Nguyên Hà Food

0

Tại Sao Sò Điệp Nhật Bản Lại Có Giá Cao

Hôm nay, mọi người cùng đồng hành với Nguyên Hà Food tìm hiểu về sò điệp Nhật Bản tại sao quốc gia này sò điệp lại có giá trị cao, rất được các quốc gia ưa chuộng về nguồn sản phẩm sò điệp từ đất nước này.

Nguồn Gốc Sò Điệp Nhật Bản Và Thời Gian Khai Thác

Sò Điệp Nhật đánh bắt từ đảo Hokkaido – được đánh giá là loài sò điệp ngon nhất thế giới. Tại vùng biển Hokkaido, sò điệp phát triển tự nhiên với nguồn thức ăn nhiều dưỡng chất từ dòng hải lưu. Phải mất từ 5-6 năm, Sò điệp Hokkaido to gần bằng bàn tay mới đủ chuẩn khai thác, sò với phần cồi thịt tròn, mập và trắng ngà như sữa.

coi-so-diep-nhat-ban

Ngoài ra, chưa kể Sò điệp Nhật sống chủ yếu ở ngoài biển có độ sâu khoảng 10m, tập trung dưới đáy biển hoặc các rạn đá. Điều này gây khó khăn cho việc đánh bắt và khai thác.

Đặc biệt, cồi sò điệp mềm, không dai và có vị ngọt thanh. Tàu thuyền khai thác phải tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt của MSC ( Chứng nhận khai thác thủy hải sản theo cách bền vững của thế giới) Nếu bạn có cơ hội thưởng thức sò điệp Nhật thì chắc chắn bạn sẽ không quên được hương vị ngọt dịu.

 

Giá Trị Dinh Dưỡng Cao

Đặc biệt, cồi sò mềm, không dai và có vị ngọt thanh. Tàu thuyền khai thác phải tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt của MSC ( Chứng nhận khai thác thủy hải sản theo cách bền vững của thế giới) Nếu bạn có cơ hội thưởng thức sò điệp Nhật thì chắc chắn bạn sẽ không quên được hương vị ngọt dịu.

coi-so-diep-nhat-ban

Thịt Sò điệp Nhật Bản có mùi thơm đặc trưng và dai có vị ngọt, tính mát không độc, thịt ngọt vô cùng.

Sò điệp rất giàu canxi cho phụ nữ mang thai và là nguồn chất đạm phong phú chứa nhiều khoáng chất giá trị dinh dưỡng cao, trong sò chứa nhiều magie và kẽm hai chất này tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể.

Sò điệp còn được biết đến là thực phẩm giảm cân tốt ở Nhật khi sò điệp kết hợp với rong biển wakame sự kết hợp giữa omega -3 trong sò điệp và các hợp chất trong rong biển có thể giảm đáng kể trọng lượng cơ thể hay mô mỡ.

 

Phần Thịt Có Giá Trị Cao Nhất Của Sò Điệp 

Chính là cồi sò điệp, là phần ngon nhất cũng như giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao cùng tìm hiểu về phần này nhé.

coi-so-diep-dong-lanh

Order Cồi Sò Điệp: XEM NGAY

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Cồi Sò Điệp

Cồi sò điệp là phần ngon và quý nhất của sò sò điệp. Với giá trị dinh dưỡng cao cùi thịt mềm không dai, chứa nhiều vitamin A bổ cho mắt vì thế Cồi Sò Điệp là sự lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn trong gia đình bạn.Trẻ em ăn tốt cho mắt vì có nhiều vitamin và khoáng chất. Cồi sò điệp lại có thể biến tấu thành nhiều món ăn và đa dạng khác nhau. Đối với các bạn trẻ tính đồ ăn ốc có thể quen thuộc với sò điệp nướng mỡ hành. Nhưng với Cồi sò điệp nhập khẩu chúng ta dễ biến tấu thành nhiều món ăn ngon và không bị mất đi phần dinh dưỡng vốn có của sò điệp như Cồi sò điệp sốt chua ngọt. Vị chua chua ngọt ngọt giúp bữa ăn không bị ngán lại có nhiều dinh dưỡng giúp ăn ngon miệng và kích thích vị giác của người ăn hơn.

so-diep-nhat-ban

Cồi sò điệp là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng… và hương vị giòn ngọt nên được rất nhiều người yêu thích. Cồi sò điệp là phần ngon và quý nhất của sò điệp, còn được gọi là phần thịt của sò, có vị ngọt, tính mát, không độc, thịt trắng ngà thơm ngon mà không dai.

Món ăn bổ dưỡng cho cả gia đình. Cồi sò điệp là món ăn ngon và dễ chế biến nhưng vẫn giữ lại hương vị đặc trưng của món ăn. Chúng ta có thể biến tấu từ những miếng cồi trắng mềm thành những món như : cháo cồi sò điệp, cồi sò điệp cháy tỏi, hay cồi sò điệp chiên bơ…

coi-so-diep-nhat-ban-dong-lanh

Order Cồi Sò Điệp: XEM NGAY

Tuy nhiên với cồi sò điệp nhập khẩu thì bạn sẽ an tâm hơn với những món ăn cho gia đình vì những con sò được sinh trưởng trong môi trường sạch sẽ không ô nhiễm. Với công nghệ chế biến và làm sạch tiên tiến, thì cồi sò điệp khẩu là lựa chọn đúng đắn cho mỗi gia đình.

Tác Dụng Của Cồi Sò Điệp Đối Với Sức Khỏe

+ Có thể hỗ trợ giảm cân

Ít calo và hàm lượng protein cao, sò điệp có thể hữu ích nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Nghiên cứu cho thấy rằng giảm tổng lượng calo của bạn trong khi protein tăng vừa phải có thể thúc đẩy giảm cân.

+ Tốt cho não và hệ thần kinh của bạn

Sò điệp chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng đối với não và hệ thần kinh của bạn. 84 gram sò điệp chứa 18% DV cho cả vitamin B12 và kẽm và với hơn 300 mg axit béo omega-3.

Lượng chất dinh dưỡng đầy đủ này đảm bảo sự phát triển hệ thần kinh thích hợp và có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tâm thần, chẳng hạn như Alzheimer và rối loạn tâm trạng.

 + Tăng cường sức khỏe tim mạch

Sò điệp chứa magie và kali, hai chất dinh dưỡng giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Cả hai đều đóng một vai trò trong việc thư giãn mạch máu của bạn.

Do đó, mức độ đầy đủ của từng loại vitamin có thể làm giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim.

coi-so-diep-dong-lanh-nhat-ban

Order Cồi Sò Điệp: XEM NGAY

Cồi Sò Điệp Nấu Món Gì Ngon

Có rất nhiều món ăn ngon từ cồi sò điệp như: Cồi sò điệp rang muối, Cồi sò điệp xào bơ, Cồi sò điệp nấu cháo, Cồi sò điệp nướng phô mai, Cồi sò điệp xào xả ớt, Cồi sò điệp nướng chao, …hãy cùng chúng tôi thực hiện một số món ăn ngon này nhé:

Cồi Sò Điệp Nướng Chao

Món cồi sò điệp nướng có thể chấm chao pha chanh, đường, tỏi, ớt, dùng kèm rau xà lách.

Nguyên liệu:

– 300gr cồi sò điệp.

– 1 thìa súp chao.

– 1 thìa súp tỏi, hành băm

– 2 thìa cà phê ớt xay

– 50gr rau xà lách

– 1 thìa súp tương ớt

– 2 thìa súp dầu ăn

– 2 thìa cà phê đường

– 2 thìa cà phê bột nêm

coi-so-diep-nuong-chao

Order Cồi Sò Điệp: XEM NGAY

Thực hiện:

– Rửa sạch cồi sò điệp, để ráo.

– Cho chao vào bát lớn, đánh thật nhuyễn.

– Ướp cồi sò điệp với chao, tỏi, hành băm, tương ớt, ớt xay, dầu ăn, bột nêm, đường, để 15 phút cho ngấm đều gia vị.

– Rửa rau xà lách, để ráo nước, thái sợi nhỏ.

– Quạt than thật hồng, xếp cồi sò điệp lên vỉ, nướng vừa chín vàng.

– Lưu ý: món này vừa nướng vừa ăn sẽ ngon hơn.

– Khi nướng nhớ trở sò thật nhanh tay để không bị khô.

Cháo Cồi Sò Điệp

cồi sò điệp làm món gì ngon mà không mất thời gian?, bạn hãy nghĩ ngay món này! Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản và không mất nhiều thời gian.

chao-coi-so-diep

Order Cồi Sò Điệp: XEM NGAY

Thực hiện:

– Sò điệp lựa những con còn tươi sống, tách vỏ lấy phần thịt bên trong, rửa sạch và để ráo.

– Đặt chảo lên bếp, làm nóng với một ít dầu và cho sò điệp vào xào sơ với một ít hạt nêm.

– Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu đến khi gạo nở bung, khi thấy nước cạn dần thì chế thêm nước và đảo đều cho gạo chín nhừ. ( có thể mua cháo ăn liền nấu là nhanh nhất)

– Khi cháo chín, cho sò điệp đã sào vào cháo và đảo đều với lửa nhỏ, nêm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

– Cho vào cháo vài điều hành, hành lá thái nhỏ, rắc thêm ít tiêu để món cháo thêm thơm ngon.

Cái vị ngọt thanh của cháo, thịt sò điệp dai dai và hơi ngọt hòa trong cái vị thơm của hành, cay nồng của tiêu một cách rất hài hòa, tạo nên món ăn đơn giản nhưng sự thơm ngon thì không thể chê vào đâu được.

Cồi Sò Điệp Rang Muối

Là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng quê biển Bình Thuận, món ăn này chế biến cũng khá đơn giản, và tốn ít thời gian.

Nguyên liệu:

– Cồi sò điệp 300g

– Hành, tỏi băm nhỏ

– Dầu ăn

– Muối tôm

– Bột chiên giòn

– Chà bông xay nhuyễn

coi-so-diep

Order Cồi Sò Điệp: XEM NGAY

Thực hiện:

– Rửa sạch cồi sò điệp rồi ướp cho thấm các loại gia vị hành, tỏi, dầu ăn.

– Lăn cồi sò đã ướp qua một lớp bột chiên giòn rồi đem chiên chín, đảo đều tay trong một chảo dầu nóng rực.

– Lúc cồi sò vừa vớt ra còn nóng, ngay lập tức cho hỗn hợp muối tôm và chà bông xay nhuyễn vào, xóc thật đều để cồi sò thấm muối tôm. Vậy là ta đã có món ngon lai rai cùng bạn bè hay ăn cùng với cơm vừa bổ, vừa ngon lại vừa vui rồi.

vậy bạn đã biết cồi sò điệp làm món gì ngon chưa?mình vừa giới thiệu các bạn món ăn gia đình hay nấu còn rất nhiều món hấp dẫn khác nữa mà các nhà hàng quán ăn hay làm từ cồi sò điệp nhé! vào trang web để biết thêm.

Cồi Sò Điệp Xào Chua Ngọt

Nguyên liệu:

- 50g sò điệp

- 50g đậu que

- 2 trái vải ngâm

- 50g bột năng

- 1 thìa súp dầu ăn

-  Xốt chua ngọt: 1 quả cà chua, 1 thìa cà phê tỏi băm, ½ thìa cà phê hành tím băm, ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa súp dầu ăn

mon-ngon-voi-coi-so-diep

Order Cồi Sò Điệp: XEM NGAY

Cách làm:

Sò điệp rửa sạch, tách vỏ lấy thịt, dùng khăn sạch lau khô thịt. Làm nóng ít dầu ăn, cho sò điệp vào áp chảo rám mặt, trút ra đĩa.

Đậu que rửa sạch, thái đôi. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt, thái miếng vừa ăn. Chần sơ ớt chuông và đậu que.

Xốt chua ngọt: Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, băm nhuyễn. Làm nóng dầu ăn, cho sò điệp, đậu que, ớt chuông vào xào chín, thêm trái vải vào, sau cùng cho bột năng vào xào chín, thêm trái vải vào, sau cùng cho bột năng vào đảo đều cho sệt lại. Dọn sò điệp và rau củ ra đĩa, ăn nóng.

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Ăn Sò Điệp

Có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người

Tích lũy kim loại nặng: Nghiên cứu bổ sung chỉ ra rằng lượng kim loại tích lũy cũng có thể khác nhau giữa các phần khác nhau của sò điệp.

Một số kim loại có thể tích tụ trong các cơ quan không ăn được và do đó phần cồi sò điệp sẽ không gây lo ngại nhiều cho tiêu dùng của con người.

 

 Tổng hợp: Hòa (Nguồn: Wikipedia)

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

Bình luận

Scroll