Nguyên Hà Food

0

Điều Gì Làm Nên Sự Độc Đáo Của Món Hot Dog ở Hawaii?

Ẩm thực Hawaii rất khó định nghĩa vì nó quá đa dạng. Trên thực tế, Điều tra dân số năm 2020 cho thấy Hawaii có Chỉ số Đa dạng cao nhất so với bất kỳ tiểu bang nào, với 76% khả năng hai công dân được kéo ngẫu nhiên sẽ đại diện cho các chủng tộc khác nhau. 

Do đó, bạn có thể tìm thấy sự kết hợp của các loại thực phẩm toàn cầu ở hầu như bất kỳ thị trấn nào. 

xuc-xich-hotdog-hawaii

Có các món ăn Hawaii bản địa, chẳng hạn như thịt lợn poikalua, nhưng các nhà thám hiểm châu Âu, nhà truyền giáo Mỹ và một lượng lớn công nhân đồn điền từ Bồ Đào Nha, Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đã để lại dấu ấn trong ẩm thực địa phương.

Ngày nay, khi bạn nghĩ đến đồ ăn Hawaii, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn có lẽ là poke, món ăn đã trở nên phổ biến rộng rãi ở đại lục vào cuối những năm 2010, đặc biệt là ở Los Angeles. 

Nhưng chọc vào hầu như không làm trầy xước bề mặt của thực phẩm Hawaii. Mỗi hòn đảo có đặc sản địa phương của riêng mình, và ít có ảnh hưởng văn hóa rộng rãi của bang tốt hơn Puka Dogs của Kauai.


Không Có Gì Giống Như Một Hotdog Puka

Hotdog Puka là một đặc sản địa phương, và chúng tôi thực sự muốn nói đến địa phương. Chỉ có một nơi duy nhất trên thế giới tạo ra chúng, một cửa hàng nhỏ được đặt tên khéo léo là Puka Dog. 

Nó mở cửa vào năm 2000, chiếm một túp lều nhỏ màu xanh ở Kekaha, Kauai. Địa điểm đã thay đổi hai lần kể từ đó, và cửa hàng hiện có thể được tìm thấy tại Công viên Bãi biển Poipu, một điểm nóng cho các kỳ nghỉ. 

Điều gì làm cho xúc xích của họ trở nên độc đáo? Nó ở ngay trong tên. Nếu tiếng Hawaii bản địa của bạn hơi thô, 'puka' có nghĩa là 'lỗ' và dùng để chỉ món bún độc đáo mà những chiếc xúc xích này có.

xuc-xich-hotdog-hawaii

Trên thực tế, 'hot dog' không thực sự là thuật ngữ phù hợp, vì thực đơn của Puka Dog cho khách hàng lựa chọn xúc xích Ba Lan hoặc xúc xích chay; không có xúc xích ở đây. Những chiếc bánh không được chia đôi, như bạn có thể đã quen. 

Thay vào đó, Taste Atlas tiết lộ rằng họ chọc một lỗ lớn ở giữa bánh mì và dán xúc xích vào bên trong. Lỗ được tạo ra bởi một thanh đốt nóng cũng nướng bên trong của búi tóc. Gia vị là một điều khác làm cho Puka Dog nổi bật. 

Vượt xa ranh giới của nước sốt cà chua, The Takeout lưu ý rằng bạn có thể gói bánh mì với một loạt các loại nước sốt làm từ trái cây địa phương, bao gồm chuối và mù tạt chanh dây. Và đừng quên kết thúc mọi thứ với nước sốt chanh tỏi đặc trưng của họ.

 

Các Dòng Xúc Xích Làm Bánh Mì Hotdog Hoàn Hảo

4 Dòng xúc xích sau đây thường được sử dụng tại các cửa hàng bánh mì Hotdog bạn có thể xem qua cùng Nguyên Hà Food.

  •  Xúc Xích Phô Mai Xông Khói : MUA NGAY
  •  Xúc Xích Heo Xông Khói : MUA NGAY
  •  Xúc Xích Sài Gòn Xông Khói : MUA NGAY
  •  Xúc Xích Gà Xông Khói : MUA NGA

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll