Nguyên Hà Food

0

LOẠI XỐT NÀO DÀNH RIÊNG CHO SALAD ???

Nguồn gốc nước xốt Thousand Island.

 

Với tên gọi được hiểu nôm na là nước xốt Ngàn đảo ( Đảo ngàn), các tên này gắn liền với sự ra đời của nó. Đảo Ngàn được đặt tên để vinh danh khu vực xinh đẹp nơi nó được sáng chế ra lần đầu tiên, Quần đảo Ngàn, New York. Câu chuyện kể lại, vào đầu thế kỷ 20, vợ của một hướng dẫn viên câu cá, Sophie Lalonde, đã làm gia vị cho bữa tối trên bờ của chồng và sau đó cô đem loại nước sốt cho nhiều người thưởng thức.Nữ diễn viên, May Irwin thích nó rất nhiều, cô yêu cầu công thức. Và rồi, cô lần lượt đưa nó cho một du khách của Quần đảo George Boldt, chủ sở hữu của khách sạn Waldorf Astoria ở New York. Từ đó, người chủ nhà hàng này đã đưa món nước xốt vào thực đơn của nhà hàng mình.

 

Thành phần chủ yếu của loại nước xốt này bao gồm: mayonnaise, dầu ô liu, nước chanh, nước cam, ớt bột, sốt Worrouershire, mù tạt, giấm, kem, tương ớt, sốt cà chua, sốt cà chua hoặc sốt Tabasco.

 

 

Mặc dù có thể không biết có nên ăn salad của bạn với Thousand  Island hay không, nhưng đây hiện tại là một lựa chọn phổ biến dành cho các món salad.

 

 

Nước xốt Thousand Island kewpie.

 

 

Dù có một công thức chung nhưng cách gia giảm nguyên liệu và cách chế biến của các thương hiệu khác nhau sẽ tạo ra mùi vị đặc trưng của hãng đó. Như đối với nguyên liệu đầu vào và công nghệ  đặc biệt tại nhà máy Kewpie của Nhật, loại xốt này sở hữu một hương vị đặc biệt mà không nơi nào có thể chế biến ra loại thứ 2. 

 

Hướng dẫn làm salad bơ

 

 

 

Vào tháng 5 này đã bắt đầu vào mùa bơ rồi đúng nào, bơ đã tràn ngập các chợ vỉa hè, siêu thị của sài gòn rồi đấy. Cái hương vị béo, bùi của bơ đã chiếm trọn khẩu vị của những con người yêu loại quả này. Vì thế, nay Nguyên hà giới thiệu bạn một món salad bơ tươi ngon đúng điệu, mách bạn sử dụng xốt Thousand Island kewpie thay vì xốt mayonnaise truyền thống để trộn nhé, kết quả sẽ đáng mọng đợi lắm đấy.

 

Nguyên liệu:

– 150g tôm tươi

– 2 trái bơ

– 1 trái chanh

– 1 quả trứng gà

– 1 ít cà chua bi

– Xà lách

– Nước xốt Thousand Island kewpie

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu:

  • Chánh vắt lấy nước, bỏ hạt.
  • Xà lách nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo.
  • Cà chua bi rửa sạch, vớt ra để ráo
  • Trứng gà luộc chín, bóc vỏ, bổ múi.
  • Bơ bạn bóc vỏ, bỏ hạt, cắt khối vuông cạnh 1,5cm. Sau đó, ngâm bơ vào nước có pha chút nước cốt chanh( chừng 1/2 phần nước chanh), khi chuẩn bị trộn salad thì vớt bơ ra để ráo.
  • Tôm rửa sạch, bổ đôi và lấy chỉ đen ở sống lưng ra.

Các bước thực hiện:

  • Bắc nồi nước nhỏ lên bếp, khi nước sôi thì cho tôm đã làm sạch ở trên vào luộc chín rồi vớt tôm ra tô nước đá rồi bóc vỏ, bỏ đầu.
  • Tiếp đó, ướp tôm với 1/3 thìa café muối, 1/2 thìa café tiêu, 1/2 thìa café nước cốt chanh, ướp khoảng 20 phút cho tôm thấm đều.
  • Cho 4 muỗng café xốt mayonnaise cùng với 2 muỗng café tương cà, 1/3 muỗng café muối, 1 ít tiêu và hạt nêm trộn đều trong 1 bát.
  • Tiếp theo, bạn cho bơ, tôm, trứng vào 1 bát rộng rồi trộn cùng với hỗn hợp nước xốt ở trên vào và trộn đều lên.
  • Cuối cùng, bạn cho salad trái bơ ra đĩa và trang trí với rau xà lách, cà chua bi bạn có thể bổ đôi hoặc thái lát tùy ý thích.

Qua bài viết này, Nguyên Hà hi vọng bạn đã có thêm thông tin về xuất xứ của loại xốt này với cách làm salad bơ đơn giản này nhé. Chúc bạn có một ngày vui vẻ.

Bình luận

Scroll