Nguyên Hà Food

0

Mua Xốt Pesto Ở Cửa Hàng Để Được Trong Tủ Lạnh Bao Lâu?

Sự kết hợp thơm ngon của hạt thông, húng quế, dầu ô liu, phô mai parmesan và tỏi này có vị mặn, mặn và thảo mộc không thể cưỡng lại được với kết cấu thơm ngon, vừa được phết trên bánh sandwich ăn sáng cũng như khi phết lên một đĩa mì ống.

Xốt pesto Kewpie - hương vị lá quế tây đậm đà XEM & ORDER

Với tất cả những tiềm năng này, có thể bạn sẽ muốn trữ một lọ nước sốt trong bếp quanh năm. Tuy nhiên, nếu bạn chọn làm như vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có một vài hộp đựng để dự phòng, vì ngay cả pesto mua ở cửa hàng cũng có thời hạn sử dụng ngắn đáng kinh ngạc sau khi được mở.


Trước khi mở ra, pesto mua ở cửa hàng có thể để được khá lâu. Giống như các loại thực phẩm đóng gói khác, nó có thể tồn tại trên kệ đựng thức ăn tối đa ba tháng kể từ ngày "tốt nhất". 

Tuy nhiên, sau khi bạn tháo nắp, nước sốt sẽ nhanh chóng hết hạn. Trên thực tế, pesto mua ở cửa hàng có thể bị hỏng chỉ sau ba ngày và người ta đảm bảo rằng nó sẽ không còn ngon nữa khi vượt quá mốc hai tuần. 

Ngoài ra, hãy nhớ rằng những ước tính này chỉ dành cho pesto được bảo quản đúng cách nghĩa là được giữ trong hộp kín trong tủ lạnh.


Làm Thế Nào Để Biết Khi Nào Xốt Pesto Bị Hỏng

Với tốc độ pesto có xu hướng hết hạn, điều quan trọng là phải chú ý đến các dấu hiệu hư hỏng để ngăn bản thân khỏi tiêu thụ các mầm bệnh có hại như nấm mốc hoặc vi khuẩn. 

Sử dụng mắt và mũi của bạn để phát hiện bằng chứng cho thấy pesto của bạn không còn ngon nữa. 

Nếu bạn thấy màu sắc thay đổi đáng kể, chẳng hạn như nước sốt trở nên sẫm màu hơn nhiều hoặc nếu bạn ngửi thấy mùi ôi hoặc mùi khó chịu thì bạn có thể cho rằng sản phẩm đã bị hỏng. Trong những trường hợp này, tốt nhất bạn nên vứt bỏ pesto và mở lọ mới thay vì ăn.

 


Nếu bạn thấy cần kéo dài thời hạn sử dụng của món pesto mua ở cửa hàng, bạn có thể thử một số thủ thuật. 

Một là cho một ít nước cốt chanh vào nước sốt, điều này sẽ giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giữ cho món pesto ngon thêm vài ngày. 

Lưu ý rằng điều này sẽ làm thay đổi hương vị của pesto một chút. Một lựa chọn khác là cho pesto vào hộp kín và chuyển vào tủ đông, nơi nó có thể bảo quản được đến 3 - 4 tháng.

 

Gợi ý một số món ăn từ xốt Pesto XEM NGAY

 

Writing: huỳnh huy hòa 

Bình luận

Scroll