Nguyên Hà Food

0

Sốt Yakiniku Là Gia Vị Tuyệt Đỉnh Của Nhật Bản Cho Thịt Nướng

Khi bạn hình dung ra nước sốt cho món thịt nướng, bạn sẽ nghĩ ngay đến điều gì? Có lẽ là nước sốt thịt nướng và điều đó không có gì sai cả. 

Chúng tôi có rất nhiều loại nước sốt thịt nướng để bạn lựa chọn, sốt teriyaki, sốt ướp thịt nướng thảo mộc,..... Và có vô số loại nước sốt dành cho các loại thịt nước khác nữa cùng đi xa một tý tới xử sở hoa anh đào khám phá một loại xốt vô cùng đặc biệt đó là gì?. 

Các đầu bếp và đầu bếp người thường phục vụ món tỏi và một số loại thảo mộc với các món nướng. 

Và, ở Nhật Bản có cả một loại nước sốt đa năng được gọi là  tare  có thể được sử dụng làm nước sốt súp, gia vị và nước xốt. 

Trong số các loại nước sốt khác nhau, sốt yakiniku nổi bật là loại nước sốt mặn, ngọt và cay nồng, tạo thêm các lớp phức tạp và đậm đà cho món thịt nướng.

Có lẽ loại cơ bản nhất và được biết đến nhiều nhất là sốt teriyaki, kết hợp nước tương, mirin và đường để tạo ra nước sốt ngọt có vị umami tạo thành caramen trên vỉ nướng. Các loại nước sốt khác được xây dựng trên cơ sở cổ điển này. 

Yakiniku, có nghĩa là "thịt nướng"  một thuật ngữ chỉ phong cách nấu ăn đi kèm đưa phần đế teriyaki lên một tầm cao mới khi thêm tỏi, dầu mè và hạt vừng. Nó có thể được phết lên thịt trước khi nướng để tạo độ bóng cho thịt, dùng làm nước chấm sau khi thịt lấy ra khỏi vỉ nướng hoặc cả hai.


Sốt Yakiniku là gì?

Nhật Bản có truyền thống lâu đời về yakiniku, hay thịt nướng, như một phong cách nấu ăn. Những người nhập cư Hàn Quốc đến Nhật Bản thường được cho là đã giới thiệu yakiniku, một món nướng kiểu bản địa của họ. 
Ban đầu, những miếng nội tạng bò, lợn và những miếng thịt ít ngon hơn được nhanh chóng nướng trên than nóng ngay trước mặt khách hàng tại các quầy hàng trong chợ. Những xiên này là một lựa chọn nhanh chóng, bổ dưỡng và tiết kiệm. 

Hình ảnh thịt ướp cùng xốt Yakiniku / Gợi ý mua thịt bò nhập khẩu thái lát sẵn ngay TẠI ĐÂY
 

Hơn nữa, dưới thời trị vì của Hoàng đế Meiji vào cuối thế kỷ 19, thịt bò được quảng bá như một loại thực phẩm giàu protein phổ biến ở quốc gia có tốc độ công nghiệp hóa nhanh chóng này.

Tuy nhiên, việc nấu ăn Yakiniku đã phát triển trong giai đoạn sau Thế chiến thứ hai. Ngay sau khi chiến tranh kết thúc, tình trạng thiếu lương thực diễn ra phổ biến, khiến các đầu bếp và nhà cung cấp cần cù phải tìm kiếm mọi mẩu thịt có sẵn để nướng nhanh. 

Phong cách này đã bén rễ và khi nền kinh tế Nhật Bản phát triển trở lại và thịt bò Mỹ trở nên sẵn có, yakiniku trở nên được chấp nhận và phổ biến hơn. 
Các nhà hàng yakiniku thích hợp bắt đầu xuất hiện, nơi khách hàng có thể gọi nhiều loại thịt khác nhau để nướng tại bàn của họ trên bếp nướng than, điện hoặc gas. Đây cũng là lúc các loại nước sốt tare, như sốt yakiniku, bắt đầu trở nên phổ biến. 

Ngày nay, thực khách có thể chọn từ nhiều loại thịt lợn, thịt bò và thịt gà khác nhau   bao gồm thịt thăn, sườn, da, tim, gan và xương sụn tất cả đều được nướng theo ý thích và nhúng trong nước sốt yakiniku ngọt, mặn.


Cách Làm Nước Sốt Yakiniku tại Nhà.

Nước sốt Tare rất đặc trưng của đầu bếp, mỗi người sẽ có cách quay riêng về nước sốt mà họ phục vụ. Một số người có thể chọn thêm nhiều hoặc ít một thành phần cụ thể, thay thế đường như mật ong hoặc thêm các chất bổ sung như nước ép trái cây hoặc chất thơm. 

Nước sốt Yakiniku gần như giống nhau, nhưng với mục đích của chúng tôi ở đây, chúng tôi sẽ tập trung vào cơ sở đã được thống nhất chung cho một công thức tiêu chuẩn.

Làm nước sốt yakiniku khá đơn giản. Trong một cái chảo, bạn trộn nước tương, thành phần tạo nên nước sốt yakiniku, với một vài thìa mirin, rượu sake hoặc cả hai, một vài thìa đường, vài thìa cà phê dầu mè và một tép tỏi băm. 

Hình ảnh các nguyên liệu để làm loại xốt đặc biệt này.


Để lửa vừa cho đến khi đường tan. Tiếp theo, để yakiniku nguội một chút trước khi lọc tỏi băm và thêm cả vừng đen và mè trắng vào.

Cũng như nhiều loại nước sốt tuyệt vời, yakiniku có khả năng tùy biến cao. Nếu bạn thích nước sốt ngọt hơn hoặc ít ngọt hơn, hãy điều chỉnh lượng đường cho vào. Để có nước sốt có tính axit hơn, hãy thêm một lượng nhỏ giấm. 

Gừng cũng có thể được băm nhỏ và thêm vào cùng với tỏi để tạo mùi thơm ấm áp. Vẫn còn những người khác cho tỏi sau khi giảm nước sốt để có vị cay nồng hơn.


Khám Phá 2 Dòng Xốt Nhật Bản Bán Chạy Nhất Tại Nguyên Hà Food.

Nước Xốt Teriyaki Kewpie Nhật Bản

Nước Xốt Teriyaki Kewpie được sản xuất theo công nghệ hiện đại, chú trọng đến chất lượng sản phẩm nên lựa chọn nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên như ngũ cốc, ớt đỏ, hành, tỏi... Các nguyên liệu này không những làm nên hương vị đậm đà của sản phẩm, mà còn hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người dùng, đảm bảo sạch và an toàn cho sức khỏe.

 

Bạn có thể Order Xốt Teriyaki ngay TẠI ĐÂY

 

Xốt vị Teriyaki của Nhật Dùng cho các món như:

  • Dùng để ướp, topping, áp chảo
  • Thích hợp với các món gà, thịt, cá...
  • Dùng để ướp, topping hay áp chảo.
     

Nước Xốt BBQ Kewpie Vị Hàn Quốc

Xốt BBQ vị tương Hàn Quốc có vị thịt nướng BBQ hòa cùng vị ngọt dịu, cay nhẹ của tương Hàn Quốc rất thích hợp để ướp và chấm thịt nướng. Tiện lợi để ướp các món thịt khi tổ chức BBQ ngoài trời hay dã ngoại.

Dùng để ướp tạo vị cho món ăn kèm theo vị cay nồng của ớt. Thích hợp với các món bò, gà, heo và hải sản.

Bạn có thể Order Xốt BBQ ngay TẠI ĐÂY

---------------------------

Gợi ý Mua Thịt Bò Nhập Khẩu Thái Lát Sẵn Ngay TẠI ĐÂY

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll