Nguyên Hà Food

0

1001 CÁC MÓN NGON TUYỆT HẢO TỪ PHÔ MAI SỢI

Từ 4000 năm trước con người đã bắt đầu làm phô mai từ sữa động vật. Có những loại phô mai chỉ được dùng riêng trong nấu ăn, nhưng lại có những loại chỉ dùng trong làm bánh và có những loại dùng được cho cả hai. Cũng vì thế, về hình dạng phô mai cũng trở nên phong phú và đa dạng đáp ứng theo nhu cầu của từng loại món ăn cần sử dụng phô mai. Đặc biệt là phô mai sợi, giúp cho việc chế biến món ăn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết vì công việc của bạn là chỉ cần cho phô mai vào trực tiếp món ăn bạn cần chế biết mà không cần gọt hay cắt gì cả. Hơn nữa, các món ăn chế biến từ phô mai sợi thì vô cùng tuyệt hảo vì độ ngon của nó mang lại, hãy cùng Nguyên Hà điểm qua những món đặc trưng khi sử dụng loại phô mai này nhé.

 

pho-mai-bao-soi

 

Pizza

 

Một loại bánh có lịch sử hơn lâu đời và cũng cả tá câu chuyện về nguồn gốc hình thành của loại bánh này. Nhưng dù nó có xuất xứ từ đâu, thì chúng ta cũng thầm cảm ơn người đã làm ra loại bánh thơm ngon này.

 

Trước đây, thay vì sử dụng các lát cắt phô mai để trải lên bánh hoặc phải bào sợi ra, khiến cho công đoạn làm bánh trở nên lâu hơn. Nhưng giờ đây, bạn chỉ cần thực hiện xong các công đoạn làm bánh và rồi mở túi phô mai sợi ra, lấy phô mai rắc đều lên mặt bánh. Từng sợi phô mai nhỏ sẽ len lỏi vào trong từng khe trống của  bánh, giúp cho quá trình nướng phô mai sẽ chảy đều ra mặt bánh.

 

pizza

 

Chiếc bánh sau khi nướng xong có mùi thơm lừng lựng, cắt một miếng bánh nhỏ còn nóng hổi, thử một miếng thì ôi thôi cái hương vị béo ngậy của phô mai hòa quyện với tất cả hương liệu tạo nên một cảm giác ngon đến nỗi, đây chắc đây là hương vị bánh ngon nhất bạn từng ăn. Còn chần chờ gì nữa mà không mua phô mai về để thực hiện làm món bánh này ngay thôi nào.

 

Gà cay phô mai

 

ga-nuong-pho-mai

 

Nếu nhiều bạn xem phim Hàn nhiều thì chắc hẳn đã từng nghe, từng thấy, và từng mong muốn thử một lần loại món ăn này đúng không nào.  Nhưng giờ thì chuyện này đã không còn chỉ là trên phim ảnh nữa nhé, vì rất nhiều quán ăn tại Việt Nam đã bán món này rồi đấy. Và công thức để làm ra cũng không quá phức tạp lắm đâu, chỉ cần bạn có thịt gà và 1 bịch phô mai sợi, rồi gõ công thức làm món ăn này ra là bạn đã có thể thực hiện nó ngay tại nhà rồi nhé. Ưu điểm khi bạn nấu tại nhà là bạn có thể bỏ lượng phô mai thỏa thích nếu bạn là tín đồ của phô mai nhé. Cái hương vị béo ngậy của phô mai kết hợp sự ngọt của thịt gà, cay cay của ớt bột khiến bạn vừa thưởng thức vừa xuýt xoa về hương vị ngon đúng như phim hàn bạn đã từng xem đấy nhé.

 

Hàu nướng phô mai

 

hau-nuong-pho-mai

 

Thiên nhiên đã cực kì ưu ái cho Việt Nạm về độ phong phú của các loại thủy sản, đặc biệt là Hàu . Đây là một loại thực phẩm giúp bổ sung protein, carbohydrates, cung cấp nguồn vitamin dồi dào như vitamin A, B1, B2, B3, C, D và đặc biệt là các khoáng chất, kích thích tố có lợi cho sức khỏe của con người. Ngoài những món quen thuộc từ Hàu như: ăn sống, nướng mỡ hành, nấu cháo,....nay bạn có thêm món Hàu nướng phô mai béo ngậy nữa đấy. Lớp phô mai sợi rắc đều và nằm gọn trong con Hàu, nướng lên bung tỏa mùi hương kích thích cực độ, nếm vào là sự ngọt đặc trưng của Hàu hòa trong lớp phô mai béo ngậy làm cho bạn tưởng chừng tất cả hương vị biển cả đã tập trung hết vào món ăn này rồi đấy.

 

Khoai lang nướng phô mai

 

khoai-lang-nuong-pho-mai

 

Một món ăn nghe khá xa lạ với các bạn đúng không nào, ngoài ra món này sẽ rất ư là phù hợp cho các tín đồ nghiện ăn vặt nhé. Có nguồn gốc từ phương tây, ngoài các món quen thuộc từ khoai lang như chúng ta đã biết, thì các đầu bếp thượng thừa đã chế biến khoai lang, một nguyên liệu nghe có vẻ bình dị nhưng thành món ăn chuẩn như nhà hàng năm sao. Khoai lang để cả vỏ đem  luộc chín, sau đó khoét phần nhân để tạo một khuôn đựng. Phần nhân sẽ đem đi xay nhuyễn, trộn với các gia vị nêm nếm, sau đó bỏ lại vào vỏ. Và công đoạn cuối cùng là bạn chỉ việc rắc phô mai sợi lên trên rồi đem đi nướng.  Một món ăn chế biến cực kì nhanh nhưng Nguyên Hà đảm bảo rằng, mùi vị sẽ tưởng rằng đây là một món ăn hảo hạng chỉ có nhà hàng mới làm được thôi.

 

Cơm trộn phô mai

 

com-tron-pho-mai

 

Đối với những người luôn tất bật cho việc chuẩn bị các bữa sáng, thì đây là món ăn giải quyết nhu cầu nhanh-gọn -lẹ cho mọi người. Chỉ cần bạn chuẩn bị 1 tô cơm, cầm thìa dàn phẳng mặt cơm, sau đó dưới xốt cà chua lên, đập một quả trứng bỏ vào, tiếp rắc một lớp phô mai sợi lên và cuối cùng là đem đi nướng. Thời gian nướng khoảng 2 phút. Vậy là chỉ trong thời gian ngắn, bạn đã có một món ăn với nguyên liệu đơn giản, tiện lợi, nhưng cung cấp nhiều năng lượng mở đầu cho một mới. Hãy tham khảo và làm thử ngay nhé.

 

Mì ý sốt phô mai

 

mi-y-xot-pho-mai

 

Mì ý, một món ăn trứ danh và cũng là biểu tượng cho nền ẩm thực nước Ý. Dưới sự nhào nặn của các đầu bếp, đã cho ra hàng nghìn hình dáng, tên gọi và công thức nấu ăn khác nhau. Tạo nên một nền tinh hoa ẩm thực phong phú cho đất nước của những “Cục bột nhào”. Mì ý là loại có thể nấu được với tất cả các loại nguyên liệu khác nhau, vì thế mì ý kết hợp với phô mai thì hẳn điều hiển nhiên rồi. Với những sợi mì ý dai dai, mùi đặc trưng của thịt xông khói, cùng với các loại rau củ được bao trọn bởi lớp phô mai phủ lên trên bề mặt. Còn gì tuyệt vời hơn, khi bạn thưởng thức món ăn này, bạn lại khám phá thêm nhiều điều mới mẻ và lại yêu thêm sự tinh hoa ẩm thực nước Ý thì sao.

 

Hiện nay tại Nguyên Hà chúng tôi cung cấp các loại phô mai sợi chất lượng. Nếu bạn muốn tham khảo về các loại sản phẩm phô mai sợi, giá cả? Thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé!

Bình luận

Scroll