Nguyên Hà Food

0

Tổng Hợp Công Thức Nấu Cá Ngừ Đóng Hộp Dễ Dàng Và Ngon Miệng

Khi bạn nhìn thấy cá ngừ đóng hộp ở phía sau tủ đựng thức ăn, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến món salad cá ngừ cổ điển được xếp chồng lên bánh sandwich hoặc chấm với bánh quy giòn. 

Hoặc có thể món ăn đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là món hầm cá ngừ nướng mà nhiều người trong chúng ta đã ăn khi còn nhỏ. 

Cả hai đều là những lựa chọn ngon, đặc biệt là khi xem xét đến việc cá ngừ đóng hộp có thể là một cách tiết kiệm chi phí để có được một lượng protein và chất dinh dưỡng lành mạnh. 

Chưa kể, cá đóng hộp có thể để được lâu và có thể để được tới năm năm khi chưa mở.

Mặc dù các món ăn dễ thấy nhất có thể rất ngon, nhưng có rất nhiều cách để biến cá ngừ đóng hộp thành một bữa ăn cao cấp. 

Bây giờ, bạn sẽ phải quyết định xem bạn thích cá ngừ đóng hộp trong nước hay trong dầu , công thức nấu ăn độc đáo ngon và dễ làm nổi bật cá ngừ đóng hộp. 

Và vâng, có các món salad và món hầm cá ngừ, cùng với nhiều món ăn sáng tạo hơn. Trước khi bắt đầu, hãy xem xét bảng xếp hạng các thương hiệu cá ngừ tốt nhất của chúng tôi  để tạo ra bữa ăn ngon nhất nếu bạn chưa có một vài hộp cá ngừ trong bếp.


Món Hầm Cá Ngừ Dilly

Chúng tôi chắc chắn không thể bắt đầu một vòng công thức nấu cá ngừ đóng hộp mà không có món hầm cá ngừ vì đây là một bữa ăn cổ điển của Mỹ. 

Người phát triển công thức Michelle McGlinn đã thêm một chút hương vị cho công thức này bằng lá thì là tươi để tạo hương vị giống như hồi và hành tây chiên giòn để tăng thêm độ giòn. 

Đối với công thức này, hãy sử dụng hai hộp cá ngừ ngâm trong nước, để ráo, để làm phần đế cùng với súp kem cần tây cô đặc, đậu Hà Lan và mì trứng. Nó làm được ít nhất bốn khẩu phần ăn và chỉ mất 30 phút từ hộp đến bàn ăn, vì vậy nó sẽ là một sự bổ sung đáng tin cậy vào thực đơn hàng tuần của bạn.


Bánh Mì Cá Ngừ Đơn Giản Nhưng Tinh Tế

Một miếng bánh sandwich cá ngừ khá dễ chịu, và bạn không cần phải đến quán ăn địa phương để ăn một miếng. 

Món ăn đơn giản nhưng được nâng tầm với mù tạt Dijon, nước cốt chanh, hẹ, mùi tây và thì là để tạo nên hương vị thảo mộc. Thêm rau arugula vào bánh sandwich để có hương vị lá và cay. 

Murray khuyên dùng bánh mì chua, đây là loại bánh lý tưởng để đựng salad cá ngừ, nhưng bạn có thể sử dụng bánh mì thường dùng hoặc thậm chí là bánh cuốn để làm cho món ăn nhẹ hơn. 

Nếu bạn thích cá ngừ tan chảy hơn, hãy thêm một lát phô mai cheddar sắc vào mỗi chiếc bánh sandwich trước khi hâm nóng.

 

Salad Cá Ngừ Tươi Ngon

Bạn có cần một công thức làm salad cá ngừ khác không? Có, ít nhất là công thức này. Rõ ràng là công thức này có các thành phần chính như cá ngừ đóng hộp, sốt mayonnaise và mù tạt Dijon nhưng phần còn lại của công thức lại thay đổi. Có dưa chuột để giòn, hành tây đỏ để thêm vỏ, ớt đỏ và cà rốt nạo. 

Chỉ mất 10 phút để làm bốn phần ăn, và dễ dàng tăng gấp đôi khi bạn cần cho một đám đông hoặc chuẩn bị cho một tuần ăn. 

Ăn kèm với bánh quy giòn, trên lá rau diếp, xếp chồng lên bánh mì hoặc nhét vào túi bánh mì pita.

 

Bánh Cá Ngừ Thì Là và Sốt Kem Dưa Chuột

Một trong những công thức độc đáo hơn ở đây là làm bánh cá ngừ thì là với sốt kem dưa chuột. 

Chúng tương tự như bánh cá hồi, và công thức này kết hợp cá ngừ đóng hộp với một số thành phần như hẹ, sốt mayonnaise và chất kết dính như trứng và vụn bánh mì. 

Bạn sẽ tạo thành tám miếng bánh, làm lạnh chúng trong tủ lạnh, sau đó chiên chúng trong chảo trong vài phút ở mỗi mặt. 

Trong khi đó, một loại sốt dưa chuột kem với nước cốt chanh tươi và thì là sẽ hoàn thiện bữa ăn. Để tiết kiệm thời gian, hãy sử dụng sốt tzatziki hoặc sốt tartar mua ở cửa hàng thay thế. 

Biến những miếng bánh thành một bữa ăn hoàn chỉnh với salad hoặc ngũ cốc, hoặc làm một chiếc bánh sandwich đầy hương vị trên bánh mì kẹp thịt.

ca-ngu-ngam-dau

Gợi ý xem thêm các sản phẩm cá ngừ đóng hộp tại Nguyên Hà Food

Cá ngừ ngâm dầu phổ biến và giàu chất dinh dưỡng

 

Salad Mì Ống Cá Ngừ

Đôi khi, salad mì ống là một ý tưởng phụ được phục vụ như một món ăn kèm với vô số món ăn khác tại một bữa tiệc nấu nướng hoặc tiệc tối bình thường. 

Tuy nhiên, món salad mì ống cá ngừ hấp dẫn này từ nhà phát triển công thức Jannine Rye có thể trở thành một bữa ăn hoàn chỉnh một bữa ăn mà bạn sẽ muốn làm đi làm lại. 

Trong món salad mì ống này, Sử dụng fusilli để nước sốt tự làm và các thành phần khác bám vào từng miếng cắn. 

Có một hương vị thảo mộc từ thì là và húng quế tươi, vị ngọt nhẹ từ ngô đóng hộp và kem chua để tạo nên một chút chua. Bạn cũng sẽ làm vụn bánh mì nướng với bột ớt paprika để hoàn thiện món ăn với độ giòn tuyệt vời.


Burger Cá Ngừ Áp Chảo

Hãy quên những chiếc bánh mì kẹp thịt bò và gà đi, vì những chiếc bánh mì kẹp cá ngừ này chứa đủ hương vị và khối lượng để thỏa mãn bất kỳ cơn thèm nào. 

Bạn sẽ sử dụng ba hộp cá ngừ với nước tương để tạo nên một chút umami, ngò rí, hạt tiêu đen, tỏi, vụn bánh mì và trứng để làm bốn chiếc bánh. 

Một loại nước sốt dưa chuột tự làm cung cấp một loại gia vị tươi và thảo mộc để hoàn thiện mỗi chiếc bánh mì kẹp cá ngừ. 

Tất nhiên, bánh mì được gợi ý, cùng với hành tây đỏ thái lát để tạo nên sự hấp dẫn và giá đỗ alfalfa để có thêm rau xanh.

 


Salad Khoai Lang Nướng Và Cá Ngừ

Món salad này là một trong những công thức làm mới của chúng tôi liên quan đến cá ngừ đóng hộp, và nó sử dụng cá đã ráo nước gần như ngay khi lấy ra khỏi hộp. Những ngôi sao chính khác của món ăn là khoai lang, được rang với dầu ô liu, muối và hạt tiêu đen.

Chúng sẽ phủ lên trên một lớp rau xanh cùng với quả bơ chín để tạo độ béo ngậy (và nhiều chất dinh dưỡng hơn), hành tây đỏ, nam việt quất khô để tạo vị ngọt chua và quả hồ đào rang tạo nên độ giòn bùi. 

Kết thúc bằng nước sốt salad tự làm. Chắc chắn, món này sẽ mất hơn một giờ để chuẩn bị, nhưng món salad này chứa đầy hương vị và chất dinh dưỡng, và chắc chắn là một bữa ăn hoàn chỉnh.


Salad Táo Cá Ngừ Đơn Giản

Vâng, chúng tôi có một công thức làm salad cá ngừ khác để bạn cân nhắc  và phiên bản này do Taylor Murray phát triển có một chút khác biệt. 

Công thức này có cần tây thái nhỏ và hành tây đỏ thông thường, nhưng chính những quả táo thái nhỏ mới là thứ làm cho công thức này nổi bật với vị ngọt chua, trái cây và độ giòn mềm trong từng miếng cắn. 

Ngoài ra còn có một chút giấm táo để tạo nên vị chua. 

Và bạn có thể thêm hỗn hợp các loại táo, nho để có thêm vị trái cây và quả óc chó hoặc quả hồ đào để tạo độ giòn. Ăn kèm với salad, bên trong lá rau diếp cuốn hoặc phết lên bánh mì.


Cuộn Rau Diếp Cá Ngừ

Xà lách cuốn đã được đề cập trước đây, vì vậy đây là công thức làm xà lách cuốn thực sự để thỏa mãn bất kỳ cơn thèm tiềm ẩn nào. 

Món salad cá ngừ này là một phiên bản cổ điển với các loại sốt mayonnaise, cần tây, hành tây đỏ, tương dưa chua và một vài thành phần khác như nụ bạch hoa để tạo nên hương vị mặn. 

Sau khi bạn trộn xong xà lách, hãy xếp cao lên trên lá xà lách bơ giòn và trang trí bằng bất cứ thứ gì bạn muốn như giá đỗ alfalfa, quả bơ thái lát, hành tây đỏ thêm hoặc một chút nước sốt cay để tăng thêm độ cay.

 Tuyệt vời nhất là, bạn sẽ có món này trên bàn trong 10 phút để có một bữa trưa hoặc bữa tối nhẹ nhàng. Bạn đã đói chưa? 

 

Gợi ý xem thêm các sản phẩm cá ngừ đóng hộp tại Nguyên Hà Food

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll