Nguyên Hà Food

0

Những Sai Lầm Mà Mọi Người Đều Mắc Phải Khi Nấu Xúc Xích

Cho dù bạn thích liên kết xúc xích ăn sáng cùng với trứng bác vào buổi sáng hay hai món đầu trên vỉ nướng, xúc xích andouille cùng với món ăn New Orleans yêu thích của bạn hoặc xúc xích Ý cùng với món mì ống ngon nhất của bạn, chắc chắn một điều có rất nhiều cách khác nhau để cắt một số xúc xích ngon. "Chỉ riêng ở Hoa Kỳ đã có hơn 200 loại xúc xích khác nhau". 

cac-dong-xuc-xuc-tuoi

Các dòng xúc xích tươi gói nhỏ tiện lợi.

Tuy nhiên, đối với hầu hết các giống, các phương pháp nấu ăn tiêu chuẩn cũng như mẹo và thủ thuật sẽ được áp dụng (miễn là bạn đang nấu xúc xích của mình trong các liên kết) và trong khi bạn có thể nghĩ rằng nấu xúc xích là dễ dàng, thực tế có một số cách bạn có thể làm rối loạn quá trình. 

Để giúp bạn nấu được mẻ xúc xích ngon nhất trong đời, chúng tôi đã tổng hợp những sai lầm hàng đầu mà mọi người thường mắc phải khi nấu xúc xích và những gì bạn cần làm thay đổi để có cảm nhận tốt hơn về loại thực phẩm này.

 

Không Chú Ý Đến Loại Xúc Xích Bạn Mua


Không cần phải nói, nhưng đây là: Không phải tất cả các loại xúc xích đều giống nhau, và vì vậy bạn không nên đối xử với chúng như thể chúng giống nhau. 

Spruce Eats chia xúc xích thành bốn loại chính, có thể hữu ích hơn là chỉ cố gắng tìm hiểu và xác định tất cả hàng trăm loại xúc xích mà AllRecipes chỉ ra. Các loại này là "xúc xích tươi, xúc xích chế biến sẵn, xúc xích hun khói và xúc xích đã qua xử lý" (Bạn có thể mua chúng TẠI ĐÂY).

Xúc xích tươi, như xúc xích ăn sáng và xúc xích Ý, được làm từ thịt xay, chưa nấu chín và phải được bảo quản trong tủ lạnh và sau đó nấu cho đến khi hoàn thành. Chúng được áp chảo hoặc nướng tuyệt vời. 

Bạn cũng có thể tháo vỏ và sử dụng phần bên trong làm vỏ xúc xích. Xúc xích chế biến sẵn, giống như xúc xích, đã được nấu chín hoàn toàn và chỉ cần làm nóng trước khi ăn; bạn có thể nấu chung theo cùng một cách. 

Xúc xích hun khói, như "andouille" và "kielbasa" (xúc xích kiểu Balan) , được hun khói cho đến khi hoàn thành và có thể được dùng lạnh, làm nóng, theo cách bạn thích. Trong khi đó, xúc xích đã nấu chín, như xúc xích coppa xúc xích Ý, đạt đến trạng thái "hoàn thành" bằng cách ướp muối và sấy khô, và chúng thường được phục vụ mà không cần nấu thêm.

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

 

Ướp Xúc Xích Của Bạn


Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về việc ngâm những chú nhóc của bạn trong bia trước khi nướng chúng, nhưng việc ướp xúc xích như thế này có thực sự đáng giá không? Không và đây là lý do tại sao.

Việc tẩm ướp xúc xích không tốt lắm. Vỏ xúc xích không đủ xốp để thực sự có thêm nhiều hương vị. Nếu bạn muốn có bất kỳ loại nước xốt cụ thể nào trong xúc xích của mình, bạn có thể muốn chỉ cần bơm chúng thẳng vào vỏ, mặc dù đó là một quá trình có thể hơi tốn thời gian đối với người nấu ăn bình thường tại nhà.

xuc-xich-tuoi

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Vì vậy, tại sao tất cả những lời quảng cáo xung quanh việc ngâm những đứa trẻ trong bia? Nếu bạn không quen thuộc với quy trình này, điều quan trọng cần biết là hầu hết các đầu bếp tại nhà không chỉ ngâm con của họ trong bia trước khi nướng. Thay vào đó, họ đang nấu những con nhóc trong bia. Lò nướng trước nấu chín phần bên trong, trong khi nướng chỉ thêm một số caramen và kết cấu. 

Bạn có thể để xúc xích của mình dành thời gian nghỉ ngơi sau khi nấu trong bồn tắm bia, để có thêm độ ẩm. Các chuyên gia được phỏng vấn trong bài báo đã đề cập rằng một số đầu bếp tại nhà sẽ cố gắng giữ ẩm cho xúc xích của họ bằng cách ngâm chúng trong bia trước, nướng trước, nhưng điều đó không mang lại nhiều hương vị. 

Ngoài ra, họ còn nói, nếu xúc xích của bạn bị khô trên vỉ nướng, có thể bạn đang làm sai hoặc bạn đã mua phải một con dởm.

 

Thêm Xúc Xích Của Bạn Vào Chảo Ngay Lập Tức

Chúng tôi hiểu rồi. Bạn đói rồi. Bạn thức dậy. Bạn muốn ăn sáng. Bạn với lấy các liên kết xúc xích ăn sáng trong tủ lạnh, lấy chiếc chảo rán yêu thích của bạn và ném chúng vào, chờ đợi món bánh xèo bắt đầu. 

Tuy nhiên, bạn có thể muốn thể hiện một chút kiên nhẫn và chờ đợi một chút vào lần tiếp theo khi bạn làm bữa sáng (hoặc nướng thịt hoặc chiên andouille hoặc nấu bất kỳ loại xúc xích nào theo bất kỳ cách nào). 

xuc-xich-tuoi

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Nhà sản xuất nhiều loại xúc xích, điều quan trọng là bạn phải để xúc xích ở nhiệt độ phòng trước khi bắt đầu nấu. Điều này có nghĩa là nếu xúc xích của bạn được bảo quản lạnh, bạn nên để chúng trên quầy trong vài phút để mang chúng về nhiệt độ phòng. Nếu xúc xích của bạn bị đông lạnh, bạn nên để chúng rã đông trong tủ lạnh qua đêm và sau đó để chúng đến nhiệt độ phòng hơn nữa trên quầy ngay trước khi nấu.

Tại sao cái này lại quan trọng đến vậy? Bon Appetit giải thích rằng quy tắc này thực sự áp dụng cho bất kỳ phần thịt nào. Thời gian nấu giữa thịt càng lâu, thì bề ngoài của thịt càng có nhiều thời gian để chín quá cũng như mất độ ẩm. Vì vậy, nếu bạn để xúc xích ở nhiệt độ phòng trước khi bắt đầu nấu, bên trong sẽ chín nhanh hơn, dẫn đến độ chín hoàn hảo cả bên trong và bên ngoài, cũng như xúc xích ngon hơn.

 

Chọc Hoặc Cắt Vỏ Xúc Xích

Hạn chế chọc hoặc cắt vỏ xúc xích của bạn, vì điều đó có thể cho phép tất cả nước thơm ngon đó thấm ra khỏi xúc xích và vào vỉ nướng hoặc chảo của bạn và bạn không muốn điều đó. Để tránh bị hóc, hãy dùng một chiếc kẹp để di chuyển xúc xích của bạn khi cần thiết trong quá trình nấu, thay vì dùng nĩa.

Nhưng nếu bạn đang cố gắng tránh chất béo thì sao? Việc cạy vỏ xúc xích sẽ không giúp loại bỏ một chút thành phần chất béo trong món ăn yêu thích của bạn phải không? Chắc chắn rồi, nhưng, như Good Food Australia lưu ý, xúc xích có chất béo tự nhiên và chất béo chiếm rất nhiều trong hương vị của xúc xích. 

xuc-xich-tuoi

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Để tất cả độ ẩm béo thoát ra khỏi xúc xích của bạn chỉ dẫn đến một bữa ăn kém ngon, đặc biệt nếu bạn đang nấu món xúc xích nhiều chất béo (để tham khảo, xúc xích ở Úc có thể được làm từ 50% chất béo).

Vâng, chúng tôi biết, đôi khi những vỏ bọc đó tự vỡ ra, ngay cả khi bạn cực kỳ cẩn thận để không chọc, đâm hoặc cắt. Nếu bạn thường xuyên phải vật lộn với những chiếc vỏ bị vỡ, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang nấu xúc xích ở nhiệt độ quá cao.

 

Bắt Đầu Ở Nhiệt Độ Cao

Nói đến nhiệt độ cao, nếu bạn không tự mình nhận ra điều này, hãy lắng nghe và hiểu: Nếu bạn bắt đầu nấu xúc xích ở nhiệt độ quá cao, bạn sẽ có nguy cơ bị cháy (hoặc tách) bên ngoài khi để bên trong. chưa nấu chín. Và mặc dù có một số loại thịt mà bạn có thể dễ dàng cắt nhỏ và sau đó hoàn thành trong lò (chẳng hạn như bít tết), xúc xích không phải là một trong số đó.

Bạn muốn bắt đầu với nhiệt độ thấp và sau đó chuyển lên nhiệt độ cao. Khi bạn  cắt miếng bít tết và hoàn thành trong lò, bạn đang nấu phần bên ngoài trước khi phần bên trong; với xúc xích, bạn muốn nấu bên trong trước khi bên ngoài. Đó là lý do tại sao phương pháp nấu xúc xích ưa thích của chúng tôi trong danh sách này là đun nhỏ lửa và sau đó áp chảo. 

xuc-xich-tuoi

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Bên trong được hoàn thành trong khi bên ngoài được chiên giòn và caramen. Bạn sẽ có được một chiếc xúc xích đã hoàn thành hoàn toàn, hoàn toàn an toàn để ăn, có độ ẩm ở bên trong, với miếng ăn đẹp mắt ở bên ngoài.

Những phương pháp này không chỉ áp dụng cho bếp nấu. Ngay cả khi bạn nướng xúc xích trên vỉ nướng, bạn vẫn muốn bắt đầu ở nhiệt độ thấp, gián tiếp, và làm chín xúc xích trước khi thêm một chút màu nướng trên ngọn lửa.

 

Nướng Xúc Xích Của Bạn

Nướng là một lựa chọn phổ biến cho nhiều loại thịt, và vì lý do chính đáng. Nướng bánh chỉ dễ dàng hơn. Bạn ném phần thịt của bạn vào một đĩa soong, ném nó vào lò và chờ cho nó được hoàn thành. Không cần trông trẻ ở bếp hoặc lò nướng. Tuy nhiên, bạn có thể để đùi gà nướng. Nướng xúc xích đòi hỏi bạn phải phân biệt rạch ròi giữa quá chín và quá chín, và quá dễ khiến bạn bị rối. Trên thực tế, bạn có thể thấy mình trông trẻ nhiều như khi bạn chỉ nấu xúc xích trên bếp.

xuc-xich-tuoi-nuong

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Vì rất khó để có được nhiệt độ và thời gian nấu phù hợp cho từng xúc xích của bạn, bạn có thể phải sử dụng nhiệt kế thịt để kiểm tra độ chín của xúc xích hoặc phải cắt thẳng vào chúng để kiểm tra bằng mắt cho máu hoặc bất kỳ màu hồng nào. Nói lời tạm biệt với những loại nước ép béo quý giá đó, vì giờ đây tất cả chúng đều nằm dưới đáy món thịt hầm của bạn.

 

Chiên Ngập Xúc Xích Của Bạn

Chúng tôi biết rằng chúng tôi vừa đề cập đến việc chất béo trong xúc xích là thứ tốt như thế nào và nó là như thế nào. Tất cả hàm lượng chất béo đó tạo thêm hương vị và độ ẩm tạo nên xúc xích, tốt, là một xúc xích. 

Tuy nhiên, không có lý do gì để thêm hàm lượng chất béo nhiều hơn vào liên kết yêu thích của bạn thông qua chiên ngập dầu, đặc biệt là khi có các phương pháp nấu ăn dễ dàng hơn.

xuc-xich-chien-ngap-dau

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Thông thường, khi bạn chiên ngập xúc xích, bạn sẽ tẩm bột mì trước và sau đó nhúng xúc xích hoàn toàn vào loại dầu bạn chọn. Tuy nhiên việc làm này sẽ khiến lượng chất béo và calo tăng lên đáng kể. Ngoài ra, chiên ngập dầu có thể làm tăng nguy cơ tiếp xúc với chất gây ung thư. 

Vì vậy, nếu bạn định nấu xúc xích theo bất kỳ cách nào, chỉ cần tránh chiên ngập dầu, đặc biệt nếu bạn đang theo dõi lượng chất béo hoặc calo của mình. Bạn chắc chắn có thể chọn một lựa chọn lành mạnh hơn.

 

Nấu Trên Chảo Khô

Chắc chắn, một số người sẽ nói với bạn rằng xúc xích của bạn có đủ chất béo tự nhiên để họ có thể tự nấu trên chảo mà không có vấn đề gì. Nhưng nếu bạn đang nấu xúc xích bằng mỡ của chính chúng, điều đó có nghĩa là chất béo đang bị rò rỉ từ đâu đó ra ngoài, điều mà chúng tôi không muốn. Vì vậy, thay vào đó, hãy thêm mỡ hoặc nước hoặc cả hai vào chảo của bạn để chiên giữ ẩm.

xuc-xich-nau-chao-kho

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Một phương pháp nấu ăn sử dụng cả chất béo và nước đã được các chuyên gia tại Bon Appetit mang đến cho chúng tôi  (và đó là phương pháp yêu thích đã nói ở trên!). Họ đề xuất quy trình hai bước, mô phỏng và tìm kiếm. 

Tất cả những gì bạn phải làm là cho xúc xích vào nước vừa đủ ngập chúng rồi nấu cho đến khi nước sôi. Khi chúng đã chín hoàn toàn, bạn sẽ cho chúng vào chảo có dầu nóng để làm giòn bên ngoài cho đến khi chúng có màu vàng nâu như bạn muốn. Quá trình dễ dàng này dẫn đến xúc xích được nấu chín một cách đáng tin cậy, ẩm và không bao giờ quá chín ở bề ngoài.

 

Làm Đông Chảo Của Bạn

Cũng giống như quy tắc về việc để xúc xích ở nhiệt độ phòng trước khi nấu có thể áp dụng cho nhiều loại thực phẩm, vì vậy quy tắc này có thể áp dụng cho việc làm chật chảo của bạn. Khi nấu xúc xích, hoặc thực sự là bất cứ thứ gì trên chảo trên bếp, bạn không muốn làm đông mọi thứ. Đó là một trong những quy tắc nấu ăn cơ bản nhất, nhưng cũng là một trong những quy tắc nấu ăn mới hơn dễ bỏ qua nhất.

Đây là lý do tại sao nó rất quan trọng: Khi bạn có quá nhiều món trong chảo, nhiệt sẽ bị kẹt bên dưới tất cả thức ăn của bạn. Hơi ẩm từ thực phẩm thoát lên trên, tạo ra hơi nước, nhưng phần lớn nhiệt vẫn ở dưới đáy chảo của bạn. 

Vì vậy, thức ăn của bạn sẽ nấu chín, nhưng nó không nhất thiết phải được nấu chín hoàn hảo. Hãy nghĩ đến xúc xích khô, chín không đều và tổng thể là xúc xích buồn. Để đạt được độ ẩm, độ ẩm và hương vị caramel cao nhất, bạn nên để chảo không bị đông cứng để tất cả nhiệt từ đáy chảo có thể tăng lên trên, lưu thông trong không khí xung quanh thức ăn của bạn.

 

Luộc Xúc Xích Trong Nước

Được rồi, được rồi, được rồi. Chúng tôi hiểu rồi. Chúng tôi vừa cho bạn biết về phương pháp ninh và áp chảo tuyệt vời, cũng như ninh xúc xích trong bia trước khi nướng. Và bây giờ chúng tôi đang nói với bạn không nên luộc xúc xích của bạn?

Chà, đại loại. Bí quyết để có một chiếc xúc xích hoàn hảo nằm ở tất cả các chi tiết, và trong khi đun nhỏ lửa và sau đó áp chảo xúc xích của bạn sẽ mang lại kết quả tuyệt vời, chỉ cần đun sôi xúc xích trong nước và sau đó không làm gì khác sẽ dẫn đến trải nghiệm rất nhạt nhẽo. Chỉ cần tưởng tượng nó. 

luoc-xuc-xich-dung-cach

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Xúc xích đó sẽ không có than, không màu, không có gì cả. Đó là một khối thịt xám xịt, buồn bã; điều duy nhất nó phải làm là nó đã được nấu chín.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn luộc xúc xích của mình, bạn có thể thêm hương vị bằng cách làm theo khuyến nghị của Bon Appetit là luộc xúc xích đã được nhũ tương hóa (bao gồm bratwurst, xúc xích và các loại xúc xích tương tự) trong một thứ gì đó không phải nước, chẳng hạn như nước kho, bia, rượu hoặc nước sốt cà chua.

 

Nấu Chín Xúc Xích Của Bạn

Quá dễ dàng để làm chín một xúc xích. Để có cơ hội tốt nhất tránh được điều này, bạn sẽ muốn làm một vài điều thương hiệu xúc xích và xúc xích được cho là nổi tiếng nhất của Mỹ, cho biết. 

Đầu tiên, cho dù bạn đun nóng xúc xích trước khi áp chảo hay đưa thẳng vào lò nướng, hãy đảm bảo rằng bạn giữ mọi thứ ở nhiệt độ thấp. Việc úp nhiệt độ quá cao có thể dẫn đến xúc xích quá chín, bên ngoài sẽ giòn lâu trước khi chúng chín ở bên trong. Ngoài ra, nếu bạn đang nướng, hãy chọn nấu xúc xích bằng nhiệt gián tiếp.

xuc-xich-ap-chao

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Tuy nhiên, khi bạn đã hoàn thành quá trình nấu ăn thực tế, bạn vẫn chưa hoàn thành. Bạn sẽ muốn tính đến quá trình nấu chín, trong đó nhiệt bên trong xúc xích sẽ khiến chúng tiếp tục chín ngay cả khi bạn đã tắt bếp. 

Đó là bởi vì nhiệt độ bên trong của một món đồ đã nấu chín tăng lên trong một khoảng thời gian nhất định trước khi nó tăng lên và sau đó giảm xuống. Vì vậy, nếu bạn đã nấu xúc xích của mình đến nhiệt độ bên trong hoàn hảo trước khi lấy chúng ra khỏi nguồn nhiệt, bạn thực sự có thể kết thúc với xúc xích quá chín. Để chống lại điều này bạn nên lấy xúc xích ra khỏi nguồn nhiệt khi chúng đã xuống dưới nhiệt độ mong muốn của bạn khoảng 5 độ C. 

 

Không Đi Xa Hơn Khi Nướng

Chúng tôi đã đề cập đến việc nướng nhiều lần trong suốt bài viết này, vì đây là một trong những cách phổ biến nhất để nấu xúc xích, đặc biệt là các lựa chọn như bratwursts hoặc xúc xích. Nhưng đừng chỉ cho rằng bạn có thể ném một ít xúc xích vào vỉ nướng và bỏ đi. 

Nếu định nướng xúc xích, bạn cần phải đi xa hơn nữa để đảm bảo làm đúng cách. bạn muốn đảm bảo rằng bạn tuân thủ tất cả các quy tắc để có được xúc xích ngon bằng cách rã đông thịt, nướng ở nhiệt độ thấp hoặc nhiệt gián tiếp, không đâm xuyên vào xúc xích và không làm chật lò nướng. 

xuc-xich-nuong

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Bạn cũng sẽ muốn thực hiện một số biện pháp phòng ngừa bổ sung với lò nướng của mình, bằng cách làm sạch nó trước thời hạn và sử dụng các dụng cụ nướng chất lượng cao có thể xử lý xúc xích của bạn.

Ngoài ra còn có một lưu ý đặc biệt mà bạn có thể tận dụng khi nướng. Theo Johnsonville, mặc dù bạn không bao giờ được cắt hoặc chọc vào xúc xích tươi, nhưng nếu xúc xích hun khói, bạn có thể tạo hương vị tươi cho nó bằng cách xử lý bướm.

 

Không Đợi Để Ăn Thịt

Và, cuối cùng, một quy tắc quan trọng khác để nấu bất kỳ loại thịt nào: Để thịt xúc xích hoặc cách khác nghỉ ngơi trước khi phục vụ là một phần quan trọng của quá trình. Vâng, ngay cả đối với những đứa trẻ nướng. Mặc dù bạn có thể bị cám dỗ để đào sâu ngay khi con nhóc chạm vào đĩa, hãy đợi một chút. Hãy để xúc xích nghỉ 4-5 phút trước khi cắt hoặc cắn.

xuc-xich-nuong

Các dòng xúc xích xem thêm : TẠI ĐÂY

Khi bạn nấu thịt, chất lỏng trong thịt sẽ di chuyển ra bên ngoài, cố gắng thoát ra ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn để thịt nguội đi một chút vì hơi nóng sẽ giúp độ ẩm và chất lỏng có đủ thời gian để phân phối lại trong toàn bộ phần cắt hoặc liên kết của bạn, để lại cho bạn một chiếc xúc xích ẩm hoàn hảo chứ không phải là một chiếc xúc xích đang nằm trong. một bể nước trái cây của riêng nó, tất cả đã bị rò rỉ ra ngoài vì bạn không thể đợi chỉ năm phút.

 

writting: huỳnh huy hòa ( nguồn: mased / wikimedia / Bon Appetit / tastingtable )


 

Bình luận

Scroll