Nguyên Hà Food

0

Bữa Tiệc Khai Vị Đẳng Cấp Châu Âu - Vậy Charcuterie Boards Là Gì? 

Charcuterie Boards là gì?

Charcuterie Boards là nghệ thuật chế biến thực phẩm theo phong cách Châu âu. Đây là việc chế biến các loại thịt hun khói hoặc thịt ướp muối… 
Một số thực phẩm hay chế biến như xúc xích Ý, giăm bông và thịt xông khói. Charcuterie Boards theo cách gọi của người Pháp có nghĩa là món ăn ngon. 
Ngày nay, chúng ta đang nhìn thấy bảng charcuterie ở khắp mọi nơi ngay cả trong thực đơn tại các nhà hàng. Chúng thường được gọi hoặc được xem như đĩa khai vị.

 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi 

Hình ảnh Charcuterie hình cây thông.

Charcuterie điển hình là bao gồm các loại thịt được kết hợp với phô mai. Nó còn phải kết hợp chung với trái cây, bánh quy giòn, quả mọng…Thậm chí cả nước sốt hoặc nước chấm.
Nếu bạn muốn có một Charcuterie Boards cho bữa tiệc thịnh soạn của mình, trước tiên bạn cần hiểu một số điều cơ bản sau. 
Bạn nên xác định các thành phần thực phẩm trong bảng charcuterie phổ biến nhất. Rồi tiếp đó bạn mới mix thêm để nên charcuterie đẹp cho riêng mình.


Làm Thế Nào Để Tạo Một Charcuterie Boards


Charcuterie Boards là sự kết hợp phô mai  với nhiều thực phẩm khác để làm ra món khai vị ngay tại nhà. Nó không quá khó để chúng ta tạo ra nó trong bữa tiệc họp mặt gia đình, dã ngoại hoặc nướng bất cứ lúc nào trong năm. 
Phải nói nó là một món khai vị đặc biệt khi kết hợp dễ dàng với những món thức ăn nhanh. Quy trình cực kỳ dễ dàng, các bạn cứ thực hiện theo các cách sau đây nhé.

 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh các loại thịt hun khói như: Bacon / Coppa / Pancetta / Brie / Oliu Ngâm ăn kèm bánh mì các loại bánh,...

Bước đầu tiên là bạn chuẩn bị cho mình một cái khay cái mâm lớn. Theo thuật ngữ tây phương là bạn chuẩn bị một cái đĩa gỗ lớn. Bây giờ bạn bắt đầu trang trí nó cho đẹp. Tôi muốn bạn nghĩ ngay đến sự phối hợp sắc màu trong Charcuterie Boards của mình. 
Hãy trang trí màu sắc sao cho bắt mắt và chúng có xu hướng bổ trợ cho nhau. Hãy nhớ rằng, chúng ta có xu hướng ăn bằng mắt trước vì vậy hãy làm cho nó trở nên rực rỡ và hấp dẫn.


Charcuterie Boards với Phô Mai 


Bước tiếp theo bạn nên sử dụng quả việt quất, quả mâm xôi, nho, các loại hạt và rau khác nhau… Sau đó là nhân vật chính là Phô Mai  nhập khẩu từ thị trường Châu âu cực tốt. 
Trang trí thêm một số bánh quy giòn và nước chấm hoặc nước sốt. Bạn muốn nó ngon hơn nữa thì cho thêm xúc xích Ý ăn kèm phô mai  béo ngậy. Thêm tí thịt nguội và trái cây ngọt nữa là bạn đã trang trí thành công món khai vị này.

 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh các loại phô mai tại Nguyên Hà Food / XEM NGAY


Mục tiêu cơ bản của Charcuterie Boards của bạn là tạo ra sự tương phản. Đừng ngại chất đống, bạn có thể sử dụng cốc đo lường để đựng những thứ nhỏ hơn như quả hạch và ô liu. Mục đích là để đảm bảo rằng bảng trông đầy đủ và đầy màu sắc.


Nguyên Liệu Cần Dùng Cho Charcuterie Boards


Nguyên liệu nhiều hay ít nó còn tùy thuộc vào khẩu phần ăn của bạn và số lượng người tham gia. Bạn phải đảm bảo rằng số lượng thức ăn đủ cho tất cả bạn bè và gia đình của mình. 
Dưới đây là bảng phân tích chung về kích thước khẩu phần cho bảng phô mai nhập khẩu  của bạn:


Phô Mai Với Charcuterie

Hãy bắt đầu với tìm cho mình một loại phô mai đạt chuẩn. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng phô mai đạt chất lượng nhập khẩu theo chuẩn Châu âu. 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi
 
Miếng phô mai mềm và béo rất dễ sử dụng ăn kèm với nhiều thực phẩm khác. Màu sắc của nó cũng rất đẹp và có thể phối chung với bất kỳ thực phẩm nào. 
 


Thịt Không Thể Thiếu Cho Bàn Ăn Charcuterie

Khoảng 3-4 lát thịt nguội / mỗi người. Vì đây là nguyên liệu bắt buộc của Charcuterie Boards. Bạn có thể trộn thêm xúc xích Ý, prosciutto và thậm chí một đống thịt giăm bông xinh xắn. 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi
Bạn có thể chọn sử dụng một loại thịt cho mỗi bảng hoặc bao gồm nhiều loại. Bạn không cần phải thêm tất cả cùng một lúc, chỉ cần bổ sung trong suốt bữa tiệc.

 

Trái Cây Với Charcuterie

Đây là thực phẩm mà bạn dùng để trang trí thêm màu sắc cho Charcuterie Boards của mình. Bạn có thể sử dụng trái cây tươi hoặc khô với nhiều màu sắc khác nhau. Nó còn có tác dụng mang lại nhiều hương vị. 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Bạn có thể phục vụ các loại hạt có hoặc không có vỏ. Bạn có thể phục vụ và chia phần này trong ly, cốc. Hiện ở Châu âu người ta hay dùng ly, vì những loại thực phẩm này cực kỳ nhỏ gọn và dễ trang trí.


Bánh Quy & Bánh Mì Cho Charcuterie

Đây là một nguyên liệu thực sự đa dạng và rất quan trọng. Những thứ như bánh quy, bánh quy bơ và thậm chí cả bánh mì lát mỏng như bánh mì nướng đều rất thú vị để thêm vào.

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh bánh mì và Pate / Xem thêm: Pate tại Nguyên Hà Food.


Dưa Chua, Ô liu & Nước Chấm Cho Charcuterie

Thêm dưa chua và dầu ô liu sẽ làm tăng thêm sự đa dạng của các hương vị. 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh các loại thịt hun khói như: Bacon / Coppa / Pancetta ăn kèm bánh mì các loại bánh,...

Chúng có thể được phục vụ trong bát nhỏ hoặc cốc đo lường cũng như để thêm không gian khác cho bàn ăn của bạn, Nước chấm là một cách tuyệt vời để giới thiệu một cấp độ hương vị khác phù hợp với các lựa chọn khác của bạn.
 


Các Loại Phô Mai Kết Hợp Tốt Với Charcuterie Boards 

Phô mai ngon được yêu thích để giải trí là rất quan trọng, cho dù đó là một bàn tiệc charcuterie sang trọng và xa hoa để làm say lòng khách tại một ngôi nhà mở lễ hội hay một miếng phô mai thủ công duy nhất để thưởng thức như một món ăn sau bữa tối, kết hợp với rượu port hoặc cocktail sau bữa ăn. 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Tuy nhiên, việc tập hợp đúng loại phô mai có thể là một nỗ lực tốn kém, đặc biệt là vào thời điểm trong năm khi dường như hiếm khi có đủ tiền cho tất cả các lễ kỷ niệm mà chúng ta thưởng thức.
 


Phô Mai Emmental

Emmental là tên gọi một loại phô mai làm từ sữa bò cộp mác Thụy Sĩ. Emmental được ủ tối thiểu 4 tháng, có màu vàng nhạt, vị rất dễ ăn, có nhận xét rằng chúng có vị chua nhẹ giống vị chua hoa quả.

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Order Phô Mai Emmental: TẠI ĐÂY

Đặc tính của loại cheese này là hơi dẻo, khi nấu nó dễ tan, thường được dùng để tạo thêm hương vị cho các món súp. Người phương Tây rất thích ăn phô mai emmental kèm với hoa quả tươi hoặc phô mai được sản xuất thành các lát mỏng để ăn với burger hoặc bánh mì sandwich đặc biệt với Charcuterie.
 


Phô Mai Fontina

Fontina là loại phô mai cũng đến từ Italy nhưng khác với Mozzarella, fontina được làm từ sữa bò. Mặc dù được sản xuất liên tục trong cả năm tuy nhiên mùa hè là lúc mà phô mai này đạt độ ngon nhất. Khi ấy, bò chỉ được cho ăn cỏ nên sữa sẽ tạo nên mùi thơm đặc trưng.

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi
 
Fontina là một loại phô mai có kết cấu từ nửa mềm đến cứng và hương vị nhẹ đến trung bình. Nó có hàm lượng chất béo sữa khoảng 45%. Hương vị đặc trưng của Fontina là nhẹ nhàng nhưng rất đặc trưng và mặn. Fontinas từ Thụy Điển, Đan Mạch và Hoa Kỳ có hương vị nhẹ hơn, kết cấu mềm hơn và nhiều lỗ hơn so với của Ý.

 bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi
Phần bên trong của phô mai có màu kem nhạt và có nhiều lỗ được gọi là " mắt ". Nó được chú ý bởi hương vị đất, nấm và hương gỗ, và kết hợp đặc biệt tốt với thịt quay và nấm cục cộng với đó là Charcuterie.  
 
 


Phô Mai Gouda

Phô mai Gouda là loại phô mai được ưa chuộng nhất ở xứ bơ sữa Đan Mạch. Các bạn có biết chỉ ở Đan Mạch, họ mới ăn phô mai vào buổi sáng.
Vị ngọt và béo của kem cân bằng với vị mặn tạo nên hương vị đặc trưng cho chúng. Phô mai Hà Lan nổi tiếng với hương vị đặc biệt ngon, béo và thời gian lưu giữ rất lâu.
Gouda làm phô mai sữa bò màu vàng, kem có xuất xứ từ Hà Lan.Nó là một trong những loại phô mai phổ biến nhất trên toàn thế giới. Tên này ngày nay được sử dụng như một thuật ngữ chung cho nhiều loại phô mai tương tự được sản xuất theo cách truyền thống của Hà Lan.

 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Order Phô Mai Gouda: TẠI ĐÂY
 
Trong những tháng mùa hè ở thành phố Gouda, Nam Hà Lan, có một chợ phô mai theo phong cách truyền thống mỗi tuần một lần chủ yếu là điểm thu hút khách du lịch. 

Về cơ bản thì phomai Gouda cũng không khác nhiều lắm so với Mozzarella, cũng mềm ngậy, cũng chảy sợi khi gặp nóng, cũng để dùng làm những món như pizza, pho mai que, mỳ ý...và hết hợp với Charcuterie cũng rất tuyệt vời.

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh gói nhỏ 100gr tại Nguyên Hà Food Order Phô Mai Gouda: TẠI ĐÂY
 
Tuy nhiên có một chút khác biệt là Gouda có vị mặn hơn mozzarella một chút, hàm lượng chất béo cũng cao hơn nên giá thường cao hơn so với mozzarella, nhưng vì thế nên ăn cũng ngon và mềm ngậy hơn.
 
 


Phô Mai Edam

Edam là một loại phô mai bán cứng có nguồn gốc từ Hà Lan, và được đặt theo tên của thị trấn Edam ở tỉnh Bắc Hà Lan. Edam theo truyền thống được bán dưới dạng hình cầu phẳng với phần bên trong màu vàng nhạt và lớp vỏ hoặc lớp vỏ bằng sáp parafin đỏ. 

 Hầu hết phô mai Edam "trẻ" được bán trong các cửa hàng có hương vị rất nhẹ, hơi mặn hoặc béo và hầu như không có mùi khi so sánh với các loại phô mai khác.

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh gói nhỏ 100gr tại Nguyên Hà Food Order Phô Mai Edam: TẠI ĐÂY
 
Khi phô mai già đi, hương vị của nó càng đậm đà và trở nên săn chắc hơn. Edam có thể có ít nhất 28% chất béo trong chất khô. Edam hiện đại mềm hơn các loại phô mai khác, chẳng hạn như phô mai Cheddar, do hàm lượng chất béo thấp.

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Phô mai có vị thơm béo đắng nhẹ dùng ngay và cùng các sản phẩm trên bàn Charcuterie thì rất ngon.
 
 
 


Các Loại Thịt Tốt Nhất Cho Bàn Tiệc Charcuterie Của Bạn

Khi nói đến thời gian để giải trí, có rất ít món ăn trong thực đơn có thể gắn kết mọi người lại với nhau tốt hơn là charcuterie lộng lẫy. 

Hoàn toàn đảm bảo rằng ngay cả những người hoàn toàn xa lạ cũng nói chuyện khi họ so sánh các món quà, giới thiệu những món mà người khác chắc chắn cần thử và hy vọng hỏi thêm thông tin về nơi bạn có được tất cả những món ăn vừa miệng, tuyệt vời này.

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh các loại thịt hun khói như: Bacon / Coppa / Pancetta ăn kèm bánh mì các loại bánh,...

Nhưng đó là nếu bạn làm đúng, và mặc dù không có quy tắc cứng nhắc và nhanh chóng nào về những gì charcuterie cần (và không cần), nhưng có một số nguyên tắc quan trọng cần ghi nhớ khi thực hiện lựa chọn và điều này đi kèm với một lời cảnh báo .

Một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ, cho dù bạn chọn loại thịt và pho mát nào, thì chất lượng vẫn là tất cả. 
Mỗi miếng sẽ được ăn và thưởng thức một mình hoặc với một thứ gì đó đơn giản như bánh quy giòn, vì vậy không có gì phải che giấu chất lượng của nguyên liệu. Chỉ mua và phục vụ những thứ tốt nhất.

Bây giờ, bạn nên đạt được điều gì? Đây là những loại thịt cho charcuterie của bạn.

 

Chắc Chắn Bao Gồm Có Xúc Xích 

Một phần của những điều sẽ làm cho charcuterie của bạn trở nên đáng nhớ là bao gồm thứ gì đó dành cho tất cả mọi người.
Có nhiều lựa chọn hơn là chỉ có pepperoni. Thêm một ít chorizo ​​cay và nóng, hoặc nếu bạn đang tìm thứ gì đó không quá nóng nhưng vừa đủ hương vị,

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh salami cắt lát và nguyên khối.

Về cơ bản, nó là một loại thịt giống như xúc xích Ý có nhiều tiêu đen và tỏi . Đó chắc chắn là những hương vị không đòi hỏi khẩu vị thích phiêu lưu khi thưởng thức.

 


Bao Gồm Dăm Bông Cắt Sẵn

Charcuterie thực sự phi thường sẽ có nhiều kết cấu và hương vị khác nhau, việc thêm một số loại sản phẩm giăm bông được cắt lát sẵn là một cách tuyệt vời để lấp đầy bằng thứ gì đó mặn. 
Vì vậy, điều đó bao gồm những gì? Một trong những lựa chọn phổ biến nhất là prosciutto, là những lát mỏng giăm bông khô của Tây Ban Nha Parma Ham. 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh dăm bông khô cắt lát / Parma ham / XEM NGAY

Pancetta là một tùy chọn dễ tiếp cận, dễ tìm khác. Về cơ bản, thịt xông khói đã được xử lý và mọi người đều thích thịt xông khói.
Chỉ cần chắc chắn rằng, cho dù bạn chọn loại nào, thì bạn cũng đã thực hiện một số nghiên cứu trước. Cắt những thứ này đúng cách sẽ tạo ra rất nhiều sự khác biệt về mức độ ngon và dễ ăn của chúng.

 

Xúc Xích Ý

Nhưng đây thường là những loại thịt sẽ tạo thêm một số kết cấu nghiêm trọng cho bàn ăn. Chúng thường là những loại thịt cứng hơn và điều đó làm cho các loại xúc xích Ý trở thành lựa chọn hoàn hảo.

Chúng tôi không chỉ nói về loại xúc xích Ý mà bạn có thể có với ý định làm bánh sandwich. Có rất nhiều loại khác nhau, và đây là cơ hội tuyệt vời để chọn một vài loại khác nhau.

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh salami cắt lát và nguyên khối.

Mặc dù xúc xích Ý có truyền thống được làm từ thịt lợn, nhưng hiện nay có rất nhiều lựa chọn khác trên thị trường, từ vịt và các loại xúc xích hoang dã khác cho đến thịt cừu và thịt nai. 

Điều làm nên sự khác biệt của món xúc xích Ý đặc biệt này là nó có vị cay và nóng khi thêm ớt bột, và đó là một loại xúc xích Ý của Hungary đã được làm theo cách này từ rất lâu đời.

 

Thử Một Ít Mỡ Xúc Xích Khô Coppa

Bảng charcuterie là một cách lý tưởng để phục vụ khách của bạn những thứ mà họ chưa từng có trước đây. 
Nếu có thứ gì đó mà họ không thích, thì còn rất nhiều thứ khác để lấy mẫu và đó là lúc Xúc Xích Khô Coppa được đưa vào. 
Xúc Xích Khô Coppa về cơ bản là phần béo nhất của thịt đổ xuống và phục vụ trên bánh quy giòn hoặc bánh mì nướng là một cách tuyệt vời để thêm một số hương vị kem vào bảng charcuterie. 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh xúc xích khô coppa / ORDER NGAY

 

Bây giờ, chúng tôi không gợi ý cho khách của bạn những cục mỡ để nhai, món mỡ lợn ngon nhất được làm vào mùa thu, khi lợn béo nhất. 
Hãy tưởng tượng một khối kem, chất béo gần như bơ được bào thành những lát siêu mỏng để có thể tan chảy trong miệng bạn. Khi đó là thứ thực sự tốt, nó phải có màu trắng tinh khiết. 

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Hình ảnh xúc xích khô coppa cắt vụn / ORDER NGAY

Ngoài ra, vì mỗi phần ăn sẽ chỉ được tạo thành từ những lát mỏng nhất, nên bạn chỉ có thể thêm một lượng tương đối nhỏ và biết rằng tất cả khách của bạn sẽ thử một số món này. 

 

Phô Mai Mốc Xanh

Tuy nhiên, nếu ai chưa từng thử cũng như chưa tìm hiểu kỹ về cách sử dụng phô mai mốc, một số người sẽ bị ấn tượng bởi hương vị mốc kỳ lạ và cho rằng nó không ngon như phô mai thường. Vì vậy, để có thể thưởng thức phô mai mốc xanh đúng cách, có thể thử những cách như sau:

Ăn trực tiếp với bánh quy mặn, quả sung tươi, một số hạnh nhân rang có thể và một ít mứt. Mứt tuyệt vời để đi với pho mát là hoa hồng, vả, lê, mộc qua nhưng hầu hết làm việc tuyệt vời.

bua-tiec-khai-vi-dang-cap-chau-au-vay-Charcuterie-Boards-La-Gi

Xem chi tiết Phô Mai Grand'Or: XEM NGAY

  • Ngoài ra kết hợp với giấm ngọt hoặc trái cây ngâm hoặc thậm chí là uống với một ít rượu vang.
  • Dùng để nhúng với các món rau là một sự kết hợp cổ điển.
  • Phết phô mai lên burger hoặc sandwich.
  • Trộn với salad (rau, thịt xông khói, rau diếp romaine và tỏi tây).
  • Hoà với nước xốt/thịt (áp dụng ở bước đang chế biến nước thịt).

Bây giờ, bạn đã đủ tự tin order một phần phô mai mốc xanh để tự tin thưởng thức chưa?

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

 

 

 

 

Bình luận

Scroll