Nguyên Hà Food

0

NHỮNG ĐIỀU CHẮC CHẮN BẠN CHƯA BIẾT VỀ XÚC XÍCH ĐỨC

 NHỮNG ĐIỀU CHẮC CHẮN BẠN CHƯA BIẾT VỀ XÚC XÍCH ĐỨC

Bạn là fan cuồng của các loại xúc xích đặc biệt là xúc xích Đức nhưng bạn có tự tin là mình biết là hiểu về các loại xúc xích này không? Hãy cùng nguyenhfood tìm hiểu những điều thú vị của từng loại xúc xích nhé. Chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích đấy.

Xúc xích Nürnberger: Là một trong những loại xúc xích rất ngon và đặc biệt của nước Đức. Xúc xích Nürnberger có chiều dài nhỉnh hơn 1 ngón tay, mang hương vị của rau kinh giới. Đây là niềm tự hào của vùng đất Frankonia. Bạn có thể nướng và ăn chung với bắp cải, khoai tây và xốt kewpie.

XUC-XICH-DUC-1

Xúc xích Bratwurst: Chắc chắn những ai yêu thích ẩm thực Đức thì không thể không biết đến một lại xúc xích nướng nỗi tiếng của Đức có tên xúc xích Bratwurst xuất hiện từ những năm 1300. được chế biến từ các nguyên liệu như thịt bê, thịt heo hay thịt bò ngoài ra người ta còn dùng cả thịt gia cầm, thịt cừu và thịt ngựa. Loại xúc xích này đặc trưng bởi mùi thịt nướng, cầm cây xúc xích chắc, bụ bẫm và dài có lớp vỏ bọc tương đối dai. Bạn chỉ cần nướng lên làm đồ nhắm bia thì không còn gì bằng. Trong nhiều nhà hàng nổi tiếng, Bratwurst được các Bếp trưởng biến tấu một cách tài tình, giúp món ăn trở nên thượng hạng hơn.

XUC-XICH-DUC-2

Xúc xích Blutwurst: Khác với các loại xúc xích Đức khác Blutwurst hay còn gọi là loại xúc xích được nấu từ máu heo cộng với các gia vị như tiêu, muối, cỏ xạ hương, gừng, được xay nhuyễn rồi nấu chín. Đây cũng là một trong những lọai xúc xích lâu đời trong lịch sử xúc xích Đức, Xúc xích này đã chín sẵn nên bạn chỉ cần mua về và cắt thành lát ăn với bánh mì.

XUC-XICH-DUC-3

Xúc xích Bockwurst: Ra đời vào những nhăm 1889. Xúc xích Bockwurst truyền thống được làm từ thị bê và thịt lợn xay, còn hiện nay Bockwurst đã được biết đến với các nguyên liệu khác từ thịt cừu, gà tây, thậm chí là thịt ngựa. Chính vì vậy một số bạn dị ứng với một số loại thịt nhất định thì cần xem xét kỹ các thành phần trong cây xúc xích này. Xúc xích Bockwurst rất phù hợp với các bữa dã ngoại vì bạn chỉ cần nướng rắc thêm 1 ít muối tiêu, ớt bột và cho thêm bột hệ hoặc mùi tây là có một món cực kì ngon.

XUC-XICH-DUC-5

 

 

 

 

  

 

Bình luận

Scroll