Nguyên Hà Food

0

TÌM HIỂU NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÂM CỖ NGÀY TẾT- 2018

Chúc mừng năm mới.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa chúng ta sẽ cùng nhau bước sang năm mới 2018 - năm Mậu Tuất. Chúng ta ai cũng muốn chuẩn bị cho gia đình mình những món ăn truyền thống mang một ý nghĩa tuyệt vời nhất để chào đón năm mới, với mong muốn sẽ có một ăn an lành hạnh phúc và may mắn. Vậy hôm nay hãy cùng nguyenhafood.vn tìm hiểu những món ăn không thể thiếu và nhất định phải làm trong năm mới này nhé.

Bánh chưng và dưa hành muối.

banh-chung-nguyenhafood

“Thịt mỡ, dưa hành, bánh chưng xanh” là một nét văn hóa truyền thống của mỗi người Việt Nam. Cho dù cuộc sống ngày càng hiện đại, các món ăn trong mâm cỗ Tết cũng phong phú hơn, nhiều món ăn cũng được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của chúng ta nhưng bánh chưng và dưa hành muối vẫn là hai món ăn dân dã, quen thuộc mà bất cứ gia đình nào cũng làm vào dịp Tết. Cả nhà quây quần bên nhau gói từng cái bánh chưng nhân thịt ba chỉ heo là hình ảnh tuyệt đẹp làm tốn bao nhiêu giấy mực của các nhà thơ, nhà văn. Theo kinh nguyện của ông cha ta ngày xưa để làm ra những chiếc bánh chưng thơm ngon ngoài việc chuẩn bị gạo, đậu ngon thì chúng ta cũng phải chọn những miếng ba chỉ (ba rọi heo) ngon nhất. Nge có vẻ khó khăn nhưng đừng lo lắng thịt heo sạch CP là sự lựa chon an toàn nhất cho gia đình bạn đấy ạ.

Canh khổ qua.

canh-kho-qua-mon-tet-2018

Một trong những món ăn rất ngon được rất nhiều người yêu thích và được cha ông ta chế biến vào những ngày đầu năm đã trở thành truyền thống, nét văn hóa của Việt Nam đó là món khổ qua nhồi thịt ngoài biểu tượng của một mới an lành hạnh phúc nó còn mang ý nghĩa như một mong ước ngoại khổ ải sẽ qua đi cho một năm toàn may mắn, thêm vào đó canh khổ qua nhồi thịt còn giúp thanh nhiệt vô cùng hiệu quả rất phù hợp với ngày tết khi bạn ăn quá nhiều thịt và uống nhiều bia rựu. Để nấu món ăn này rất đơn giản bạn chỉ cần trộn đều trứng, thịt heo xay CP hoặc thịt bò xay cùng với gia vị sau đó nhồi vào trong quả khổ qua đến khi mềm là được. Rất đơn giản phải không?

Giò chả ngày tết.

qua-te-gio-cha-18

Một món không thể thiếu đó là giò chả, vốn là món cổ truyền, đã có mặt từ hàng trăm năm nay trong ẩm thực Việt Nam, vào dịp lễ tết nó tạo nên sự đầy đặn, cao sang của mâm cỗ. Ngoài ra còn mang ý nghĩa “trong ấm ngoài êm, phúc lộc đầy nhà”. Chính vì vậy giò chả được coi là món ăn không thể thiếu  trong ngày tết nhưng những cây giò cả bình thường như chả lụa, chả giò đã chúng ta đã quá ngán chính vì vậy nguyenhafood.vn muốn giới thiệu đến bạn những cây bắp giò xông khói, bò xông khói bạn có thể chấm với nước xốt phô mai cay tạo nên một món ăn “quyến rũ” người dùng, chắc chắn sẽ làm cho mâm cổ nhà bạn vừa cao sang mà còn ngon tuyệt đấy ạ. Món món này bạn có thể  mang tặng bạn bè và gia đình như một món quà ý nghĩa cho ngày tết. Nguyenhafood.vn đã tạo ra những giỏ quà tuyệt vời với bắp giò heo xông khói, bò xông khói kết hợp với một chai nước xốt phô mai cay mang lại sự tinh tế trong các chọn quà của bạn. Món quà này khá giống với giò chả ngày tết nhưng hương vị và độ ngon thì lại là một đẵng cấp hoàn toàn khác tuyệt vời hơn rất nhiều. Chu đáo hơn nguyenhfood.vn còn chuẩn bị cho bạn một giỏ quà xinh xắn có lớp giữ nhiệt không thể nào tốt hơn.

 

Chúc mừng năm mới, chúc các bạn có một năm mới an lành hạnh phúc

 

 

 

 

 

 

Bình luận

Scroll