Nguyên Hà Food

0

Sai Lầm Về Dầu Chiên Cần Tránh Khi Chiên Áp Chảo Thực Phẩm

Còn được gọi là chiên bằng chảo, chiên áp chảo  mang lại thức ăn giòn nhưng ngon ngọt mà không cần phải chiên ngập dầu. Phương pháp này giúp thịt, gia cầm, cá hoặc rau có độ giòn đẹp bên ngoài trong khi vẫn duy trì độ ẩm bên trong. 

Đơn giản hơn so với chiên ngập dầu, kỹ thuật nấu ăn lành mạnh hơn cần ít dầu hơn và dễ làm sạch hơn. Điều đó có nghĩa là, có một sai lầm thường mắc phải mà bạn nên biết trước khi tham gia vào quá trình này để dầu đạt đến điểm sôi.

Hình ảnh cánh gà toi chiên.

Khi chiên thực phẩm, việc chọn loại dầu có điểm bốc khói cao sẽ giúp thực phẩm của bạn không bị cháy. Nếu dầu vượt quá nhiệt độ đó khi chiên, thức ăn của bạn sẽ bị cháy và mang theo vị đắng của dầu. Dầu ăn đạt đến điểm bốc khói còn khiến các dưỡng chất trong dầu bị phá hủy, giải phóng các hợp chất có hại cho sức khỏe.

Quan sát dầu để biết nó phản ứng như thế nào khi nóng lên. Mặc dù dầu ở dưới điểm bốc khói sẽ sôi và sủi bọt như bình thường, nhưng dầu đã đạt đến điểm bốc khói sẽ ngừng sôi và thay vào đó tạo ra khói.


Hãy Làm Điều Này Khi Chiên Áp Chảo Thực Phẩm

Nếu bạn muốn thức ăn không dễ bị cháy, hãy sử dụng loại dầu có điểm bốc khói cao hơn và hương vị trung tính . Dầu hạt cải, đậu phộng và dầu bơ là những lựa chọn phổ biến, để có được lớp vỏ ngoài giòn đẹp, bạn cần xem dầu đã sẵn sàng để chiên chưa. Với nhiệt kế trên tay, kiểm tra xem dầu có nằm trong khoảng từ 350 đến 365 độ F hay không (~ 175 độ C).
Ngoài ra, bạn cũng có thể rắc một ít nước lên trên để đánh giá phản ứng của dầu. Nếu nước chỉ đọng trên dầu thì dầu chưa sẵn sàng. 

Hình ảnh cá basa lăn bột chiên xù.

Nếu nó kêu xèo xèo ngay lập tức, hãy tiếp tục và thêm thức ăn của bạn vào chảo. Nhẹ nhàng đặt thức ăn vào chảo để tránh các mảnh vụn hoặc bắn tung tóe có thể làm bạn bỏng.
Mặc dù nước là một cách tuyệt vời để đảm bảo dầu đủ nóng nhưng không nên cho nước vào bất kỳ thực phẩm nào được thêm vào chảo. Việc phủ một lớp bột mì hoặc bột mì lên thực phẩm trước khi chiên sẽ ngăn chặn các mảng ẩm khiến thực phẩm không thể giòn đúng cách.

 

Tại Sao Dầu Oliu Được Lựa Chọn Để Chế Biến Món Ăn


Đa số các món ăn trên thế giới như Nhật Bản, các món ăn Địa Trung Hải luôn là những món ăn ngon và khỏe mạnh rất tốt cho sức khỏe của con người. Một trong những lý do đó là họ thường sử dụng dầu oliu để chế biến món ăn của mình.

Dầu oliu có điểm sôi thấp hơn nhiều so với nhiều loại dầu khác. Điểm sôi của dầu oliu thường nằm trong khoảng từ 160 đến 190°C (320 đến 374°F), tùy thuộc vào loại dầu và phương pháp sản xuất.

Hình ảnh thịt bò úc áp chảo dùng dầu olive áp chảo bằng chảo gang.

Điều này có thể có ảnh hưởng đến việc sử dụng dầu oliu trong các món ăn có nhiệt độ cao như chiên xào, áp chảo trong thời gian dài và đun nóng quá mức > 190°C

Tuy nhiên, có một số loại dầu oliu được sản xuất đặc biệt để chịu được nhiệt độ cao hơn, chẳng hạn như dầu oliu “Extra Light’ (không phải là extra virgin), có điểm sôi cao hơn và thích hợp hơn cho việc nấu nướng ở nhiệt độ cao.

 

Kết Luận Nên Dùng Các Loại Dầu Chiên Hay Dùng Dầu Olives

Phụ thuộc vào nhiệt độ sôi và món ăn để chọn thích hợp các loại dầu để chế biến. Làm thịt bò beef steak hay các phần thịt áp chảo chúng ta nên chọn dầu olive để có nhiệt độ sôi cao hơn thời gian áp chảo thịt lâu hơn.

Hình ảnh thịt bò úc áp chảo dùng dầu olive áp chảo bằng chảo gang.

Còn với các phần thực phẩm chiên như: khoai tây, gà tẩm bột, cá tẩm bột các phần thực phẩm chế biến ở nhiệt độ thấp chúng ta nên chọn dầu ăn thích hợp.

Gợi ý: Click Order Các SẢn Phẩm Dầu Olive Ngay Tại Nguyên Hà Food

 

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll