Nguyên Hà Food

0

Ít Hơn 15% Người Mỹ Yêu Thích Loại Khoai Tây Chiên Này Nhất

Câu nói lặp đi lặp lại "không có thứ gì gọi là pizza dở" cũng có thể dễ dàng áp dụng cho món khoai tây chiên . Vì vậy, khoai tây chiên kiểu Pháp được coi là một món ăn phụ cổ điển, gần như không thể tưởng tượng được sẽ có một chiếc bánh hamburger mà không có chúng. Ý kiến ​​này dường như được đa số người Mỹ chia sẻ, vì theo National Geographic , người Mỹ tiêu thụ gần 30 pound ( khoảng 14kg ) trong số đó mỗi năm.

khoai-tay-chien-mui-cau-tam-vi-toi

Hình Ảnh Khoai Tây Múi Cau Vị Tỏi Nướng.

Order Khoai Tây Múi Cau: TẠI ĐÂY

Nhưng tuyệt vời như chúng là vậy, hãy thành thật mà nói, không phải tất cả khoai tây chiên kiểu Pháp đều được tạo ra như nhau. Hiện nay có rất nhiều kiểu cắt và kiểu chiên rán của Pháp, từ tiêu chuẩn và nguyên miếng đến bánh quế, nêm, và xa hơn nữa ... tất cả đều ít nhiều ngon. Cái nào là tốt nhất? Đó là một câu hỏi hay. Trên thực tế, tốt đến mức chúng tôi quyết định thăm dò ý kiến ​​độc giả của mình để xem liệu có sự đồng thuận của công chúng hay không.

khoai-tay-chien

Hình Ảnh Khoai Tây Múi Cau Vị Tỏi.

Order Khoai Tây Múi Cau: TẠI ĐÂY

Kết quả của cuộc khảo sát Bảng Nếm thử của chúng tôi với 515 người vừa mang tính tiết lộ cao vừa có phần đáng ngạc nhiên. Bốn trong số năm lựa chọn mà chúng tôi đã chia sẻ trong cuộc thăm dò đã thu được hơn 15% phiếu bầu. Khoai tây chiên tiêu chuẩn và khoai tây chiên hoàn thành là hai món được yêu thích, nhưng số phiếu đã rất gần. Người đầu tiên nhận được 27,77% phản hồi (143 phiếu bầu), trong khi người thứ hai kết thúc với 26,02% (134 phiếu bầu).

Các Kiểu Khoai Tây Chiên Pháp Phổ Biến Nhất

Khoai tây chiên tiêu chuẩn cũng đứng đầu trong bảng xếp hạng của The New York Times. Có lẽ người Mỹ coi trọng lịch sử và truyền thống hoặc có thể đây chỉ đơn giản là một cái gật đầu với McDonald's, nơi có món khoai tây chiên cắt mỏng đã là tiêu chuẩn được yêu thích trong danh mục trong nhiều thập kỷ. Trên thực tế, món khoai tây chiên của McDonald's rất phổ biến, theo tờ South Florida Reporter , chúng chiếm khoảng 7% tổng số khoai tây trồng ở Mỹ.

Tiêu chuẩn và xoăn do đó là những yêu thích không thể phủ nhận khi nói đến phong cách chiên kiểu Pháp. Ngược lại, ít được yêu thích nhất là cắt giảm nêm, chỉ nhận được sự ủng hộ từ 11,07% số người được hỏi của chúng tôi (57 phiếu bầu). Kết thúc ở vị trí thứ ba và thứ tự, lần lượt là bánh quế và khoai tây chiên kiểu Pháp. Waffle là phong cách yêu thích của 17,67% trong số những người được thăm dò (91 phiếu), trong khi shoestring chỉ đứng sau mốc đó với 17,48% (90 phiếu).

khoai-tay-chien

Hình Ảnh Khoai Tây Múi Cau Vị Tỏi.

Order Khoai Tây Múi Cau: TẠI ĐÂY

Bạn có thể không đồng ý với kết quả, nhưng nếu chúng truyền cảm hứng cho bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tổ chức lễ kỷ niệm theo phong cách yêu thích của riêng bạn cho Ngày quốc gia có khoai tây chiên kiểu Pháp sắp diễn ra vào ngày 13 tháng 7.
 
Ngày Kỷ Niệm Khoai Tây Chiên 13/7 French Fries Day

Có lẽ hầu hết ai trong chúng ta cũng đã một lần thử qua món khoai tây chiên này nhưng chẳng mấy ai quan tâm đến việc tồn tại một ngày gọi là "French Fries Day" (Ngày Khoai tây chiên). Trên thực tế, món ăn đơn giản này đã có từ rất lâu trước đây và giờ thì nó đã sở hữu nguyên một ngày kỉ niệm cho mình chính là ngày 13/7 sắp tới.
Hãy cùng tìm hiểu thêm về sự phát triển của Khoai tây chiên thông qua Infographic dưới đây nhé!


 
 event-french-fries-13-7

Hình ảnh French Fries Day

Order Khoai Tây : TẠI ĐÂY


Khoai tây đã được trồng từ rất lâu từ năm 8000 trước Công nguyên nhưng phải tới năm 1536, chúng mới được đưa từ Columbia tới Tây Ba Nha bởi Jimenez De Quesada và đồng đội của mình. Trong những năm 1600, khoai tây có mặt tại Pháp nhưng người Pháp nghĩ rằng ăn chúng có thể gây bệnh nên họ chỉ dùng nó cho heo ăn. Tuy nhiên điều này đã thay đổi bởi một quân nhân người Pháp. Ông bị bắt làm tù binh và bị ép buộc ăn khoai tây trong chế độ ăn của mình. Sau khi được thả, ông đã bắt đầu tìm hiểu và rồi biến nó thành một món rau củ ngon lành được chấp nhận tại Pháp.
 
 
Do sự phổ biến của khoai tây, người ta cũng đã nghiên cứu ra các phương pháp để cải thiện chất lượng củ. Ban đầu, một củ khoai tây có kích thước không lớn hơn quả bóng chơi golf. Nhưng qua các phương pháp nuôi trồng có chọn lọc, kích thước và chất lượng củ khoai tây đã được cải thiện nhiều. Vào năm 1802, khoai tây chiên lần đầu được xuất hiện và đến giờ việc nó xuất hiện do đâu thì vẫn là một ẩn số. Một số người cho rằng các tín đồ nghiền khoai tây đã sáng tạo ra món này để thỏa mãn niềm đam mê ăn uống của mình, nhưng số khác thì nghĩ đó là do người Pháp. Niềm đam mê khoai tây chiên từ đó đã được lan rộng sang Mỹ vào năm 1966 khi Thomas Jefferson đã đề nghị đầu bếp của ông hãy cắt và chiên khoai tây lên theo kiểu người Pháp hay làm.

 

cac-loai-khoai-tay-chien

Order Khoai Tây : TẠI ĐÂY


Vì được nhiều người ưa chuộng nên khoai tây chiên đã trở thành một sản phẩm để đem đi thương mại hóa. Năm 1953, người ta đã nghĩ ra cách để có thể sản xuất khoai tây đông lạnh đã chiên và sản xuất với số lượng lớn để có thể cung cấp nhiều. Sau đó vào 1966, các cửa hàng đồ ăn nhanh khi mới xuất hiện cũng đã chọn khoai tây chiên là món ăn phụ cho menu của mình vì giá cả hợp lý và không dễ dàng để chế biến tại nhà. Cho tới hiện tại, khoai tây chiên vẫn tiếp tục được nhiều người đón nhận nhờ sự cải tiến trong chất lượng. Người ta đã sử dụng dầu Oleic cho việc chiên khoai, đưa ra các phương pháp cải thiện củ khoai tây và các cửa hàng đồ ăn nhanh như McDonald cũng đưa ra nhiều khẩu phần hấp dẫn với món khoai tây chiên.


Có thể thấy, món khoai tây chiên chúng ta hay ăn đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử để trở nên hoàn thiện như hôm nay. Vậy thì, còn gì vui hơn khi chúng ta có thể ăn mừng cùng khoai tây chiên cho quãng thời gian dài đã trải qua. Hãy chia sẻ cho bạn bè bài viết này, order khoai tây chiên, nước ngọt, bia,... và cùng nhau mở tiệc vào ngày 13/7 này nào!


Writting: Huỳnh Huy Hòa ( Nguồn: noron / tastingtable )

Bình luận

Scroll