Nguyên Hà Food

0

Thịt Bò Knuckle Beef Là Gì Và Nó Được Sử Dụng Tốt Nhất Như Thế Nào?

Mặc dù đôi khi các nguyên liệu hào nhoáng có thể thu hút sự chú ý nhưng thường chính những anh hùng thầm lặng sẽ nâng việc nấu ăn tại nhà của bạn lên một tầm cao mới. 

Các loại rau đặc trưng, ​​hỗn hợp gia vị đậm đà và những miếng thịt được đánh giá thấp chỉ cần một chút nghiên cứu và sự chú ý của từng cá nhân để trở thành những món ăn tuyệt vời. 

Và những nguyên liệu này thường dễ kiếm, khiến việc đưa chúng vào tiết mục của bạn càng trở nên hấp dẫn hơn. 

Hình thịt bò knuckle nguyên tảng / Bạn có thể Order bò knuckle với nhiều quy cách khác nhau TẠI ĐÂY

Một trong những viên ngọc ẩm thực như vậy là thịt bò một loại cắt phù hợp với túi tiền mà mọi đầu bếp gia đình nên làm quen.

Không, thịt bò thăn không quyến rũ như thịt thăn hay thịt sườn với độ mềm vốn có và vân mỡ đậm đà tương ứng. Đúng hơn, nó được coi là gầy và cứng rắn. 

Điều đó không có nghĩa là món thịt bò nướng đòi hỏi phải có kỹ năng nấu nướng. Nhưng bằng cách hiểu được vết cắt đến từ đâu, nó so sánh với những vết cắt lân cận như thế nào và cách nấu nó, bạn sẽ có thể gây ấn tượng với những người bạn đang cho ăn và mở ra một thế giới hoàn toàn mới về khả năng thịt bò.


Knuckle Có Nguồn Gốc Từ Bộ Phận Nào Của Con Bò?

Hiểu được bản chất thực sự của thịt bò đòi hỏi chúng ta phải bắt đầu từ nguồn: con bò. Đốt ngón tay bò là phần thịt nguyên thủy được cắt từ chân sau của con bò, tạo nên một phần của miếng thịt tròn .

Chân sau của con bò là một phần khỏe mạnh, cơ bắp và bên trong nó có một loạt các vết cắt phụ, mỗi vết cắt có những đặc điểm riêng. 

Đốt ngón bò hay còn gọi là đốt thăn bò, nằm ngay phía trên khớp cổ chân, ở đầu dưới của vòng tròn. 

Hình thịt bò knuckle nằm ở vị trí nào / Bạn có thể Order bò knuckle với nhiều quy cách khác nhau TẠI ĐÂY

Vị trí này trên con bò khiến nó tương đối gầy. Gân bò có liên quan chặt chẽ với hai miếng cắt tròn khác: miếng tròn trên và miếng dưới. 

Mặc dù những vết cắt này xuất phát từ cùng một khu vực trên con bò, nhưng chúng đều có những đặc điểm riêng biệt. Hiểu được những khác biệt này là chìa khóa để phát huy toàn bộ tiềm năng của thịt bò trong nỗ lực nấu nướng của bạn.


Knuckle So Với Các Miếng Cắt Tròn Khác Như Thế Nào?

Bây giờ, chúng ta hãy cùng phân tích những so sánh giữa đốt ngón tay bò và các miếng tròn của nó  vòng trên và vòng dưới. Được biết đến với độ nạc, thịt bò tạo ra sự cân bằng giữa độ mềm và giá cả phải chăng. 
Hàm lượng chất béo thấp hơn khiến nó trở thành lựa chọn phù hợp cho các phương pháp nấu chậm, cho phép bạn giữ được độ ẩm và hương vị. 

Nằm ngay phía trên đốt ngón tay thịt bò, vòng trên có nhiều mỡ và vân vân hơn một chút, khiến nó trở thành sự lựa chọn linh hoạt cho các món nướng và bít tết. 

Hình thịt bò knuckle nguyên tảng / Bạn có thể Order bò knuckle với nhiều quy cách khác nhau TẠI ĐÂY

Hàm lượng chất béo cao hơn một chút ở phần trên góp phần tăng cường độ mềm và hương vị. Nằm bên dưới đốt thịt bò, vòng dưới săn chắc và phù hợp túi tiền. 

Nó thường được sử dụng cho các món nướng trong nồi và các món nấu chậm, trong đó độ dai vốn có của thịt chuyển thành mềm trong một thời gian dài.
Sự lựa chọn giữa những phần cắt này phụ thuộc vào tầm nhìn ẩm thực của bạn và món ăn bạn định chế biến. 
Thịt bò sẽ tỏa sáng khi bạn muốn mềm mà không có quá nhiều mỡ, khiến nó trở thành một món bổ sung thích hợp cho nhiều công thức nấu ăn khác nhau.


Cách Nấu Món Thịt Bò Kho Từ Knuckle

Knuckle thịt bò là một viên ngọc linh hoạt có thể nâng tầm ẩm thực của bạn theo vô số cách. Đặc biệt, cách cắt này hoạt động tốt khi được nấu chậm đến mức hoàn hảo như món nướng trong nồi. 

Được tẩm ướp đậm đà với các loại thảo mộc, gia vị và các loại chất thơm mà bạn lựa chọn, phần cắt này sẽ biến thành một kiệt tác mọng nước. 

Sau khi đun để ngấm nước, hãy đun nhỏ lửa trong nước dùng có hương vị cho đến khi mềm. Kết quả là một món nướng thơm ngon tan chảy trong miệng bạn.

Hình thịt bò knuckle xuyên nướng cắt hình khối vuông / Bạn có thể Order bò knuckle với nhiều quy cách khác nhau TẠI ĐÂY

Để có món ăn lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, hãy cắt đốt ngón tay bò thành những khối đồng nhất và ướp chúng với hỗn hợp dầu ô liu, tỏi, nước cốt chanh và gia vị. Xiên những món ngon đã ướp này vào xiên , xen kẽ với ớt chuông và hành tây nhiều màu sắc. 

Nướng chúng đến mức hoàn hảo và bạn sẽ thưởng thức được vị thơm ngon, ngọt ngào của món thịt bò nướng kebab.

Nếu bạn đang muốn ăn bít tết, đừng tìm đâu xa. Cắt thịt bò thành những miếng bít tết dày, nêm gia vị theo ý thích của bạn rồi áp chảo trên chảo nóng với bơ hoặc dầu. Kết quả là món bít tết thịt bò ngon lành, mềm và đậm đà hương vị. 

Kết hợp nó với các món bít-tết cổ điển để có trải nghiệm dành cho người sành ăn. Tương tự như vậy, thịt bò thái lát mỏng có tác dụng kỳ diệu trong các món xào châu Á . Bản chất nạc của phần cắt này khiến nó trở nên hoàn hảo cho các phương pháp nấu ăn nhanh. 

Cho nó vào chảo nóng với các loại rau, nước sốt và gia vị yêu thích của bạn để có một bữa ăn nhanh chóng và thỏa mãn.

 


Mua Thịt Bò Knuckle ở Đâu ?

Bây giờ bạn đang háo hức thử nghiệm món thịt bò, bước tiếp theo là bảo vệ kho báu thơm ngon này. Tuy nhiên, có thể bạn chưa bao giờ nhìn thấy miếng thịt bò được quảng cáo ở cửa hàng. 

Đó là một cái tên khá vụng về và có thể không hấp dẫn, nhưng như chúng tôi đã đề cập, phần cắt này đôi khi được liệt kê là phần thịt thăn, vì vậy hãy chú ý đến điều đó. Nếu bạn muốn đảm bảo mình đạt được điều mình mong muốn, đây là lời khuyên của chúng tôi.

Hình thịt bò knuckle nguyên miếng cắt lát tại Nguyên Hà Food. / Bạn có thể Order bò knuckle với nhiều quy cách khác nhau TẠI ĐÂY

Cửa hàng bán thịt ở địa phương của bạn là một nguồn tuyệt vời để mua thịt bò. Những người bán thịt lành nghề có kiến ​​thức sâu rộng về các cách cắt khác nhau và có thể đưa ra hướng dẫn chuyên môn. Đừng ngần ngại hỏi về các đề xuất cụ thể hoặc yêu cầu các vết cắt tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Hình thịt bò knuckle nguyên miếng cắt lát tại Nguyên Hà Food. / Bạn có thể Order bò knuckle với nhiều quy cách khác nhau TẠI ĐÂY

Một lưu ý tương tự, đừng bỏ qua bộ phận bán thịt ở cửa hàng tạp hóa lân cận của bạn . Mặc dù họ có thể không thường xuyên dự trữ thịt bò, nhưng hầu hết những người bán thịt ở cửa hàng tạp hóa đều có thể đáp ứng các đơn đặt hàng đặc biệt. 

Chỉ cần hỏi và họ có thể sẽ vui lòng hỗ trợ bạn mua mức cắt giảm được đánh giá thấp này cho bạn.

Tất nhiên, trong thời đại kỹ thuật số, nhiều nhà cung cấp thịt trực tuyến cung cấp những miếng thịt chất lượng cao được giao trực tiếp đến tận nhà bạn. Tìm kiếm các nhà cung cấp có uy tín, nổi tiếng về cam kết tìm nguồn cung ứng thịt chất lượng cao. 

Nhiều nhà cung cấp trực tuyến cũng cung cấp thông tin toàn diện về từng lần cắt, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lựa chọn của bạn.

 


Giá Trị Dinh Dưỡng Của Thịt Bò

Ngoài tính linh hoạt trong ẩm thực, thịt bò còn mang lại những lợi ích dinh dưỡng có thể khơi gợi sự quan tâm của bạn. 

Thịt nạc này là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu tuyệt vời và đặc biệt là ít chất béo. Điều quan trọng cần biết là những chất dinh dưỡng và phẩm chất này khác nhau ở mỗi con bò. 

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên mua thịt có chất lượng tốt nhất và tươi ngon nhất có thể. Điều quan trọng nữa là bạn phải nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về nhu cầu ăn kiêng cụ thể của mình và loại thực phẩm nào sẽ phục vụ tốt nhất cho họ.

Điều đó nói lên rằng, đốt ngón tay bò là một nguồn cung cấp protein dồi dào, hỗ trợ phát triển cơ bắp, phục hồi và sức khỏe tổng thể. Nó chứa các vitamin thiết yếu như vitamin B-complex (B2, B6, B12), đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và sản xuất năng lượng. 

Đốt ngón tay bò cung cấp các khoáng chất như sắt, kẽm và phốt pho, góp phần tăng cường chức năng miễn dịch, chữa lành vết thương và sức khỏe tổng thể. 

Hàm lượng chất béo tối thiểu khiến nó trở thành một lựa chọn protein nạc phù hợp cho những người theo dõi lượng chất béo trong chế độ ăn uống của họ. 

Việc kết hợp thịt bò vào bữa ăn không chỉ kích thích vị giác của bạn mà còn có thể góp phần tạo nên một chế độ ăn uống đầy đủ, giàu chất dinh dưỡng.


Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll