Nguyên Hà Food

0

Người Mỹ Sử Dụng Các Món Ăn Từ Thịt Cá Như Thế Nào

Những Điều Bạn Nên Biết Trước Khi Ăn Cá Ngừ Sống

Với người Mỹ thường xuyên ăn cá ngừ , dù là món cá ngừ cuộn cay từ món sushi yêu thích của họ hay như món bít tết cá ngừ ahi nướng trên lò nướng, thật tốt khi biết rằng cá ngừ cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo WebMD, nó chứa đầy các axit béo giúp giảm bệnh tim cũng như các vitamin quan trọng đối với sức khỏe của xương. Nó thậm chí có thể giúp giảm cân. WebMD cũng nói rằng cá ngừ là một nguồn cung cấp tuyệt vời các vitamin quan trọng như D và B12, những vitamin này giúp con người hình thành các tế bào máu mới và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh thiếu máu. Cuối cùng, theo WebMD, cá ngừ chứa sắt, vitamin B6, kali, selen và iot.

ca-ngu-fillet

Cá ngừ còn được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng axit béo omega-3 cao, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Mayo Clinic nói rằng ăn ít nhất hai khẩu phần cá, bao gồm cả cá ngừ, một tuần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Cá nước mặn thậm chí còn tốt cho việc giảm cân, theo Livestrong , trích dẫn lượng calo thấp nhưng lượng protein cao của cá ngừ. 

Trong nhiều thập kỷ, người Mỹ đã tiêu thụ cá ngừ đóng hộp , nhưng ngày càng đưa thực phẩm bao gồm cá ngừ sống, như sushi , vào chế độ ăn của họ. Nhiều nhà hàng đang phục vụ cá ngừ ahi quý hiếm đến trung bình hiếm được kết hợp trong bát poke hoặc tacos. Với nhiều người tiêu thụ cá ngừ sống theo nhiều cách khác nhau, điều này đặt ra câu hỏi liệu cá ngừ sống có an toàn để ăn hay không.

Ăn Cá Ngừ Sống Có Một Số Rủi Ro

Mối quan tâm chính về việc ăn cá ngừ sống là khả năng ăn phải ký sinh trùng và thủy ngân. CBS News báo cáo rằng các trường hợp ký sinh trùng anisakiasis, tự chui vào dạ dày của người dân và lây nhiễm khi ăn cá sống đang gia tăng ở các nước phương Tây. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ  (CDC) , các triệu chứng do ký sinh trùng anisakiasis gây ra bao gồm buồn nôn, các vấn đề về ruột, viêm bụng . Các ký sinh trùng khác được tìm thấy trong cá sống có thể dẫn đến các triệu chứng như sốt, tiêu chảy và nôn mửa, theo Healthline .

Một mối quan tâm phổ biến khác khi ăn cá sống là ngộ độc thủy ngân. Theo Medical News Today , thủy ngân không mùi và không nhìn thấy được. Mối quan tâm lớn là nếu thủy ngân xâm nhập vào cơ thể con người, một chất độc thần kinh mà nó chứa có thể gây hại cho não và hệ thần kinh. Medical News Today nói rằng thủy ngân là mối quan tâm lớn nhất đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Thủy ngân có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh của trẻ.

Mặc dù có rủi ro khi ăn cá sống, nhưng bạn có thể thực hiện các bước để tránh các vấn đề về sức khỏe. MasterClass  nói rằng bạn nên đảm bảo rằng bạn đang ăn cá tươi, chất lượng cao hoặc cá được đông lạnh ngay sau khi đánh bắt, cả hai điều này đều làm giảm nguy cơ cá có chứa ký sinh trùng.

ca-ngu-fillet

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Vì vậy, lần sau nếu bạn muốn ăn cá ngừ sống, bạn có thể hỏi xem con cá được đánh bắt ở đâu, xử lý như thế nào.

Đó là điều được lặp đi lặp lại rất nhiều: Mọi người nên bổ sung nhiều cá hơn trong chế độ ăn uống của mình và thường xuyên hơn. Rốt cuộc, nó có rất nhiều thứ - nó chứa ít chất xấu như chất béo và nhiều chất tốt như protein, axit béo omega-3 và các khoáng chất như sắt, i-ốt và kali.

Bộ Y tế bang Washington cho biết chế độ ăn nhiều cá có liên quan đến những thứ như giảm huyết áp, giảm viêm, giảm đau do viêm khớp và thậm chí giảm nguy cơ mắc những bệnh như đột quỵ và đau tim.

Các khuyến nghị hiện tại từ các tổ chức như Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy lý tưởng nhất là mọi người nên cố gắng đưa cá vào bữa ăn của họ ít nhất hai lần một tuần, và hãy trung thực - điều đó có thể khó khăn. Triển vọng ăn cá hai lần một tuần khó có thể được đáp ứng với sự phấn khích tương tự nếu như đó là pizza. Và đối với một số người, ăn cá có thể là một món hàng khó bán. Vì vậy, hãy nói về một số cách nấu cá sẽ giúp trộn lẫn, giữ cho bữa tối không bị nhàm chán và - hy vọng - thậm chí thuyết phục những người phản đối trong gia đình rằng họ cũng nên mong đợi những đêm cá.

Nướng Có Thể Là Một Cách Tuyệt Vời Để Nấu Cá Vào Mùa Hè

Một trong những điều tuyệt vời nhất vào mùa hè là đào lò nướng ra khỏi kho, và đây là điều cần ghi nhớ: Cá là một lựa chọn tuyệt vời để ném vào vỉ nướng thay vì cho những chiếc bánh mì kẹp thịt và chó mang đi.

Tuy nhiên, có một số điều bạn cần biết trước khi nướng cá hồi. Theo Healthline , nấu thịt và cá ở nhiệt độ cao và ngọn lửa trần có liên quan đến việc hình thành một số hợp chất có liên quan đến những bệnh như bệnh tim và tiểu đường, nhưng có những biện pháp phòng ngừa cần thực hiện - như đảm bảo rằng bạn rã đông cá trước để rút ngắn thời gian nấu, và không để trực tiếp trên ngọn lửa. 

ca-hoi-cat-khoanh-nuong

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Mashed nói, nấu quá chín là một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải . Họ cũng có một số mẹo khác để làm món cá nướng của bạn thành công: Chỉ sử dụng nước xốt nhẹ (và không quá nồng), để nguyên da cho thêm kết cấu và di chuyển xung quanh càng ít càng tốt. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng vỉ nướng của bạn sạch sẽ - một chút dầu mỡ khuỷu tay trước sẽ có kết quả nghiêm trọng sau này.

Nướng Là Một Phương Pháp Nấu Ăn Siêu Tốt Cho Sức Khỏe

Theo Healthline , nướng là một trong những cách tốt nhất để nấu cá. Đây không chỉ là cách giúp giữ lại tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết - như axit béo omega-3 và chất dinh dưỡng - của cá, mà còn rất tốt cho những buổi tối khi bạn không thể. Không thể làm gì? Không thể bất cứ điều gì. (Bạn biết những cái đó.)

Mặc dù thời gian và nhiệt độ cụ thể có thể thay đổi tùy theo loại cá bạn đang nấu, Better Homes & Gardens cho biết hầu hết cá sẽ nướng trong vòng chưa đầy 10 phút. Nghiêm túc - đó là nó! Điều đó làm cho điều này không chỉ là một lựa chọn lành mạnh để có một cái gì đó ngon trên bàn, mà còn tuyệt vời cho những đêm bận rộn khi bạn không muốn dành nhiều thời gian trong bếp hơn thời gian cần thiết.

ca-hoi-cat-khoanh-nuong-dut-lo

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Một nguyên tắc nhỏ là lên kế hoạch nướng - trong lò đã làm nóng trước - khoảng năm phút cho mỗi nửa inch độ dày của cá của bạn. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng cá đông lạnh được rã đông trước khi cho vào lò nướng để bạn có được kết cấu tốt nhất và có một lợi ích tuyệt vời hơn khi nướng. Gói cá của bạn trong giấy da hoặc giấy bạc và bạn sẽ có những món ăn tối thiểu để làm vào cuối bữa ăn. Thắng lợi!

Broiling Là Một Lựa Chọn Lành Mạnh Khác

Theo Healthline , nướng chín cũng giống như nướng. Tuy nhiên, có một vài điểm khác biệt chính - nguồn nhiệt nằm ở phía trên cùng và vì bạn có thể nướng cá trong lò nên rất dễ thực hiện quanh năm.

SFGate nói rằng nướng thường được coi là một trong những cách nấu cá lành mạnh hơn, vì không có thêm chất béo và calo từ dầu. Mặc dù bạn có thể chọn sơn cá của mình với một chút dầu trước khi cho vào lò nướng, nhưng điều đó hoàn toàn không cần thiết. Thay vào đó, hãy chọn thứ gì đó như ớt đỏ nướng hoặc sốt cà chua, và bạn sẽ tránh được dầu hoàn toàn.

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Không phải tất cả các loại cá đều được tạo ra như nhau, và một số loại cá có hàm lượng chất béo cao hơn những loại cá khác. Khay trong lò của bạn sẽ hứng bất kỳ chất béo nào nấu ra ngoài và đó là tất cả những gì ít chất béo hơn trong chế độ ăn uống của bạn. Có một phần thưởng lớn khác ở đây, quá! Nướng có thể vô cùng tốn thời gian, và đôi khi, không sao cả - đó là một phần thú vị của buổi trưa hè nóng nực, phải không? Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để dành thời gian nướng và đó là lúc nướng. Cá nướng thường mất chưa đến 10 phút - tùy thuộc vào con cá và kích cỡ món bạn đang nấu - và đó là cách tiết kiệm thời gian mà chúng ta có thể tất cả đều bị tụt hậu.

Hấp Kiểu Trung Quốc Tạo Nên Một Bài Thuyết Trình Tuyệt Đẹp

Cá hấp kiểu Trung Quốc là một trong những món ăn lạ mắt mà bạn có thể mong đợi được thấy ở nhà hàng chứ không phải trên bàn ăn của riêng bạn. Nhưng theo Red House Spice , nó dễ kiếm hơn bạn có thể mong đợi!

Về cơ bản, đó là toàn bộ một con cá từ đầu đến đuôi đã được hấp chín. Lợi ích là gì? Những người hâm mộ phương pháp nấu ăn này thề rằng nó giúp cá giữ được tất cả hương vị mà nó sinh ra - và đối với những người yêu thích món cá ở khắp mọi nơi, đó là một vấn đề lớn.

ca-hap

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Bất kỳ loại cá thịt trắng nào cũng sẽ phù hợp với phương pháp cụ thể này, nhưng có một chút lưu ý ở đây: vì bạn sẽ nấu nguyên con, nên cách này yêu cầu bạn phải đi chợ cá hoặc cửa hàng tạp hóa mà bạn biết. có cá nguyên con rất tươi để bán. Điều quan trọng là - thử nó với cá đông lạnh sẽ chỉ dẫn đến kết cấu hoàn toàn sai và không ai muốn cá có kết cấu đáng ngờ. Bạn cũng sẽ có thể mổ ruột cá và tẩy vẩy cá cho bạn, và đó là một số công việc bạn sẽ vui lòng giao cho người khác. Chọn chất thơm là một phần thú vị - và linh hoạt - và một khi quá trình hấp bắt đầu, bạn sẽ có một bữa ăn ngon chỉ trong khoảng tám phút.

Cho Cá Của Bạn Vào Lò Nướng Sẽ Hoàn Toàn Làm Nổi Bật Bữa Tối Của Bạn

Cá hun khói là thứ bạn có thể cần phải mua trước khi hun khói nếu bạn muốn thưởng thức nó, nhưng đầu bếp Anneliese Gregory nói với  Eater  rằng nó thực sự dễ dàng hơn nhiều so với những gì bạn có thể mong đợi - và bạn hoàn toàn có thể làm được một số món cá hun khói ngon ngay tại lò nướng của riêng bạn.

ca-hun-khoi

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Bí quyết nằm ở khâu chuẩn bị - và đó là chuẩn bị lò nướng cũng như cá của bạn. Cá hun khói có tác dụng tốt nhất với cá được ngâm trong hỗn hợp muối, sau đó rửa sạch và làm khô. Đối với lò nướng, thêm một khay gỗ vụn dưới đáy lò của bạn sẽ mô phỏng tác động của một người hút thuốc lớn hơn, có mục đích. Tuy nhiên, đó không chỉ là bất kỳ loại dăm gỗ nào - bạn sẽ cần lấy gỗ để sử dụng cho người hút thuốc, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ có thể chọn từ các loại như táo sẽ thêm ngon kích thước cho sản phẩm cuối cùng của bạn.

Poaching Là Một Cách Cực Kỳ Đánh Giá Thấp Để Nấu Cá

Bất cứ ai đang tìm kiếm một cách nấu cá nhanh chóng và dễ dàng cũng nên xem xét việc câu trộm. Đó là một quy trình đơn giản, lý tưởng cho các loại cá nục như cá kiếm và cá vược, và chỉ mất vài phút trước bếp. Theo The Healthy Fish , tất cả những gì bạn cần làm là mang một nồi nước lên đến nhiệt độ khoảng 140 độ, và đun cá của bạn cho đến khi cá bắt đầu chuyển sang màu hơi mờ. Quá trình đó chỉ mất khoảng năm phút và bạn đã sẵn sàng để dọn ra đĩa.

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Cá luộc có thể có tiếng là nhàm chán, nhưng đây là một vài mẹo nhỏ. Đừng đun sôi nước, vì điều đó sẽ khiến cá của bạn có kết cấu sần sùi ... và mùi vị của sự tiếc nuối. 

Mashed có một mẹo cực kỳ có giá trị khác, được sự cho phép của chuyên gia dinh dưỡng và tác giả Toby Amidor , MS, RD, CDN của " Sách dạy nấu ăn 3 thành phần tốt nhất " và về cơ bản là bạn có thể thêm cả tấn hương vị bằng cách ngâm trong một chất lỏng không phải nước. Sử dụng nước luộc rau, rượu, hoặc thậm chí nước cốt dừa để làm cho cách luộc cá hấp dẫn hơn. Đừng ngại thử nghiệm!

Hấp Cá Siêu Nhỏ Hoạt Động Tốt Hơn Bạn Nghĩ

Khi nói đến tất cả các đồ gia dụng và tiện ích trong nhà bếp của bạn, lò vi sóng có thể là thứ cuối cùng bạn mong đợi để nấu cá. Tuy nhiên, hãy nghe chúng tôi, lò vi sóng chính xác là công cụ bạn nên sử dụng - cho một toàn bộ lý do (thông qua Delish ).

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Một trong những lý do lớn nhất là việc hấp cá trong lò vi sóng của bạn chỉ mất khoảng năm phút, và vì cá đã có rất nhiều chất lỏng nên việc này rất dễ dàng. Chỉ cần đặt cá lên đĩa hoặc đĩa (với bất kỳ gia vị và nước sốt nào bạn thích), sau đó đậy nắp lại và để cá chín. Đó là nó!

Một điểm cộng khác khi sử dụng lò vi sóng là bạn cũng rất dễ dàng biết được cá đã chín hay chưa, hay cần thêm một hoặc hai phút nữa. Bạn cũng có thể chọn nấu không chỉ cá theo cách này mà còn cả một đống rau. Thêm các loại rau nấu nhanh nhừ đậu xanh vào đĩa, và kết quả cuối cùng là một bữa ăn lành mạnh, ngon miệng với cá và rau ... ngay từ lò vi sóng. Ai có thể nghĩ?

Sous vide Có Thể Giúp Đảm Bảo Cá Hoàn Hảo Mọi Lúc

Sous vide là một phương pháp nấu ăn mà Anova cho biết là cực kỳ phổ biến trong các nhà hàng, vì nó dễ dàng đảm bảo kết quả đồng nhất khi nấu nhiều món ăn hoặc nấu một món ăn cụ thể mà một địa điểm nổi tiếng. Nó sẽ xuất hiện giống nhau mọi lúc và tính nhất quán là vô cùng quan trọng. Đó là một thuật ngữ tiếng Pháp có nghĩa là "trong môi trường chân không", và đó chính xác là những gì đang diễn ra ở đây: thực phẩm - trong trường hợp này là cá - được đóng gói chân không sau đó cho vào nồi cách thủy để nấu chín. 

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Tạp chí Sous-Vide cho biết đây là một cách đặc biệt tuyệt vời để nấu cá, bởi vì chiếc túi kín chân không đó có nghĩa là cá sẽ không bị mất hương vị hoặc độ ngon - nó cũng sẽ không bị nhão, và đó là một chiến thắng hoàn toàn. Gia vị và thảo mộc được thêm vào trước khi đóng túi, và mặc dù bất kỳ loại cá nào cũng có thể được nấu chín như vậy nhưng thời gian sẽ khác nhau. Họ cũng khuyến nghị rằng sau khi vớt cá ra khỏi nồi cách thủy, chiên trong 30 giây trên chảo sẽ giúp cho bên ngoài có độ giòn cần thiết và món ăn cuối cùng sẽ ở cấp độ tiếp theo.

Cá Chiên Ngon Nhưng Không Phải Là Lựa Chọn Lành Mạnh Nhất

Khi nói đến hương vị và kết cấu, cá ngon nhất được cho là cá chiên. Theo Milwaukee Journal Sentinel, từ truyền thống Rust Belt lâu đời cho đến món cá và khoai tây chiên luôn phổ biến ở Anh, chiên cá đã được yêu thích từ lâu, theo chia sẻ của Milwaukee Journal Sentinel .

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Nó có thể rất ngon, nhưng một nghiên cứu được xuất bản bởi  Tạp chí Y học Tự nhiên có một số tin xấu: Nó chắc chắn không tốt cho bạn. Trên thực tế, họ đã tìm thấy các nghiên cứu cho thấy ăn cá chiên mỗi tuần một lần có liên quan đến việc tăng nguy cơ suy tim và đó là lý do ngược lại khiến nhiều người cố gắng thêm nhiều cá vào chế độ ăn của họ ngay từ đầu.

Họ nói rằng chiên đã làm giảm lượng axit béo omega-3 lành mạnh và nhiệt độ cao của dầu được sử dụng để chiên ngập dầu đã được phát hiện để tạo ra các hợp chất kém lành mạnh cũng có thể gây ra một số bệnh nghiêm trọng. vấn đề sức khỏe khi ăn thường xuyên. Mặc dù có những bước bạn có thể thực hiện để điều này không quá khủng khiếp - chẳng hạn như bỏ qua quá trình tẩm bột giữ trong dầu, chọn loại dầu lành mạnh hơn và áp chảo thay vì chiên ngập dầu - hóa ra phương pháp này là một phương pháp mà bạn thực sự nên bỏ qua. Hoặc, ít nhất là sử dụng một cách tiết kiệm.

Nồi Chiên Không Dầu Là Một Lựa Chọn Tốt Cho Những Ai Yêu Thích Món Cá Chiên

Nhờ sự phổ biến tương đối gần đây của nồi chiên không khí, giờ đây có một trò chơi khác trong thị trấn dành cho những ai thực sự yêu thích món cá chiên của họ. Theo Women's Health , chọn chế biến cá và khoai tây chiên trong nồi chiên không khí sẽ làm giảm đáng kể các khía cạnh không tốt cho sức khỏe của cá chiên. Nó sẽ cắt giảm, loại bỏ tất cả những calo thừa và chất béo bổ sung thường được phục vụ cùng với cá chiên, và bạn sẽ vẫn có được kết cấu giòn khiến món cá chiên thật ngon.

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Nấu cá chiên trong nồi chiên không khí cực kỳ dễ dàng và chỉ cần một loại bột đơn giản - bạn có thể làm một món từ bột mì, trứng và vụn bánh mì - cùng với một chút gia vị. Bắt đầu với nồi chiên không khí 400 độ, nấu trong sáu phút, lật, sau đó kết thúc trong sáu phút nữa, và thế là xong, bạn đã hoàn thành! 

Mẹo chuyên nghiệp: Không phải tất cả các loại cá đều giống nhau khi chiên, và Mashed  nhận thấy rằng các loại cá trắng dày hơn, săn chắc hơn như cá minh thái, cá tuyết và cá tuyết chấm đen phù hợp nhất với phương pháp cụ thể này.

Cá Đen Có Kết Cấu Chắc Chắn Sẽ Làm Bạn Hài Lòng

Kết cấu của cá có thể là một yếu tố gây khó khăn cho một số người, và nếu trường hợp đó xảy ra với gia đình bạn, thì màu đen có thể là cách để đi. Cooking Light cho biết món cá cháy đen đã trở nên phổ biến đáng kể nhờ cách nấu Cajun của đầu bếp Paul Prudhomme, và đó là bằng chứng cho thấy một số xu hướng nóng của những năm 1980 đã đứng vững trước thử thách của thời gian.

Prudhomme thường sử dụng cá đỏ, nhưng sự phổ biến quá lớn của phiên bản của anh ấy đồng nghĩa với việc cá đỏ gần như bị đánh bắt đến mức tuyệt chủng. Bây giờ, nó thường được sử dụng với các loại cá khác - như cá ngừ, cá da trơn và cá rô phi - và chúng vẫn ngon như nhau. 

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Cách cơ bản rất đơn giản : ướp cá của bạn trong hỗn hợp dầu và gia vị trong khoảng 20 phút, và trong khi chờ đợi, đun nóng chảo gang cho thật nóng. Sau đó, để nó nóng hơn nữa. Cho phi lê cá vào chảo nóng (phết một lớp bơ mỏng đã đun chảy), quan sát bên ngoài chuyển sang màu đen. Khi đó là màu của bầu trời đêm, bạn đã hoàn thành - và bạn sẽ không có gì phải phàn nàn về những con cá nhão!

Soused fish Là Một Món Cá Cổ Điển Vui Nhộn Và Thú Vị

Soused fish cực kỳ phổ biến vào thời xa xưa, và đó là những năm 1970. Theo The Guardian , đây là một hình ảnh phổ biến trong thực đơn của các nhà hàng trên khắp nước Anh, và mặc dù ngày nay bạn có thể không thấy nó rộng rãi, nhưng rất dễ làm tại nhà.

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Cá thu là một trong những loại cá được sử dụng phổ biến nhất, và nó được làm bằng cách đun sôi sau đó đun nhỏ lửa với chất lỏng làm từ giấm thường bao gồm những thứ như hạt tiêu, lá nguyệt quế và thậm chí cả cây bách xù, cùng với một số loại hành và các loại rau khác. Sau khi đun nhỏ lửa để đảm bảo mọi thứ đã kết hợp, phi lê cá được thêm vào và đun nhỏ lửa chỉ trong khoảng 30 giây. Toàn bộ nồi sau đó được lấy ra khỏi nhiệt, để trong tủ lạnh qua đêm và dùng vào ngày hôm sau. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó siêu sáng tạo để làm với cá của mình, đây có thể là cách để bạn thực hiện. Có ai không?

Nấu Chậm Là Cách Đáng Ngạc Nhiên Để Có Được Món Cá Siêu Ẩm

Đúng vậy, bạn hoàn toàn có thể nấu chậm cá. Theo Test Kitchen của Mỹ , nhiệt độ thấp và chậm của nồi nấu chậm gần như là một phương pháp hoàn hảo để đảm bảo cá phi lê ẩm, ngon ngọt và vẫn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất mà chúng nổi tiếng.

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Quá trình này tương tự như săn bắt trộm, và về cơ bản nó được thực hiện bằng cách chỉ cho một lượng nhỏ chất lỏng vào đáy, đặt cá lên vật gì đó sẽ ngăn nó ra khỏi chất lỏng đó - chẳng hạn như lát chanh hoặc trên một miếng chèn - và để cá hấp từ từ. Phương pháp này phù hợp nhất với những miếng cá dày hơn - hãy nghĩ đến cá hồi dày khoảng 1 inch rưỡi - và nếu bạn đang làm nhiều hơn một miếng cá, hãy đảm bảo rằng chúng đều có độ dày như nhau sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài. làm hài lòng tất cả mọi người trong bàn ăn. Ai có thể nghĩ rằng một nồi nấu chậm cũng tốt cho cá?

Còn Việc Hâm Nóng Cá Thì Sao?

Vì vậy, bạn đã nấu cá lần đầu tiên, nhưng bạn vẫn còn thừa. Đối với những người trong chúng ta, những người không có một chú mèo luôn sẵn sàng, chờ đợi và sẵn lòng giúp bạn giải quyết vấn đề đó, giải pháp khác là gì? Hâm nóng cá có thể là một thách thức, nhưng cắt giảm chất thải thực phẩm nên là ưu tiên hàng đầu trong mọi nhà bếp. 

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Bon Appétit nói, mẹo là bạn chỉ nên hâm nóng lại một chút. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ khoảng 400 độ, nhưng khi lấy cá ra, bạn không nên cho vào lò - đặt lên trên bếp. Nhiệt từ lò sẽ đủ để đưa lò về nhiệt độ phòng một cách an toàn và khi bạn đã ở đó, hãy dừng lại. Cá ở nhiệt độ phòng sẽ ngon miệng hơn nhiều so với cá khô, nóng, và đừng gõ nó cho đến khi bạn đã thử nó trên bánh sandwich, hoặc cho cuộc sống mới trên một chiếc giường bằng gạo tươi, màu đỏ tươi, hoặc thậm chí là đá xay!

Một Số Mẹo Để Nấu Món Cá Không Bị Hôi

Bây giờ, hãy nói về con voi trong phòng: mùi đó. Nếu bạn có cá hai lần một tuần mỗi tuần, nhà bạn có bao giờ không có mùi tanh không? Thật tuyệt khi đang nấu nướng, nhưng khi bạn đi làm về và bước vào căn bếp đầy mùi tanh thì còn gì tuyệt bằng phải không? Đó là thậm chí không đề cập đến việc rủ một người bạn đi uống nước sau giờ làm việc. Kinh quá!

cach-che-bien-ca-ngon

Bạn có thể mua cá nhập khẩu: TẠI ĐÂY

Theo Mashed , có một vài thủ thuật để giữ cho ngôi nhà của bạn không bị ám mùi như một bến tàu ngoài biển. Đầu tiên, cá tươi không có mùi nặng như cá cũ đã được đông lạnh - hoặc để trong tủ lạnh. Bạn cũng có thể ngâm cá trong sữa trước khi nấu, vì điều đó sẽ tạo ra phản ứng hóa học giúp loại bỏ một chút mùi tanh của cá.

Bọc cá trong giấy bạc sẽ giúp hạn chế mùi khi đang nấu, và đáng ngạc nhiên là bạn nướng hoặc ủ cá càng lâu và càng ít thì cá càng ít mùi hơn. Ai có thể nghĩ, phải không? Giờ thì bạn đã biết, và bây giờ bạn không có lý do gì để không biến cá trở thành một phần trong kế hoạch bữa ăn hàng tuần của mình.

 

Tổng hợp: huỳnh huy hòa ( nguồn: tastingtable / healthline / masterclass và còn nhiều hơn thế nữa )

Bình luận

Scroll