Nguyên Hà Food

0

Kiến Thức Bò Wagyu Nhật Từ A Đến Z | Nơi Bán Bò Wagyu Nhật Uy Tín!

Kiến Thức Bò Wagyu Nhật Từ A Đến Z | Nơi Bán Bò Wagyu Nhật Uy Tín!

 

Phân biệt bò Wagyu, tiêu chí đánh giá chất lượng bò Wagyu, cách chế biến steak Wagyu tại nhà và nơi bán bò Wagyu uy tín!

Tất tần tất kiến thức về Wagyu! Hãy check ngay cả nhà nhen!

 

WAGYU NHAT BAN TAI NGUYEN HA FOOD

WAGYU NHẬT BẢN CAO CẤP ĐANG ĐƯỢC BÁN TẠI NGUYÊN HÀ FOOD

CLICK XEM NGAY DANH SÁCH BÒ WAGYU!

 

Thịt bò Wagyu — bạn biết đấy, đó là những phần bít tết mềm, béo, giàu hương vị umami siêu việt — đã trở thành sự sang trọng tương tự như những món trứng cá muối hay nấm cục đen, trở thành một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới. Về giá cả, thịt bò Wagyu cao cấp có thể có giá trên 400 USD/kg (tương đương 9 triệu vnd/kg) và một con bò Wagyu có thể bán đến 30,000 USD (tương đương 688 triệu vnd).

Nhưng cho dù món ngon này có được trao danh hiệu Michelin bao nhiêu lần đi chăng nữa tại các nhà hàng, thì tất cả những sự thật về bít tết Wagyu vẫn còn mang nhiều ẩn số với ngay cả những thực khách dày dặn kinh nghiệm nhất.

Joe Heitzeberg, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Crowd Cow cho biết: “Đó là một thế giới cực kỳ hấp dẫn nhưng cực kỳ bí ẩn.” Heitzeberg, người thừa nhận rằng phải đến khi dành nhiều thời gian gặp gỡ các chủ cơ sở giết mổ và nông dân Nhật Bản (học viên tiếng Nhật tại Đại học Washington đã giúp đỡ), anh ấy mới cảm thấy mình thực sự hiểu về Wagyu.

Ông nói: “Có rất nhiều thông tin không chính xác, chủ yếu là cố ý. Vì uy tín gắn liền với Wagyu và mức giá cao mà nó có được (một pound có thể dễ dàng chạy ở mức ba chữ số đô la mỹ), một số người chém gió xung quanh "Wagyu" và các thuật ngữ liên quan như một mánh lới quảng cáo tiếp thị, ngay cả khi những gì người cung cấp đang bán không phải là phiên bản sang trọng thật sự. 

 

wagyu nhat ban japanese wagyu

Bò Wagyu là loại bò trứ danh và đắt đỏ nhất thế giới.

 

Vậy thịt bò Wagyu là gì — và tại sao nó lại có hương vị và cảm giác không giống với bất kỳ món bít tết nào bạn từng ăn? Chúng tôi đã tập hợp một số chuyên gia hàng đầu trong ngành nhà hàng để giải thích.

 

Bò Wagyu là loại bò như thế nào và độ dinh dưỡng ra sao?

Nói một cách đơn giản, Wagyu có nghĩa là con bò của Nhật Bản. Đối với những người mới bắt đầu, nó được phát âm là wah-gyoo, không phải wah-goo, một cách phát âm sai phổ biến ngay cả ở các trang trại Wagyu của Mỹ.

Và Wagyu không phải là một thuật ngữ chung để chỉ bất kỳ con bò Nhật Bản nào. Phiên bản sang trọng của Wagyu mà tất cả chúng ta mong muốn trên bữa ăn của mình là một giống gia súc Nhật Bản cụ thể với những phẩm chất di truyền đặc biệt. “Có bốn giống bò Wagyu tại Nhật Bản. Trong số bốn giống đó, một trong những giống có gen di truyền độc nhất” Heitzeberg nói. “Nó có khuynh hướng di truyền để tạo ra lớp mỡ hỗn hợp tuyệt vời này ở ngay bên trong cơ bắp. Và không có bất kỳ giống bò nào khác có thể làm điều đó. Hãy nghĩ về miếng bít tết trung bình của bạn, rất có thể, nó sẽ có một lớp mỡ béo ở bên ngoài. Tuy nhiên với Wagyu, con bò chuyển hóa chất béo ngay bên trong, do đó nó được tích hợp trong cơ bắp.”

 

bo wagyu nhat ban

Đường vân mỡ cẩm thạch của bò Wagyu Nhật làm nên hương vị đặc trưng và độ dinh dưỡng tuyệt vời.

 

ĐỘ BỔ DƯỠNG CỦA BÒ WAGYU:

Thịt bò Wagyu không chỉ nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, béo mềm mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Thịt bò Wagyu có hàm lượng cao các chất béo không bão hòa đơn, axit béo omega-3 và omega-6 và cholesterol thấp hơn thịt bò thông thường và cả cá hồi.

IMF (Intramuscular fat – Mỡ trong cơ): là vân mỡ trắng có trong thịt đỏ, có chứa các chất béo không bão hòa.

Axit béo Omega 3 và 6 là hai loại chất béo không bão hòa đa (có tác dụng hạ mức Cholesterol trong máu). Đây là những axit béo quan trọng do cơ thể không tự tổng hợp được. Những axit béo này thường được tìm thấy trong dầu cá đặc biệt là cá hồi và các loại cá nước lạnh. Chúng giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu.

Wagyu là nguồn cung cấp tuyệt vời các amino axit cần thiết, axit béo Omega, vitamin B và sắt. Axit béo Omega có những tác động tuyệt vời đến cơ thể được tìm thấy trong dầu Oliu, cá hồi, quả hạnh và thịt bò Wagyu.

Các axit béo Omega giúp chống lại các bệnh: Alzhermer, xương khớp, huyết áp, các bệnh về tim mạch, suy nhược cơ thể.

 

cac loai bo wagyu types of wagyu

4 loại bò Wagyu Nhật Bản.

Wagyu Nhật được chia làm 4 loại: 

  • Bò đen Wagyu Nhật (黒毛和種 Kuroge Washu) – Loại phổ biến và cho ra thịt ngon nhất.
  • Bò nâu Wagyu Nhật (赤毛和種 Akage Washu hay Akaushi)
  • Bò cụt sừng Wagyu Nhật (無角和種 Mukaku Washu)
  • Bò sừng ngắn Wagyu Nhật (日本短角和種 Nihon Tankaku Washu)

 

Heitzeberg giải thích: “Khi tôi ăn quá nhiều thức ăn, mỡ sẽ tích vào bụng của tôi. Nhưng khi những con bò Wagyu đặc biệt này ăn nhiều thức ăn và béo lên, chúng sẽ tích tụ chất này vào bên trong cơ bắp. Điều này có nghĩa là cho dù có là bất kỳ giống bò nào khác, thậm chí được nuôi bởi một nông dân đoạt giải thưởng chăn nuôi bò trong điều kiện giống hệt như Wagyu cũng không thể có được thứ vân mỡ ấy.” 

Và kết quả là chúng cho ra đời những miếng thịt bò đậm đà, thơm ngon gần như tan biến ngay khi chạm vào lưỡi của bạn. “Khi bạn có món Wagyu cao cấp, bạn hầu như không muốn nấu nó. Bạn có xu hướng muốn giữ càng sống càng tốt. Nhưng ngay cả khi nó được nấu chín vừa hay vừa chín tới, nó vẫn sẽ rất ngon và ngọt.” Giuseppe Tentori, bếp trưởng của GT Prime ở Chicago cho biết. “Chỉ cần cắt miếng siêu mỏng để nó tan chảy trong miệng!”

 

Sự khác biệt giữa bò Wagyu Nhật và bò Wagyu Mỹ

Ngoài hệ thống đánh giá và kỹ thuật chăn nuôi gia súc khác nhau, sự khác biệt lớn nhất giữa Wagyu Mỹ và Wagyu Nhật là Wagyu Nhật là thuần chủng, trong đó Wagyu Mỹ được lai tạo. “Tuy nhiên, Wagyu Mỹ vẫn sẽ cực kỳ ngon với hương vị đậm đà, nhưng đây là loại Wagyu đã lai tạo với bò đen Angus.” Henderson nói.

Heitzeberg nói: “Hầu hết tất cả những miếng thịt Wagyu Mỹ đó đều là từ thịt bò Angus được lai tạo cùng bò Wagyu Nhật với tỷ lệ DNA không xác định và không được kiểm soát. Tôi đã ăn nhiều lần món Wagyu của Nhật Bản hay Wagyu của Mỹ, và tôi chưa nếm bất kỳ thứ gì được trộn với Wagyu ở bất kỳ tỷ lệ phần trăm nào mà có vị giống như món Wagyu của Nhật Bản ở mức 100 phần trăm.”

 

SU KHAC BIET GIUA WAGYU NHAT VA WAGYU MY - DIFFERENCE BETWEEN JAPANESE WAGYU AND AMERICAN WAGYU

Sự khác biệt giữa bò Waygu Mỹ (hình trái) và bò Wagyu Nhật (hình phải) (Cùng là Ribeye và hạng A5).

 

Về hương vị, Wagyu của Mỹ không ngọt ngào như Wagyu của Nhật Bản, và nó không bao giờ đạt đến mức độ những vân mỡ sẽ tan chảy trong miệng của bạn. Mặc dù Heitzeberg nhanh chóng khẳng định rằng điều này không có nghĩa là món Wagyu của Mỹ không ngon.

“Đồ Mỹ thật tuyệt vời. Bạn có thể ăn nhiều bao nhiêu cũng được.” anh nói. “Nhưng với đồ Nhật, vì nó quá béo và đậm đà nên hầu hết mọi người không thể ăn quá vài miếng trước khi nó quá choáng ngợp. Vì vậy, nếu bạn đang muốn ăn tối với món bít tết và muốn có một miếng bít tết khổng lồ, bạn không thể thực sự làm được điều đó với món Wagyu của Nhật Bản.”

Món Wagyu của Mỹ mang hương vị béo ngậy quen thuộc của món bít tết Angus. “Những thứ của Nhật Bản gần giống như một trải nghiệm thoáng qua. Bạn vừa có nhiều hương vị béo ngậy đó, và rất nhanh sau đó bạn được trải nghiệm hương vị umami ngon đến khó tả. Nó gần giống như một vị ngọt.” Heitzeberg nói.

 

BO WAGYU NHAT BAN TAI NGUYEN HA FOOD

Bò Wagyu cao cấp Nhật Bản đang được bán tại Nguyên Hà Food – Click mua ngay.

 

“Nếu bạn có cơ hội, hãy thử các loại Wagyu khác nhau từ các quốc gia khác nhau và so sánh loại này với loại khác,” Tentori nói. “Bạn sẽ học được điều gì đó mới và bạn sẽ đánh giá cao điều đó hơn là chỉ vì giá thành nó đắt như vậy”.

 

Bò Wagyu Nhật được nuôi dưỡng như thế nào?

Bò Wagyu được nuôi trong những khu chuồng gỗ tương đối chật hẹp để cơ thể chúng hình thành lớp mỡ vân cẩm thạch cực kỳ đặc trưng. Thịt chúng chứa omega-3, omega-6 với tỷ lệ vượt trội hơn hẳn thịt thông thường, giống bò được chọn là giống bò Nhật. Và chỉ giống bò này mới sở hữu tỷ lệ mỡ đơn bất bão hòa (monounsaturated fat) lớn: vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ hơn.

 

Cuộc sống “sang chảnh” của bò Wagyu Nhật

bo-wagyu-vi-sao-bo-dat-nuoi-bo-wagyu-3

 

Bò Wagyu đắt đỏ bởi chi phí tạo nên chúng không hề nhỏ, mục tiêu duy nhất để người ta nuôi và chăm sóc kỹ lưỡng những con bò là: “Hương vị vượt trội”.

 

bo-wagyu-vi-sao-bo-dat-nuoi-bo-wagyu-1

 

Thịt bò Wagyu là từ để chỉ loại thịt bò được nuôi và tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe của Nhật.

 

So với bò Wagyu Mỹ (được nuôi ở Mỹ, có thời gian nuôi trong 22 tuần – tương đương với khoảng 4,5 tháng) thì bò Wagyu Nhật Bản có thời gian nuôi đến 30 tháng (dài gấp 6 – 7 lần).

 

bo-wagyu-vi-sao-bo-dat-nuoi-bo-wagyu-5

 

Thức ăn của chúng từ khi còn là những chú bê cho đến khi trưởng thành gồm các loại ngũ cốc và cỏ (cả tươi và khô). Đặc biệt, bê Wagyu trong khoảng 2 – 3 tháng tuổi có khẩu phần ăn riêng chuyên biệt.

 

bo-wagyu-vi-sao-bo-dat-nuoi-bo-wagyu-6

Nhiệt độ chuồng bò thoải mái và mát mẻ, luôn được duy trì trong khoảng 27 – 18 độ C.

 

bo-wagyu-vi-sao-bo-dat-nuoi-bo-wagyu-4

 

Những chú bò Wagyu được ăn nhiều bữa trong ngày.

 

bo-wagyu-vi-sao-bo-dat-nuoi-bo-wagyu-10

 

Không gian sống có phần chật hẹp cũng là một trong những điều kiện để tạo nên vân mỡ cẩm thạch hài hoà.

 

Trước khi chính thức ra mắt thị trường, từng miếng từng miếng bò Wagyu được kiểm định và đánh giá chất lượng theo quy chuẩn Nhật Bản tại tất cả các quốc gia. Một số thang đánh giá bao gồm: Thang đo Lượng mỡ trong bò BMS (Beef Marbling Standard) với 12 bậc; Điểm năng suất chất lượng thịt có 15 bậc, từ C1 đến cao nhất là A5, …

 

bo-wagyu-vi-sao-bo-dat-nuoi-bo-wagyu-8

Nếu những miếng thịt cực phẩm ấy nếu không được chế biến khéo léo thì đó quả là lỗi lớn đối với người đã dày công tạo nên nó…

 

Quan niệm sai lầm về việc nuôi dưỡng bò Wagyu Nhật

Tuy nhiên, Có một quan niệm sai lầm rằng Wagyu được sản xuất theo cách giống như gan ngỗng (Sự di chuyển của bò bị hạn chế và chúng bị ép ăn để tạo ra thịt mềm và béo). Theo Heitzeberg, điều này hoàn toàn khác xa sự thật. “Nguyên tắc số một là quản lý mức độ căng thẳng của bò Wagyu về không. Người nông dân muốn đảm bảo những con vật này từ khi sinh ra đến khi thu hoạch được ở trong một môi trường không căng thẳng.” Heitzeberg nói. “Căng thẳng tạo ra cortisol sẽ làm giảm chất lượng của thịt bò.”

Những người chăn nuôi gia súc Nhật Bản đã cố gắng rất nhiều để mang lại cho những con bò của họ một sự tồn tại giống như Zen. Họ kiểm soát mức độ tiếng ồn để động vật không sợ hãi. Người nông dân liên tục bổ sung nước, vì vậy luôn có nguồn cung cấp nước sạch để uống. Những con bò không hòa hợp sẽ bị tách ra (vì còn gì căng thẳng hơn việc gặm cỏ bên cạnh kẻ thù của bạn?). Và không giống như một số trang trại ở Mỹ, nơi bò được thả rông trên đồng cỏ trống, bò Wagyu được nuôi trong các trang trại ngoài trời, nơi chúng có thể được giám sát cẩn thận. Và ở mỗi vùng, Wagyu lại có những bí quyết nuôi dưỡng khác nhau bởi người nông dân. 

 

Tiêu chí đánh giá chất lượng của thịt bò Wagyu Nhật.

 

Hệ thống phân loại được sử dụng ở Nhật Bản cho thấy cấp năng suất (A, B hoặc C) và cấp chất lượng thịt (1-5). Hai chỉ số này kết hợp với nhau cho thấy phân loại của thịt bò, “A5” cho loại năng suất tốt nhất và loại thịt chất lượng. Việc phân loại được đánh giá bởi Japan Meat Grading Association.

 

THANG DIEM CHAT LUONG BO WAGYU

Thang điểm đánh giá thịt bò Wagyu Nhật.

 

Bởi vì loại năng suất cho biết lượng thịt có thể được lấy từ thân thịt, chủ yếu là do các nhà sản xuất và nhà phân phối định giá. Người tiêu dùng, những người ăn wagyu dưới dạng miếng nhỏ, không phải lo lắng nhiều về loại sản lượng này. Điều quan trọng hơn đối với người tiêu dùng là chất lượng thịt. Cấp chất lượng thịt được phân loại theo cách nhìn của nó, do đó nó không đảm bảo hương vị của thịt; nhưng ít nhất, loại cao hơn có nghĩa là nó chứa vân mỡ hơn, sẽ mang lại trải nghiệm “tan chảy” trong miệng của bạn.

 

Tiêu chí 1:  Sản lượng (Loại A, B hay C)

Tiêu chí sản lượng cho biết số lượng khối thịt có thể lấy được trên thân thịt mà tiêu chuẩn đề ra. 

 

  • Hạng A (A ≥ 72): Sản lượng cao hơn tiêu chuẩn.
  • Hạng B (69 ≤ B ≥72): Sản lượng đạt tiêu chuẩn.
  • Hạng C (C < 69): Sản lượng thấp hơn tiêu chuẩn.

 

Thứ hạng sản lượng được đánh giá nhờ số điểm đạt được, chúng được tính từ: 

  • Diện tích của nạc lưng;
  • Độ dày của các xương sườn ngắn;
  • Độ dày của lớp mỡ dưới da;
  • Trọng lượng của nửa thân thịt;
  • Diện tích và độ dày được đo bằng cách cắt giữa xương sườn thứ 6 và 7 của thân thịt trái.

 

Điểm sản lượng được tính như sau:

= 67,37 + 0,130 x diện tích của nạc lưng (cm2)

                + 0,667 x độ dày của gân ngắn (cm)

                - 0,025 x trọng lượng của nửa thân thịt (kg)

                - 0,869 x mỡ dưới da (cm)

                + 2,049 (nếu là giống thịt (*))

(*) Tất cả Wagyu ở Nhật Bản đều được phân loại là giống lấy thịt. Con số 2.049 sẽ không được cộng thêm vào nếu là giống lấy sữa hoặc là lai tạo giữa giống lấy thịt và giống lấy sữa. 

 

BO WAGYU

Hình ảnh phân loại sản lượng Wagyu (theo Japan Meat Grading Association)

 

Tiêu chí sản lượng sẽ bị đánh giá thấp nếu:

-Lượng mỡ giữa các cơ dày so với mỡ của gia súc có cùng khối lượng thân thịt và (hoặc) vùng nạc lưng;

-Đùi không đủ dày;

-Vai và đùi không cân đối đáng kể.

 

Tiêu chí 2: Chất lượng thịt (Hạng 5, 4, 3, 2 và 1)

Tiêu chí chất lượng thịt được phân loại bởi bốn yếu tố: lượng vân mỡ cẩm thạch, màu thịt, độ chắc thịt và độ béo của mỡ. 

Cấp 1 đến cấp 5 sẽ được tính cho tất cả bốn yếu tố, và điểm thấp nhất trong cả bốn yếu tố sẽ quyết định thứ hạng. Với cấp 5 là cao nhất và cấp 1 là thấp nhất. 

Tiêu chí 2 được chia ra làm 4 yếu tố cụ thể như sau:

 

YẾU TỐ 1: CHẤT LƯỢNG VÂN MỠ (BMS)

Vân mỡ cẩm thạch (サ シ (sa-shi) trong tiếng Nhật) là một trong những đặc điểm chính của wagyu, và nó là những mảng mỡ trong thịt. Để biết Wagyu có lượng vân mỡ cẩm thạch bao gồm bao nhiêu sẽ thông qua thang điểm BMS. BMS có số điểm từ số 1 đến số 12 được đưa ra bằng cách kiểm tra vân của nạc lưng và phần xung quanh thịt. BMS số 12 có lượng vân mỡ cẩm thạch tuyệt đối và BMS số 1 có nghĩa là không có vân mỡ nào cả.

 

Việc chấm điểm được tính đến 1-5 dựa trên số điểm này như trong bảng sau.

  • HẠNG 5: BMS 8 – BMS 12 (BMS 12 là cao nhất và tốt nhất)
  • HẠNG 4: BMS 5 – BMS 7 
  • HẠNG 3: BMS 3 – BMS 4 
  • HẠNG 2: BMS 2 
  • HẠNG 1: BMS 1 

 

BANG BMS CUA BO WAGYU

Hình ảnh phân loại vân mỡ bò Wagyu (theo Japan Meat Grading Association)

 

YẾU TỐ 2: MÀU THỊT (BCS)

Yếu tố màu thịt được xác định bởi màu và độ bóng của miếng thịt đỏ. Màu sắc được cho điểm từ 1 đến 7 bằng cách sử dụng bảng màu dưới đây. Điểm này được gọi là Tiêu chuẩn màu thịt bò (BCS).

 

BANG BCS BO WAGYU

Phân loại thang điểm màu thịt Wagyu (theo Japan Meat Grading Association)

 

Hạng màu sắc và độ bóng được phân loại từ 1 đến 5 dựa trên sự trãi dài màu sắc BCS như sau:

 

  • Hạng 5: BCS kéo dài từ 3 – 5 (xuất sắc)
  • Hạng 4: BCS kéo dài từ 2 – 6 (tốt)
  • Hạng 3: BCS kéo dài từ 1 – 6 (đạt tiêu chuẩn)
  • Hạng 2: BCS kéo dài từ 1 – 7 (gần đạt tiêu chuẩn)
  • Hạng 1: hỗn hợp BCS khác.

 

YẾU TỐ 3: ĐỘ CHẮC THỊT  

Thứ hạng này được xác định bằng cách kiểm tra độ săn chắc và kết cấu của thịt. Săn chắc không có nghĩa là thịt cứng; điều đó có nghĩa là thịt có độ ẩm phù hợp.

 

  • Hạng 5: độ chắc thịt & độ ẩm mức xuất sắc;
  • Hạng 4: độ chắc thịt & độ ẩm mức tốt;
  • Hạng 3: độ chắc thịt & độ ẩm mức đạt tiêu chuẩn;
  • Hạng 2: độ chắc thịt & độ ẩm mức gần đạt tiêu chuẩn;
  • Hạng 1: độ chắc thịt & độ ẩm mức thô và khô.

 

BO WAGYU

Ví dụ độ chắc thịt Wagyu ở mức hạng 3 (theo Japan Meat Grading Association)

YẾU TỐ 4: LỚP BÉO MỠ (BFS)

Thứ hạng chất béo được xác định bởi màu sắc, độ bóng và chất lượng của lớp mỡ béo. Màu mỡ được cho điểm từ 1 đến 7 bằng cách sử dụng bảng màu dưới đây. Điểm này được gọi là Tiêu chuẩn mỡ bò (BFS).

 

BANG BFS BO WAGYU

Bảng màu mỡ Wagyu (theo Japan Meat Grading Association)

Thứ hạng màu và độ bóng mỡ được phân loại từ hạng 1 đến 5 dựa trên sự trãi dài của màu mỡ như sau:

  • Hạng 5: BCS kéo dài từ màu số 1 đến màu số 4 – Xuất sắc
  • Hạng 4: BCS kéo dài từ màu số 1 đến màu số 5 – Tốt
  • Hạng 3: BCS kéo dài từ màu số 1 đến màu số 6 – Đạt tiêu chuẩn
  • Hạng 2: BCS kéo dài từ màu số 1 đến màu số 7 – Gần đạt tiểu chuẩn
  • Hạng 1: Hỗn hợp BCS khác.

 

NẠC VAI BÒ WAGYU NHẬT BẢN - LIFTER MEAT WAGYU  A4

NẮP THĂN NGOẠI BÒ WAGYU NHẬT BẢN - RIB CAP WAGYU MEAT A4

Phần thịt Wagyu và giấy kiểm định luôn được đính kèm tại Nguyên Hà Food.

Nhìn chung, để đánh giá được thứ hạng chung của Wagyu phải qua rất nhiều tiêu chí kiểm định và thật khó để tự phân loại được miếng thịt Wagyu nào mới thật sự chất lượng. Tuy nhiên khách hàng đừng quá lo, vì mỗi phần thịt Wagyu khi xuất khẩu đều được đóng gói với thông tin riêng biệt và giấy tờ kiểm định chất lượng cho riêng phần thịt ấy. Quý khách có thể tham khảo thông tin giấy tờ và so sánh với tiêu chuẩn mà Nguyên Hà Food đã nêu trên. 

 

Cách bảo quản và rã đông bò Wagyu

Trữ đông bò Wagyu như thế nào?

Trước khi nghĩ đến việc ném miếng bít tết Wagyu của mình lên chiếc chảo gang nóng hổi, bạn phải biết cách bảo quản thịt bò của mình. Đúng vậy, kiến ​​thức bảo quản bít tết của bạn cũng quan trọng như kỹ năng nấu nướng của bạn.

Nếu bạn đặt hàng Wagyu trực tuyến, thịt bò của bạn sẽ được đông lạnh hoàn toàn trong bao bì kín chân không. Và ngay khi nhận được hàng bạn phải đem miếng thịt Wagyu vào trong tủ đông ngay lập tức! 

Lưu ý: Chỉ trữ đông bò Wagyu trong bọc túi chân không (hoặc gói bọc thường một cách thật chặt và kín).

Tại sao? Tiếp xúc với không khí là nguyên nhân gây ra bỏng tủ đông, những sợi đá sẽ hình thành ngay bên trong và xé rách miếng thịt một cách nhanh chóng nếu bạn làm chậm quá trình cấp đông. Quá trình này diễn ra nhanh khi bạn liên tục đóng – mở tủ đông hay để thịt bên ngoài quá lâu (3 phút trở lên) rồi để vào lại tủ đông. Vì vậy, nếu không muốn kết thúc với một mớ Wagyu bị cháy trong tủ đông, bạn sẽ cần phải cho bít tết ngay vào tủ cho đến khi sẵn sàng thưởng thức!

 

can-wagyu-beef-be-frozen-2-1024x754

Trữ đông bò Wagyu (còn nguyên bọc chân không) trong tủ đông. 

Không đóng/mở tủ cho đến khi sử dụng thịt. 

 

Rã đông thịt Wagyu.

Tốt nhất, bạn nên để thịt bò rã đông trong 48 giờ trong ngăn mát tủ lạnh. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng thịt sẽ giữ được tất cả nước tự nhiên của nó. Do hàm lượng chất béo cao nên Wagyu là một miếng thịt đặc biệt ngon ngọt, để có hương vị tối ưu, bạn nên cố gắng giữ lại phần nước thịt này.

Không bao giờ để thịt ở nhiệt độ phòng, cho dù bạn đang rã đông miếng bít tết hay không. Việc rã đông nên được thực hiện trong tủ lạnh, sau khi đã rã đông, bạn nên chuyển ngay từ tủ lạnh vào chảo rán. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo rằng chất béo được ra nước thịt một cách nhẹ nhàng, nêm gia vị cho thịt bò với một khẩu phần muối biển và tiêu đen!

 

Cách nấu Steak Wagyu tại nhà cực kỳ ngon mà không sợ phí bất kỳ miếng thịt nào!

Vì Wagyu là phần bò cao cấp và khá đắt tiền nên thật phí nếu phải chế biến món này không đúng cách đúng không nào? Và món cơ bản nhất cũng như dễ thực hiện nhất để thưởng thức Wagyu không đâu khác chính là Wagyu Steak nướng.

Lưu ý: Wagyu Steak sẽ ăn tốt nhất khi bạn nấu nó sống vừa tới chín vừa. Tuyệt đối không nấu quá chín vì vân mỡ sẽ biến mất mà vân mỡ cẩm thạch lại chính là phần đặc biệt của Wagyu. Đừng bỏ lỡ nó chỉ vì bạn thích ăn chín nhé!

 

step-by-step-how-to-cook-Wagyu-steak

Các bước để nướng Wagyu tại nhà mà không sợ phí bất kỳ miếng thịt nào!

CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ NƯỚNG STEAK WAGYU NHƯ SAU:

  • B1 – Rã đông thịt: Sau khi rã đông tại ngăn mát 48 tiếng đồng hồ, lấy bò ra lên đĩa trong vài phút. Điều này tạo ra nhiệt độ đồng đều trong miếng bít tết cho phép bạn nướng chín đều. (Tuyệt đối không lấy thịt từ ngăn tủ đông trực tiếp lên chảo - miếng thịt sẽ bị cháy nổ).
  • B2 – Ướp muối (hoặc muối và tiêu): Uớp thịt với muối Kosher ở cả hai mặt ở lượng vừa phải (không quá dày). Muối sẽ loại bỏ một số chất béo và nước của miếng bít tết để tạo ra một lớp vỏ thơm ngon, đầy hương vị. (Bạn có thể ướp thêm tiêu)
  • B3 - Đun nóng: Lấy chảo gang hoặc chảo thép không gỉ của bạn và đặt lên bếp ở lửa vừa. Để chảo nóng.
  • B4 - Bôi mỡ: Xoa phần nắp mỡ thịt xung quanh chảo gang. Mỡ thịt sẽ bắt đầu tan chảy và ngăn cho thịt dính chảo. 
  • B5 – Áp chảo: Đặt miếng thịt lên chảo gang và áp chảo trong khoảng một phút rưỡi.
  • B6 - Lật: Lật miếng Wagyu lên và nấu cho đến khi nhiệt độ bên trong chảo đạt khoảng 120 đến 125 độ (đối với loại sống vừa) hoặc 130 đến 135 độ (đối với chín vừa). Lưu ý lật thịt nhẹ bằng thìa Spatula (loại gỗ hoặc loại chịu nhiệt – tham khảo mua tại đây) vì Wagyu là phần thịt rất mềm sẽ dễ nát nếu bạn lật bằng mạnh tay bằng công cụ nhọn sắt nào khác.
  • B7 - Nghỉ ngơi: Cho phần thịt Wagyu nghỉ từ 5 đến 10 phút trên chảo, sau đó mang ra thớt gỗ không dính cắt thành từng miếng nhỏ 1,5cm.

 

 

MỘT SỐ VIDEO THAM KHẢO NẤU BÒ WAGYU:

 

Hướng dẫn làm thịt Bò bít tết từ bò Wagyu.

Nguồn: Youtube - JSC TVC

 

Rare Wagyu Beef in Tokyo - Japanese Teppanyaki in Ginza

Nguồn: Youtube – Aden Films

 

Nên ăn Steak Wagyu với món gì?

Vì miếng bít tết Wagyu rất đậm đà, nên chắc chắn bạn cần các món nhẹ hơn như rau bina xào, đậu Hà Lan áp chảo, măng tây nướng, bông cải xanh nướng, cải Brussels nướng hoặc bí ngòi nướng. Salad lá với dầu giấm hoặc thậm chí cuộn thịt với gạo (như sushi) cũng sẽ rất tuyệt vời!

Tuyệt đối, bạn không nên có phần khoai tây, cơm hoặc mì ống với miếng bít tết này. Những món đó sẽ quá nặng và lấn át vị thịt để ghép với thịt bò Wagyu.

 

cac mon an kem steak bo wagyu

Các món nên ăn kèm với Steak Wagyu.

 

Vì sao chỉ ướp Wagyu với muối và tiêu? 

Wagyu là phần thịt có hương vị ngon cực kỳ đặc trưng. Bạn sẽ không muốn phá hỏng hương vị ấy với bất kỳ gia vị nào khác đâu!

 

Vì sao không nên nướng Wagyu với vỉ? 

Tôi khuyên bạn không nên nướng thịt bò Wagyu bằng vỉ nướng.

Thịt bò Wagyu được làm chủ yếu bằng mỡ. Chất béo tan chảy rất nhanh. Chất béo nóng chảy có thể tạo ra sự bùng cháy trong vỉ nướng. Ngọn lửa bùng lên có thể khiến bít tết chín không đều; hoặc tệ hơn, nó có thể đốt cháy miếng bít tết thực sự đắt tiền, sang trọng của bạn!!

Nấu nó bằng chảo gang hoặc chảo thép không gỉ cho phép bạn nướng đều miếng bít tết Wagyu của mình đến nhiệt độ hoàn hảo.

 

Vì sao cần cắt thịt Wagyu mỏng để thưởng thức?

Wagyu steak thực sự rất giàu dinh dưỡng và cực kỳ béo. Nếu được nấu chín đúng cách, nó sẽ tan chảy trong miệng của bạn theo đúng nghĩa đen!

Hãy tưởng tưởng việc ăn một miếng Wagyu gần giống như ngậm một khối bơ vàng béo ngụm trong miệng.

Vì quá đậm đà nên bạn cần thái miếng mỏng vừa ăn vì những miếng dày to sẽ quá béo và ngậy đấy!

 

 

Thịt bò Wagyu, loại thịt bò đắt nhất thế giới

Nguồn: Youtube – Truyền Hình Nhân Dân.

 

Mua bò Wagyu Nhật Bản chất lượng tại Nguyên Hà Food.

 

NẮP THĂN NGOẠI BÒ WAGYU NHẬT BẢN - RIB CAP WAGYU MEAT A4

BO WAGYU NHAT BAN A4 NGUYEN HA FOOD (3) 2

GIAY CHUNG NHAN BO WAGYU A4 NGUYEN HA FOOD

 

Mỗi phần bò Wagyu đều có giấy kiểm định xác thực chất lượng và thứ hạng của thịt. 

 

CLICK TẠI ĐÂY ĐỂ MUA BÒ WAGYU NHẬT.

WAGYU NHAT BAN TAI NGUYEN HA FOOD

 

Tại Nguyên Hà Food, chúng tôi luôn đảm bảo nguồn thịt nhập khẩu an toàn 100% và phải đạt chất lượng, đa dạng nhu cầu khách hàng. Nếu quý khách cần tìm nguồn cung bò Wagyu thì không cần đi đâu xa, hãy ghé cửa hàng của Nguyên Hà Food

 

 

Vì sao quý khách có thể yên tâm mua bò Wagyu Nhật tại Nguyên Hà Food?

Công ty TNHH Thực Phẩm Nguyên Hà với trên 17 năm phát triển trong ngành phân phối các loại thịt bò, chúng tôi - với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, luôn hướng chọn những sản phẩm chất lượng, được kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm để mang đến sự uy tín tuyệt đối đến quý khách. 

Bên cạnh đó, khi mua hàng tại Nguyên Hà Food quý khách sẽ được tư vấn nhiệt tình bởi các nhân viên trên đa kênh. Tất tần tật những kiến thức, hướng dẫn sử dụng, cách chế biến, … Nguyên Hà Food luôn bên cạnh quý khách để giải đáp tất cả!

 

top 3 nhan vien sales thuc pham nguyen ha food

Top 3 saleman dày dặn kinh nghiệm tại Nguyên Hà Food luôn sẵn sàng tư vấn quý khách.

Quét QR Code để được gặp nhân viên tư vấn! 

 

 

Tổng hợp: Tố Uyên (Nguyên Hà FoodKingmeat)

Nguồn: robbreport; amthucmaison; wagyu-authentic; lonemountainwagyu; aforkstale.

 

 

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

 

 

 

 

Bình luận

Scroll