Nguyên Hà Food

0

Ô liu Xanh và Đen Có Sự Khác Biệt không ?

Nếu bạn là một người yêu thích ô liu, chắc hẳn bạn đã chọn một bên giữa ô liu xanh và đen. Bạn thậm chí có thể bảo vệ quyết liệt loại ô liu yêu thích của mình. Nhưng ngoài màu sắc, có thực sự có sự khác biệt giữa hai loại không?

Mặc dù cả hai đều phát triển trên cùng một cây, nhưng yếu tố phân biệt chính giữa ô liu xanh và ô liu đen là mức độ chín của chúng khi chúng được thu hoạch. Như người ta có thể nghi ngờ, ô liu xanh được hái sớm hơn trước khi chúng chín, trong khi ô liu đen được để trên cây để chín hoàn toàn.

oliu-ngam-muoi-tach-hat-xo-3kg

Hình ảnh oliu đen ngâm và oliu xanh ngâm

Giống như các loại nho khác nhau được sử dụng trong rượu vang, có sự khác biệt về hương vị giữa ô liu xanh và ô liu đen. Ô liu xanh thường có vị đắng hơn và mặn hơn do ngâm nước muối nặng hơn, điều này được thực hiện để giảm bớt một số vị đắng tự nhiên của ô liu chưa chín. 

Theo Tastessence ô liu đen có một chút vị trái cây, nhẹ hơn và ít mặn hơn . Ngoài ra còn có một sự khác biệt trong kết cấu. Ô liu đen, đã chín hoàn toàn, mềm hơn, trong khi ô liu xanh nói chung "săn chắc và đặc hơn". 

Đây là lý do tại sao ô liu xanh thường là loại được nhồi với pho mát hoặc các chất trám khác, vì chúng giữ nếp tốt hơn.

Quy Trình Sản Xuất Và Giá Trị Dinh Dưỡng Cách Bảo Quản Như Thế Nào ?

Trong quá trình sản xuất, cả ô liu xanh và đen đều được ngâm trong dung dịch kiềm trước khi ngâm nước muối. Sự khác biệt về hương vị một phần đến từ thời gian ngâm nước muối càng lâu, ô liu càng ít đắng hơn. "ô liu sống và mới hái đều không thể ăn được do có vị đắng rất mạnh". 

Ô liu xanh, loại có vị đắng nhất trong số hai loại, được lên men trong nước muối, trong khi ô liu đen được ngâm trong nước muối, điều này thường góp phần làm cho hương vị mặn hơn của loại trước đây.

oliu-ngam-muoi-tach-hat-xo-3kg

Hình ảnh oliu xanh chưa thu hoạch.

Tin tốt là bất kể bạn thích ô liu xanh hay đen, bạn đều nhận được những lợi ích dinh dưỡng như nhau. Ô liu chứa nhiều Vitamin E và các chất chống oxy hóa khác mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch và có thể làm giảm nguy cơ ung thư và loãng xương. Chúng cũng chứa chất béo không bão hòa đơn, được coi là một loại chất béo lành mạnh hơn.

oliu-ngam-muoi-tach-hat-xo-3kg

Hình ảnh oliu xanh ngâm bảo quàn.

Order oliu xanh ngâm muối: TẠI ĐÂY

Việc bảo quản ô liu của bạn cũng không thay đổi tùy thuộc vào màu sắc của ô liu. Để bảo quản đúng cách, bạn sẽ muốn giữ bất kỳ loại oliu nào đang bơi trong nước muối loãng của chúng để giúp bảo quản chúng và tăng hương vị của chúng, và gói chúng trong hộp phi kim loại sau khi mở và chuyển vào tủ lạnh.

Món Ăn Có Ô liu Xanh và Đen Có Thực Sự Ngon Không

Tất cả chúng ta đều có thể hình dung ô liu đen trên bánh pizza hoặc ô liu xanh tô điểm cho món martini , nhưng có nhiều món ăn ngon hơn có hoặc cả hai loại ô liu. 

Khuyên bạn nên chế biến món gà, ớt đỏ và ô liu. Như một phần thưởng bổ sung, món ăn đặc biệt này có hàm lượng calo thấp và không chứa gluten.

oliu-ngam-muoi-tach-hat-xo-3kg

Hình ảnh Olive Đen cho món salad.

Order oliu đen ngâm muối : TẠI ĐÂY

Nếu bạn muốn tạo một kiểu mặt khác cho bữa tiệc tối hoặc tụ họp xã hội, tạp chí cũng có công thức cho một loại thảo mộc nhỏ, ô liu xanh và bánh ngô bơ sữa. Như tên của nó, loại này gọi là ô liu xanh rỗ. 

Đối với hỗn hợp đa năng sử dụng ô liu đen hoặc xanh, bạn có thể tự làm nước sốt của riêng mình , nước sốt bao gồm ô liu, nụ bạch hoa, cá cơm và các loại gia vị thường được kết hợp với bánh mì hoặc dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau.

oliu-ngam-muoi-tach-hat-xo-3kg

Và đừng quên dầu ô liu. Nó ngon như một món nhúng độc lập cho bánh mì và nó có thể được kết hợp với tất cả các kiểu nấu ăn. Vì ô liu xanh và đen hoàn toàn giống nhau, chỉ được hái ở các giai đoạn khác nhau của quá trình chín, nên cả hai đều được sử dụng để làm dầu ô liu. 

Chỉ cần đảm bảo tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách nấu ăn đúng cách với dầu ô liu để bạn biết khi nào và làm thế nào để sử dụng nó hiệu quả nhất trong nhà bếp của bạn.

 

Writting: huỳnh huy hòa ( nguồn : mashed / tastingtable / wikipedia )

Bình luận

Scroll