Nguyên Hà Food

0

Mẹo Chọn Thịt Bò Làm Món Thịt Bò Hầm Spezzatino Của Người Ý

Một bát thịt bò hầm kiểu cũ bốc khói có lẽ là món ăn thoải mái nhất. Kể từ khi ra đời ở Pháp vào thế kỷ 14, các nền văn hóa trên toàn thế giới đã tạo ra những biến thể độc đáo của món ăn cổ điển thịnh soạn này. 

Hôm nay, chúng ta muốn chuyển sự chú ý của mình sang một phiên bản từ miền Bắc nước Ý ít được biết đến spezzatino. Món ăn này khá giống với thịt bò Bourguignon và món guly, mặc dù có chút hương vị Ý nhờ các loại thảo mộc được sử dụng để nêm nếm.
Để tìm hiểu thêm một chút về món ăn này và cách chế biến, việc thêm lá nguyệt quế và hương thảo mang lại hương vị tuyệt vời, và các thành phần không thể thiếu là cà rốt, hành tây và cần tây, giúp tăng cường quá trình nấu chậm.

Các thành phần tương tự như các món hầm thịt bò truyền thống khác, bí quyết của món spezzatino là cách xử lý thịt ngay từ đầu quá trình nấu. Điều này là do trước tiên phải khử mùi chảo trong khi thịt được xào với rượu và sau đó là kỹ thuật nấu chậm trong nước dùng. Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng món hầm này sẽ ngon tuyệt và hấp dẫn.


Phần Thịt Bò Ngon Nhất Cho Món Hầm Của Bạn Tenderloin 

Vẻ đẹp của món hầm nằm ở cách nấu chậm kết hợp tất cả các hương vị khác nhau lại với nhau. Sự phong phú của rượu vang làm nổi bật hương đất của hương thảo, trong khi vị ngọt của hành tây và khoai tây làm giảm mỡ trong thịt bò. 

Người ta có thể lập luận rằng tất cả các hương vị đều được neo giữ bởi protein, hoặc ít nhất, nếu bạn sử dụng một miếng thịt bò quá nạc, món hầm sẽ có vị thiếu.
Thịt trước khi chế biến món hầm thịt bò kiểu Ý spezzatino, phần thịt anh chọn là thịt thăn nội Tenderloin. 

 

Hình ảnh món ăn spezzatino kiểu Ý

Chỉ riêng vân mỡ cũng đủ tạo nên hương vị tuyệt vời, nhưng món ăn này cũng rất mềm. 

Cùng với món hầm, đây là cách đảm bảo của tôi và là cách tốt nhất để tôn vinh công thức nấu ăn chính thống được truyền lại từ mẹ và bà tôi.

Vân mỡ rất quan trọng trong thịt bò đặc biệt là khi dùng trong món hầm vì mỡ làm mềm và tạo hương vị cho thịt khi nấu. 

Hình ảnh món ăn spezzatino kiểu Ý

Không giống như các miếng mỡ mà chúng ta cắt ra khỏi mặt bên của miếng bít tết, sự kết hợp của vân mỡ khắp thịt sẽ lan tỏa hương vị đều khắp từng miếng thịt. 

Bây giờ bạn đã biết loại thịt hoàn hảo cần có để chế biến món spezzatino, điều quan trọng là phải biết nên dùng gì cùng với món hầm. 

Ở miền Bắc nước Ý, theo truyền thống, món hầm béo ngậy này sẽ được phục vụ cùng với bột ngô kem. 

Khi bạn cân nhắc đến các thành phần khiêm tốn và sự đơn giản của món ăn, bạn sẽ dễ dàng chế biến món ăn này với chi phí tiết kiệm.

 

Thịt Bò Thăn Nội / Tenderloin Steak / Bò Fillet Là Gì?

Là một phần cơ mềm này hầu như không nâng được sức nặng lên con bò, dẫn đến kết cấu bơ mềm, nhường chỗ cho sự hiện diện của một con dao bít tết. Tuy nhiên, phần cắt này cũng gần như không có bất kỳ chất béo nào, có nghĩa là hương vị nhẹ nhàng và ít gây cảm giác thèm ăn của người ăn thịt.

Khi nào nên đặt hàng: Món ăn cổ điển trong Ngày lễ tình nhân, bánh mì kẹp thịt là món hoàn hảo cho những thực khách quan tâm đến sự dịu dàng hơn là hương vị có tiền dư dả. Thịt thăn cũng rất thích hợp cho những ai đang ăn kiêng, những người chỉ thực sự cần một miếng bít tết.

Nó đủ linh hoạt để nấu bằng bất kỳ phương pháp nào bạn thích, từ quay chảo đến nướng. Không có chất béo để bù đắp cho việc nấu quá chín, vì vậy sous vide là một đặt cược an toàn nếu bạn cần thêm bảo mật.

 

Gợi Ý Sử Dụng Thăn Nội Bò Úc Tươi Cho Món Beef Steak Hoặc Bò Mềm Spezzatino tại Nguyên Hà Food

 

Hình ảnh Thăn Nội Bò Úc Tươi 100 days - Tenderloin Black Angus YP Midfield Chill trên tay tiện lợi.

Gợi ý Click Xem chi tiết và Order các sản phẩm bò tươi tại Nguyên Hà Food

 

Gợi ý Click Xem chi tiết và Order các sản phẩm bò tươi tại Nguyên Hà Food

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll