Nguyên Hà Food

0

Mẹo Bạn Cần Biết Khi Mua Phô Mai Tại Cửa Hàng

Nếu bạn thích thưởng thức phô mai và hay sử dụng chúng thì bài viết hôm nay Nguyên Hà Food sẽ giúp mọi người những mẹo cần lưu ý khi đi mua phô mai.


Chuẩn Bị Trước Khi Đi Mua Phô Mai

Các thành phần bổ sung cũng có thể giúp lựa chọn phô mai. Ví dụ, khi mua phô mai cho một buổi họp mặt, hãy xem xét loại bánh quy giòn mà bạn sẽ phục vụ. 

Bánh quy giòn có hương vị mạnh hơn có thể chịu được phô mai có hương vị mạnh hơn. Điều đó làm cho bánh quy tỏi và bánh mì tỏi trở nên tuyệt vời đối với gọi là phô mai "có hương vị đậm đà hơn" như phô mai cheddar lâu năm.

pho-mai-nguyen-ha-food

Bạn không cần phải thực hiện tất cả các nghiên cứu của mình trước đó. Sau khi bạn xác định được phô mai của mình, một người bán phô mai có thể giúp bạn giải quyết các câu hỏi về số lượng cần mua và cách phối hợp chúng thành một bữa ăn hpàn hảo.


Hỏi Người Bán Phô Mai Uy Tín

Những người bán phô mai là những chuyên gia, những người được đào tạo không chỉ để chọn loại phô mai ngon mà còn để truyền bá tình yêu của họ đối với protein sữa đông tụ ra thế giới.

pho-mai-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai được trưng bày trên kệ nhà sản xuất.

Những người bán phô mai uy tín họ thực sự muốn giúp bạn giải quyết những tình huống khó xử về phô mai mà bạn muốn mua. Hỏi họ về các đề xuất phô mai cho bất kỳ món ăn nào bạn chuẩn bị. Xác nhận mùi phô mai tốt và mùi phô mai xấu. Hỏi về sức khỏe của vỏ hoặc độ cứng thích hợp của phô mai. 


Không Mua Những Thương Hiệu Không Đủ Độ Uy Tín

Một cách để luôn đảm bảo phô mai ngon tìm được chỗ ngồi trong tủ lạnh của bạn là trở nên quen thuộc và trung thành với thương hiệu. 
Bạn không nhất thiết phải bỏ nhiều tiền để có được chất lượng. Các thương hiệu cửa hàng tạp hóa thường có giá thấp hơn không nhất thiết đồng nghĩa với trải nghiệm phô mai tồi. 

pho-mai-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai cheddar cắt lát sẵn / Xem Ngay


Để xác định xem việc đầu tư bữa ăn vào phô mai thương hiệu mà có liên quan đến bản sắc của một thương hiệu. Phô mai chất lượng cao hơn thường thuộc về những thương hiệu đầu tư vào việc kể câu chuyện của họ với thế giới. 
Bạn có thể sẽ thấy các chứng nhận, giải thưởng và các dấu hiệu khác cho thấy thương hiệu quan tâm đến sản phẩm của mình trên bao bì. Các thương hiệu đầu tư vào việc mua phô mai chất lượng thấp hơn sẽ không làm được điều đó.


Chú Ý Độ Tuổi Của Phô Mai

Nếu vùng an toàn về phô mai của bạn là gian hàng bán sữa nơi bạn cũng sẽ tìm thấy sữa và trứng  mẹo chuyên gia về phô mai sau đây có thể không áp dụng cho bạn. 
Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến các tuyên bố về độ tuổi trên bao bì phô mai. 

pho-mai-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai gouda nguyên khối / Xem Ngay

Do đó, khai báo tuổi là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy bạn đang tiêu tiền một cách khôn ngoan. 

Tuyên bố tuổi cũng là một chỉ số vững chắc về hồ sơ hương vị. Một loại phô mai nhẹ "đa năng" có thể để dưới 90 ngày. Nếu bạn đang theo đuổi một cấu hình sắc nét hơn một chút "sẽ có một số hương vị nhưng không quá nồng", hãy tìm loại phô mai có độ tuổi từ sáu đến chín tháng. 
Nếu hương vị lớn hơn, sắc nét hơn khiến vị giác của bạn say mê, Gile khuyên bạn nên chọn phô mai có tuổi từ 12 tháng trở lên.


Cảm Nhận Phô Mai


Khi nghi ngờ, Hãy cảm nhận phô mai của bạn trước khi cam kết, đặc biệt là khi ở khu vực sữa của siêu thị, nơi bạn có thể tìm thấy  phô mai bình dân có giá thấp hơn . 

Tất nhiên, thủ thuật phô mai chuyên nghiệp này chỉ hữu ích khi bạn biết phô mai ngon sẽ có cảm giác như thế nào. 
Để thiết lập một "thanh" độ cứng của phô mai, khi bạn đã tìm được nhãn hiệu mình thích, hãy nhớ bóp phô mai trước.
Nếu phô mai mềm và xốp hơn bạn nghĩ, thì có thể là phô mai non hơn mức tối ưu hoặc có thể có nhiều nước hơn mức cần thiết trong sản phẩm. 

pho-mai-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai brie cắt lát / Xem Ngay
Điều đó không tốt cho hương vị. nếu bạn đang có một cơ thể mềm mại hơn trên một loại phô mai phải cứng, thì rất có thể bạn sẽ mắc phải một số khiếm khuyết về hương vị với loại phô mai đó. "Nó có thể không phát triển nhiều độ sắc nét. Bạn biết đấy, nó có thể phát triển một số ghi chú cay đắng."


Vỏ Phô Mai Có Vấn Đề

Đừng giới hạn bản thân trong việc chạm vào cơ thể của phô mai. Có một chọc vào vỏ của nó là tốt độ dày tối ưu của vỏ phô mai sẽ phụ thuộc vào loại mà bạn đang muốn mua, nhưng vỏ quá dày hầu như luôn là một dấu hiệu đáng báo động.

pho-mai-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai formagio / Xem Ngay
Đây là hướng dẫn nhanh về vỏ phô mai dành cho những người không quen biết. 


Đối với các loại phô mai non hơn, hãy tìm loại phô mai có màu xanh lam có thể ăn được. Vỏ của những loại phô mai cũ, cứng hơn phải "hơi chắc, nhưng bạn vẫn có thể luồn tay qua được.
Mặt khác, một lớp vỏ cứng, không thể xuyên thủng là điều không nên đó có thể là dấu hiệu của "quá trình sản xuất kém chất lượng" hoặc phô mai đã để quá lâu trong bao bì. 


Phô Mai Cắt Sẵn Có Nhiều Lợi Ích Hơn Bạn Tưởng

Phô mai cắt lát không nhất thiết phải có chất lượng thấp hơn so với các loại phô mai cùng khối với nó. 
Những người phân loại phô mai đặc biệt chọn những loại phô mai được đóng gói thành từng lát chính xác để có "khả năng cắt lát" tối ưu. 

pho-mai-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai bào sợi mozzarella / Xem Ngay
Phô mai cheddar cắt lát là "một loại phô mai cheddar hoàn toàn khác" so với những gì công ty lựa chọn, đóng gói và bán cho các khối của nó.


Rất hoan nghênh việc đầu tư vào một máy cắt lát phô mai và cắt miếng phô mai bị tắc của riêng bạn. Nhưng nếu ban đầu phô mai của bạn được dành cho bánh mì sandwich hoặc bánh mì kẹp thịt, tại sao bạn không mua cắt lát sẵn? Mua phô mai dạng khối và bạn có nguy cơ gặp rủi ro rằng loại phô mai này có thể thích hợp hơn để nấu chảy, cắt nhỏ hoặc tạo khối trên phết phô mai.


Đừng Sợ Phô Mai Hết Hàng

Bao nhiêu phô mai là quá nhiều để mua và lưu trữ trong tủ lạnh của bạn? Nếu ngày bán-mua khiến bạn thức trắng đêm, hãy thư giãn một chút. 

Đối với các loại phô mai cũ hơn, có độ ẩm thấp hơn như cheddar, hãy bảo quản chúng khi chưa mở trong tủ lạnh ở nhiệt độ tiêu chuẩn 35 độ F và chúng sẽ để được lâu. 
Rất nhiều loại phô mai, miễn là chúng được đóng gói sẵn, có thể chúng sẽ không thay đổi nhiều ở nhiệt độ trong tủ lạnh. Theo thời gian, mặc dù phần thân của những loại phô mai này có thể bị vỡ vụn nhưng hương vị của chúng sẽ không thay đổi.

pho-mai-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai mốc xanh cheese / Gợi ý bạn có thể Order tại Nguyên Hà Food / Xem Ngay

Khi xem xét các loại phô mai trẻ hơn, có độ ẩm cao hơn, mềm hơn hạn sử dụng đều quan trọng. Theo thời gian, những loại phô mai này "có xu hướng thay đổi nhiều hơn",  dù chưa mở hay chưa. Nếu không được tiêu thụ quá lâu, cơ thể của chúng trở nên "dính hơn" và "dẻo hơn" và hương vị của chúng trở nên đắng hơn. 


Bạn Thích Phô Mai Mềm Hãy Chọn Brie và Camembert

Nếu phô mai mềm hơn khiến bạn bối rối, đừng tìm đâu xa. Đầu tiên và quan trọng nhất bạn nên cân nhắc đến món brie hoặc camembert. những loại phô mai mềm này rất tuyệt vời cho bữa sáng. Để biết ý tưởng phục vụ, hãy tham khảo hướng dẫn phục vụ và ăn brie đồng thời bày chúng với táo, lê, nho và chà là.

pho-mai-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai camembert / Xem Ngay
Brie và camemberts không dành cho tất cả mọi người, nhưng việc không thích những loại đó không có nghĩa là bạn nên tránh xa phô mai mềm hoàn toàn. 

 


Cheddars Có Hương Vị Kẹo Ngọt Ngào

Theo chuyên gia về phô mai, đây đều là những loại phô mai tuyệt vời và tuyệt vời khi kết hợp với rượu vang. Nếu hồ sơ cay kích thích vị giác của bạn, hãy thử món cheddar có hương vị. 

pho-mai-nguyen-ha-food

Hình ảnh phô mai cheddar cắt lát sẵn / Xem Ngay
Nếu cheddar không phải là loại phô mai cứng trong mơ của bạn, hãy thử một loại gouda lâu năm. Những loại phô mai béo ngậy của Hà Lan này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hương vị khác hẳn hương vị kẹo ngọt ngào.


Phô Mai Mốc Xanh Không Đáng Sợ Như Bạn Nghĩ

Nếu có một loại phô mai nào bị mang tiếng tệ hơn mức xứng đáng, thì đó là phô mai xanh. Lần tới khi bạn đang xem qua gian hàng bán sữa và tự hỏi cuộc phiêu lưu phô mai của mình sẽ đưa bạn đến đâu tiếp theo, đừng tránh xa nó. 

pho-mai-nguyen-ha-food
Chỉ vì bạn chưa từng ở trong quá khứ không có nghĩa là bạn sẽ không tham gia câu lạc bộ người hâm mộ của nó trong tương lai.

Hãy hỏi người bán phô mai của bạn về "màu xanh có thể tiếp cận được" và cho họ một cơ hội khác. Màu xanh đẹp, mềm rất phù hợp với bánh quy giòn và bánh mì và sẽ nhanh chóng trở thành ngôi sao trong mùa nướng mùa hè của bạn. Lần tới khi món bít tết có trong thực đơn, tại sao bạn không thử làm nước sốt phô mai xanh để ăn kèm?


Cẩn Thận Với Phô Mai Hun Khói

Phô mai xanh có thể là những anh hùng thầm lặng của thế giới bơ sữa. Mặt khác, phô mai hun khói đang nhận được quá nhiều sự chú ý tích cực. 
Theo các chuyên gia, phô mai có hương vị khói là loại phô mai "luôn được đánh gục trong thế giới phô mai". Chỉ vì chúng có mặt khắp nơi trong lối đi bán sữa và đồ nguội của siêu thị không có nghĩa là ngành công nghiệp ủng hộ chúng. 

pho-mai-nguyen-ha-food
Những người yêu thích phô mai hun khói không cần phải kiêng mua chúng. Nếu hồ sơ hương vị khói mê hoặc bạn. 

Tuy nhiên, mặt khác nếu bạn muốn thử phô mai hun khói để cố gắng mở rộng tầm nhìn về phô mai của mình, thì bạn có thể thử bất kỳ loại phô mai nào khác để thay thế. 

pho-mai-nguyen-ha-food

Xem Thêm Các Sản Phẩm Phô Mai Tại Nguyên Hà Food / Xem Ngay


chuong-trinh-khuyen-mai-thang-6-sieu-uu-dai-tai-nguyen-ha-food

Gợi Ý: Siêu Ưu Đãi Tháng 6 Tại Nguyên Hà Food <XEM NGAY>

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll