Nguyên Hà Food

0

Loại Rượu Tuyệt Vời Nhất Để Kết Hợp Với Phô Mai Mốc Xanh

 

Phô mai mốc xanh quay ngược trở lại quay trở lại từ thế kỷ thứ 7, như truyền thuyết kể lại một người chăn cừu bận tâm đã để quên bánh mì và pho mát đóng gói của mình trong một hang động. Nhiều tháng sau, khi anh quay lại để lấy bữa trưa bị bỏ rơi, pho mát đã bị mốc. 
Nấm mốc vi phạm hiện được hiểu là penicillium roqueforti và được sử dụng để làm pho mát xanh; men vi sinh được trộn vào sữa và pho mát được để trong vài tháng.
Dạng kem, vụn, sắc hoặc nhẹ, hình thức và hương vị của phô mai xanh có thể khác nhau. Phải thừa nhận rằng không phải tất cả mọi người đều có thể ăn được các loại phô mai có vân xanh, mùi và vị có thể hơi hăng. 

pho-mai-moc-xanh-ket-hop-voi-ruou-vang
 

 Nhưng khi được phục vụ cùng với bánh quy giòn hoặc trái cây, phô mai xanh có thể tạo nên một món ăn nhẹ, món khai vị hoặc món ăn sau bữa tối.
Nếu bạn đang tìm cách kết hợp họ phô mai này với loại rượu vang hoàn hảo, Chuyên gia rượu vang được chứng nhận Lucia Capretti có các gợi ý.
Capretti gợi ý rằng hầu hết các loại phô mai xanh đều có vị cay và mặn một loại vải lý tưởng để kết hợp với Rượu vang Post House Missing Virgin
Với các nốt hương của sôcôla, gia vị, quả mọng và các loại hạt, Rượu vang Post House Missing Virgin cổ điển là một loại đồ uống đậm đà có thể giữ vị riêng khi đặt bên cạnh phô mai xanh. 
 
Ghi chú của trái cây cay kết hợp tốt với mặt thú vị hơn của phô mai xanh, nhưng nếu bạn không thích kết hợp, Capretti khuyên bạn nên nếm thử Quinta do Vallado Vintage Port với phô mai Stilton để tự mình thử.

pho-mai-moc-xanh-ket-hop-voi-ruou-vang


 Theo Wine Searcher, Rượu vang Post House Missing Virgin là ứng viên đắt giá, uy tín nhất trong họ Post, vì nó được sản xuất từ ​​một vườn nho và chỉ được dán nhãn cổ điển khi chất lượng và số lượng trái cây phù hợp. Cảng được đóng chai mà không được lọc, vì vậy hỗn hợp lão hóa đậm đặc và chứa đầy cặn. 
 
Khi nó được đóng chai, tốt nhất là để yên trong nhiều năm tối thiểu là 15. Trước khi phục vụ Post cổ điển, hãy gạn nước trong chai và rót ra những chiếc ly có thể mang đến một thức uống ngon hơn.

 

Đa Dạng Lợi Ích Của Việc Ăn Phô Mai Mốc Xanh

1. Cải thiện sức khỏe của tim

Bổ sung loại phô mai này trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ phô mai này thường xuyên có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thấp hơn so với những người không tiêu thụ nó. Nó cũng giúp giảm mức cholesterol và ngăn ngừa viêm động mạch, cũng như ngăn ngừa đông máu trong tĩnh mạch hoặc động mạch.

2. Chiến đấu với viêm khớp

Khi bắt đầu lão hóa, chúng ta gặp nhiều vấn đề sức khỏe hơn, viêm khớp là một trong số đó. Loại phô mai này sở hữu đặc tính chống viêm giúp giảm viêm khớp và giảm đau viêm khớp. Bổ sung phô mai này trong kế hoạch chế độ ăn uống của bạn làm giảm nguy cơ viêm khớp và cũng giúp chống lại nó.

3. Ngăn ngừa loãng xương

Loãng xương là một tình trạng khi xương trở nên yếu đến mức chúng có thể có xu hướng bị gãy ngay cả khi bị ngã nhẹ. Nó phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Phô mai này là một nguồn canxi rất tốt rất quan trọng cho sức khỏe của xương. Một ounce phô mai xanh có khoảng 150 miligam canxi. Do đó, tiêu thụ nó sẽ làm cho xương của bạn khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa các bệnh như loãng xương.

4. Tăng cường trí nhớ

Các chất dinh dưỡng có trong phô mai này giúp tăng cường trí nhớ và chống lại các vấn đề về trí nhớ. Tiêu thụ phô mai này giúp tăng cường chức năng tế bào não. Vì vậy, hãy bắt đầu thêm nó vào chế độ ăn của trẻ để cải thiện trí nhớ của bạn nhé.

5. Nguồn phốt pho dồi dào

Loại phô mai này là một nguồn phốt pho rất tốt. Khoáng chất này rất quan trọng cho xương và răng khỏe mạnh. Thiếu phốt pho có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến xương như còi xương. Ngoài xương và răng khỏe mạnh, phốt pho còn thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể.

6. Có chứa protein sữa

Phô mai xanh chứa protein sữa. Vì vậy những người không thể uống sữa trực tiếp do không dung nạp đường sữa có thể dùng nó để có được lượng protein cần thiết.

7. Sức khỏe răng miệng

Đây là một trong những điều ít được nói đến về lợi ích của nó. Phô mai này rất thân thiện với nha khoa. Sự hiện diện của một lượng canxi tốt làm cho nó tốt cho răng của bạn. Tiêu thụ phô mai này còn giúp ngăn ngừa và chống lại mảng bám và sâu răng.

8. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ phô mai này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó có thể cung cấp một số vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm vitamin A, vitamin D, kali, natri và kẽm. Nói cách khác, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tật bằng cách cung cấp cho chúng ta một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

9. Đặc tính chống cellulite

Phô mai xanh có đặc tính chống cellulite. Do đó, nó ngăn ngừa chất béo tích tụ dưới dạng viêm mô tế bào.

10. Chống viêm

Viêm là một vấn đề lớn gây khó chịu cho hầu hết chúng ta ngày nay. Nếu bị bỏ qua, chứng viêm có thể trở nên nghiêm trọng hơn và thậm chí gây tử vong. Loại phô mai này có đặc tính chống viêm. Vì vậy, nó giúp chống lại các vấn đề viêm khác nhau trong cơ thể chúng ta.

 

 

Cách Ăn Phô Mai Mốc Xanh Đúng Cách

Tuy nhiên, nếu ai chưa từng thử cũng như chưa tìm hiểu kỹ về cách sử dụng phô mai mốc, một số người sẽ bị ấn tượng bởi hương vị mốc kỳ lạ và cho rằng nó không ngon như phô mai thường. Vì vậy, để có thể thưởng thức phô mai mốc xanh đúng cách, có thể thử những cách như sau:

  • Ăn trực tiếp với bánh quy mặn, quả sung tươi, một số hạnh nhân rang có thể và một ít mứt. Mứt tuyệt vời để đi với pho mát là hoa hồng, vả, lê, mộc qua nhưng hầu hết làm việc tuyệt vời.
  • Ngoài ra kết hợp với giấm ngọt hoặc trái cây ngâm hoặc thậm chí là uống với một ít rượu vang.
  • Dùng để nhúng với các món rau là một sự kết hợp cổ điển.
  • Phết phô mai lên burger hoặc sandwich.
  • Trộn với salad (rau, thịt xông khói, rau diếp romaine và tỏi tây).
  • Hoà với nước xốt/thịt (áp dụng ở bước đang chế biến nước thịt).

Bây giờ, bạn đã đủ tự tin order một phần phô mai mốc xanh để tự tin thưởng thức chưa?

wine-and-cheese

Hình ảnh rượu kết hợp cùng các loại phô mai.

XEM NGAY: Các Dòng Phô Mai Mốc Xanh Tại Nguyên Hà Food

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll