hồi Rất Khó Nấu Và Chế Biến Món Ăn Liệu Có Đúng

Khi nói đến việc nấu ăn cá hồi, nó thực sự là một loại cá linh hoạt và dễ chế biến. Bạn có thể nấu nó theo nhiều cách, cho dù bạn quyết định nướng nó trong giấy bạc hoặc giấy da, luộc nó hoặc một trong vô số kỹ thuật chuẩn bị thực phẩm khác.

Hàm lượng chất béo của cá cho phép bạn tha thứ hơn một chút trong lĩnh vực nấu ăn. Điều này có nghĩa là bạn có thể nấu quá chín cá hồi một chút mà vẫn có một miếng cá ngon tuyệt vời, mặc dù vậy tốt nhất bạn nên chú ý và tránh nấu quá chín nếu có thể. 

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi cắt khoanh áp chảo / Order Cá Hồi Cắt Khoanh Hữu Cơ: TẠI ĐÂY

Hàm lượng chất béo cao đó cho phép bạn có nhiều lựa chọn khác nhau để chế biến nó bạn có thể nướng, nướng, luộc hoặc thậm chí hun khói mà không làm cá hồi bị hủy hoại. Như mọi khi, nếu bạn nấu cá hồi, hãy đảm bảo rằng nó được nấu chín kỹ và đạt nhiệt độ bên trong 145 độ F vì lý do an toàn thực phẩm.

 

Cái Gì? Tất Cả Cá Hồi Đều Giống Nhau

Hãy xem xét tất cả các cách bạn có thể chế biến cá hồi, từ chế biến hun khói lạnh, đến lox, và rất nhiều loại cá hồi nấu chín. Cá hồi không chỉ là cá hồi vì có rất nhiều loại về nó. 

Và trong khi một người có thể coi một lát lox cá hồi hun khói trên bánh mì tròn là cách yêu thích của họ để thưởng thức món cá này, thì một người khác có thể thích cá hồi của họ như sashimi hoặc thậm chí chỉ đơn giản là mới nướng. 

Ngay cả trong cùng một loại cá hồi, bạn có thể tạo ra một thiên hà các hương vị và trải nghiệm ăn uống khác nhau.

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi nguyên con / Order Cá Hồi Nguyên Con Hữu Cơ: TẠI ĐÂY

Và ngay cả trong một con cá, có nhiều phần với các vết cắt và hương vị khác nhau gần giống như thưởng thức ức gà so với đùi, hoặc một miếng thịt bò thay cho miếng thịt khác. "Một con cá hồi nguyên con thường sẽ có phần thân trên cùng, phần thân, phần bụng và phần cắt thứ hai. 

Phần bụng có nồng độ chất béo lành mạnh cao nhất và giúp giữ ẩm cho miếng thịt khi nấu. Hàm lượng chất béo khác nhau trong cùng một loại cá cũng sẽ ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu, mang lại sự đa dạng hơn.

 

Cá Hồi Nuôi Không Tốt Có Phải Vậy Không

Cũng giống như có những con gà nuôi tốt và có những con gà nuôi không tốt, ảnh hưởng đến hương vị, đối với cá hồi cũng vậy. " Cá hồi nuôi ở Đại Tây Dương được nuôi bền vững không sử dụng kháng sinh và không có hóa chất.

Sự thật là cá hồi là một trong những loài cá thường xuyên được ăn nhất trên toàn thế giới, điều này sẽ gây nhiều áp lực lên các quần thể cá hoang dã. Cá hồi hoang dã không bao giờ có thể theo kịp tốc độ và sẽ bị ăn thịt đến mức tuyệt chủng. 

Thủy sản ngày càng sản xuất ít cá hồi hơn tùy thuộc vào khu vực. Cá hồi nuôi được thực hiện với các phương pháp canh tác tốt nhất giúp đàn cá hoang dã luôn dồi dào.

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi cắt khoanh / Order Cá Hồi Cắt Khoanh Hữu Cơ: TẠI ĐÂY

Các trang trại đẳng cấp nhất đã bắt đầu sử dụng vi tảo như một phần trong chế độ ăn uống của cá, loại vi tảo này có giá trị dinh dưỡng cao và có thể ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng xuất hiện trên bàn ăn của bạn. 

Trong một số trường hợp, cá hồi được nuôi có nhiều omega-3 chuỗi dài hơn so với tự nhiên. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả các công ty đều nuôi cá hồi như nhau, vì vậy điều quan trọng là phải nhận thức được sự khác biệt giữa cá hồi hoang dã và cá hồi nuôi vẫn còn cho đến ngày nay.

 

Cá Hồi Nấu Chín Hay Ăn Sống Sẽ Tốt Hơn

Mặc dù việc nấu nướng đôi khi gây nguy hiểm cho thành phần dinh dưỡng của thực phẩm, nhưng điều này đơn giản là không đúng với cá hồi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấu chín cá hồi theo nhiều phương pháp khác nhau cho phép cá hồi duy trì hoặc thậm chí tăng hàm lượng dinh dưỡng của nó. 

Trong hầu hết các trường hợp, cá hồi nấu chín thực sự có thể bổ dưỡng hơn cá hồi sống. "Bằng cách nấu chín cá hồi, bạn sẽ tránh được khả năng tiêu thụ ký sinh trùng hoặc vi khuẩn gây bệnh’’.

Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên PloS One đã chứng minh rằng cá hồi được nấu theo nhiều phương pháp khác nhau hầu hết vẫn duy trì hoặc thậm chí làm tăng giá trị dinh dưỡng của nó. Nghiên cứu đã kiểm tra thành phần, hàm lượng protein, axit béo và khoáng chất của các loại cá hồi nấu chín khác nhau. 

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi cắt khoanh / Order Cá Hồi Cắt Khoanh Hữu Cơ: TẠI ĐÂY

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hàm lượng protein thực sự tăng lên trong cá hồi nấu chín. "Hàm lượng axit béo, một trong những lợi ích được quảng cáo nhiều nhất của cá, phần lớn không thay đổi theo phương pháp nấu chín, mặc dù họ đã thấy sự gia tăng axit béo omega-3 trong cá hồi nấu chín. 

Về hàm lượng khoáng chất, sắt giảm một chút trong cá hồi đóng hộp, nấu bằng lò vi sóng và nấu trong lò và hàm lượng canxi tăng lên trong chế phẩm đóng hộp. "Tuy nhiên khi nấu nó, bạn có thể muốn lưu ý đến hàm lượng thủy ngân trong cá bạn đang tiêu thụ.

 

Cá Hồi Đông Lạnh Liệu Có Ngon Bằng Cá Hồi Tươi

Trừ khi bạn mua cá hồi trực tiếp từ thuyền và ăn nó vào ngày hôm đó, cá hồi đông lạnh giống như cá hồi tươi nhất mà bạn có thể tìm thấy. Theo một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí Khoa học Thực phẩm Quốc tế, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hầu hết những thay đổi ở cá đông lạnh xảy ra ở kết cấu và hình thức bên ngoài.

Phần lớn, các chỉ số khác về chất lượng được giữ nguyên.“Một ngoại lệ là thành phần axit béo, có thể bị phân hủy trong quá trình bảo quản đông lạnh.

Không chỉ đông lạnh cá trực tiếp sau khi đánh bắt giữ được hầu hết độ tươi, hương vị và hàm lượng dinh dưỡng của nó, mà cá tươi cũng có thể không thực sự tươi như vậy. 

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi philê sạch / Order Cá Hồi: TẠI ĐÂY

Trừ khi bạn mua cá hồi từ một người đánh cá ngay trên thuyền, nếu không thì có khả năng cá tươi bạn mua là cá đã được đông lạnh và rã đông. Không có vấn đề gì, điều quan trọng là phải mua từ một nguồn đáng tin cậy với các hoạt động đánh bắt, cấp đông và bán có trách nhiệm.

Các loại cá giàu chất béo như cá hồi hoặc cá thu thực sự có thể xử lý đông lạnh cực kỳ tốt mà không có bất kỳ thay đổi nghiêm trọng nào đối với hương vị. 

Ở Nhật Bản, tất cả hải sản đều được đông lạnh để tiêu diệt bất kỳ ký sinh trùng nào có thể có trong thịt (thậm chí cả cá để làm món sushi chất lượng cao). Nếu bạn muốn chế biến cá, hãy đảm bảo rằng cá đã được rã đông hoàn toàn và nhớ để khô trước khi nấu.

 

Cá Hồi Hữu Cơ Một Nguồn Cá Hồi Bền Vững

Tính bền vững và sản xuất có trách nhiệm của cá hồi chất lượng cao là cốt lõi của con cá này. 
Đặc biệt chú ý đến môi trường xung quanh các khu vực biển trên Đảo Ireland và các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt được thiết kế để bảo vệ cả sản phẩm và môi trường đều được tuân thủ. 

Do đó, các chế độ phúc lợi cá nghiêm ngặt nhất và các chương trình kiểm soát môi trường nghiêm ngặt nhất đã được thông qua.

ca-hoi-va-ca-tuyet

Order Cá Tuyết và Cá Hồi Ngay TẠI ĐÂY

Thế Cá Hồi Hữu Cơ Organic Là Gì? XEM NGAY

ca-hoi-huc-co-la-gi

Hình ảnh chỉ tiêu chất lượng từ nguồn "cung - cầu" của cá hồi hữu cơ.

 

Writting: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll