Nguyên Hà Food

0

Mascarpone Là Gì? Tất Tần Tật Về Mascarpone Phô Mai Kem Ý

Mascarpone Là Gì?

Mascarpone là một loại phô mai tươi có độ mềm mịn, tuy nhiên bản thân Mascarpone lại không hẳn là cheese. 

Mascarpone được xem là chế phẩm tạo nên từ thành phần phụ gia và trong quá trình tách kem ra khỏi sữa và được làm đông bằng citric hoặc acetic acid, sau khi làm biến chất phần nước sữa được tách ra mà không cần ép hay chờ đợi quá trình lên men.

Mascarpone thường được sử dụng để ăn kèm với một số món tráng miệng hay hoa quả để tăng thêm độ béo ngậy và thơm ngon hoặc sử dụng để làm các loại soup kem, khi sử dụng Mascarpone không cần thực hiện nướng hay làm chín bằng nhiệt độ.


Mascarpone Có Nguồn Gốc Từ Đâu?

Mascarpone được cho là có nguồn gốc ở Ý, nằm ở giữa vùng đất Lodi và Abbiategrasso và được xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng cuối thế kỉ 16 – đầu thế kỉ 17. 


Cái tên Mascarpone được bắt đầu gọi với sự bắt nguồn từ mascarpa (một loại sản phẩm không liên quan đến sữa và được xem là một loại phô mai được được lên men chưa lâu), hoặc bắt nguồn từ mascarpia theo tiếng địa phương.


 

Công Dụng Của Mascarpone

Mascarpone được nhắc đến nhiều nhất trong món bánh mát lạnh cực kì nổi tiếng của nước Ý, với sự xuất hiện đầy ấn tượng Tiramisu cổ điển được xem là chiếc bánh cao cấp sang trọng đại diện cho đất nước này. 

Nói đến Tiramisu là người ta nhắc đến ngay phần kem béo ngậy mát lạnh của chúng, với phần kem rất mềm và mượt, cảm nhận như tan ngay vào đầu lưỡi người thưởng thức. 

Tuy nhiên món bánh này lại không thể tự định hình nếu không có thành phần của Mascarpone.


Mascarpone có màu trắng sữa và được sử dụng rất dễ dàng, nó được sử dụng khá nhiều trong những món ăn khác nhau. Mascarpone được sử dụng phổ biến nhất ở vùng Lombardy, Ý và nó được xem là một sản phẩm đặc sản ở vùng đất này này. Đôi khi Mascarpone được sử dụng thay thế cho bơ hoặc phô mai cứng để làm món risotto để tạo độ béo ngậy và đặc hơn.


Quy Trình Sản Xuất Mascarpone


Sau khi kem biến tính , váng sữa được loại bỏ mà không cần ép hoặc ủ. Mascarpone cũng có thể được làm bằng kem và axit tartaric còn lại từ đáy hoặc thành thùng rượu vang.
Phương pháp truyền thống là thêm ba thìa nước cốt chanh cho mỗi pint kem đặc đã đun nóng. 

Order Mascarpone Kem Phô Mai Cổ Điển Ý Ngay


Hỗn hợp được để nguội đến nhiệt độ phòng trước khi đổ vào rây lọc lót vải thưa , đặt vào chảo hoặc đĩa nông, và để lạnh và lọc trong một đến hai ngày.


Mua Mascarpone Ở Đâu?

Nếu không có quá nhiều thời gian để tự tay làm Mascarpone tại nhà, bạn cũng có thể mua Mascarpone bên ngoài nhé. 

Order Mascarpone Kem Phô Mai Cổ Điển Ý Ngay

Loại nguyên liệu này được sử dụng khá phổ biến và thông dụng trong nhiều loại bánh và món ăn, vì vậy mà bạn có thể dễ dàng mua tại các siêu thị, cửa hàng nguyên vật liệu làm bánh khá dễ dàng.


Cách Bảo Quản Mascarpone

Mascarpone được xem là loại phô mai tươi ở dạng mềm và tươi, do vậy mà trong quá trình sử dụng bạn cần thực hiện bảo quản tốt cho nguyên liệu này. 

Mascarpone thường khó bảo quản hơn những loại phô mai cứng khác như edam, mozzarella hoặc creamcheese,… Để bảo quản được Mascarpone tốt nhất và tăng thêm tuổi thọ sử dụng bạn chỉ nên mua một lượng vừa đủ để sử dụng. Dưới đây là một số cách bảo quản Mascarpone khi chưa sử dụng hết.
Ngay từ khi mới mua về bạn cần cho Mascarpone vào bảo quản ở nhiệt độ lạnh, đừng lo lắng rằng Mascarpone sẽ cứng lại và không giữ được độ mềm mượt. Mascarpone khá “dễ chịu”, do vậy nếu phô mai này bị cứng thì chỉ cần để ở nhiệt độ phòng một lúc là mềm ra và đánh đều được nhé.

Click : Order Mascarpone Kem Phô Mai Cổ Điển Ý Ngay

Khi sử dụng xong phần Mascarpone nếu còn dư thì bạn cần bọc kín bằng giấy nến hoặc cho vào túi zip, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Phần Mascarpone còn lại này bạn nên sử dụng trong khoảng 5 – 7 ngày để giữ được hương vị cũng như an toàn khi sử dụng nhé.

Sau khoảng 5 – 7 ngày sau khi đã khui sản phẩm Mascarpone, bạn không nên sử dụng chúng nữa nhé, phần Mascarpone có thể đã bị giảm chất lượng và sự tươi mới của sản phẩm sẽ làm món ăn hay chiếc bánh mất đi hương vị thơm ngon.
Với những hướng dẫn bảo quản Mascarpone trên đây bạn có thể thực hiện bảo quản phô mai này rồi nhé, thời gian sử dụng của Mascarpone khá ngắn nên khi chưa sử dụng hết bạn có thể làm thêm một vài món ăn khác để không bị phí nguyên liệu nhé.


Click : Order Mascarpone Kem Phô Mai Cổ Điển Ý

XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM TATUA TẠI ĐÂY

Writting: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll