Nguyên Hà Food

0

Xúc Xích HotDog Và Xúc Xích Bologna Sự Khác Biệt Là Gì?

Xúc Xích Bologna Là Gì?

Trước tiên cùng Nguyên Hà Food tìm hiểu Xúc xích Bologna, Xúc xích Bologna còn được đánh vần là baloney, là một loại xúc xích có nguồn gốc từ món mortadella của Ý, một loại xúc xích thịt lợn có hình dáng tương tự, có chứa các khối mỡ lợn, bắt đầu từ thành phố Bologna. 

xuc-xich-bologna

Hình ảnh xúc xích bologna.

 

Xúc Xích HotDog Là Gì?

Xúc xích hotdog là một loại xúc xích chuyên cho món bánh mì kẹp xúc xích một loại bánh mì đồ ăn nhanh của Mỹ thường có thêm mù tạt, nước sốt cà chua, hành, mayonnaise, gia vị có thể có hoặc không có dưa cải Đức (sauerkraut). 

xuc-xich-bologna

Hình ảnh xúc xích hotdog cho món bánh mì xúc xích.

Thế Xúc Xích HotDog Và Xúc Xích Bologna Khác Nhau Ra Sao

Các loại gia vị điển hình cho bologna bao gồm hạt tiêu đen, nhục đậu khấu, allspice, hạt cần tây và rau mùi, và giống như mortadella, quả myrtle mang lại cho nó hương vị đặc biệt.
Không có gì hoàn toàn giống như cắn vào một con xúc xích nướng cháy hoàn hảo, ngon ngọt vừa mới ra lò và đầy ắp các món ăn kèm. Thật khó để hình dung một bữa ăn gia đình hoặc lễ kỷ niệm ngày 4 tháng 7 mà không có họ. 

Ngày 4 tháng 7 là ngày Cuộc thi ăn xúc xích nổi tiếng ngày 4 tháng 7 của Coney Island được cho là đã khởi động môn thể thao ăn uống cạnh tranh và nó thực sự được coi là một môn thể thao. 

banh-mi-hotdog

Hình ảnh xúc xích hotdog cho món bánh mì xúc xích.

Nhưng đối với một loại thực phẩm phổ biến như vậy ở Mỹ, bạn có biết xúc xích thực sự được làm bằng gì không? Thực sự có rất nhiều huyền thoại và sự thật sai lầm về xúc xích  khiến nhiều người tin rằng món ăn này nên được phân loại là "thịt bí ẩn". 

Thịt vụn được sử dụng để làm xúc xích là những miếng thịt không tạo ra món bít tết và nướng ngon vì chúng không có độ mềm, kích thước, hình dạng hoặc trọng lượng nhất định. 

xuc-xich-bologna

Hình ảnh xúc xích Bologna cho món sandwich.

Vì chúng ta đang làm sáng tỏ xúc xích, chúng ta cũng không nên hỏi về bologna sao? Đó là một câu chuyện cổ điển vào giờ ăn trưa mà nhiều người Mỹ đã chia sẻ. 

Một số sẽ với lấy bologna để tát vào bánh mì của họ mà không do dự, và những người khác không thể không tự hỏi làm thế nào một thứ gì đó cao su như vậy lại có thể ăn được.

Nếu cả hai đều được làm từ các sản phẩm thịt đã được nhũ hóa, thì có thực sự khác biệt không?

 

Sự Khác Biệt Duy Nhất Là Ở Vỏ Của Xúc Xích HotDog Và Xúc Xích Bologna

Mặc dù xúc xích và bologna có vẻ giống nhau đối với hầu hết những người ăn, nhưng sự khác biệt giữa hai loại ngoài cách chúng ta thường ăn là ở phần vỏ. 

Theo Sean Hofherr, chủ sở hữu của công ty thịt Hofherr Meat ở Illinois, "Tám năm và hàng nghìn pound thịt hun khói, sau đó, sự khác biệt duy nhất giữa công thức nấu món hot dog và bologna của chúng tôi vẫn là: kích thước của vỏ". 

Các thương hiệu xúc xích hoặc bologna mua tại cửa hàng sử dụng các loại thịt xay khác nhau như thịt gà, thịt lợn, thịt bò hoặc gà tây trong sản phẩm cuối cùng của họ. Các thương hiệu cũng thường sử dụng kết hợp các loại thịt này.

xuc-xich-hotdog-nuong

Hình ảnh xúc xích bê nướng.

Thậm chí còn nhóm xúc xích và bánh mì bologna theo cùng một thuật ngữ Frankfurter. Nhưng nếu xúc xích và bologna được làm từ cùng một sản phẩm và theo cùng một cách, tại sao mỗi loại lại có vị khác nhau? Câu trả lời cho điều đó là ở cách mỗi loại được tẩm gia vị và pha trộn trước khi đóng vào vỏ và nấu chín. 

Xúc xích có hương vị khói đặc trưng, ​​và trong khi  bánh mì bologna của Mỹ bắt chước hương vị đó, thì lớp vỏ đóng gói hương vị của nó đã bị loại bỏ khỏi nó trước khi được bán. Vì vậy, cho dù bạn xem xúc xích là xúc xích nhỏ hay bologna là xúc xích lớn, bạn đều đúng!


Tại Sao Thịt Bologna và Thịt Bò Bologna Lại Có Hương Vị Khác Nhau?

Khi những người nhập cư Ý mang bologna đến Mỹ từ năm 1880 đến năm 1930, người Mỹ đã liên kết sản phẩm nhập cư này với các tầng lớp thấp hơn. 

Sau đó, cuộc Đại suy thoái bắt đầu vào năm 1929, và người Mỹ bắt đầu đón nhận bologna. Thịt nguội đa năng và kinh tế rẻ hơn so với salami và xúc xích. 

xuc-xich-bologna

Hình ảnh xúc xích Bologna Cuốn Oliu

Sự phổ biến của bologna ở Hoa Kỳ thực sự bùng nổ trong thời kỳ hậu chiến khi chính phủ đưa ra Chương trình Bữa trưa Học đường Quốc gia vào năm 1946, trong đó yêu cầu các trường học cung cấp "bữa trưa cân bằng dinh dưỡng, chi phí thấp hoặc miễn phí cho trẻ em mỗi ngày học", theo USDA. Do đó, một chiếc bánh mì kẹp thịt chiên giòn đầy nhân và vô cùng hài lòng đã trở thành bữa trưa tinh túy của trường học Mỹ.

xuc-xich-bologna

Hình ảnh xúc xích Bologna Cắt Lát

Trong khi văn hóa ẩm thực Mỹ đã phát triển qua nhiều năm, bologna vẫn là một lựa chọn đồ ăn ngon được săn lùng của nhiều người lớn và trẻ em Mỹ. Trên thực tế, người Mỹ tiêu thụ ước tính khoảng 800 triệu pound bologna hàng năm. 

Rốt cuộc, có nhiều cách để thưởng thức bologna ngoài việc phết một lát bánh mì với mù tạt và vỗ nhẹ vào bologna. Bạn có thể làm salad bologna, bánh nướng bologna chiên hoặc thử công thức làm bánh mì bologna chiên cực kỳ hấp dẫn cho người sành ăn .  

Thịt bò và thịt bologna là hai trong số những loại phổ biến nhất được tìm thấy tại delis ở Hoa Kỳ. Bạn có thể tự hỏi điều gì phân biệt chúng với nhau và quan trọng nhất là hương vị của chúng khác nhau như thế nào. 

 

Thịt Bò Bologna Chỉ Chứa Một Loại Thịt Và Có Hương Vị Nhất Quán

So với thịt bologna, bao gồm thịt lợn kết hợp với gà tây, thịt bò, thịt gà, và thậm chí cả thịt nai (hươu), thịt bò bologna được làm chủ yếu từ các sản phẩm thịt bò, bao gồm các miếng cuối, phần cắt lựa chọn và thịt vụn. 

Thịt đỏ trong bologna bò mang lại màu sắc đậm hơn và kết cấu đặc hơn so với các loại thịt khác, làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng để áp chảo hoặc nướng. 

Mặc dù hầu hết người tiêu dùng có thể không nhận thấy sự khác biệt về hương vị khi ngấu nghiến thịt bologna hoặc bắp bò, nhưng hương vị và tính nhất quán nhất định vẫn gần như giống nhau trong bologna bò, bất kể thương hiệu bạn chọn là gì. 

xuc-xich-bologna

Hình ảnh xúc xích Bologna cho món bánh mì sandwich.

Mặt khác, hương vị của thịt bologna khác nhau giữa các thương hiệu. Hương vị của thịt bologna có thể khác nhau đáng kể tùy thuộc vào tỷ lệ nguyên liệu được sử dụng. Ví dụ, một số biến thể có vị tỏi hoặc gia vị nhẹ hơn để có hương vị nhẹ nhàng, trong khi những biến thể khác có thể có vị thịt lợn nổi bật. 

Cần lưu ý rằng phiên bản Mỹ của bologna và mortadella không giống nhau. Spruce Eats giải thích rằng sự khác biệt cơ bản giữa chúng là cách chế biến một món đồ nguội. 

Trong khi bologna có một hỗn hợp đồng nhất giữa thịt và chất béo, thì mortadella có "những khối chất béo làm vỡ thịt".
 

Các Dòng Xúc Xích HotDog Đang Được Cung Cấp Bởi Nguyên Hà Food 

Xúc Xích Hotdog Bò

xuc-xich-hotdog

Hình ảnh gói xúc xích bò hotdog : XEM CHI TIẾT

Xúc Xích Bò là món ăn yêu thích của nhiều người, nguyên liệu chính là thịt bò 100% xay nhuyễn trộn với gia vị, rồi dồn vào ruột heo, sau đó luộc sơ qua với nước sôi. Xúc xích Hotdog Bò có mùi xông khói đặc trưng.Được sản xuất bởi Công ty NipponHam Việt Nam.
Cách sử dụng thì vô cùng dễ dàng chỉ cần rã đông trước khi mang đi chiên hoặc nướng sơ, ăn kèm với salad và bánh mì hoặc thường được sử dụng để ăn sáng hoặc buffet.

 

Xúc Xích Hotdog Heo

xuc-xich-hotdog

Hình ảnh gói xúc xích heo hotdog : XEM CHI TIẾT

Xúc xích hotdog heo được làm từ thịt heo tươi ngon nhất và các thành phần gia vị căn bản để tạo nên món hotdog xông khói ngon tuyệt.

Món Hotdog vốn là món khoái khẩu của nhiều người trẻ, nhất là lứa tuổi teen.

XEM THÊM CÁC DÒNG XÚC XÍCH HOTDOG KHÁC TẠI ĐÂY

nguyen-ha-food-5-sao

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

Writting & tổng hợp: huỳnh huy hòa

 

Bình luận

Scroll