Nguyên Hà Food

0

TẤT TẦN TẬT VỀ GAMMON HAM 

GAMMON HAM LÀ GÌ?

Gamon là tên gọi của chân sau của thịt heo. Loại thịt này thường được giữ bằng cách ướp muối hoặc xông khói. Giống như thịt bacon, nó cần được nấu chín trước khi ăn. Có nhiều loại Gammon khác nhau như Gammon có xương và Gammon không xương, Gammon cắt lát.

Từ Gammon và Ham có nghĩa tương tự như nhau. Ở Mỹ, từ Ham được đề cập là đùi sau của thịt heo, chưa bảo quản. Từ 'gammon' có liên quan đến từ tiếng Pháp là jambon, cũng có nghĩa là ham, do đó có nguồn gốc của từ gamba xuất phát từ tiếng Latin, nghĩa là chân sau.

Sự khác biệt chính giữa gammon và ham là gammon sẽ được bán khi thịt còn sống và chúng ta cần phải nấu chín chúng trước khi thưởng thức, còn thịt ham được bán khi đã được nấu chín hoặc xông khói và có thể được ăn ngay khi mua về. Khi thịt gammon được nấu chín, nó có thể được gọi là ham và tên thường được gọi là Gammon ham.

GAMMON HAM -1

CÁCH CHUẨN BỊ MÓN GAMMON HAM:

Ngâm gammon trong nước để loại bỏ bớt độ mặn của thịt. Hoặc bạn có thể kiểm tra các hướng dẫn trên gói sản phẩm để đảm bảo làm đúng cách.

Bước 1: Trước khi bắt đầu nấu, nên kiểm tra cân nặng của Gammon để tính toán thời gian nấu chính xác nhất.

Bước 2: Đặt thịt Gammon vào chảo lớn, đổ nước lạnh sấp sấp bề mặt thịt và chờ cho đến khi thịt sôi. Tiếp đó thêm vào một số gia vị mà bạn yêu thích. Ví dụ như quế, hạt tiêu, hạt rau mùi và hành.

Bước 3: Nấu khoảng 30 phút cho mỗi 450g thịt Gammon, hớt bỏ bọt trắng trên bề mặt khi thịt sôi.

Bước 4: Sau khi Gammon nấu chín, ta vớt thịt ra ngoài, để ráo nước.

Bước 5: Loại bỏ lớp trên cùng của da, chỉ để lại một lớp mỡ mỏng.

Bước 6: Phết hỗn hợp si rô lá phong và mù tạt lên trên bề mặt thịt của Gammon Ham.

Bước 7: Đặt Gammon Ham vào khay nướng, đem nướng ở nhiệt độ 220 độ C trong khoảng từ 20-30 phút (số lượng thời gian này được tính cho khối Gammon 5kg).

GAMMON HAM

MỘT SỐ CÁCH ĐỂ NẤU GAMMON HAM:

Phương pháp thứ 1: Nướng Gammon với men membrillo

Phương pháp thứ 2: Phương pháp nấu chậm bằng cách sử dụng mật ong, nước dứa hoặc ngũ cốc được nấu trong lò nướng trong khoảng 4 giờ cho tới khi thịt mềm.

Phương pháp thứ 3: Nấu Gammon với nước Coca Cola và một số rau củ quả như cà rốt,hành tây, cây quế, hạt tiêu, được nấu trong vòng khoảng 2,5h sau đó đem nướng ở nhiệt độ 190 độ C, sau đó phủ lớp mù tạt lên trên bề mặt Gammon, nướng tiếp trong vòng 15 phút.

Phương pháp thứ 4: Nấu Gammon được nấu với nước ép táo, sau đó được phủ lớp gia vị đậm đà. Cách nấu này được phục vụ khi Gammon nóng hoặc lạnh đều hoàn hảo cả.

GAMMON HAM

 

Bình luận

Scroll