Nguyên Hà Food

0

KHÁM PHÁ BÍ MẬT ẨM THỰC GIÁNG SINH CỦA CÁC NƯỚC PHƯƠNG TÂY

KHÁM PHÁ BÍ MẬT ẨM THỰC MÙA GIÁNG SINH CỦA CÁC NƯỚC PHƯƠNG TÂY

 

Nhắc đến giáng sinh người ta không chỉ nghĩ đến ông già tuyết, những món quà đáng yêu, không khí rộn ràng, mà còn cả những món ăn truyền thống đầy màu sắc. Đã bao giờ bạn thắc mắc các nước phương tây họ chuẩn bị những món ăn nào cho ngày lễ Giáng sinh chưa?

Hãy cùng Nguyên Hà Food khám phá bí mật ẩm thực của ngày lễ giáng sinh ấm áp ở các nước phương tây nhé.

1. Australia

Đầu tiên chúng ta cùng đến thăm đất nước Autralia một đất nước xinh đẹp nằm ở Nam bán cầu chính vì vậy lễ giáng sinh ở nơi này trái ngược với những vùng đất khác, nó rơi vào mùa hè – thời điểm oi nóng nhất trong năm. Đó chính là lí do mà người dân Australia chọn những món nguội ăn kèm với salad. Ngoài ra, Trong những ngày lễ quan trọng này họ thường rất thích tổ những bữa tiệc đồ nướng ngoài trời với thịt bò, thịt cừu và hải sản, sau khi kết thúc bữa tiệc họ thường ăn tráng miệng với món bánh pavlova.

am-thuc-mua-giang-sinh

2. Canada

Văn hóa ẩm thực của Canada là sự pha trộn hài hòa giữa văn hóa Pháp và Anh. Bên cạnh các món như gà tây nhồi, rau, nước xốt, khoai tây nghiền… thì những ly eggnog kem tươi với nguyên liệu là bơ, sữa và rượu là thứ không thể thiếu trong đêm Giáng sinh của người dân xứ này.

am-thuc-phuong-tay-2

3. Scotland

Nếu ở đất nước Canada thích là ly eggnog kem tươi ngon mát là điểm nhấn cho mùa giáng sinh thì với  người dân Scotland chắc chắn sẽ là chiếc bánh truyền thống Whisky Dundee đẹp mắt và ngon tuyệt. Chiếc bánh này có nguồn gốc từ Dundee – thành phố lớn nhất Dundee và được chế biến với với loại rượu whisky nổi tiếng của đất nước này. Với những ai không thích các loại bánh mềm ướt hay quá ngọt thì loại bánh xốp mềm nhẹ này chắc chắn sẽ là một món ăn khó có thể từ chối cho mùa giáng sinh.

mon-banh-cho-mua-giang-sinh

4. Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là đất nước chịu nhiều ảnh hưởng của ẩm thực Đại Trung Hải, chính vì vậy đất nước này nỗi tiếng bởi các món hải sản đặc biệt là cá tuyết, nhiều người còn nói rằng cá tuyết còn được coi là nói ăn quốc gia của bồ đào nha. Minh chứng cho điều đó chính là vào lễ giáng sinh người dân đất nước Bồ Đào Nha tận hưởng bữa tiệc của mình bằng món cá tuyết muối cùng với khoai tây và rau.

am-thuc-giang-sinh-ngon-1

5. Đức

Đức là quốc gia ngọt ngào nhất trong dịp Noel, thời gian này người dân Đức ăn rất nhiều đồ ngọt. Bánh gừng, bánh nhân hạt dẻ, bánh biscuit, bánh mì ngọt là những món ăn Giáng sinh là những món không thể thiếu trong mọi gia đình người Đức. Bật mí thêm là: trong bữa chính, người dân Đức thường ăn những món giàu chất dinh dưỡng như thịt lợn hay thịt ngỗng và ăn kèm với rau cải bắp.

an-thuc-giang-sinh-phuong-tay

6. Liên hiệp Anh

Khá giống với Đức người ăn cũng là quốc gia “Đạo ngọt” và chắc chắn lễ giáng sinh của họ không thể thiếu các món ngọt đặc biệt là món chè. Ngoài ra, vào buổi chiều muộn khi không khí giáng sinh rội ràng khắp nơi, người Anh thường tổ chức những bữa tiệc gồm các món ngỗng quay hoặc gà tây, chipolatas (một loại xúc xích nỗi tiếng ở Anh).

xic-xich-cho-le-giang-sinh

7. Mỹ

Nhắc về giáng sinh nước Mỹ chúng ta đã quá quen thuộc với món gà tây. Giáng sinh của các gia đình Mỹ sẽ kém phần ý nghĩa nếu không còn món gà tây quay được nhồi bằng các loại gia vị và sử dụng kèm nước sốt, bánh pudding… Thịt gà thơm phức, nóng hổi là món ăn hấp dẫn trong những ngày lạnh giá tháng 12.

ga-tay-cho-giang-sinh-1

8. Pháp

Coquilles Saint - Jacques là một món ăn không thể thiếu trong tiệc Giáng sinh của người Pháp. Món ăn này được chế biến từ sò điệp, bơ, rau thơm và để nguyên trong vỏ sò. Bên cạnh đó, người Pháp cũng thường ăn những món quen thuộc như chả giò phô mai, gà tây đút lò và chắc chắn không thể thiếu món gan ngỗng – món ăn truyền thống của Pháp.

am-thuc-phap-giang-sinh

9. Peru

Với người dân ở Peru giống với Mỹ, Giáng sinh là dịp để cả gia đình quây quần dùng bữa bên nhau. Trong bữa tiệc đó không thể thiếu món gà tây nhồi thịt bò, đậu phộng và món ăn được trang trí với anh đào cùng vài lát dứa tươi. Ngoài ra còn có món khoai tây nướng cùng với nước sốt táo cũng là điểm nỗi bật của bữa tiệc ở quốc gia này.

ga-tay-cho-giang-sinh-3

10. Na Uy

Na Uy từ lâu đã nỗi tiếng với món cá hồi nhưng thật bất ngờ vào dịp đặc biệt như lễ giáng sinh thì người dân Na Uy lại dùng đùi lợn nướng muối là món ăn chính cho bữa tiệc của họ. Họ quan niệm rằng nếu không có món ăn này, sẽ không còn là Giáng sinh. Đây là món ăn truyền thống có nguồn gốc từ thời Roman cổ đại.

mon-an-giang-sinh-5

 

Chúc các bạn có bữa tiệc giáng sinh vui vẻ bên gia đình!!!

 

Bình luận

Scroll