Nguyên Hà Food

0

Xúc xích Merguez Ả Rập Bạn Cần Thử Một Lần

Xúc xích là một trò chơi của thịt lợn, với thịt lợn tạo thành cơ sở của gần như tất cả các loại xúc xích mà bạn có thể tìm thấy trong một cửa hàng tạp hóa ở Mỹ, bao gồm "andouille", "kielbasa" và "chorizo". 

Thịt lợn kết hợp tốt với nhiều loại gia vị và có tỷ lệ chất béo cao mà bạn cần để tạo ra các liên kết ngon ngọt, nhưng đối với một số người, tỷ lệ lợn phổ biến này là một trường hợp đầu tiên thực sự.

xuc-xich-merguez-a-rap

Hình ảnh Xúc xích Merguez.

Các hướng dẫn halal của Qur'an cấm người Hồi giáo ăn thịt lợn, giống như luật kosher của Torah áp đặt các giới hạn tương tự đối với người Do Thái sùng đạo. 

Và trong khi thực tế đó dễ bị bỏ qua ở phương Tây thiểu số theo đạo Hồi, nó có tác động lớn đến ẩm thực của Bắc Phi và Trung Đông, nơi hơn 90% dân số xác định là theo đạo Hồi. 

Đó là lý do tại sao bạn có thể không hình dung xúc xích chiếm cùng bảng với tagine hoặc shakshuka, nhưng có một ngoại lệ mà bạn không muốn bỏ lỡ Xúc xích Merguez tuyệt vời.

 

Xúc xích Merguez Được Làm Như Thế Nào?

Xúc xích độc đáo với nguồn gốc Bắc Phi của nó, sử dụng các nguyên liệu sẵn có đối với người Bedouin du mục, những người gọi nó là "mirkas" hoặc "mirqaz" trong tiếng Ả Rập bản địa của họ. 

Thịt cừu hoặc thịt cừu là thịt được lựa chọn, vì nhiều người Bedouin là thịt cừu, mặc dù một số biến thể khu vực kết hợp thịt bê. 

Các công thức nấu ăn sớm nhất cho Xúc xích Merguez, có từ thế kỷ 13, đặc biệt sử dụng nội tạng (một tên gọi phù hợp với nội tạng của động vật, theo tiếng Britannica) như một cách để đảm bảo không có bộ phận nào của cừu bị bỏ đi. 

xuc-xich-merguez-a-rap

Hình ảnh nguyên liệu Xúc xích Merguez / Order Xúc Xích Merguez XEM NGAY

Nhưng ngày nay, các nhà sản xuất xúc xích như D'Artagnan thích sử dụng vai cừu, xay cùng với gia vị và thêm một chút mỡ để kết dính.

Xúc xích Merguez được gia vị với harissa, một hỗn hợp làm từ ớt, tỏi, rau mùi và thìa là. Harissa đóng một vai trò quan trọng trong ẩm thực của Morocco và Tunisia, mặc dù nó thường xuất hiện như một loại gia vị hoặc nước chấm. 

Trong Xúc xích Merguez, nó cung cấp hai thứ: một hương vị cay và một màu đỏ đậm sánh ngang với pepperoni. Xúc xích, theo truyền thống được nhồi vào vỏ cừu, nhỏ và mỏng, đường kính thường nhỏ hơn một inch. Sau đó, chúng có thể được bán thô hoặc phơi nắng.

 

Xúc Xích Merguez Có Vị Gì?

Hương vị của Xúc xích Merguez hoàn toàn không giống với bất kỳ loại xúc xích heo nào bạn từng thử. Trong khi thịt lợn có hương vị tương đối nhẹ và trung tính, kết hợp nhuần nhuyễn với tất cả các loại gia vị và hương liệu, thịt cừu có một hương vị rất riêng biệt, được Cook's Illustrated mô tả là "gamy" và "cỏ". 

Hương vị này đến từ các axit béo độc đáo trong thịt cừu và thịt cừu mà bạn sẽ không tìm thấy trong thịt bò hoặc thịt lợn, mặc dù thịt cừu được nuôi ở Mỹ hơi ít thịt hơn so với các lựa chọn nhập khẩu. Bất chấp lượng lớn gia vị cuối cùng đi vào Xúc xích Merguez, hương vị đậm đà của thịt cừu vẫn là hương vị chủ đạo nhất.

xuc-xich-merguez-a-rap

Hình ảnh Xúc xích Merguez cho món nướng / Order Xúc Xích Merguez XEM NGAY

Việc thêm harissa giúp giải nhiệt rất tốt (loại xúc xích này không dành cho những người không thích ăn cay) và trong một số trường hợp, món ăn sẽ có mùi khói.

Một số giống Xúc xích Merguez trong khu vực có cấu hình gia vị hơi khác nhau, chẳng hạn như mirqaz sayim, có quế và cánh hoa hồng ngoài harissa, làm đậm thêm hương vị. Tuy nhiên, các phiên bản khác, như mirqaz dawwara, sử dụng thịt bê, làm mất đi vị đặc trưng của thịt cừu và tập trung hơn vào các loại gia vị.

 

Nấu Ăn Với Xúc Xích Merguez

Khi nấu ăn với Xúc xích Merguez, sự đơn giản là chìa khóa. Do hương vị mạnh mẽ và khác biệt, nó được sử dụng tốt nhất làm thịt món chính với các mặt đơn giản. Ở Bắc Phi bản địa của nó, Xúc xích Merguez thường được nướng và phục vụ với rượu hầm và đôi khi có thể được kết hợp với tagine. 

Thông thường, nấu xúc xích ở nhiệt độ cao là một công thức gây ra thảm họa vì bạn có thể khiến bên ngoài bị cháy giòn trước khi bên trong còn thời gian để hâm nóng. Tuy nhiên, vì Xúc xích Merguez rất mỏng nên khi nướng sẽ chín đều hơn.

xuc-xich-merguez-a-rap

Hình ảnh Xúc xích Merguez ăn kèm / Order Xúc Xích Merguez XEM NGAY

Xúc xích Merguez cũng trở nên phổ biến bên ngoài quê hương Bắc Phi, đặc biệt là ở Israel và Trung Đông, nơi ít người ăn thịt lợn. Nó cũng đã thu được một lượng lớn người hâm mộ ở Pháp, quốc gia đã chiếm đóng phần lớn bờ biển Bắc Phi từ giữa thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20. 

Trên đường phố Paris, Xúc xích Merguez được phục vụ trên một chiếc bánh mì tươi với chút mù tạt vàng hoặc sốt mayonnaise và một bên là khoai tây chiên giòn: một món "xúc xích" cay, tinh xảo cho món xúc xích ở góc nhà bạn.

 

Xúc xích Merguez Ả Rập Mua Ở Đâu

Xúc xích Merguez Ả Rập chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà. Khi bạn còn đang thắc mắc về  Xúc xích Merguez Ả Rập là gì? Giá  Xúc xích Merguez Ả Rập và nên mua  Xúc xích Merguez Ả Rập thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0902.819.653 để được giải đáp thông tin nhé Hoặc ghé trực tiếp địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Thành Phố Hồ Chí Minh.


xuc-xich-merguez-a-rap

Hình ảnh Xúc xích Merguez Ả Rập gói 200gr chụp tại Nguyên Hà Food / XEM NGAY

 

writting: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll