Nguyên Hà Food

0

CÔNG THỨC VỊT NẤU MỠ (CONFIT)

Vịt nấu mỡ (Confit)

 

Vịt nấu mỡ chắc vẫn còn là một món ăn khá xa lạ đối với đa số chúng ta. Nhưng nó là một món ăn rất nổi tiếng ở phương tây, cụ thể được bắt nguồn từ Pháp. Bạn có biết, phương pháp nấu mỡ này sẽ giúp cho thịt vịt mềm mại và ngon hơn rất nhiều. Vậy hãy cùng Nguyên Hà vào bếp để làm món ăn này và thưởng thức thử hương vị xem chúng ra sao nhé!

 

dui-vit-nau-mo-confit-gia-re

THÀNH PHẦN CỦA VỊT NẤU MỠ (CONFIT)

3 muỗng canh muối

4 tép tỏi, đập dập

1 cây hẹ, cắt nhỏ

6 nhánh húng tây

Tiêu đen xay nhuyễn

4 đùi vịt

4 cánh vịt

Khoảng 4 ly mỡ vịt

 

CÁCH CHẾ BIÊN VỊT NẤU MỠ (CONFIT)

 

1. Đầu tiên, chúng ta rắc 1 thìa muối vào cái dĩa to và sâu, hoặc dùng thùng nhựa đủ lớn để giữ miếng vịt trong một lớp duy nhất. Tiếp theo, hãy phân tán đều một nửa tỏi, hẹ và húng tây trong hộp. Rồi bạn sắp xếp đùi và cánh vịt (phần da để mặt trên nhé) lên hỗn hợp muối, sau đó tiếp tục rắc muối, tỏi, hẹ, húng tây và một chút tiêu lên mặt. Bọc chúng lại và để lạnh trong 1-2 ngày nha các bạn.

 

2. Bắt đầu "cooking" nhé! Làm nóng lò đến khoảng 100 ° C. Trong lúc đó, bạn đun chảy mỡ vịt trong một cái chảo nhỏ. Chải nhẹ để lấy muối và gia vị ra khỏi đùi vịt. Sau đó, bạn sắp xếp các miếng vịt thành một lớp trong khay nướng sâu một tí nhé  hoặc là chảo lò nướng cũng được. Tiếp theo, bạn đổ mỡ lên vịt ( nhớ là để vịt được phủ hoàn toàn trong mỡ nha) và đặt chúng vào lò nhé. Quay trong lò chầm chậm từ từ thôi nha các bạn, thỉnh thoảng chúng sẽ nổi một tí bong bóng đấy, cứ quay  cho đến khi thịt vịt mềm và có thể dễ dàng rút ra khỏi xương là được rồi nhé ( quá trình này khoảng 2-3 giờ đấy ). Cuối cùng, bạn lấy vịt ra khỏi lò. Để vịt nguội đi và bảo quản chúng trong mỡ nhé. ( vịt nấu mỡ sẽ giữ được trong tủ lạnh trong vài tuần.)

 

dui-vit-nau-mo-confit-gia-re

 

Tadaaa! Vậy là chúng ta đã có món confit siêu ngon rồi! Cực dễ dàng phải không nào?? ^o^

 

Nếu muốn ăn thử món ngon tinh túy này, mà lại lười "lăn vào bếp" thì hãy để Nguyên Hà lo cho nhé!!!

Nguyên Hà chuyên cung cấp Đùi vịt nấu mỡ chất lượng và siêu rẻ đây!! CLICK CLICK ->   GIÁ CONFIT

 

*** Cách thức đặt hàng:

 

▶️▶️ Đặt hàng online tại website https://nguyenhafood.vn hoặc http://kingmeat.vn.

 

▶️▶️Đặt hàng qua fanpage của Thực Phẩm Nguyên Hà: (https://www.facebook.com/thucphamnguyenha/) hoặc fanpage của Kingmeat: (https://www.facebook.com/Kingmeatvn/).

 

▶️▶️ Gọi điện đặt hàng tại Hotline: 0913.906.653.

 

▶️▶️ Đến trực tiếp tại địa chỉ: 14/7 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. HCM.

 

LƯU Ý: Bài viết do Nguyên Hà Food biên soạn, sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.

Bình luận

Scroll