Nguyên Hà Food

0

ĐẦU BẾP TRẦN HỒ NHỰT LINH –IRON CHEF VIỆT NAM – ANH LÀ AI?

 

Giới thiệu về cuộc.thi Iron Chef

Iron Chef là một chương trình thi nấu ăn của các đầu bếp chuyên nghiệp trên truyền hình có xuất xứ từ Nhật Bản từ năm 1992. Iron Chef hấp dẫn bởi bí mật về nguyên liệu, áp lực về thời gian và kỹ thuật nấu ăn, sự sáng tạo của các đầu bếp trong các món ăn làm từ một nguyên liệu duy nhất. Không dừng lại ở một cuộc thi nấu ăn, Iron Chef Việt Nam còn là một cuộc trình diễn nghệ thuật nấu ăn đỉnh cao của các đầu bếp chuyên nghiệp.

Cuộc chiến cá ngừ đại dương là trận chiến tranh tài giữa các siêu đầu bếp để trổ tài nấu nướng món cá ngừ đại dương. Là trận quyết đấu của đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh với đầu bếp Minh Hải. Đầu bếp Nhựt Linh đã sử dụng cá ngừ để chế biến thành các món ăn siêu ngon như Cá ngừ sống Tartare, cá ngừ Cajun và cá ngừ nướng cuốn thịt xông khói. Về phần đầu bếp Minh Hải anh đã biến tấu cá ngừ thành các món ăn như: Cà ngừ Sashimi, Sushi cá ngừ và Cơm thố cá ngừ tươi.

Cuối cùng nhờ vào việc trình bày đẹp và sự sáng tạo của mình mà đầu bếp Nhựt Linh đã giành được số điểm cao hơn và chiến thắng trong tập này.

 

Đầu bếp Nhựt Linh là ai?

Vốn yêu thích việc nấu ăn và có cơ hội tiếp xúc với bếp núc từ lúc nhỏ, đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh thường xuyên phụ giúp mẹ nấu nướng tại nhà. Đặc biệt, trong những bữa tiệc hay đám cưới, đám hỏi, anh cũng giúp mọi người nấu nướng.

 

Dau_bep_Nhut_Linh

 

Cơ hội thực sự đến với anh khi anh bắt đầu sự nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh có dịp được học hỏi kinh nghiệm từ các đầu bếp nước ngoài khi chị của anh mở một nhà hàng món Âu tại trung tâm của thành phố. Sau hơn 3 năm tầm sư học đạo, anh đã chứng tỏ năng lực chế biến của mình tại các Nhà hàng 5 sao nổi tiếng như Sofiel , sau đó chuyển sang Caravelle và hiện tại anh là bếp trưởng của Nhà hàng Boomarang Bistro Sài gòn.

 

 

Tài năng của đầu bếp Nhựt Linh là gì?

Đầu bếp Nhựt Linh có sở trường là nấu và sáng tạo các món Âu, hơn nữa anh đặc biệt giỏi trong việc sáng tạo và trình bày các món Âu theo phong cách của mình. Để mở rộng thêm kiến trức , anh đi theo trường phái ẩm thực fusion – là phong cách kết hợp các yếu tố (có thể là nguyên liệu hoặc phong cách chế biến) giữa các quốc gia , nhiều nền văn hóa khác nhau để tạo thành một món mới.

Bằng việc kết hợp giữa phong cách Fusion và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của mình mà đầu bếp Nhựt Linh đã cho ra đời hàng loạt các công thức siêu ngon như bò beefsteak kiểu Việt với sốt nước mắm và tiêu đen, ăn với xôi cuộn thịt gà; ravioli vịt quay; hay súp nước trong hương vị Việt, đựng trong trái bí hồ lô. 

 

Dự định sắp tới của đầu bếp Nhựt Linh là gì?

Thời gian sắp tới, anh dự định sẽ mở một nhà hàng của riêng mình, anh vẫn trung thành theo phong cách Fusion và fine dining. Anh muốn tạo ra một không gian ấm cúng, sang trọng nhưng không quá cao cấp như Nhà hàng tại các khách sạn 4 hay 5 sao. Đối tượng khách hàng anh muốn nhắm tới là gia đình, những người muốn trải nghiệm nhưng món ăn chất lượng , thơm ngon và chất lượng phục vụ tốt.

***Bằng tài năng và kinh nghiệm bao năm chinh chiến tại các nhà hàng lớn, mình tin rằng đầu bếp Nhật Linh còn tiến xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình. Mình hi vọng anh sẽ cho ra đời nhiều món ngon hơn bằng việc kết hợp phong cách chế biến truyền thống của người Việt Nam và phong cách Fusion độc đáo.

 

Bình luận

Scroll