Nguyên Hà Food

0

Xốt Mala Là Gì? Kewpie Công Bố Sản Phẩm Mới Xốt Salad Dressing Mè Rang Vị Mala Và Tỏi

Xốt Mala Là Gì? 

Nước xốt mè rang vị tỏi, ớt và tiêu tứ xuyên không là sự kết hợp tinh tế giữa hương vị mè rang béo ngậy, tỏi thơm và cay, ớt đầy kích thích, và tiêu tứ xuyên tạo sự độc đáo. 
Xốt Mala được xem như là linh hồn của món lẩu cay Tứ Xuyên, vậy nên nếu mà bạn đang muốn tự chế biến món lẩu cay nồng này thì hãy nghía xuống video bên dưới để xem thêm về cách làm nước sốt Mala đặc biệt với vị thơm và cay từ bảy loại gia vị nhé.


Thuật ngữ máy là là sự kết hợp của hai ký tự Trung Quốc : "tê" (麻) và "cay (cay)" (辣), ám chỉ cảm giác trong miệng sau khi ăn nước sốt.
Cảm giác tê là ​​do hạt tiêu Tứ Xuyên chứa 3% hydroxy-alpha-sanshool gây ra .


Lịch Sử Nguồn Gốc Xốt Mala 

Nguồn gốc chính xác của món ăn này không rõ ràng, nhưng nhiều nguồn cho rằng sự phát triển của nó là do các khu chợ đêm ở Trùng Khánh nhắm đến những công nhân bến tàu trong thế kỷ 19 đến thế kỷ 20.
Hương vị đậm đà và lớp dầu dày giúp bảo quản thực phẩm và loại bỏ những mùi khó chịu của những thực phẩm rẻ tiền, chẳng hạn như tiết đặc, dạ dày và thận bò thường được phục vụ cho công nhân bến tàu.

Mặc dù bản thân nó có hương vị đậm đà nhưng nhiều loại nước chấm khác nhau thường được dùng để làm cho kết cấu của thịt nấu chín mịn và nhiều dầu, đồng thời hương vị phức tạp hơn. Nước sốt phổ biến bao gồm dầu mè với tỏi, dầu hào hoặc sữa đông lên men.
Nước chấm được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, từ xào, hầm, nấu súp đến dùng trong các món lẩu hoặc làm nước chấm. Ở các tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam, bột mala (麻辣粉; bính âm: málàfĕn) được sử dụng trong đồ ăn nhẹ và thức ăn đường phố, chẳng hạn như đậu phụ thối, khoai tây chiên, thịt và rau nướng.


Thành phần Tạo Nên Thương Hiệu Của Loại Xốt Này

Nước sốt được làm chủ yếu từ ớt khô, bột ớt, bột douban, hạt tiêu Tứ Xuyên, đinh hương, tỏi, hoa hồi, thảo quả đen, thì là, gừng, quế, muối và đường. 

Những nguyên liệu này được ninh với mỡ bò và dầu thực vật trong nhiều giờ rồi đóng gói vào lọ. 
Các loại thảo mộc và gia vị khác, chẳng hạn như gừng cát, bạch chỉ và hạt anh túc, có thể được thêm vào để tạo ra hương vị độc đáo.
Theo truyền thống, nhà hàng phải thuê đầu bếp chuyên làm món nước sốt này; công thức nấu ăn được giữ bí mật với chính đầu bếp. 

Xốt trước đây thường dùng cho các món lẫu để lấy vị cay đặc trưng.

Ngày nay, sốt mala pha sẵn có thể dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị và các chuỗi nhà hàng thường tự sản xuất nước sốt với quy mô lớn, trong khi nhiều nhà hàng khác vẫn pha chế nước sốt của riêng họ. 
Giống như cà ri, luôn có một cuộc tranh luận về công thức 'ngon nhất' và có rất nhiều biến thể có sẵn trên thị trường.

Bạn có thể sử dụng xốt cho các món mì trộn.

Loại nước xốt này thường được sử dụng để gia vị và cải thiện hương vị cho nhiều món ăn, đặc biệt là các món ăn Trung Đông, món nướng, hoặc món hấp. 
Đối với những người yêu thích hương vị mạnh mẽ và cay nồng, nước xốt mè rang này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có thể sử dụng xốt cho các món nước lưu ý dòng xốt công thức gốc có thể áp dụng nhiều món khác nhau.


Kewpie Công Bố Sản Phẩm Mới Xốt Salad Dressing Mè Rang Vị Mala Và Tỏi

Nước xốt mè rang vị mala và tỏi, ớt và tiêu tứ xuyên không là sự kết hợp tinh tế giữa hương vị mè rang béo ngậy, tỏi thơm và cay, ớt đầy kích thích, và tiêu tứ xuyên tạo sự độc đáo.

Bạn có thể Order xốt ngay TẠI ĐÂY

Loại nước xốt này thường được sử dụng để gia vị và cải thiện hương vị cho nhiều món ăn, đặc biệt là các món ăn Trung Đông, món nướng, hoặc món hấp. Đối với những người yêu thích hương vị mạnh mẽ và cay nồng, nước xốt mè rang này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Kewpie đã mang công thức của Tứ Xuyên đến bàn ăn người Việt bạn có thể làm gia vị chấm,salad,....

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll