Nguyên Hà Food

0

Tandoori Masala Biến Đổi Mọi Món Bít Tết Với Sự Trợ Giúp Của Gia Vị Ấn Độ

 

Một hỗn hợp gia vị tuyệt vời có thể làm được bất cứ điều gì, từ nâng tầm miếng bít tết rẻ tiền đến mang lại chiều sâu tinh tế cho món bít tết ngon miệng và nếu bạn muốn thử thứ gì đó độc đáo hơn một chút với miếng thịt bò của mình, bạn nên tìm đến thế giới gia vị Ấn Độ. 

Bít tết thường không phải là nguyên liệu thiết yếu trong cách nấu ăn của người Ấn Độ, vì bò được coi là thiêng liêng đối với người theo đạo Hindu, nhưng đối với những người trong chúng ta ở nước ngoài, gia vị vô cùng thơm ngon của chúng là sự kết hợp hoàn hảo cho món bít tết béo ngậy, ngon ngọt. 

Sẽ không thành vấn đề nếu bạn nướng miếng bít tết khô, nhanh chóng trên vỉ nướng hoặc ướp qua đêm để có món gì đó mềm, gia vị Ấn Độ mang đến nhiều hương vị đa dạng mà bạn sẽ có lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ công thức nấu ăn nào.


Rất nhiều loại gia vị phổ biến của Ấn Độ có lẽ đã quen thuộc với bạn như nghệ, rau mùi và thì là. 

Nhưng ẩm thực Ấn Độ có đầy đủ các hỗn hợp gia vị nổi tiếng như garam và chaat masala tạo hương vị cho nhiều món ăn như cà ri, rau nướng, đậu xanh và thịt. 

Điều làm cho các loại gia vị Ấn Độ trở nên tuyệt vời cho món bít tết là trong khi những hỗn hợp này có nhiều hương vị khác nhau, chúng cũng có thể mang lại sự kết hợp tuyệt vời giữa vị đất, vị nóng và thậm chí là vị ngọt nhẹ giúp cân bằng hương vị đậm đà của món bít tết thơm ngon mà không làm mất tập trung quá nhiều. thịt. 

Chúng cũng có hương vị tuyệt vời được chế biến bằng các phương pháp nấu bít tết thông thường như nướng hoặc nướng bằng gang, cháy thành than giống như cách làm với gà tandoori .

 

Chà Khô Hoặc Ướp Bít Tết Với Gia Vị Ấn Độ Tandoori Masala

Ngay cả những hỗn hợp phổ biến hơn như garam masala cũng có thể khác nhau về loại gia vị được sử dụng, vì vậy, tốt nhất bạn nên kiểm tra nhãn để có được hương vị chính xác mà bạn muốn. 

Hai nơi tốt nhất để bắt đầu là chana masala và tandoori masala. Loại thứ nhất là hỗn hợp gia vị thường dùng làm nền cho món đậu xanh hầm chana masala, có thể được làm trong Instant Pot . 

Nó thường chứa hỗn hợp các loại gia vị ấm, như đinh hương và rau mùi, cùng với các chất bổ sung cay hơn như bột ớt để tạo ra sự kết hợp giữa vị nóng, hạt tiêu và vị ngọt nhẹ sẽ bổ sung hoàn hảo cho món bít tết cẩm thạch ngon. 

 

Tandoori Masala Giống Như Một Hỗn Hợp Gia Vị BBQ Của Ấn Độ, có vị khói rất thích hợp cho món nướng.

Đừng hạn chế chà xát khô với gia vị Ấn Độ. Trộn chung với sữa chua là một cách ướp truyền thống như thịt gà, vì sữa chua giúp làm mềm thịt và cách này cũng có tác dụng với bít tết, đặc biệt là nếu ướp qua đêm lâu hơn. 

Gợi ý Order Tandoori Masala // XEM NGAY

Gia vị Ấn Độ cũng kết hợp hoàn hảo với một số món ăn kèm yêu thích của bít tết. Trộn một số gia vị với khoai tây để nướng hoặc làm khoai tây nghiền giòn. 

Măng tây nướng và súp lơ nướng là hai sự kết hợp cổ điển cho cả gia vị Ấn Độ và bít tết. 

Hãy tìm cách kết hợp phù hợp nhất với bạn và bữa tối bít tết đầy đủ hương vị có thể chỉ cách đó vài phút, mọi món ăn kèm và tất cả.

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll