Nguyên Hà Food

0

Kiến Thức Về Pate Từ A Đến Z Bạn Nên Biết? | Địa Điểm Bán Pate Uy Tín!

Giới Thiệu Pate là gì?

pate-la-gi-duoc-lam-nhu-the-nao

Pate là gì được sản xuất như thế nào?

Mỗi vùng dân cư, mỗi nước có một phương pháp chế biến các sản phẩm từ thịt theo thói quen và khẩu phần riêng. Nhưng phổ biến nhất là các phương pháp chế biến truyền thống như pate, lạp xưởng, dăm bông, thịt hun khói, xúc xích Trong đó Pate là một sản phẩm của phương Tây nhưng lại phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam nên rất được ưa chuộng. Là một loại thực phẩm hay món ăn có dạng nhuyễn được chế biến từ thịt và gan của động vật cùng các gia vị khác. Thịt làm patê thường được sử dụng từ các loại thịt của nội tạng chắc, như là gan là nguyên liệu phổ biến nhất và bổ sung thêm mỡ, rau, gia vị, rượu vang và một số thành phần khác tùy khẩu vị. Patê gan thường dùng kẹp với bánh mỳ hoặc sandwich, rất dễ ăn.  Pate gan thường có mặt trong thành phần thức ăn nhanh, dùng với bánh mì, bơ. Là món rất dễ ăn và thuận tiện trong các bữa sáng cho những người vội vã đi làm hoặc thảnh thơi đi du lịch. Ở Việt Nam pate gan đã được chế biến theo phong cách Việt đó là người ta thường dùng phần gan của động vật thường dung làm pate là gan heo .

Pate Được Phân Loại Như Thế Nào?

Như chúng ta đã biết tùy thuộc vào cách đóng gói mà Pate có những quy cách khác nhau thì trên thị trường thì có 2 dạng pate phổ biến đó là pate khối và pate hộp chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé!

pate-khoi-va-pate-hop

Pate khối và Pate Hộp

Pate Khối: là một sản phẩm quen thuộc tiêu thụ mạnh nhất. Sản phẩm này có thời gian sử dụng và bảo quản ngắn sau sản xuất. Pate khối được sản xuất tư nhân ở dạng khối từ 200gr đến 3kg trên mỗi khối, bảo quản lạnh với thời gian ngắn, thường được bán ở những nơi có khách hàng tiêu thụ với số lượng lớn hạn chế bảo quản nhiều lần.

pate-gan-heo-nguyen-khoi

Hình ảnh Pate Gan Heo Nguyên Khối

Các Sản Phẩm Pate Nguyên Khối: XEM NGAY 

Pate Hộp: là pate được đóng hộp với số lượng lớn với mô hình sản xuất lớn, bảo quản dễ dàng, có thể vận chuyển giữa các vùng miền nhằm đáp ứng cân đối giữa cung và cầu. các sản phẩm pate hộp đa số được sản xuất từ các nhà máy lớn có quy trình sản xuất chặc chẽ. Thời gian bảo quản cũng lâu hơn và dễ dàng sử dụng vô cùng tiện lợi, như pate ami có thời gian 12 tháng hay pate hamé gan ngỗng có thời gian 3 năm kể từ ngày sản xuất.

pate-hop-nauy

Hình Ảnh Pate Gan Hộp Nauy 

Các Sản Phẩm Pate Hộp: XEM NGAY 

Về pate khối và pate hộp thì có thời gian sử dụng là tương đối giống nhau nhưng về thời gian bảo quản khi chưa sửa dụng thì pate hộp có thời gian bảo quản lâu hơn và không bị mất đi chất lượng của sản phẩm.

Những Nguyên Liệu Chính Có Trong Pate Là Gì?

Trên thị thường Việt Nam thì hay dùng đó là gan để làm nguyên liệu chính cho món pate nhưng để món pate ngon hơn thì không thể thiếu các nguyên liệu sau đây cùng Nguyên Hà Food tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Đầu tiên chúng ta không thể không nhắt đến đó là gan động vật thì gan là thành phần quan trọng trong chuyển hóa vật chất của hoạt động sống, gan là phần có rất nhiều đạm hơn hẳn các phần khác. Trong thành phần của gan có globulin, albumin, glucoproteid, ferritin, ferrin. Lipit của gan chứa triglyceride, phosphatit, urê,… khối lượng glycogen đạt đến 25%. Gan dùng để sản xuất pate có thể là gan tươi hay gan đã làm lạnh đông nhưng đều phải đảm bảo tiêu chuẩn không dập nát và bị vỡ vụn.

Và thịt cũng là một phần không thể thiếu là phần có chứa nhiều protein rất quan trọng trong khẩu phần ăn của con người. Thành phần hóa học của thịt gồm có nước, protein, lipid, muối khoáng và vitamin. Thịt tươi có pH = 5 – 6,2. Giá trị thực phẩm của thịt được xác định theo thành phần các chất có trong thịt, độ sinh năng lượng, các đặc tính về mùi, vị và khả năng tiêu hóa của thịt. Ngoài ra thành phần dinh dưỡng của thịt cũng phụ thuộc vào giống gia súc độ tuổi của con vật, thành phần thức ăn của gia súc khi nuôi và trạng thái sinh lý của gia súc trước khi giết thịt. Thịt của gia súc có sừng có hàm lượng protein cao hơn thịt heo, nhưng ít chất béo hơn. Hàm lượng protein ở động vật còn non và béo cao hơn ở con già và gầy, thú già có lượng mỡ cao hơn, nhưng lượng nước, protein và khoáng chất giảm sút, thớ thịt thường rất dai. Thịt của các con thú bệnh thường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người, gây ra một số bệnh truyền nhiễm, vì vậy không được sử dụng thịt để chế biến thức ăn nếu không được khám nghiệm cho phép của thú y và không được xử lý đúng quy định. Nguyên liệu thịt dùng trong chế biến phải đảm bảo yêu cầu chất lượng, không dùng thịt bị bệnh. Trong sản xuất sản phẩm đồ hộp đặc biệt thịt thường dùng thịt heo và trong thịt chứa đầy đủ các acid amin không thay thế với tỉ lệ khá cân đối

Tiếp theo, không thể không kể đến đó là mỡ. Thành phần chủ yếu của mỡ là triglycerit. Các acid béo trongglycerit gồm những acid béo no và không no như palmitic, stearic, oleic,linoleic, aracchidoic…Triglyceric không hòa tan trong nước. Tuy nhiên, trong những điều kiện nhất định dưới tác dụng của chất nhũ hóa, chúng có thể tạo nhũ tương với nước. Lipit tập trung nhiều nhất ở mô mỡ. Chất béo có nhiều tính năng: cung cấp năng lượng cho cơ thể, tạo sự ngon miệng và mau no. Mỡ có tác dụng làm tăng độ dính, độ béo, độ bóng cho sản phẩm. Mỡ làm tăng giá trị cảm quan cho sản phẩm, giúp tận dụng nguyên liệu để có thể giảm giá thành sản phẩm.

Những Loại Pate Có Trên Thị Trường Và Được Ưa Chuộng

Tùy thuộc vào mỗi quốc gia có nhu cầu tiêu thụ các loại thịt khác nhau mà từ đó pate được sản xuất với những hương vị khác nhau đặc trưng của các loại thịt như: pate thỏ, pate gà, pate heo,….

Chúng ta cùng tìm hiểu các loại pate có trên thị trường Việt Nam nhé!

pate-co-tren-thi-truong

Hình ảnh Pate được ưa chuộng tại Việt Nam

Các Sản Phẩm Pate Tại Nguyên Hà Food: CLICK XEM NGAY

Đầu tiên đó là pate gan heo loại pate được ưa chuộng số một Việt Nam thì với pate gan heo thì được sản xuất với nhiều hãng khác nhau , và cũng có dạng pate khối và pate hộp.Thành phần được sử dụng nhiều nhất cho loại pate này đó là gan heo.

Pate gà được du nhập vào nước ta từ thời Pháp thuộc, cùng những món Pháp khác như bơ sữa, bánh mì baguette, gato...pate dần được thay đổi sao cho phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt Nam và cho tới ngày nay. Đặc biệt là pate gà với hương vị rất tuyệt vời, mặn, thơm và rất nhẹ nhàng "quyến rũ" vị giác người dùng. Pate Gà được làm từ hỗn hợp Gan Gà cộng với gia vị đã được nấu chín, đem đi xay nhuyễn. Bạn có thể sử dụng pate này ngay sau khi mua về, cực kì tiện dụng. Người ta thưởng pate gan gà thường được sử dụng để ăn với bánh mì, kèm salad...

Tiếp theo, đó là pate vịt. Pate Vịt là món rất dễ ăn và thuận tiện trong các bữa điểm tâm nhanh cho những người đi làm hoặc là món ăn tiện lợi khi bạn đi du lịch. Món ăn thích hợp với mọi lúc mọi nơi.Thành phần chính của món pate vịt cũng chính là gan vịt và những phụ gia khác đem đi xay nhuyễn và làm pate.

Loại pate tiếp theo Nguyên Hà Food muốn nói đến ở đây đó là pate thỏ nghe qua mọi người cũng thấy cái tên lạ đúng không nào, pate thỏ là một loại thực phẩm rất được các nhà hàng ưa chuộng nhằm mục đích phục vụ các khách tây khi đi du lịch sang Việt Nam, loại pate này nguyên liệu thì được dùng là từ phần thịt và các gia vị , một ít rượu là được xay nhuyễn thành hỗn hợp để làm pate.

Cách Chọn Pate Sao Cho Đúng

Sau đây Nguyên Hà Food bật mí cho bạn một bí mật để chọn cho gia đình phần pate ngon đúng vị và hoàn hảo nhất nhé.

Yếu tố thương hiệu sản xuất pate hãy chọn những nơi có quy trình sản xuất và thương hiệu lớn để đảm bảo được độ tin cậy. Nguyên Hà Food bật mí cho bạn thêm một thương hiệu sản xuất pate cực kỳ uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm về pate tại thị trường Việt Nam đó là: Nhà máy Nippon Ham Việt Nam mọi người có thể tin tưởng và chọn những sản phẩm ưng ý nhất nhé.

nha-may-nippon-ham-viet-nam

Hình ảnh nhà máy Nipponham Việt Nam: XEM NHÀ MÁY NIPPONHAM

Các Sản Phẩm Nhà Máy Nipponham: CLICK XEM NGAY

Yếu tố tiếp theo không thể không bận tâm đó là thời gian sử dụng và hạn sử dụng của pate, nên xem kỹ thời gian sử dụng của mỗi hộp pate để biết được nhu cầu gia đình mình có tiêu thụ hết một lượng pate không, nếu bạn là một cửa hàng bánh mì thì Nguyên Hà Food khuyên bạn nên chọn những pate khối để làm bánh mì thay vì pate hộp.

pate-gan-ngong-hame-nawtet

Hình Ảnh Pate Gan Ngỗng Hame Nawtet

XEM SẢN PHẨM

Và yếu tố không thể không nhắt đến đó là thông tin nguyên liệu  trên mỗi hộp pate, để chúng ta biết được thành phần có hợp với khẩu vị của gia đình của mọi người hay không đảm bảo gia đình ăn ngon và thích thú khi dùng những phần pate đúng vị.

 Yếu tố cuối cùng, Nguyên Hà Food muốn nói đến đó khi mua những phần pate chúng ta phải đảm bảo được hình dáng còn được nguyên vẹn không bị biến dạng , xì bao.

pate-hop-ami-nhat-ban

Hình Ảnh Pate Gan Heo Ami Nhật Bản

XEM SẢN PHẨM

Các Món Ngon Từ Pate Bạn Cũng Nên Thử

Sau đây Nguyên Hà Food sẽ liệt kê cho mọi người một số món ngon từ pate, cũng như giải đáp thắt mắt pate làm món gì ngon?. Pate là một món ăn dễ sử dụng và dễ ăn được ăn kèm với các loại bánh mì, bánh sandwich,…hay chúng ta có thể làm cho các món hầm.xào.nấu đậu,ăn kèm với xôi,…

Pate Gan Heo Hộp Ami Nhật Bản Ăn Sáng Tiện Lợi

Nguồn: Youtube Nguyên Hà Food 

Pate Gan Heo Hộp Ami Nhật Bản Cho Món Hầm Sườn Bò Và Tiêu Xanh

Nguồn: Youtube Nguyên Hà Food 

Pate Hộp Được Bán Chạy Nhất Tại Nguyên Hà Food

pate-gan-hop-duoc-ban-chay-nhat

Hình ảnh sản phẩm Pate Hộp được ưa thích tại Nguyên Hà Food

XEM CÁC SẢN PHẨM PATE HỘP: CLICK XEM NGAY

Pate hộp đóng gói tiện lợi, dễ sử dụng thích hợp mang đi chơi dã ngoại nên rất được mọi người tin dùng các sản phẩm pate đóng hộp tại Nguyên Hà Food là những sản phẩm có nơi sản xuất uy tín nhiều năm trên thị trường. Đặc biệt nhất là Pate Gan Heo Ami Nhật Bản được mọi người rất ưa thích vì độ thơm béo, quy trình sản xuất Nhật Bản.

Tổng hợp: Huy Hòa (Nguyên Hà Food - Kingmeat)

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

Bình luận

Scroll