Nguyên Hà Food

0

Cấu Trúc Phô Mai Mốc Xanh Như Thế Nào Bạn Biết Chưa?

Chúng ta đã và đang tiến hóa để chung sống hòa hợp với vi khuẩn, Vi khuẩn không đáng phải mang tai tiếng gây hại vì thực tế nhiều vi khuẩn có lợi cho chúng ta.
Ngày nay pho mát được sản xuất từ sữa thanh trùng, tức là đã loại bỏ những vi sinh vật tự nhiên trong sữa.

pho-mai-moc-xanh-blue-cheese

Trong những nấm mốc sống sót, Penicillium được sử dụng rộng rãi nhất tạo nên vân màu xanh ở những loại pho mát vị đậm và thực sự an toàn.
Pho mát Roquefort có vân màu xanh lục - xanh dương nhờ nấm Penicillium roqueforti.

pho-mai-moc-xanh-blue-cheese

Xem chi tiết Phô Mai Grand'Or: XEM NGAY

Một trong những loại pho mát xanh lâu đời nhất. Vi sinh vật trong pho mát ( nấm mốc màu xanh dương ăn chất béo sữa, chúng tạo nên các hợp chất có hương vị đặc trưng.

Tương tự các vi khuẩn khởi động cũng ăn các chất béo, đường và protein rồi sản sinh hương vị.


Các Loại Phô Mai Đậm Vị Và Nặng Mùi:
Các dòng phô mai đậm vị như: Pho mát Brie béo mịn, Gouda thơm ngậy mùi bơ, Parmesan khô vụn, Cheddar có hương vị nước xuýt và paneer có vị nhẹ. 

pho-mai-parmesan-cheese

Hình Ảnh Phô Mai Parmesan

Chi Tiết Xem Tại Đây

pho-mai-gou-da-cheese

Hình Ảnh Phô Mai Gouda

Chi Tiết Xem Tại Đây

 

Các dòng phô mai nặng mùi như: Phô mai Munster, Limburger, Roquefort, Camembert, Epoisses, Brie de meaux và stilton. Những loại pho mát nặng mùi này thường có những phết vi khuẩn hay mốc trắng lan ra một cách có chủ đích khắp bề mặt miếng pho mát khi chúng chín.

pho-mai-munster

Hình Ảnh Phô Mai Munster

pho-mai-Epoisses

Hình Ảnh Phô Mai Epoisses

 

Đội ngũ vi khuẩn, nấm mốc và nấm men hùng hậu đã đem lại sức sống cho curd màu trắng ( hỗn hợp gồm có chất béo và những protein nổi lên trên mặt sữa khi sữa làm đông tụ ). Trong quá trình lên men chất béo, các protein, và đường trong sữa, chúng tạo ra các phân tử có hương vị phức tạp.
Hấp dẫn chưa nào, giờ bạn tha hồ mà lựa chọn cho mình một miếng pho mát thơm ngon, từ mùi, vị và cấu trúc nhé. Thật tuyệt cho tất cả chúng ta.

 

Bình luận

Scroll