Nguyên Hà Food

0

Nhìn Giống 100% Nhưng Mà Khác Nhau Xúc Xích Khô Pepperoni và Xúc Xích Khô Chorizo

Nhìn sơ qua hình dáng của các loại xúc xích khô khá là giống nhau điển hình cho 2 dòng xúc xích khô khá là tương đồng về màu sắc làm cho chúng ta dễ bị nhầm lẫn, thì đó là loại nào cũng Nguyên Hà Food tìm hiểu ngay nhé.

Xúc xích khô Chorizoxúc xích khô Pepperoni nhìn vào màu sắc khá là giống nhau làm cho chúng ta dễ bị nhầm lẫn cùng Nguyên Hà Food phân biệt 2 loại xúc xích khô này nhé.

Xúc xích khô Chorizo được chia làm nhiều quy cách khác nhau nhưng tiêu biểu nhất là Chorizo MexicoChorizo Tây Ban Nha.

xuc-xich-kho-chorizo-va-xuc-xich-tuoi-chorizoHình ảnh Chorizo Mexico và Chorizo Tây Ban Nha.

Hình dáng Chorizo Tây Ban Nha khá giống với Xúc Xích Khô Pepperoni nên mình chỉ so sánh Xúc Xích khô Chorizo Tây Ban Nha và Xúc Xích Khô Pepperoni thôi nha.

Đầu Tiên Chúng Ta Phải Tìm Hiểu Điểm Giống Nhau:

-Nhìn chung thì vẻ bề ngoài khá là giống nhau quá màu sắc cũng như kích thước của xúc xích khô Chorizo và xúc xích khô Pepperoni

-Cách sản xuất cũng khá là tương đồng nhau, hun khói tự nhiên ỏ nhiệt độ phòng và vỏ cây xúc xích khô được bọc từ ruột heo.

-Thành phần chính của 2 loại xúc xích này đều làm từ Cả hai đều được làm từ thịt lợn và thịt bò, thường là 30% thịt bò và 70% thịt lợn.

xuc-xich-kho-chorizo

Bây Giờ Cùng Nguyên Hà Food Nói Về Điểm Khác Nhau:

Xúc Xích Khô Chorizo: 

Chorizo Tây Ban Nha:

Chorizo ​​của Tây Ban Nha được làm từ thịt lợn băm nhỏ và mỡ lợn, gia vị với tỏi, pimentón - một loại ớt bột xông khói - và muối. Nó thường được phân loại là picante (cay) hoặc dulce (ngọt), tùy thuộc vào loại pimiento được sử dụng. Hàng trăm loại chorizo ​​Tây Ban Nha trong khu vực, cả hun khói và không hun khói, có thể chứa các loại thảo mộc và các thành phần khác. Ví dụ, chorizo ​​de Pamplona là một loại xúc xích dày hơn với thịt được nghiền mịn hơn. Trong số các giống có chorizo ​​Riojano từ vùng La Rioja , được bảo hộ PGI trong EU.

xuc-xich-kho-chorizo

Chorizo ​​được làm ở dạng ngắn hoặc dài và cứng hoặc mềm, Các loại nạc hơn thích hợp để ăn ở nhiệt độ phòng như một món khai vị hoặc món tapas, trong khi các loại béo hơn thường được dùng để nấu ăn. Một nguyên tắc chung là chorizos dài và mỏng sẽ ngọt và chorizos ngắn sẽ cay, mặc dù điều này không phải lúc nào cũng đúng. 

Tây Ban Nha cũng sản xuất nhiều đặc sản thịt lợn khác, chẳng hạn như lomo embuchado hoặc salchichón, được xử lý và làm khô trong không khí theo cách tương tự. Lomo là một loại thịt nạc, thái mỏng, được làm từ thăn của lợn, được tẩm ướp và sau đó sấy khô trong không khí. Salchichón là một loại xúc xích khác được ninh nhừ không có gia vị pimiento của chorizo ​​mà thay vào đó là hương vị của hạt tiêu đen.

Tùy thuộc vào giống, chorizo ​​có thể được cắt lát mà không cần nấu thêm, đôi khi được cắt lát trong bánh mì sandwich, hoặc nướng, chiên hoặc nướng cùng với các thực phẩm khác và cũng là một thành phần trong một số món ăn kèm với đậu, chẳng hạn như fabada hoặc cocido montañés hoặc được phục vụ như một món tapas, chẳng hạn như Chorizo ​​trong nước sốt Rượu vang đỏ.

Cách sản xuất xúc xích khô chorizo:

Chorizo ​​truyền thống được làm từ thịt lợn băm nhỏ, ướp với ớt bột và tỏi . Xúc xích chorizo mềm, có vị khói, mùi đất, ngọt ngào với hương thơm nhẹ nhàng. được lên men tự nhiên hoàn trong vòng 6-8 tháng

cach-san-xuat-xuc-xich-kho

Nguồn ảnh: CafeF

Cách sử dụng:

Chorizo ​​được sử dụng trong bánh mì sandwich, pizza, nướng, chiên, ninh ở dạng lỏng. Nó có thể được sử dụng để thay thế một phần cho thịt bò hoặc thịt lợn xay. Pepperoni cũng có thể được sử dụng để làm nhân cuộn pepperoni hoặc trong bánh Pizza và các loại mì ống.

Xúc Xích Khô Pepperoni:

Pepperoni là một phiên bản salami có xuất xứ từ Hoa Kỳ, được làm từ hỗn hợp thịt lợn và thịt bò ướp với Paprika hoặc các loại bột ớt khác.

Nguyên Hà Food nói sơ qua về ớt Paprika

ot-paprikas

-Paprika là loại gia vị nghiền được làm từ quả đỏ của một thứ lớn hơn và ngọt hơn của cây Capsicum annuum. còn được gọi là ớt chuông hay ớt ngọt. Thứ phổ biến nhất được dùng để làm paprika là ớt cà chua,đôi khi còn được cho thêm một số các thứ khác cay nồng hơn, ớt, và ớt cayenne.Ở nhiều ngôn ngữ khác trừ tiếng Anh, từ paprika được dùng để chỉ cả cây và quả làm nên loại gia vị này.

-Dù paprika thường gắn liền với ẩm thực Hungary, loại ớt dùng để làm loại gia vị này lại là loài bản địa của Tân Thế giới và sau này mới được giới thiệu sang Cựu Thế giới. Paprika có nguồn gốc từ miền trung México, và được đem đến Tây Ban Nha vào thế kỷ thứ XVI. Gia vị này còn được dùng để tạo màu cho các món ăn.

-Trao đổi Paprika trải dài từ Bán đảo Iberia đến châu Phi và châu Á, và lan sang tận cả Trung Âu qua Balkan, dưới sự thống trị của đế quốc Ottoman, điều này giải thích cho nguồn gốc từ tiếng Hungary của từ tiếng Anh. Ở Tây Ban Nha, Paprika được biết tới như là pimiento từ thế kỷ thứ XVI, khi nó trở thành một nguyên liệu điển hình của ẩm thực Tây Extremadura.

-Dù đã xuất hiện ở Trung Âu từ thời đế chế Ottoman bắt đầu xâm chiếm, paprika không phổ biến ở Hungary cho đến cuối thế kỷ thứ XIX.

Pepperoni Là Gì?

-Đặc trưng của Pepperoni là mềm, hơi ám khói và có màu đỏ tươi.Pepperoni cắt lát mỏng là một loại topping pizza được sử dụng phổ biến hàng đầu tại Hoa Kỳ.

xuc-xich-kho

-Thuật ngữ "pepperoni" là một từ mượn, nguyên gốc của nó là pepperoni, số nhiều là peperone, là một danh từ trong tiếng Italia để chỉ ớt chuông. "Pepperoni" lần đầu tiên được sử dụng để chỉ một loại xúc xích là vào năm 1919.Trong tiếng Italia, từ peperoncino (từ giảm nhẹ của peperone) chỉ đến các loại tiêu cay bỏng.

-Pepperoni thường được làm từ hỗn hợp thịt lợn và thịt bò.Thịt gà tây cũng thường được sử dụng thay thế, nhưng việc sử dụng thịt gia cầm trong "Pepperoni" phải được dán nhãn thích hợp ở Hoa Kỳ.

-Việc sử dụng nitrat hoặc nitrit cũng góp phần tạo ra màu đỏ của pepperoni khi chúng phản ứng với hem trong myoglobin của các thành phần protein của thịt.

Cách sản xuất Pepperoni:

truyền thống của Mỹ là một loại xúc xích khô, hun khói và sấy khô trong không khí. Trong quá trình sản xuất, muối và natri nitrat được thêm vào làm chất đóng rắn để ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật không mong muốn.

cach-san-xuat-xuc-xich-kho

Cách Sử Dụng Pepperoni:

Pepperoni là một thực phẩm chủ yếu của người Mỹ. Ở Hoa Kỳ được sử dụng phổ biến nhất để làm bánh pizza pepperoni . Pizza pepperoni thường có đường kính nổi bật hơn pizza chorizo . Chorizo ​​phức tạp hơn pepperoni vì nó có nhiều phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, chorizo ​​của Tây Ban Nha là giống nhất với pepperoni. Đôi khi bạn có thể sử dụng chúng thay thế cho nhau vì chúng sử dụng thịt lợn và các loại gia vị tương tự. Pizza pepperoni và pizza chorizo ​​có công thức nấu ăn tương tự nhau ; hơn nữa, chúng có thể được sử dụng cùng nhau trong Pepperoni-Chorizo ​​Pizza.

banh-pizza-voi-xuc-xich-kho-pepperoni

pizza-voi-mozzarellaMua các sản phẩm Mozzarella: TẠI ĐÂY

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA XÚC XÍCH CHORIZO VÀ PEPPERONI:

Để hiểu sự khác biệt về dinh dưỡng của pepperoni và chorizo, chúng tôi đã tạo một đồ họa thông tin dinh dưỡng , hãy xem bên dưới.

Chất dinh dưỡng đa lượng

Pepperoni chứa nhiều chất béo hơn, bao gồm cả chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn .

Mặt khác, chorizo ​​chứa nhiều protein, carbs, nước và ít cholesterol hơn. Cả hai đều không có chất xơ và đường.

gia-tri-dinh-duong-xuc-xich-kho

Lượng calo

Năng lượng thức ăn của xúc xích chorizo ​​và pepperoni bằng 965 kJ . Nhìn chung, lượng calo của pepperoni và chorizo ​​khá giống nhau. Tuy nhiên, mức calo của pepperoni cao hơn một chút so với chorizo. Nó chứa 504 calo trên 100g , trong khi chorizo ​​chứa 455 calo trên 100g.

Khoáng chất

Chorizo ​​giàu sắt, kali và kẽm hơn . Mức natri trong chorizo thấp hơn 21% so với pepperoni . Trong mọi trường hợp, pepperoni giàu canxi và đồng hơn. Lượng canxi cao gấp hai lần trong pepperoni . Cả hai đều hoàn toàn thiếu magiê và phốt pho.

Kali

Cơ thể bạn không thể sản xuất kali một cách tự nhiên. Nó là một khoáng chất thiết yếu, có thể giúp cân bằng lượng nước trung bình, huyết áp và co cơ. Chorizo ​​chứa nhiều kali hơn pepperoni. Lượng kali trong chorizo ​​là 398 mg trên 100 g , trong khi pepperoni chứa 279 mg trên 100 g.

Vitamin

Chorizo ​​chứa hàm lượng vitamin B1 cao hơn đáng kể so với pepperoni, làm cho nó trở thành một nguồn tuyệt vời cho những người bị thiếu hụt vitamin B1. Nó cũng chứa nhiều Vitamin B12, Vitamin B2, B6 và Vitamin D. Mặt khác, pepperoni có hàm lượng Vitamin E, Vitamin K và Folate cao hơn . Chorizo ​​và pepperoni bằng nhau về Vitamin B3 và không chứa Vitamin A, Vitamin E và Vitamin C [5] [6].

Chỉ số đường huyết

Nhìn chung, chỉ số đường huyết của một thực phẩm là một giá trị dựa trên mức độ chậm hoặc nhanh của những thực phẩm đó gây ra sự gia tăng mức đường huyết . Các chỉ số đường huyết của pepperoni và chorizo là bình đẳng; nó là 28 . Cả hai đều được coi là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp .

Tính axit

Tính axit của thực phẩm được thể hiện bằng tải lượng axit tiềm năng trong thận (PRAL), cho thấy quá trình sản xuất axit của thực phẩm bên trong cơ thể sinh vật. Mức độ axit của pepperoni là khoảng 8,8 , trong khi chorizo ​​có 8,4 . Cả hai đều có tính axit .

Sản xuất

Pepperoni truyền thống của Mỹ là một loại xúc xích khô, hun khói và sấy khô trong không khí. Trong quá trình sản xuất, muối và natri nitrat được thêm vào làm chất đóng rắn để ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật không mong muốn.

Xúc xích pepperoni mềm, có màu đỏ tươi, từ ớt bột và ớt cayenne.

Chorizo ​​truyền thống được làm từ thịt lợn băm nhỏ, ướp với ớt bột và tỏi . Xúc xích chorizo mềm, có vị khói, mùi đất, ngọt ngào với hương thơm nhẹ nhàng.

PHẢN ỨNG PHỤ KHI SỬ DỤNG XÚC XÍCH KHÔ CHORIZO VÀ PEPPERONI BẠN CẦN BIẾT

Pepperoni và chorizo ​​rất giàu vitamin và khoáng chất ; tuy nhiên, chúng cũng rất giàu natri và chất béo bão hòa. Cố gắng tránh pepperoni nếu bạn đang ăn kiêng ít calo và ít chất béo, và tránh chorizo ​​nếu bạn đang ăn kiêng al ow-carb.

Dị ứng

Nhìn chung, có hai lý do gây dị ứng với pepperoni và chorizo. Một trong số đó là dị ứng với thịt đỏ, và một là dị ứng với một trong các thành phần của chúng.

Dị ứng thịt đỏ

Mọi người có thể bị dị ứng này nếu họ nhạy cảm với albumin huyết thanh mèo phản ứng chéo với albumin trong thịt lợn. Các triệu chứng thường gặp nhất, bao gồm nổi mày đay, nôn mửa và co thắt dạ dày, trong một số trường hợp hiếm gặp là sốc phản vệ.

Dị ứng ớt bột

Paprikas là một loại gia vị được làm từ sự kết hợp của ớt khô, bao gồm cả ớt ngọt và ớt cay. Các triệu chứng phổ biến bao gồm thở khò khè, phát ban, chóng mặt và sưng cổ họng. Các triệu chứng dị ứng với ớt bột rất hiếm, nhưng dị ứng ớt bột nghiêm trọng có thể dẫn đến sốc phản vệ, vì vậy điều cần thiết là phải đi xét nghiệm nếu bạn thường bị dị ứng thực phẩm.

Video: Nguyên Hà Food

MUA XÚC XÍCH KHÔ Ở ĐÂU?

XUC-XICH-KHO-PEPPERONI

Order Xúc Xích Khô Pepperoni: TẠI ĐÂY

xuc-xich-kho-chorizoMua Xúc Xích Kho Chorizo: TẠI ĐÂY

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

 

 

 

 


Tổng hợp: Hòa Kingmeat (Nguồn wikipediahttps://foodstruct.com/)

Xúc xích khô chorizo hoặc xúc xích khô pepperoni chất lượng đang được bán tại Kingmeat. Khi bạn còn đang thắc mắc về xúc xích khô chorizo hoặc xúc xích khô pepperoni là gì? giá xúc xích khô chorizo hoặc xúc xích khô pepperoni bao nhiêu và nên mua ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0902.819.653 để được giải đáp thông tin hoặc có thể ghé trực tiếp cửa hàng thực phẩm Nguyên Hà Food tại địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Thành Phố Hồ Chí Minh.

Bình luận

Scroll