Nguyên Hà Food

0

Top 30 Loại Mì Ống Phổ Biến Và Khi Nào Nên Sử Dụng Chúng

Bây giờ, bạn có thể chỉ cần mua một hộp mì ống Mì Penne, sử dụng nó cho tất cả các nhu cầu ăn tối nhanh chóng và gọi nó là một ngày. Nhưng hãy suy nghĩ lại điều này: Mì Penne pasta chỉ là một trong hơn 300 loại mì ống khác nhau hiện có ngày nay.

Pasta tạm dịch là bột nhão trong tiếng Ý, đề cập đến hỗn hợp bột mì, nước và  hoặc trứng mà mì ống được làm từ. Tuy nhiên, sự kết hợp đơn giản của một vài nguyên liệu này có sự khác biệt rất lớn qua nhiều vùng của Ý, nơi mỗi vùng sản xuất loại mì ống riêng dựa trên những gì nó được dùng để ăn.

Ví dụ như miền Bắc nước Ý, có xu hướng thêm trứng vào bột để tạo ra một loại mì ống đủ đàn hồi để giữ nhân nặng bên trong. Đây là lý do tại sao một số loại mì nhồi phổ biến nhất đến từ vùng này. Các loại mì ống hình ống với tâm rỗng đến từ miền trung nước Ý trong khi độ dày và hình dạng kỳ dị là đặc điểm của mì ống đến từ miền nam.

Các loại mì ống khác nhau không chỉ được sinh ra từ sự phong phú hay khan hiếm của một số nguyên liệu nhất định ở một vùng cụ thể của Ý. Mỗi món mì được dùng để phục vụ một mục đích ngon. Những sợi mì dày hơn có xu hướng ăn ngon hơn trong các loại nước sốt nặng như nhau, trong khi những sợi mỏng hơn thì tốt nhất nên dùng với nước sốt nhẹ hơn. Nếu bạn muốn xác định tỷ lệ mì ống với nước sốt trong mỗi miếng ăn, bạn nên làm quen với một số loại mì ống nhất định và khi nào bạn nên sử dụng chúng. Một khi bạn biết thủ thuật, việc sử dụng Mì Penne cho mọi thứ sẽ không bao giờ giống nhau.  

  1. Mì Bucatini

  Một chút chỉnh sửa trong loại mì đã có từ trước có thể dẫn đến việc phát minh ra một loại mì hoàn toàn mới. Nó có vẻ như là một sự thay đổi không đáng kể, nhưng Mì Bucatini là bằng chứng cho thấy sự khác biệt nhỏ giữa các loại mì ống khác nhau có thể thay đổi toàn bộ trải nghiệm ăn uống khi được sử dụng một cách thích hợp. Mì Bucatini lấy tên của nó từ buco, tiếng Ý có nghĩa là "một cái lỗ". Mì Bucatini về cơ bản giống như mì spaghetti ngoại trừ nó có phần giữa hoàn toàn rỗng.

Hình ảnh mì ống Bucatini /  Order các loại mì: XEM NGAY

Trung tâm linh thiêng này tạo nên tất cả sự khác biệt và Bon Appétit thậm chí còn đi xa đến mức cho rằng Mì Bucatini là món mì ngon nhất trên thế giới. Trang web cho biết trong khi mì spaghetti chỉ được phủ nước sốt từ bên ngoài, phần giữa rỗng có nghĩa là nước sốt cũng sẽ tràn vào bên trong sợi mì Mì Bucatini, điều này khiến nó trở thành món mì lý tưởng cho những ai thích món mì của họ thêm sốt. Lớp nước sốt mỏng bên trong sợi mì cũng tạo ra tiếng ồn khác biệt khi bạn đang húp mì, khiến nó trở thành một trải nghiệm ăn uống thú vị.

Mì Bucatini có thể được phục vụ trong bất kỳ loại sốt nào mà bạn sẽ phục vụ mì spaghetti. Cách chế biến Mì Bucatini truyền thống gọi là sốt Amatriciana làm từ guanciale, một loại thịt Ý được làm từ thịt má lợn.  

  1. Mì Cannelloni

  Có thể nói, Mì Cannelloni là những ống mì ống rỗng mà bạn có được khi những tấm mì ống Mì Lasagne mỏng được cuộn thành hình trụ và nhồi nhân vào bên trong. Một số nhà sử học tin rằng nguồn gốc của Mì Cannelloni có thể bắt nguồn từ bánh crepe kiều mạch từng được ăn ở vùng Valtellina phía bắc nước Ý. Những chiếc bánh crepe này được nhồi với nhân gồm nhiều loại phô mai, bắp cải và nước sốt bechamel sản xuất tại địa phương.

Những người khác tin rằng Mì Cannelloni được phát minh vào khoảng nửa đầu thế kỷ 19, ở Campania, khi một đầu bếp tên là Vincenzo Corrado đề cập đến một loại pachero lớn (pachero là một phiên bản nhỏ hơn của Mì Cannelloni) trong cuốn sách nấu ăn của mình, thứ mà ông luộc, nhồi thịt. và nấm cục, phủ trong nước sốt làm từ thịt và nướng.

Hình ảnh mì ống Cannelloni /  Order các loại mì: XEM NGAY

Mì Cannelloni vẫn được chuẩn bị tốt nhất theo cách tương tự mặc dù các loại nhân và nước sốt khác nhau. Ở Campania, hỗn hợp mozzarella, ricotta và giăm bông được lấp đầy bên trong Mì Cannelloni trong khi các công thức nấu ăn của người La Mã yêu cầu nhân làm từ thịt cũng như ragù thịt để làm ướt mì. Ở vùng Umbria của Ý, một loại Mì Cannelloni trắng với bechamel và Parmesan được ưa chuộng hơn. Nhân rau bina và ricotta với bechamel cho nước sốt cà chua và Parmesan thường được sử dụng khi phục vụ món Mì Cannelloni như một món đầu tiên ở một số vùng của Ý.  

  1. Mì Capellini

  Mì Capellini, thường được biết đến với cái tên mì ống tóc thiên thần, tương tự như mì Ý ngoại trừ kích thước chỉ bằng một phần ba. Mì Capellini có nghĩa là tóc, điều này có lẽ cho thấy mì ống thực sự mềm và mỏng như thế nào. Được làm từ hỗn hợp bột mì, trứng và nước, món mì ống tinh tế thường được bán cuộn trong tổ, chỉ cần một ít thời gian để nấu và lý tưởng nhất là được trộn với nước sốt rất nhẹ.

Một vài năm trước, Mì Capellini nhận thấy mình đang ở giữa một cuộc tranh luận lớn về xu hướng nấu chín quá mức và trở nên ủy mị và vô vị, theo báo cáo của  Taste. Ngay cả LeBron James cũng cân nhắc và nói rằng mì ống không có chất gì giống như những lời đồn thổi rằng Joe Biden đã yêu cầu mì ống tóc thiên thần sốt Pomodoro tại nhiều sự kiện khác nhau. 

Hình ảnh mì ống Capellini /  Order các loại mì: XEM NGAY

Bất kể bạn đang ở khía cạnh nào khi nói đến Mì Capellini, mì ống được cho là rất dễ tiêu hóa mà không cần nhai nhiều và vì vậy được phục vụ trong nước dùng cho trẻ sơ sinh và bà mẹ mới sinh ở Ý.

Ngay cả Giada De Laurentiis, người thấy món mì mỏng manh là một nỗi đau khi nấu, cũng nhận thấy rằng Mì Capellini đủ mỏng để con gái cô có thể ăn mà không gây nguy cơ mắc nghẹn. Khi kết hợp với hương vị tươi và nước sốt nhẹ, Mì Capellini có thể là một trong những loại mì ống nhẹ nhất để ăn.

Sốt nhẹ cà chua, rau thơm, tỏi và dầu hoặc bơ và phô mai có thể được sử dụng để tạo hương vị cho món Mì Capellini. Mì cũng có thể được phục vụ lạnh trong món salad hoặc dùng trong các món xào với thịt lát mỏng.  

  1. Mì Conchiglie

  Mì Conchiglie thường được biết đến với cái tên mì ống vì hình dạng giống như vỏ sò biển khác biệt của nó. Mì Conchiglie thường được làm từ lúa mì cứng, cho phép mì sợi giữ được hình dạng ngay cả khi nó được luộc và nướng. Hình dạng giống như vỏ của Mì Conchiglie có nghĩa là mì ống có một khoang hẹp ở một bên có thể nhốt các loại thịt và rau củ bên trong. Khi lật, mì có bề mặt có đường vân và do đó có thể chứa đủ loại nước sốt mỏng hoặc dày và dai.

Hình ảnh mì ống Conchiglie /  Order các loại mì: XEM NGAY

Các loại Mì Conchiglie nhỏ hơn được gọi là conchigliette có thể được thêm vào súp hoặc được sử dụng thay cho mì ống trong phô mai mac n '. Loại lớn được gọi là conchiglioni là những chiếc vỏ jumbo quá khổ có thể là phương tiện tuyệt vời để chứa nhân bên trong và nướng. Ngoài ra, Mì Conchiglie có thể được thưởng thức trong dầu ô liu nhanh và nước sốt thảo mộc, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng Mì Conchiglie màu đỏ và xanh lá cây có hương vị cà chua hoặc rau bina phơi nắng.  

  1. Mì Farfalle

  Mì Farfalle pasta lấy tên từ từ farfalla, tiếng Ý có nghĩa là những con bướm (thông qua Delighted Cooking ). Nhờ hình dáng độc đáo giống như những con bướm và những chiếc nơ, món mì ống còn có một cái tên phổ biến khác - mì ống thắt nơ. Mì Farfalle có nguồn gốc từ vùng Lombardy và Emilia-Romagna ở miền bắc nước Ý, nơi nổi tiếng với cách làm mì ống với nhân bên trong. Do đó, người ta nói rằng Mì Farfalle là một sản phẩm phụ tình cờ của một món mì ống đầy ắp.

Per The Pasta Project, các bà nội trợ ở thế kỷ thứ sáu thường làm món mì nhồi và mỗi khi hết nhân, họ biến phần bột thừa thành bánh bông lan hình con bướm, còn được gọi là strichetti trong vùng. Vì hình dáng ngộ nghĩnh, món mì ống bột thừa trở nên phổ biến đến mức tự nó đã trở thành một loại mì ống đúng nghĩa.

Hình ảnh mì ống Farfalle /  Order các loại mì: XEM NGAY

Được làm từ lúa mì cứng, Mì Farfalle có xu hướng giữ hình dạng đặc biệt tốt và do đó, là một lựa chọn mì ống tốt cho các món hầm nướng cũng như cho các món ăn làm từ kem và cà chua. Mì Farfalle cũng có thể là một sự bổ sung thú vị cho các món salad nhàm chán khác.

  1. Mì Fettuccine

  Bạn có thể chia mì ống thành hai loại dài và ngắn. Trong khi các loại ngắn hơn - Mì Penne, Mì Fusilli, Mì Farfalle và like - dễ phân biệt với nhau hơn, thì các loại pasta dài lại khiến mọi thứ thường bị nhầm lẫn. Mì Fettuccine là một loại mì ống dài được cắt thành các dải băng dày với chiều rộng nằm ở đâu đó giữa Mì Linguine và Mì Tagliatelle.

Dịch sang những dải ruy băng nhỏ bằng tiếng Ý, đó chính xác là những gì Mì Fettuccine trông như thế nào. Mì ống Mì Fettuccine tươi thường được làm từ trứng và bột mì, do đó có một hương vị béo ngậy đáng chú ý.

Hình ảnh mì ống Feccturcine /  Order các loại mì: XEM NGAY

Một số nhà sản xuất Mì Fettuccine cắt các dải băng của họ đủ dài để một sợi có thể lấp đầy toàn bộ một nhánh nhỏ. Mì Fettuccine có thể giữ hình dạng của nó trong tất cả các loại nước sốt kem và cà chua, miễn là nó không được phục vụ trong nước sốt dai.

Được phục vụ nổi tiếng với Alfredo, Mì Fettuccine là điều không cần bàn cãi nếu bạn đang thèm mì ống phủ sốt kem trắng. Nói như vậy, Mì Fettuccine Alfredo có vẻ là một loại mì ống làm từ kem béo ngậy, có nguồn gốc từ Mỹ vì không có món ăn nào như vậy tồn tại ở Ý.

Người Ý phục vụ một phiên bản trong đó Mì Fettuccine được cho vào một miếng bơ béo ngậy với một đống Parmigiano-Reggiano tươi - một món mì đơn giản thường được phục vụ cho bất kỳ ai có bụng khó chịu.  

  1. Mì Fileja

  Miền nam nước Ý nổi tiếng với món mì ống có hình dạng kỳ lạ ví dụ như bánh Mì Orecchiette, có hình dạng giống tai người. Mì Fileja đến từ vùng Calabria phía nam của Ý và có hình dạng xoáy làm cho mì ống trông giống như một con vịt thuôn dài. Có độ dày khoảng 3-4 mm, Mì Fileja hầu như luôn được làm ở dạng tươi và ở nhà, thay vì mua ở dạng khô từ cửa hàng.

Để làm Mì Fileja, người ta cuộn bột mì, muối và nước thành những sợi dây thừng nhỏ có chiều dài không quá 3 inch. Sợi dây của bột sau đó được ép vào một thanh kim loại nhỏ theo truyền thống được gọi là danaco hoặc dinacolo, được cuộn vài lần cho đến khi Mì Fileja có hình dạng. 

Cây gậy được lấy ra khỏi bột và sau đó Mì Fileja được quết trong nước sốt. Ở Calabria, Mì Fileja thường được ăn vào Chủ nhật và ngày lễ, ngâm trong nước sốt cà chua hoặc thịt lợn băm. Khi cuộn tươi, Mì Fileja cũng rất hợp với các loại nước sốt nhiều thịt, nặng và cay, đặc biệt là những loại được làm từ xúc xích Nduja cay từ Calabria.  

  1. Mì Fusilli

Mì Fusilli có hình dạng từ một phương pháp cụ thể là quay các dải mì ống trên một thanh trục chính cho đến khi chúng chuyển thành hình xoắn ốc. Do cách làm Mì Fusilli tương đối phức tạp, nên đây có thể là một món mì khó làm tại nhà. Tuy nhiên, chìa khóa của Mì Fusilli chính là ở phương pháp của nó, nơi mà xoắn ốc tạo ra những khoảng trống rỗng trên bề mặt của mì ống. 

Điều này làm cho nó trở thành một loại mì đặc biệt tốt để lựa chọn khi bạn muốn mì thực sự giữ được nước sốt trong mỗi miếng ăn - bất cứ thứ gì từ nước sốt dai, nhiều thịt, đến dầu giấm nhẹ trong món salad mì ống. Nấu ăn ngon cũng lưu ý rằng vì hầu hết các loại Mì Fusilli mua ở cửa hàng được làm từ lúa mì cứng, chúng có xu hướng giữ hình dạng tốt ngay cả khi được hâm nóng lại sau khi để lạnh. 

Hình ảnh mì ống Fusilli /  Order các loại mì: XEM NGAY

Bạn có thể muốn hoán đổi các loại mì ống khác lấy Mì Fusilli nếu bạn đang làm bữa ăn mì ống trước nhiều tuần và không muốn mì ống của bạn bị nhão khi hâm nóng lại. Trong khi Mì Fusilli truyền thống về cơ bản là một dải bột ở dạng xoắn, thì cũng có nhiều loại Mì Fusilli được gọi là Mì Fusilli bucati, trong đó mì ống xoắn ốc có phần giữa rỗng. Mặt khác, Mì Fusilli lunghi cũng giống như Mì Fusilli bình thường ngoại trừ ở dạng dài hơn, giống như dải băng.  

  1. Mì Gemelli

  Mì Gemelli được đặt tên theo từ tiếng Ý có nghĩa là cặp song sinh vì vẻ ngoài của nó trông giống như hai chuỗi mì ống riêng biệt được đan xen vào nhau thành một miếng mì ống. Tuy nhiên, ngược lại, Mì Gemelli được làm từ một miếng mì ống có hình dạng xoắn.

Theo báo cáo xu hướng hàng tạp hóa của Instacart cho năm 2021, mì ống Mì Gemelli đã tăng 457% vào năm ngoái. Một phần sự nổi tiếng của mì ống có lẽ là do tính linh hoạt của nó. Giống như Mì Penne, Mì Gemelli có thể được sử dụng trong tất cả các loại nước sốt và các chế phẩm nấu ăn.  Các đường nứt nhỏ trên bề mặt, được tạo ra từ hình dạng xoắn của mì ống, có nghĩa là Mì Gemelli có thể bẫy tốt tất cả các loại nước sốt. Bạn có thể sử dụng nó trong nước sốt cà chua, nước sốt kem hoặc thậm chí là nước sốt thịt. Mì Gemelli cũng rất hợp với sốt pesto và nước sốt làm từ dầu và có thể được sử dụng trong món thịt hầm, salad lạnh hoặc thậm chí trong súp.

 

  1. Mì Gigli

Mì Gigli pasta còn có tên là campanelle, có nghĩa là hoa chuông hoặc những chiếc chuông nhỏ, những vật thể mà món mì được tạo hình theo sau. Mặc dù có một số tranh cãi về nguồn gốc của Mì Gigli, nhưng nhiều người tin rằng món mì này đến từ Tuscany và được lấy cảm hứng từ hoa lily, biểu tượng quốc gia của Florence. Đây là lý do tại sao Mì Gigli thường được đặt dưới tên Mì Gigli Toscani trong vùng.

Mì Gigli tươi thường được làm từ bột báng, trứng và muối, sau đó được tạo hình giống như một quả chuông với các cạnh xù. Vì hình dáng độc đáo của nó, Mì Gigli có một khoang sâu ở một bên giống như một cái chuông, có thể chứa nước sốt bên trong nó.  Ở Tuscany, Mì Gigli thường được phục vụ trong món ragu thịt nai do xu hướng ăn thịt thú rừng trong vùng. Món mì này cũng rất hợp với nước sốt làm từ kem và rau. Một món ăn phổ biến khác được gọi là mì ống tordella kết hợp hỗn hợp của ricotta và củ cải Thụy Sĩ, được nhồi bên trong một khoang nhỏ của Mì Gigli, sau đó được bao phủ trong một miếng ragù thịt.  

  1. Mì Lasagne

  Trong khi lasagna - số ít của Mì Lasagne - dùng để chỉ món nướng với nước sốt với nhiều lớp mì ống, phô mai, thịt và rau, Mì Lasagne là tên gọi của những tấm mì ống mỏng được sử dụng trong quá trình sản xuất nó.  Những dấu hiệu đầu tiên của món lasagna như chúng ta biết có từ những năm 1800 khi cà chua trở nên phổ biến ở Ý, nhưng một số người tin rằng món nướng "lasagna" hoặc "lasan" đã được người La Mã cổ đại ăn, khiến món Mì Lasagne trở thành một trong những món lâu đời nhất. các loại mì ống tồn tại.

Hình ảnh mì ống Lasagne /  Order các loại mì: XEM NGAY

Ở miền bắc nước Ý, các tấm Mì Lasagne được làm từ trứng và được phủ lớp sốt bolognese và bechamel với Parmigiano-Reggiano trên cùng. Ở miền Nam, các tấm Mì Lasagne thường được làm mà không có trứng trong khi ở Campania, các tấm có xu hướng được xếp với thịt viên, ragù, ricotta, pecorino và phô mai provola.  Ở một số khu vực, các tấm Mì Lasagne được xếp lớp với ragù không thịt, làm từ rau và ở những nơi khác, ragù được bỏ qua để lấy nước sốt pesto. Một số vùng cũng tạo ra phiên bản màu trắng của món lasagna, loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng cà chua. Ngoài ra, đôi khi các tấm Mì Lasagne có thể được cuộn thành các ống hình trụ của mì ống Mì Cannelloni hoặc manicotti khi bị kẹp. Ngoài ra còn tồn tại một loạt các tấm Mì Lasagne mỏng hơn với các cạnh lượn sóng được gọi là Mì Lasagnette. Mì Lasagnette thường được sử dụng thay cho Mì Lasagne để tạo ra một phiên bản nhỏ hơn và hẹp hơn của lasagna.  

  1. Mì Linguine

  Từ cùng dòng mì sợi dài với spaghetti và Mì Fettuccine, Mì Linguine có thể được coi như một phiên bản dẹt của mì Ý. Có nghĩa là "những chiếc lưỡi nhỏ" trong tiếng Ý, Mì Linguine thường được làm từ bột mì cứng và nước. Không giống như Mì Fettuccine kết hợp tốt với nước sốt đặc, hoặc món mì spaghetti tinh tế hơn cần nước sốt mịn và nhạt, Mì Linguine được phục vụ tốt nhất với nước sốt làm từ kem.

Hình ảnh mì ống Linguine /  Order các loại mì: XEM NGAY

Mì Linguine đến từ vùng tây bắc của Liguria ở Ý, nơi món mì được trộn trong Genovese xanh với khoai tây và đậu, nhưng nó cũng là một trong số ít loại mì được phục vụ nổi tiếng cùng với hải sản ở các vùng ven biển khác nhau của đất nước. Trong khi các loại mì khác ăn với thịt là ngon nhất, mì Ý có thể được chế biến với ngao, trai, tôm, mực và tất cả các loại hải sản. 

Ở Tuscany, cá linh được phục vụ với tôm và cà chua; hỗn hợp cá hồi, trai và bí đỏ được đánh kem được ưa thích đối với món cá linh ở Lazio; và Sardinia phục vụ cá linh với tôm càng hoặc tôm hùm. Bất kể bạn đang nấu món ngon với pesto hay hải sản, mì ống hiếm khi được phục vụ với nước sốt đậm đặc với thịt.  

  1. Mì Mafaldine

  Một số người nói rằng Mì Mafaldine được người dân Naples phát minh ra để chào đón vua Sicily và gia đình ông khi họ chuyển triều đình đến Naples vào năm 1258, theo  Pasta Nostra. Món mì được nhà vua yêu thích đến nỗi nó đã có một vị trí vững chắc trong lịch sử ẩm thực của Naples.  Những người khác cho rằng một loại mì ống manfredini nhất định đã tồn tại ở Naples khi nó được đổi tên thành Mì Mafaldine để đánh dấu sự ra đời của Mafalda, con gái thứ hai của vua Ý, Victor Emmanuel III. Do đó, Mì Mafaldine còn được gọi là reginette hoặc little queen.

Hình ảnh mì ống Mafaldine /  Order các loại mì: XEM NGAY

Mì Mafaldine là một chuỗi mì ống dài dẹt với các cạnh xù và được làm từ bột báng lúa mì cứng. Ở Naples, Mì Mafaldine thường được phục vụ trong các loại nước sốt đơn giản như nước sốt làm từ mỡ lợn, ricotta và phô mai pecorino, hoặc ăn kèm với các loại rau mùa đông như atisô.  Ở Puglia, một món ăn được gọi là la barba di San Giuseppe được nấu vào ngày Thánh Joseph (cùng ngày với Ngày của Cha), nơi mà mì ống Mì Mafaldine được cho là tượng trưng cho bộ râu của Thánh Joseph.  

  1. Mì Orecchiette

  Món mì ống Mì Orecchiette cực kỳ dễ bắt gặp ở lối đi siêu thị đầy ắp những hộp mì ống. Có hình dạng giống như một đôi tai nhỏ, Mì Orecchiette bắt nguồn từ từ Orecchie, tiếng Ý có nghĩa là đôi tai. Trong số rất nhiều giả thuyết xung quanh nguồn gốc của món mì ống Mì Orecchiette, một số người nói rằng mì ống là một phát minh ẩm thực của những người Do Thái đã định cư gần Bari ở miền nam nước Ý.  Điều này là do sự giống nhau giữa sự xuất hiện của bánh Mì Orecchiette và món tráng miệng của người Do Thái, còn được gọi là tai của Harman.

Bất kể nguồn gốc của nó là gì, việc làm mì ống Mì Orecchiette đòi hỏi kỹ năng và sự kiên nhẫn vì từng sợi mì cần được cuộn ra từng miếng một, sau đó cần dùng tay ấn nhẹ để có hình dạng giống như cái tai. Bề mặt bên ngoài của mì ống phải có kết cấu thô để có thể giữ được nước sốt và mỗi viên bánh Mì Orecchiette không được lớn hơn đầu ngón tay út.  Theo truyền thống, bánh Mì Orecchiette được phục vụ với củ cải xanh và từng được gọi là mì ống Chủ Nhật vì nó được dùng để ăn vào những dịp đặc biệt. Bây giờ, Mì Orecchiette thường được phục vụ cùng với tất cả các loại rau xanh và rau, bao gồm cả bông cải xanh.  Hình dạng lõm của nó cũng làm cho bánh Mì Orecchiette trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai thích món mì của họ thêm sốt vì các giếng nhỏ chứa rất nhiều nước sốt trong mỗi miếng ăn.  

  1. Mì Orzo

  Đối với những người chưa qua đào tạo, Mì Orzo có thể trông giống như một loại gạo khác thường. Thậm chí còn khó hiểu hơn, Mì Orzo trong tiếng Ý có nghĩa là lúa mạch.  Khi quan sát kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy rằng Mì Orzo có kết cấu của mì ống và trên thực tế, được làm từ bột semolina. Mì Orzo là một loại Mì Pastina - một loại mì ống có kích thước rất nhỏ. Tuy nhiên, món mì này được sử dụng rộng rãi ngay cả bên ngoài nước Ý với nhiều món ăn khác nhau trong ẩm thực Hy Lạp, Địa Trung Hải và Trung Đông, tùy thuộc vào việc sử dụng Mì Orzo.

 

Đặc biệt, gà và Mì Orzo là một món súp phổ biến. Mì Orzo đặc biệt ở chỗ nó có xu hướng hấp thụ các hương vị khác rất tốt và nấu ăn nhanh chóng. Mì Orzo cũng thường được sử dụng giống như cơm trong món pilafs, có thể được thêm vào thịt hầm nướng hoặc được sử dụng làm chất nhồi trong các món ăn mà bạn muốn dùng cơm.  Mì ống có thể được tẩm bơ và dùng làm nền cho món salad hoặc dùng trong các món súp và nước sốt đậm đà với các miếng thịt. Bởi vì mì ống Mì Orzo được làm từ lúa mì cứng, nó có thể giữ hình dạng tốt ngay cả khi nấu trong một thời gian tương đối dài trong các món ăn như súp và hầm.  

  1. Mì Paccheri

  Theo truyền thuyết phổ biến, chính phủ Phổ - Áo ngày nay - đã từng cấm buôn bán tỏi Ý giữa Ý và Phổ. Những người nông dân Ý nghĩ rằng tỏi của Phổ không có mùi vị như tỏi Ý, nên đã tìm cách buôn lậu tỏi Ý khi họ qua biên giới.  Để làm như vậy, họ đã tạo ra một loại mì ống có kích thước ngắn hơn một chiếc bánh mì ống nhưng có đường kính lớn hơn, trong đó ít nhất bốn tép tỏi có thể được ép vào và buôn lậu!

Phù hợp với truyền thuyết của nó, mì ống Mì Paccheri có xu hướng được nấu trong các loại nước sốt có độ bóng bẩy hơn và thường được phục vụ với sốt rượu vang đỏ với tỏi và xúc xích. Hải sản - tôm hùm, bạch tuộc và đặc biệt là tôm - cũng là một lựa chọn phổ biến để làm nhân cho Mì Paccheri. Ngoài ra, vì hình dạng hình ống và phần giữa rỗng, Mì Paccheri cũng là một món mì tuyệt vời cho nước sốt thịt và rau củ cũng như ragù và bolognese.  Mì ống có thể được nhồi với ricotta và được phục vụ như một loại Mì Lasagne nướng với nhiều lớp phô mai và nước sốt. Thông thường, Mì Paccheri cũng được phục vụ như một món đầu tiên với bí xanh, bí và bắp cải.  

  1. Mì Pappardelle

Mì Pappardelle là một loại mì ống làm từ trứng được cắt thành các dải dài. Nói một cách đơn giản, nếu cắt rộng hơn một sợi mì Mì Tagliatelle thì nó sẽ là Mì Pappardelle - một trong những loại mì ống rộng nhất trong số các loại mì ống dài hiện có.  Nguồn gốc của Mì Pappardelle có thể bắt nguồn từ Tuscany thế kỷ 14, một vùng của Ý nổi tiếng với các loại nước sốt đậm đà và nhiều thịt được nấu trong mùa đông hoặc trong những ngày lễ hội. Không cần phải nói, Mì Pappardelle là một món mì thời thượng để có thể mang nước sốt Tuscan nhiều thịt với trọng lượng tương đương.

Mì Pappardelle lấy tên của nó từ từ prepare, có nghĩa là nuốt chửng. Pasta từng được cáng ra từ một loại bột làm từ bột hạt dẻ, nhưng bây giờ, sự kết hợp giữa bột mì và trứng thường được sử dụng.  Mì Pappardelle được nấu thường xuyên hơn trong những tháng mùa đông, là mùa săn chính ở Ý. Thịt thú rừng - thường là lợn rừng, chim và thỏ rừng - được dùng để làm ragù đậm đà, sau đó được ăn với Mì Pappardelle.

Khi thịt trò chơi không phải là một lựa chọn, nó có thể được thay thế bằng một loại thịt phong phú không kém như thịt lợn, thịt bò hoặc vịt trong một miếng ragù.  Đối với một lựa chọn ăn chay, nấm có kết cấu nhiều thịt là một sự thay thế tốt, vì chìa khóa cho món mì ống Mì Pappardelle là sử dụng nước sốt đậm đà, đậm đà và nhiều thịt.  

  1. Mì Passarelli

  Mì Passarelli có nên được gọi là pasta hay không là vấn đề tranh cãi giữa các đầu bếp. Mặc dù về mặt kỹ thuật nó được phân loại là một loại mì ống,  InsideHook giải thích Mì Passarelli là một trong số rất ít loại mì ống được làm mà không có bột mì. 

Thay vào đó, Mì Passarelli được làm từ hỗn hợp trứng, phô mai Parmigiano Reggiano và vụn bánh mì cũ. Là một loại mì ống từ vùng Emilia Romagna, miền bắc nước Ý, Mì Passarelli được sinh ra từ nhu cầu sử dụng nguyên liệu còn sót lại như pici. 

Mặc dù tỷ lệ vụn bánh mì và phô mai phải bằng nhau, nhưng vào thời xưa, các hộ gia đình giàu có ở Ý sẽ thêm nhiều phô mai hơn vụn bánh mì và người nghèo thêm nhiều bánh mì hơn phô mai. Mì Passarelli có nghĩa là "đi qua", đề cập đến cách mà bột mì ống được đưa qua một máy ép giống như một chiếc máy cắt khoai tây với nhiều lỗ trên đó để có được những sợi mì nhỏ. Bởi vì lượng bánh mì và phô mai được sử dụng, Mì Passarelli là một loại mì ống rất nặng và phô mai, tốt nhất nên ăn trong nước dùng nhạt.

Công dụng của Parmigiano Reggiano làm cho nó trở thành một bữa ăn bổ dưỡng cho bất kỳ ai dưới thời tiết và khả năng tiêu hóa dễ dàng của nó được cho là khiến Mì Passarelli trở thành một bữa ăn lý tưởng sau khi sinh,  Recipes từ Ý cho biết. Vì mì ống là các phần bằng nhau của bánh mì, nó cũng hấp thụ chất lỏng dễ dàng, do đó, tạo ra một bữa ăn rất nặng và no.  

  1. Mì Pastina

  Mì Pastina là một nhóm mì ống cỡ nhỏ thường được phục vụ cho trẻ em ở Ý. Không có hình dạng cụ thể nào mà một món mì Mì Pastina phải có và vì vậy, tất cả các loại mì ống cỡ nhỏ đều có thể được coi là "Mì Pastina." Chỉ cần một sợi mì ống có kích thước nhỏ hơn một phần tư inch, nó có thể được xếp vào nhóm mì ống này. 

Mì Orzo là một loại Mì Pastina và cũng vậy, món mì hình ngôi sao làm từ lúa mì cứng mà Barilla bán với tên gọi "Mì Pastina", mà nhà sản xuất mì nói rằng là một loại mì vui nhộn mà qua đó trẻ em có thể được làm quen với thế giới của nước sốt và vị ngon.

Mì Pastina có thể được sử dụng thay cho bánh mì nướng trong súp cà chua nhưng thực sự, là một bổ sung tuyệt vời cho tất cả các loại súp và nước dùng. Một số loại Mì Pastina như Mì Orzo có thể được sử dụng trong cơm thập cẩm như một món thay thế cho cơm, và các loại hình khác có thể được quết vào một ít bơ và Parmesan và dùng như một món ăn phụ hoặc phủ lên trên món salad.  

  1. Mì Penne

  Khi COVID-19 chính thức được phân loại là đại dịch và các quốc gia trên toàn cầu đang chuẩn bị cho việc khóa sổ, mỗi quốc gia xử lý tin tức theo cách riêng của mình. Trong khi hầu hết bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh, Ý đang đối mặt với tình trạng thiếu mì ống trầm trọng.  Cho dù các kệ mì ống ở các siêu thị Ý trống rỗng đến mức nào, Taste báo cáo rằng luôn có rất nhiều Mì Penne lisce trên kệ - một người anh em họ mượt mà hơn của Mì Penne rigate. Hóa ra, người Ý thích ăn không mì ống hơn là ăn một miếng Mì Penne lisce.

Hình ảnh mì ống Penne /  Order các loại mì: XEM NGAY

Mì Penne rigate là loại mì ống Mì Penne mà chúng ta quen thuộc nhất, rigate đề cập đến bề mặt có đường vân trên Mì Penne pasta. Mì Penne pasta trông tương tự như đầu bút lông và vì vậy, được đặt tên là pen hay Mì Penne trong tiếng Ý. 

Mì Penne được phát minh vào ngày 11 tháng 3 năm 1865, khi Giovanni Battista Capurro được cấp bằng sáng chế về một chiếc máy có thể cắt mì ống theo đường chéo, một công việc trước đây được thực hiện bằng tay.  Ngày nay, Mì Penne được phục vụ tốt nhất với nước sốt thịt dính tốt bên trong các ống rỗng của Mì Penne hoặc nước sốt cà chua đậm đà như arrabbiata cay phủ đều lên các rặng của pasta.  

  1. Mì Pici

  Nếu bạn đã từng ăn cacio e pepe, bạn sẽ nhận thấy sợi mì trông rất giống những sợi mì spaghetti dài nhưng bằng cách nào đó, hơi khác một chút. Được phục vụ nổi tiếng trong cacio e pepe, mì pici. Có nguồn gốc từ Tuscan, pici là hiện thân của ẩm thực gà lôi của Tuscany, trong đó các nguyên liệu còn sót lại được sử dụng để nấu các món ăn mới. 

Đây là lý do tại sao, mặc dù bạn sẽ tìm thấy món pici mua ở cửa hàng với trứng, nhưng món pici truyền thống của người Tuscan chỉ được làm bằng bột mì, nước và muối, vì trứng quá quý để được thêm vào mì làm từ thức ăn thừa. Các giả thuyết cho rằng một loại mì tồn tại trong thời kỳ Etruscan vào năm 473 trước Công nguyên có thể là pici.

Theo phương pháp của người Tuscan, mỗi sợi mì pici được cuộn bằng tay, cắt thành các dải, và sau đó cuộn lại bằng tay cho đến khi nó dày hơn và dai hơn mì spaghetti ở chỗ nó có thể mang theo nước sốt đặc trưng của ẩm thực Tuscany.  Bởi vì mì ống pici được chế biến như một bữa ăn đạm bạc của thức ăn thừa, nó thường được phục vụ với dầu, vụn bánh mì cũ và ớt lẻ.

Nước sốt làm từ tỏi Tuscan Aglione cũng thường được dùng với pici. Món mì cuộn bằng tay cũng có thể mang theo nước sốt ragù và nấm đậm đà hoặc luôn có cacio e pepe.  

  1. Mì Ravioli

  Trong số 300 loại mì tồn tại, Mì ravioli là món thường được phục vụ nhất trong các lễ kỷ niệm của gia đình, bao gồm cả lễ Giáng sinh. Trong khi bản thân món mì nhồi có một vị trí quan trọng trên bàn ăn, thì việc tạo ra những món quà nhỏ với gia đình cũng là một phần quan trọng của lễ kỷ niệm.  Thông thường,Mì ravioli được làm từ bột mì ống trứng được cắt thành hình vuông, nhồi nhân ricotta, thịt và rau và được bọc kín.

Ở các vùng phía tây bắc của Ý, Mì ravioli thường có nhân thịt và được phục vụ trong ragù với Parmesan ở trên. Tuy nhiên, những chất trám này khác nhau giữa các vùng và tùy thuộc vào dịp mà món Mì ravioli được cho là được ăn. 

Ở miền nam nước Ý, thịt được thay thế bằng cá mú và bạc hà, và ragù được đổi thành nước sốt cà chua đơn giản. Vào những dịp như đêm Giáng sinh khi việc ăn thịt bị cấm, ravioli được làm với các món ăn chay như rau bina và ricotta và được phục vụ trong bơ, xô thơm và nước sốt Parmesan. 

Các món ăn mừng truyền thống cũng bao gồm bánh quy bí ngô và bánh quy hạnh nhân (amaretti) nhồi ravioli. Nói chung,Mì ravioli được phục vụ tốt nhất trong nước sốt mà nhân bánh có thể tỏa sáng và do đó, tốt nhất là chấm với nước sốt cà chua nhẹ hoặc nước sốt bơ xô thơm.  

  1. Mì Rigatoni

  Cũng giống như Mì Penne, giàn lạnh cũng là một loại mì ống hình trụ với phần giữa rỗng. Theo Paesana, mặc dù Mì Penne nhỏ hơn nhiều, nhưng bạn có thể nói rằng giàn khoan là người anh em họ lớn hơn, rộng hơn so với trước đây. Tương tự như Mì Penne rigate, aroma tonic có các đường gờ và lấy tên của nó từ aroma, tiếng Ý có nghĩa là có đường gờ hoặc đường viền, nhưng nó không có hình dạng đầu nhọn của Mì Penne. Mì Rigatoni có xuất xứ từ miền trung và miền nam nước Ý và được ưa thích vì có khoang sâu mà món mì có. 

Vì bề rộng và kích thước của nó, giàn khoan có thể bao bọc tất cả các loại chất trám bên trong ống của nó. Bạn luôn có thể quết bánh mì vào nước sốt cà chua và thịt đơn giản; tuy nhiên, để tận dụng hết sức mạnh, nó được sử dụng tốt nhất trong các món mì ống nướng.  Mì ống không chỉ giúp giữ tốt thịt, phô mai và nước sốt bên trong khoang của nó, mà kích thước và kết cấu vân sần của mì ống cũng có nghĩa là nó sẽ giữ được hình dạng khi nướng mà không trở nên quá mềm và nhão ngay cả khi nó được bao phủ bởi một lớp dày Phô mai mozzarella.  

  1. Mì Rotelle

  Mì Pastina hình ngôi sao, Mì Bucatini sền sệt và Mì Conchiglie hình vỏ sò đều là những loại pasta vui nhộn để giới thiệu với trẻ em hoặc làm cho bữa tối đơn giản vào giữa tuần trở nên thú vị hơn.

Một món mì thú vị khác là bánh xe lăn hình toa xe. Ý có nghĩa là bánh xe nhỏ, mì ống rotelle cũng có thể được dán nhãn là mì ống bánh xe. Không lớn hơn kích thước của một phần tư người Mỹ, rotelle là một loại mì ống dường như không có nguồn gốc từ Ý.

Mặc dù thường được làm bằng lúa mì cứng, các loại bánh mì làm từ hạt quinoa, bột báng hoặc lúa mì nguyên hạt cũng được bán rộng rãi. Bề mặt có đường gờ ở bên ngoài bánh xe và các nan hoa tạo ra những khoảng trống nhỏ bên trong, làm cho mì ống tuyệt vời để nhốt các khối thịt hoặc rau bên trong nó.  Rotelle có thể được phục vụ với cà chua hoặc nước sốt làm từ kem đặc và đặc. Mì ống cũng có thể dùng trong các món súp nóng và salad lạnh hoặc có thể dùng để ăn kèm khi tẩm chút dầu và phô mai Parmesan.  

  1. Mỳ Ý

  Một số người tin rằng mì Ý (và cùng với nó, mì ống nói chung) đã được du nhập vào Ý khi nhà du lịch nổi tiếng Marco Polo tìm thấy một phiên bản của loại mì sợi dài trong chuyến du lịch đến Trung Quốc.  Tuy nhiên, những người khác tin rằng một biến thể của mì spaghetti làm từ gạo - bún - đã tồn tại ở Pakistan, nơi nó được coi là chất thải từ mì ống thực sự được chuẩn bị cho quốc vương. Lúa mì cứng dùng để làm mì spaghetti cũng được phát hiện là đã được sử dụng ở các nước Ả Rập, đặc biệt là trong món chè ngọt ngào.

Mặc dù có nguồn gốc gây tranh cãi, spaghetti giờ đây vẫn là một trong những loại mì phổ biến nhất trên thế giới. Ở Naples cổ đại, mì Ý được người nghèo và giới quý tộc yêu thích, ngay cả vua của Naples, Vua Ferdinand IV, cũng có niềm yêu thích đặc biệt với mì.

Trên thực tế, vào năm 2000, các siêu thị ở Mỹ được cho là đã bán đủ số lượng mì spaghetti để đi vòng quanh thế giới hơn 9 lần. Sự nổi tiếng của Spaghetti có thể là do hình dạng của nó không quá mỏng cũng không quá dày và kết cấu của nó, là sự cân bằng giữa nhẹ và nặng.

Điều này làm cho mì spaghetti trở thành món mì lý tưởng cho tất cả các loại nước sốt làm từ dầu ô liu.  Vào năm 1844, khi cà chua ở Ý trở nên phổ biến như một sự kết hợp tuyệt vời cho mì ống, mì Ý với nước sốt cà chua San Marzano đã được phát minh. Kể từ đó, mì spaghetti đã được phát hiện rất hợp với nước sốt cà chua trộn với thịt viên hoặc rau.  

  1. Mì Tagliatelle

  Các thông số kỹ thuật của Mì Tagliatelle rất chính xác: cắt các dải của mì ống quá hẹp bạn sẽ có Mì Fettuccine nhưng cắt chúng quá rộng thì bạn sẽ có Mì Pappardelle. Vị trí ngọt ngào ở giữa là Mì Tagliatelle. Mì Tagliatelle là một loại mì trứng đến từ miền bắc nước Ý, theo truyền thống được cuộn bằng tay và ăn tươi.

Mặc dù các lựa chọn thay thế lúa mì cứng làm bằng máy hiện đã được phổ biến rộng rãi, nhưng Mì Tagliatelle thủ công thường được cán trên bề mặt gỗ với một chốt cán bằng gỗ.

Điều này tạo cho mì ống một kết cấu xốp, phù hợp để giữ tốt các loại nước sốt đặc. Theo một truyền thuyết phổ biến, nguồn gốc của Mì Tagliatelle có thể bắt nguồn từ năm 1487 khi Chúa tể của Bologna đang tổ chức tiệc mừng đám cưới của Lucrezia Borgia (con gái của Giáo hoàng Alexander VI). 

Lấy cảm hứng từ mái tóc vàng của cô, các đầu bếp đã cuốn những tấm lasagna mỏng và cắt chúng thành những dải ruy băng dài. Ngày nay, tồn tại hai giống Mì Tagliatelle: Mì Tagliatelle màu vàng trơn trong truyền thuyết nổi tiếng và một loại xanh khác được làm từ cải bẹ hoặc rau bina.

Trong khi kết cấu của Mì Tagliatelle cứng hơn hầu hết các loại mì ống khác, nó có xu hướng ăn ngon trong nước sốt đặc.  Spaghetti bolognese có thể là một món mì mang tính biểu tượng nhưng ở Ý, Mì Tagliatelle là lựa chọn của mì ống cho món bolognese, hay đúng hơn là ragù.

Ở miền bắc nước Ý, đặc biệt là ở Bologna, Mì Tagliatelle được ăn với thịt ragù và món ăn này có tên là Mì Tagliatelle al ragù.  

  1. Mì Testaroli

  Mì Testaroli độc đáo như một món mì ống, cả về kết cấu và cách chuẩn bị. Hầu hết mì ống được làm bằng một số loại bột mì và nước với sự bổ sung kỳ lạ của trứng, vụn bánh mì và phô mai, được cán thành bột và tạo hình, sau đó nó được luộc và nấu với nước sốt. Mặt khác, Mì Testaroli được làm từ bột mì, nước và muối thay vì bột nhào. Bột được trải thành một chiếc bánh crepe mỏng, nướng và cắt thành những miếng hình kim cương nhỏ.

Cách mà Mì Testaroli được nướng theo truyền thống là hiện thân của ẩm thực Tuscany từ nơi nó đến, trong đó nó là một loại mì ống được làm từ những phương tiện hạn chế. Một lớp bột mỏng được trải lên chảo gang đã được làm nóng trước, đậy bằng nắp hình vòm và cho phép nướng mà không cần đặt nhiệt hoặc lật. Chảo gang được làm nóng trước trên ngọn lửa hoạt động giống như một loại lò nướng, cho phép nướng Mì Testaroli. Sau khi nấu chín và thái mỏng, các miếng chéo sau đó được đun sôi trong nước và sẵn sàng để làm nước sốt. 

Theo truyền thống, Mì Testaroli được phục vụ tốt nhất trong một chiếc bánh pía đơn giản màu xanh lá cây nhưng nó cũng có thể được phục vụ trong dầu ô liu và sốt phô mai. Hãy nghĩ về nó như một chiếc bánh mì ẩm và xốp, được tẩm sốt bơ!  

  1. Mì Tortellini

  Mì Tortellini đến từ Emilia-Romagna, khu vực phía bắc nước Ý nổi tiếng với món mì ống đầy ắp. Truyền thuyết kể rằng Venus, nữ thần tình yêu, từng ở tại một quán trọ địa phương ở thị trấn Castelfranco Emilia gần Bologna. 

Trong một nỗ lực để có được cái nhìn thoáng qua về cô ấy, người chủ quán đã đi vào phòng của cô ấy qua lỗ khóa và bị chạm vào rốn của nữ thần, điều duy nhất mà anh ta thực sự có thể nhìn thấy. Và vì vậy, người chủ quán vội vã vào bếp và bận rộn cố gắng tạo lại những gì anh ta đã thấy và phát minh ra Mì Tortellini pasta hình hải quân. 

Giờ đây, thị trấn tổ chức lễ hội Mì Tortellini được gọi là Sagra del Tortellino mỗi năm, nơi truyền thuyết đằng sau phát minh của Mì Tortellini được tái hiện trên sân khấu.

Vào thời xa xưa, Mì Tortellini được dành cho những dịp đặc biệt trong thời kỳ khó khăn, vì món mì trộn đơn giản nhưng lại chứa đầy những nguyên liệu đắt tiền bên trong. Mặc dù món bánh Mì Tortellini truyền thống chứa đầy hỗn hợp thịt gà xay và thịt lợn, prosciutto, Parmigiano Reggiano, và một chút hạt nhục đậu khấu, nhưng các loại nhân trên khắp nước Ý rất khác nhau, với prosciutto thường được thay thế cho món mortadella. Loại phô mai được sử dụng cũng khác nhau và đôi khi, phần nhân nhiều thịt được thay thế cho rau bina và ricotta. 

Bất kể nhân bánh là gì, Mì Tortellini là một món mì mà chìa khóa nằm ở phần nhân chứ không phải nước sốt. Đối với bất kỳ ai không thích nước sốt, Mì Tortellini là một trong số ít loại mì nên được ăn trong một loại nước dùng đơn giản để cho phép các thành phần sành ăn bên trong Mì Tortellini thực sự tỏa sáng.  Đây là lý do tại sao món mì hình rốn thường được gọi là re delle minestre ở Ý, hay còn gọi là "vua của các loại súp".  

  1. Bún

  Thường bị nhầm lẫn với món bún châu Á được làm từ mì gạo, món bún Ý có nguồn gốc từ miền nam nước Ý và được dịch là "những con sâu nhỏ", được đặt tên một cách khéo léo theo vẻ ngoài của nó.  Bún tươi thường được làm bằng lúa mì cứng và trứng, tuy nhiên, ở Ý, sợi bún được tạo hình dày hơn mì chính. Mặt khác, ở Mỹ, bún khô mỏng hơn spaghetti một chút nhưng dày hơn Mì Capellini, và là một loại mì đùn được đẩy qua một tấm kim loại có lỗ để tạo ra những sợi mì dài giống như sợi mì.

Ở Puglia, bún là trung tâm của bữa tiệc được ăn vào ngày 24 tháng 6 để tôn vinh Thánh Giovanni và được phục vụ trong nước sốt làm từ cà chua, cá cơm, nụ bạch hoa và tỏi với mùi tây và ớt - những nguyên liệu đại diện cho cái nóng mùa hè.  Bởi vì miến ở Mỹ mỏng hơn mì spaghetti, nên nó được phục vụ tốt nhất trong nước sốt cà chua nhẹ hoặc thậm chí tốt hơn, trong nước sốt làm từ dầu như aglio e olio.  

  1. Mì Ziti

  Trong khi Mì Penne và carvedatoni ở hai đầu đối lập của quang phổ về kích thước, Mì Ziti lấp đầy khoảng trống giữa hai loại. Tuy nhiên, không giống như Mì Penne, Mì Ziti thường có kích thước ngắn hơn và có bề mặt nhẵn thay vì các đường gờ.  Từ vùng Campania ở miền nam nước Ý, Mì Ziti thường được phục vụ trong các lễ kỷ niệm, ngày lễ và chủ nhật giải thích cho  Dự án Pasta. Mì Ziti và Zitoni giống mì dài của nó, cả hai đều giữ một vị trí quan trọng trong đám cưới Ý. Mì Ziti lấy tên từ tiếng Ý chỉ một người phụ nữ độc thân, zitelle.

 

Đây là lý do tại sao Mì Ziti được phục vụ trong các đám cưới - thường là khóa học đầu tiên - để biểu thị tình trạng của một người phụ nữ độc thân, hoặc zitella, đã thay đổi thành của một người vợ.  Mì Ziti thường được phục vụ trong một ragù thịt nhờ phần giữa rỗng của nó, với một số phiên bản ragù được nấu chậm trong khoảng thời gian 4 giờ. Mì Ziti cũng là mì được sử dụng trong timballo, một món chay nướng với nhiều lớp Mì Ziti, phô mai và các loại rau như cà tím.

 

Mua Các Loại Mì Ống Ở Đâu?

Vừa rồi là tổng hợp các loại mì ống và cách sử dụng chúng như thế nào cho đúng cách, vậy bạn đã đủ tự tin Order cho bản thân và gia đình các loại mì ống và bắt đầu nấu nướng với chúng chưa?

tong-hop-cac-loai-mi-ong-divella-nguyen-ha-food

Hình ảnh mì ống Divella /  Order các loại mì: XEM NGAY

Các loại Mì ống nhập khẩu chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà. Khi bạn còn đang thắc mắc về Mì ống nhập khẩu là gì? Giá Mì ống nhập khẩu và nên mua Mì ống nhập khẩu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé Hoặc ghé trực tiếp địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Thành Phố Hồ Chí Minh.

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

Tổng hợp: huỳnh huy hòa ( nguồn: redfood, tastingtable )

Bình luận

Scroll