Nguyên Hà Food

0

Canh Sườn Bò Galbi-tang Là Gì ? Cách Nấu Canh Bò Chuẩn Hàn Quốc

Nếu bạn là người đam mê ẩm thực chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức qua các món ăn của Hàn Quốc như: tokbokki, kim chi. hay sườn bbq kiểu Hàn,... thì hôm nay Nguyên Hà Food giới thiệu cho bạn một món ăn cũng rất được nhiều người yêu thích vô đặc biệt vô cùng dễ chế biến.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc

Hình ảnh món sườn bò Galbi Tang Hàn Quốc.

Món sườn bò Galbi Tang Hàn Quốc hãy Cùng Nguyên Hà Food tìm hiểu về món ăn này nhé!!
Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về món ăn này là gì? 


Canh Sườn Bò Galbi-tang Là Gì?

Galbitang ( 갈비탕 --湯) hay súp sườn ngắn  là một loại guk , hay súp Hàn Quốc , được làm chủ yếu từ sườn non bò cùng với thịt bò hầm, củ cải , hành tây và các nguyên liệu khác. Sườn ngắn, hay " galbi " , cũng dùng để chỉ món sườn ngắn nướng trong món thịt nướng Hàn Quốc trong khi hậu tố tang là tên gọi khác của guk.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc

Hình ảnh món sườn bò Galbi Tang Hàn Quốc.

Do đó, tên tiếng Hàn có nghĩa đen là "súp sườn ngắn" và còn được gọi là garitang hoặc galitang. Món súp trong và đậm đà được làm bằng cách ninh từ từ galbi trong nước trong một thời gian dài và được ăn như một bữa ăn. Nó tương tự như seolleongtang , một món súp làm từ xương chân bò. 


Galbitang Là Món Ăn Biểu Tượng Trong Tiệc Cưới. 

Các ghi chép lịch sử về galbitang được tìm thấy trong các ghi chép về việc sắp đặt bàn tiệc cho các bữa tiệc của triều đình Hàn Quốc được tổ chức vào những năm 1890. Tuy nhiên, galbi được cho là đã được ăn từ cuối triều đại Goryeo (918 – 1392).


Hãy Chuẩn Bị Một Miếng Sườn Bò Thích Hợp Để Làm Món Ăn Này

Cần khoảng năm giờ để nấu toàn bộ món ăn. Các vết rạch được tạo ra ở phần trên cùng của xương bên trong bằng một con dao sắc trước khi cắt xương sườn để thịt dễ dàng tách ra khỏi sườn bò đã chuẩn bị. 
Sườn chặt thành từng khúc dài 5–6cm, lúc đầu cho cả củ cải vào nồi đun với nước trên lửa lớn. Khi thời gian trôi qua, nhiệt được hạ xuống nhiệt độ trung bình. 
Khi thịt bò trở nên mềm sau khi ninh trong khoảng 4-5 tiếng, củ cải được vớt ra khỏi nồi. Nó được cắt phẳng thành một đoạn dài 3 cm. 

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc

Hình sườn bò nguyên liệu cho món sườn Galbi Tang Hàn Quốc. Lưu ý: Quý khách đặt hàng và note cắt ~5cm để làm món sườn bò Galbitang nha.// Mua Ngay

Sườn cũng vớt ra khỏi nồi và nêm với hành băm, tỏi, tiêu bột, dầu mè, hỗn hợp muối mè, nước tương.
Khi súp được làm lạnh, chất béo nổi trên bề mặt sẽ được loại bỏ. Sườn đã ướp gia vị và củ cải thái miếng lại được cho vào nồi đun thêm một lần nữa.

 


Vậy Cách Để Nấu Canh Sườn Bò Hàn Quốc Galbi-tang Như Thế Nào?

Bạn đã chuẩn bị cho mình một miếng sườn ngon đã được order và cắt sẵn tại Nguyên Hà Food chưa? bạn có thể orderr sườn bò ngay để làm món ăn này nhé.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc

Hình sườn bò nguyên liệu cho món sườn Galbi Tang Hàn Quốc. Lưu ý: Quý khách đặt hàng và note cắt ~5cm để làm món sườn bò Galbitang nha.// Mua Ngay
Gợi ý: Click Xem Ngay Ưu Đãi Sale Off Tổng Hợp Tháng 3 giảm tới 50% 


Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

  • Củ cải trắng gọt vỏ, cắt khúc.
  • Hành boa rô bỏ rễ, cắt khúc. Hành tây bỏ vỏ, cắt đôi.
  • Gừng, tỏi gọt vỏ. Tất cả đem rửa thật sạch.

Bước 2: Sơ Chế Sườn Bò Để Loại Bỏ Các Chất Mùn Khi Cắt Sườn

  • Sườn bò ngâm cùng nước lạnh khoảng 30 phút cho ra hết máu tanh. 
  • Rồi rửa sạch lại với 1 lần nước.
  • Cho nước vào ngập mặt sườn bò cùng 2 muỗng canh rượu trắng. 

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc

Hình sườn bò nguyên liệu cho món sườn Galbi Tang Hàn Quốc đặt hàng và cắt ~5cm để làm món sườn bò Galbitang nha.// Mua Ngay

  • Nấu cho nước sôi trong 10 phút để ra hết chất dơ của sườn, thấy bọt dơ nổi lên thì hớt bỏ.
  • Sau đó vớt sườn ra và rửa sườn lại bằng nước lạnh cho sạch hết chất bẩn còn bám.


Bước 3: Hầm Sườn Bò Cùng Rau Củ

Cho sườn bò vào nồi mới cùng với 2 lít nước để lửa lớn, đun đến khi sôi. 
Trong quá trình đun sôi sườn, nếu vẫn còn bọt dơ nổi và váng mỡ nổi lên bạn cố gắng vớt cho thật sạch.
Khi nước sôi và hết bọt thì tiếp tục cho củ cải trắng, tỏi, hành tây, hành boa rô, gừng cùng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường phèn, đậy nắp để lửa vừa, hầm khoảng 1 tiếng cho sườn và rau củ mềm, ra hết chất ngọt.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc

Rửa nhẹ sườn bò để bắt đầu hầm với rau củ quả nhé!!

Người Hàn Quốc họ sẽ không nêm muối và đường vào khi hầm sườn, nhưng để vừa khẩu vị với người Việt Nam thích đậm đà thì mình sẽ cho vào thêm.
Nếu bạn dùng nồi áp suất thì khoá vân, nấu khoảng 25 phút, sau đó mở van để xả áp suất.


Bước 4: Nấu Món Canh Sườn Bò

Sau khi hầm xong, gấp sườn ra dĩa, rồi lọc lại nước hầm qua 1 cái rây có 1 lớp vải để lọc luôn phần váng mỡ, giúp canh bớt bị ngáy hơn. Bỏ xác rau củ đi, chỉ lấy nước hầm.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc

Khi ăn thì cho nước hầm vào thố cùng với sườn bò, củ cải trắng, nấu lửa vừa cho nước hầm sôi, củ cải mềm thì cho tiếp hành lá, ớt sừng xắt lát, nấm kim châm vào nấu thêm 2 phút, rồi tắt bếp và thưởng thức.


Thường Thức Canh Sườn Bò Galbi-tang Như Thế Nào?

Sườn bò sau khi hầm thì mềm béo, nước canh hầm ngọt thanh.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc

Sườn bò Hầm Hàn Quốc có thể ăn kèm cùng miếng hoặc bún đều được nha!

Người Hàn thường ăn canh sườn bò kèm cơm trộn hoặc miến, kèm theo 1 ít kimchi chua cay, cùng 1 ít trứng chiên cực kỳ hấp dẫn đúng không. Nào hãy làm ngay thôi.


Mua Sườn Bò Chất Lượng Ở Đâu?

Sườn non có xương bò Mỹ nhập khẩu chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà. Khi bạn còn đang thắc mắc về Sườn non có xương bò Mỹ nhập khẩu là gì? giá Sườn non có xương bò Mỹ bao nhiêu và nên mua Sườn non có xương bò Mỹ ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé!

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc

Lưu ý: Quý khách đặt hàng và note cắt ~5cm để làm món sườn bò Galbitang nha.// Mua Ngay
Sản phẩm được sản xuất trên quy trình hiện đại, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, an toàn cho sức khỏe, mang đến sự an tâm cho người dùng.

giam-balsamic-divella
Gợi ý : Các Chương Trình Khuyến Mãi Tổng Hợp Tháng 3 Sale Off Lên Tới 50%

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll