Nguyên Hà Food

0

Gợi Ý Món Ăn Nhẹ Giàu Protein Tràn Đầy Năng Lượng Cả Ngày

Tránh ăn vặt quá mức với những món ăn ngon chứa đầy protein này.

Bất chấp những gì bạn có thể đã nghe nói về ăn vặt, nó có thể là một phần thiết yếu để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. 

Và, nếu bạn đang ăn vặt những món có nhiều đường bổ sung và ít chất dinh dưỡng làm chậm quá trình tiêu hóa, bạn có thể thấy mình đói hơn và thèm ăn hơn trước. Rất may, bạn có thể ăn vặt lành mạnh . 

Chọn một bữa ăn nhẹ giàu protein giữa bữa sáng và bữa trưa hoặc trước bữa tối có thể giúp bạn no lâu và hài lòng.

Mặc dù nhu cầu protein hàng ngày của mỗi người là khác nhau và phụ thuộc vào nhu cầu cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại của mỗi người.

Tuy nhiên, con số bạn nhận được chỉ là ước tính sơ bộ, vì vậy hãy đảm bảo nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về các mục tiêu và yêu cầu cụ thể của bạn.

Một khi bạn biết mình cần bao nhiêu protein, thách thức thực sự có thể là tìm ra loại thực phẩm bạn yêu thích có thể giúp bạn đạt được điều đó. 

Mặc dù việc tập trung vào protein trong bữa ăn là điều chắc chắn quan trọng , nhưng việc ăn đồ ăn nhẹ giàu protein để ăn giữa các bữa ăn cũng có thể hữu ích. 

Để giúp bạn đạt được những mục tiêu về lượng protein đó, dưới đây là một số món ăn nhẹ giàu protein nên thử, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

 

Lợi Ích Của Bữa Ăn Nhẹ Giàu Protein

Đã qua rồi cái thời người ta nghĩ rằng protein chỉ dành cho những người tập thể hình muốn tăng cơ. 
Nhưng chính xác thì lợi ích của một bữa ăn nhẹ có hàm lượng protein cao hơn là gì?
Thứ nhất, Đồ ăn nhẹ cung cấp protein có thể giúp bạn quản lý khẩu phần ăn trong bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ tiếp theo.

Hình ảnh cá hồi và các loại hạt ăn nhẹ.

Khi so sánh với đồ ăn nhẹ giàu chất béo, đồ ăn nhẹ giàu protein có thể mang lại cảm giác no và kiểm soát cơn đói hơn, và nhìn chung, những người tham gia tiêu thụ ít thức ăn hơn và ít calo hơn sau khi ăn đồ ăn nhẹ giàu protein. 

Mặc dù đồ ăn nhẹ giàu protein tự nó mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên kết hợp protein với một số chất xơ. 

Chìa khóa cho một bữa ăn nhẹ thỏa mãn giúp bạn no giữa các bữa ăn là cung cấp cả protein và chất xơ. 
Cả hai điều này đều làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp bạn no nhanh hơn và no lâu hơn.

Và để biết thêm mẹo về việc ăn các loại protein lành mạnh, hãy đọc 10 loại protein không lành mạnh nhất cần tránh.

Những món ăn nhẹ giàu protein này đều có tối thiểu 8 gam protein và nhiều hơn thế nữa.

 

Cá Ngừ & Bánh Quy Giòn

Cho dù bạn kết hợp nó với bánh quy giòn, cho vào lát bánh mì tròn hay chỉ ăn ngay khi lấy ra khỏi hộp, cá ngừ sẽ là món ăn nhẹ hoàn hảo, tốt cho sức khỏe, giàu protein.

Hình ảnh cá ngừ ăn kèm cùng bánh quy giòn.

Bạn có thể  Order Cá Ngừ NGâm Dầu Lon 175gr // TẠI ĐÂY

Cá ngừ rất giàu protein nạc, nổi tiếng với khả năng mang lại cảm giác no lâu dài. Sự tiện lợi của nó cho phép dễ dàng mang theo và tiêu thụ khi đang di chuyển, đáp ứng nhu cầu của những người bận rộn.

Hơn nữa, cá ngừ còn là nguồn cung cấp axit béo omega-3 quý giá, mang lại các lợi ích bổ sung cho sức khỏe như giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

 

Phô Mai Tươi

Phô mai tươi đang được ưa chuộng vì tính chất ít chất béo, giàu protein cũng như thực tế là nó đủ linh hoạt để làm nền cho mọi thứ từ bánh mì đến kem. 

Cho dù bạn đang sử dụng nó làm cơ sở cho một công thức nấu ăn hay chỉ tự mình nghiên cứu nó, cơ thể bạn sẽ biết ơn 14 gam protein mà nó mang lại cho mỗi khẩu phần.

Phô mai tươi có hàm lượng protein cao có thể thúc đẩy cảm giác no và no cũng như giảm cân, đồng thời nó cũng chứa vitamin B, canxi, phốt pho và selen. 

GỢI Ý: XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM PHÔ MAI TẠI NGUYÊN HÀ FOOD

 

Một loại protein đặc biệt trong phô mai tươi, được gọi là casein, được cơ thể hấp thụ chậm, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tổng hợp cơ bắp.

Nếu bạn đang tìm cách tốt nhất để ăn phô mai tươi như một món ăn nhẹ giàu protein, Goodson khuyên bạn nên ăn 1/2 cốc phô mai tươi, 1 thìa cà phê hạt chia và 1/2 cốc dâu tây.

Món ăn nhẹ này chứa 14-16 gam protein, tùy theo nhãn hiệu pho mát nhỏ mà bạn lựa chọn, cùng với khoảng 5 gam chất xơ, vì vậy món này sẽ giúp bạn no giữa các bữa ăn. 

Nó cũng chứa axit béo omega-3 từ hạt chia và anthocyanin chống oxy hóa từ dâu tây. Đây là món ăn nhẹ mà bạn có thể trộn với nhau trong hộp vào buổi sáng và sẵn sàng cho giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều.

 

Trứng Luộc Chín

Đôi khi bạn không có thời gian để chuẩn bị cho mình một bữa ăn nhẹ và cần phải thò tay vào tủ lạnh và lấy nhanh thứ gì đó. Để có một bữa ăn nhanh giàu protein, hãy lấy hai quả trứng luộc chín. 


Trứng luộc chín là một món ăn nhẹ tiện lợi và dễ mang theo, chứa nhiều protein và dễ chế biến. Ngay cả khi bạn chỉ thèm một quả trứng, Một quả trứng luộc chín lớn vẫn chứa khoảng 6 gam protein.

 

Sữa Chua Hy Lạp

Chỉ vì đồ ăn nhẹ có vị ngọt không có nghĩa là nó không thể nạp đủ protein. Goodson khuyên bạn nên lấy khoảng 6 ounce sữa chua Hy Lạp và phủ lên trên 1/2 cốc quả việt quất và 1/3 cốc granola protein ngũ cốc nguyên hạt.

Hình ảnh món sữa chua Hy Lạp.

Với 14-17 gam protein chất lượng cao từ sữa chua Hy Lạp, tùy thuộc vào nhãn hiệu, cộng với 5 gam protein từ granola protein ngũ cốc nguyên hạt, món ăn nhẹ này có khoảng 20 gam protein.

Ngoài ra, quả việt quất và granola còn bổ sung thêm khoảng 4 gam chất xơ, có nghĩa là món ăn nhẹ này chứa ba nhóm thực phẩm, vừa ngon miệng vừa nhanh chóng.

 

Thịt Bò Sấy Khô

Thịt bò khô là một cách tuyệt vời để bổ sung protein giữa các bữa ăn. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ không dễ hỏng và có thể di chuyển thì đây chính là món ăn này.

Để tăng cường lượng protein lớn hơn, bạn nên tiến thêm một bước nữa bằng cách thêm hạnh nhân và cam quýt để cân bằng lượng chất xơ và chất chống oxy hóa. 

Gợi ý món bò sấy khô tại Nguyên Hà Food // XEM NGAY

Khi kết hợp với hai món bổ sung này, món ăn nhẹ này chứa khoảng 20 gam protein và khoảng 4 gam chất xơ, đồng thời nó hoàn hảo để đựng trong túi tập thể dục, túi máy tính hoặc chuyến đi đường và là cách đơn giản để bổ sung protein vào buổi trưa. 

 

Đậu Rang

Được biết đến nhiều nhất vì được dùng để làm món hummus,Đậu xanh là một món ăn nhẹ giàu protein tuyệt vời do hàm lượng protein đáng kể, giúp thúc đẩy cảm giác no.

Nếu bạn có một chiếc lon gần đó và cảm thấy rằng việc làm món hummus sẽ mất quá nhiều thời gian đối với cảm giác thèm ăn không ngừng của bạn, bạn có thể rang trước một ít đậu xanh và mang theo bên mình để có một bữa ăn nhẹ nhanh chóng giàu protein. 

Chúng cũng mang đến cảm giác giòn ngon thỏa mãn, khiến chúng trở thành một lựa chọn ăn nhẹ thú vị. Việc bổ sung chất xơ có trong đậu xanh cũng sẽ cải thiện yếu tố no của món ăn nhẹ này.

 

Hạt Đậu Nành

Một lựa chọn ăn nhẹ giàu protein từ thực vật khác là một bát đậu nành nấu chín mặn. 
Edamame là một loại đậu nành cung cấp nguồn protein và chất xơ dồi dào. 


Một cốc đậu nành nấu chín chứa khoảng 18 gam protein, 8 gam chất xơ và ít hơn 200 calo.

 

Món Jambon

Thịt tây là một món ăn nhẹ tuyệt vời để lựa chọn vì nó chứa nhiều protein và gà tây được coi là nguồn protein hoàn chỉnh vì nó cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần. 
Không chỉ vậy, gà tây còn chứa một nguồn vitamin B dồi dào như B3, B6 và B12, rất cần thiết cho việc sản xuất năng lượng, chức năng não và hình thành hồng cầu. 

Xem thêm: Các Sản Phẩm Jambon tại NGuyên Hà Food.


Jamban cũng rất giàu khoáng chất như selen. , sắt, kẽm và phốt pho, tất cả đều thúc đẩy chức năng tuyến giáp, khả năng miễn dịch, sản xuất năng lượng và sức khỏe của xương.

Để bổ sung thêm nhiều món ăn nhẹ cho món gà tây của bạn, hãy làm món gà tây cuộn đơn giản. Chỉ cần lấy gà tây thái lát, cuộn riêng hoặc với rau diếp và pho mát, thế là xong!

 

Phô Mai Và Trái Cây

Nếu bạn thèm sự kết hợp giữa mặn và ngọt, Goodson gợi ý hai que phô mai mozzarella và một quả táo để tăng cường protein và chất dinh dưỡng. 

Gợi ý phô mai dê hun khói tại Nguyên Hà Food // XEM NGAY

Với 14 gam protein chất lượng cao cộng với canxi, phô mai là một cách tuyệt vời để bổ sung protein vào bữa ăn nhẹ và kết hợp với một quả táo lớn chứa 4 đến 5 gam chất xơ, bữa ăn nhẹ bao gồm hai nhóm thực phẩm và sẽ giúp bạn no lâu.
Thêm vào đó, phô mai que được đóng gói riêng lẻ và dễ dàng ăn khi di chuyển.

 

Hỗn Hợp Các Loại Hạt Và Thịt Khô

Để có được lượng chất béo và protein lành mạnh,Cùng với protein và chất béo, các loại hạt còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể. 

Điều này có nghĩa là chúng có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao và hội chứng chuyển hóa .
Nếu bạn cần nhiều protein hơn nữa, hãy lấy một ounce loại thịt bò khô yêu thích của bạn để có một bữa ăn nhẹ no hơn.

 

Bánh Mì Nướng Và Cá Hồi Hun Khói

Để tăng cường chất béo, chất xơ và protein lành mạnh, hãy thử một lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt phủ phô mai kem và cá hồi hun khói.

Gợi ý cá hồi xông khói Nauy tại Nguyên Hà Food // XEM NGAY


Bạn sẽ nhận được 13 gam protein chất lượng cao từ cá hồi và 3,5 gam từ một lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt, ngoài ra bánh mì nướng cũng cung cấp một lượng nhỏ chất xơ. 
Với tổng cộng khoảng 16,5 gam protein, bạn không thể bỏ qua món ăn nhẹ này.

 

Súp Đậu Lăng

Đậu lăng là một loại đậu giàu chất xơ, chứa nhiều protein, có thể làm nguyên liệu tuyệt vời cho vô số công thức nấu ăn, bao gồm cả món ăn nhẹ như súp đậu lăng. 

Trong một chén súp đậu lăng trung bình, thường được làm từ đậu lăng và rau hoặc thịt (hoặc cả hai), bạn sẽ nhận được gần 10 gam protein và khoảng 8 gam chất xơ, chỉ với 160 calo.
 
Khi bạn nấu đậu lăng, chúng thường chuyển thành dạng đặc, giống như súp, nghĩa là bạn thường không cần thêm nước dùng.

Gợi ý: Các Sản Phẩm Tương Tự Tại Nguyên Hà Food có thể bạn sẽ quan tâm // XEM NGAY

 
Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll