Nguyên Hà Food

0

Sự Khác Biệt Giữa Sốt Chimichurri Và Sốt Pesto Là Gì?

Cả pesto và chimichurri đều là nước sốt màu xanh lá cây tươi được đóng gói với các loại thảo mộc tươi, tỏi và dầu ô liu, nhưng hai loại gia vị này khá khác nhau ở một số khía cạnh chính.

Đối với những người mới bắt đầu, họ dựa vào các loại thảo mộc khác nhau và các thành phần khác, vì vậy chúng có hương vị khác nhau rõ rệt. Chimichurri có vị chua ngọt trong khi sốt pesto chứa đầy vị umami mặn từ phô mai Parmesan.

Cả hai cũng khác nhau về kết cấu. Chimichurri cổ điển thô hơn và đặc hơn, trong khi pesto dày hơn (do có thêm các loại hạt) với hương vị và cảm giác vừa miệng có phần mượt mà hơn.

Khi nói đến các ứng dụng của họ, cả hai được sử dụng theo những cách tương tự nhau. Chúng có thể hoán đổi cho nhau không? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn định sử dụng nước sốt.

Bất kể bạn bắt đầu với món gì, việc sử dụng sốt pesto thường biến một công thức đã hoàn thành thành một món ăn sốt pesto nhờ hương vị đậm đà của nó đánh cắp sự trình diễn.

Chimichurri được sử dụng nhiều hơn như một món ăn kèm, mặc dù nó sẽ tạo thêm vị cay nồng và một chút gia vị cho bất cứ thứ gì bạn chọn để kết hợp với nó. Nó tăng cường bất kỳ món ăn.

 

Nước Sốt Pesto là gì?

Nơi sinh của Pesto là Liguria, một vùng phía tây bắc của Ý, được biết đến với việc trồng húng quế và sản xuất nước sốt. Ngày nay, pesto thường được làm bằng máy xay sinh tố hoặc máy chế biến thực phẩm, nhưng cách chế biến cổ điển của người Ý bao gồm cối và chày và chỉ một ít nguyên liệu tươi. Hạt thông, tép tỏi và muối được nghiền để tạo thành hỗn hợp sệt, lá húng quế tươi và dầu ô liu được thêm vào và trộn đều với nhau.

Cách làm sốt Pesto đơn giản nhất, shiso pesto là gì?

Parmesan tươi được gấp lại ở bước cuối cùng. Ngày nay, pesto đôi khi được làm bằng các loại hạt và chất bổ sung khác nhau, nhưng pesto đích thực cho phép các thành phần đơn giản tỏa sáng nhất.

bao-bi-xot-la-que-tay-pesto-sauce

Gợi ý: Xốt Pesto Kewpie tại Nguyên Hà Food.

Pesto là một loại nước sốt khá đa năng. Nó tự đứng như một sự ngâm mình. Nó cũng là một loại nước sốt mùa hè sôi động dành cho mì ống, vì nó có thể thay thế nước xốt marinara trên bánh pizza hoặc một lớp sốt mayonnaise trên bánh mì sandwich.

8 CÔNG THỨC MÓN NGON VỚI XỐT PESTO KEWPIE - CLICK XEM NGAY!

Pesto rất ngon được cuộn thành trứng bác, bên trên khoai tây nướng hoặc rau củ nướng, làm nước xốt cho món mì ống hoặc salad khoai tây, hoặc đơn giản là phủ lên trên một miếng cá hồi hoặc thịt gà. Các ứng dụng của nó là vô tận nếu bạn thích tỏi, húng quế và pho mát, bạn hoàn toàn có thể yên tâm thêm sốt pesto vào bất cứ thứ gì.

 

Nước Sốt Chimichurri Là Gì?

Chimichurri là một loại nước sốt thơm của Argentina, một loại gia vị cổ điển cho thịt nướng. Độ sắc nét của giấm làm giảm độ béo của thịt nướng. Có một số giả thuyết về nguồn gốc của cái tên chimichurri. Một là nó được mượn từ từ x mitxuri trong tiếng Basque để chỉ một loại nước sốt thảo mộc, được phát âm giống như chimichurri.

Một số người tin rằng nó đến từ một người Ireland tên là Jimmy McCurry, người đã pha chế một loại nước sốt để thay thế nước sốt Worcestershire yêu thích của mình sau khi chuyển đến Argentina. Truyền thuyết kể rằng người dân địa phương đã đặt cho nó tên của anh ấy và cách phát âm của họ nghe giống chimichurri. Có nhiều biến thể của chimichurri, nhưng phiên bản cổ điển hơn bao gồm rau mùi tây tươi, lá oregano tươi, tỏi, giấm rượu vang đỏ, dầu ô liu, ớt đỏ nghiền và muối. Rau mùi tươi cũng thường được thêm vào.

Trong khi nhiều người sử dụng máy xay thực phẩm để đánh bông nước sốt của họ, thì cách chế biến đích thực yêu cầu phải cắt thô các nguyên liệu bằng dao để nước sốt có kết cấu dai. Giống như hầu hết các loại nước sốt, chimichurri để càng lâu thì càng ngon.

Vì vậy, hãy tiếp tục và thực hiện một đợt trước thời hạn. Ngoài món ăn kèm với thịt, chimichurri còn tạo ra một loại bánh mì phết thơm ngon, phủ lên trên trứng, nước sốt salad mì ống, nước sốt ngọt ngào cho khoai tây chiên hoặc nước sốt salad. 

 

Gợi ý: XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM SỐT TẠI NGUYÊN HÀ FOOD

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

-----

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

-----------

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

--------------

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

--------------------

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

 

 

Bình luận

Scroll